Làm thế nào để chạy quảng cáo Zalo một cách hiệu quả. Hay bạn đang không biết cách tối ưu quảng cáo Zalo như thế nào để tiết kiệm chí phí và chuyển đổi đơn hàng nhiều hơn?
Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm chạy ads Zalo thực chiến với bạn!
Nguyên nhân Zalo không cắn tiền
💖Chào cả nhà hôm nay mình sẽ chia sẻ 1 số thông tin giúp các bạn chạy Zalo hiệu quả hơn nhé💖.
✴️Giá bid thấp
👉Thường thì chúng ta khi set ads thường đặt giá bid bằng với giá tối thiểu mà Zalo đề xuất. Cái gì càng rẻ càng khó ăn. Khi đặt giá thấp rất khó có thể cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác, dẫn đến độ ưu tiên ad của bạn thấp hơn đối thủ.
✴️CTR thấp
👉Chỉ số CTR (Click Through Rate) là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. CTR thấp phản ảnh mức độ ít quan tâm của người dùng. Khi quảng cáo đã được phân phối một thời gian ngắn, Zalo sẽ hiển thị chỉ số này. Ví dụ CTR = 1 tức là có 100 lần hiển thị thì có 1 click.
👉Nếu CTR > 0.7 thì content ads của bạn ở mức trung bình, CTR > 1 là ngon nhất. Với chỉ số 0.5 trở xuống 0.1, nhiều bạn thở dài như quốc lộ 1A bảo sao camp không cắn. Zalo chỉ hiển thị quảng cáo có CTR cao, lúc đó họ mới được tiền.
✴️Số tiền tạm giữ lớn hơn ngân sách hiện tại
👉Ví dụ ngân sách hiện tại của bạn là 1.000.000đ. Bạn set ads 1000 click x 760đ/click = 1.760.000đ. Khi đó bạn sẽ được liệt vào danh sách “không an toàn”, dẫn đến quảng cáo được duyệt nhưng vẫn không cắn tiền.
✴️Số click khi set ads quá thấp
👉Trong quảng cáo Zalo, số click quá thấp thì sẽ ít được phân phối. Ví dụ,mình cài 100 click, giá bid 800đ, duyệt còn lâu nói gì đến cắn tiền.
✴️Giải pháp chạy ads Zalo hiệu quả
👉“Content is King”, việc đầu tiên chúng ta cần làm là tối ưu hình ảnh và phần mô tả quảng cáo của mình. Hình ảnh càng bắt mắt, nội dung thu hút thì CTR càng cao và quảng cáo càng dễ phân phối.
👉Dựa vào các nguyên nhân trên, chúng ta có các giải pháp sau:
✴️Tăng giá bid
👉Khi set ads, mình vẫn để giá bid tối thiểu. Tại sao zalo vẫn cắn tiền? Bởi vì với mức giá thấp mà quảng cáo vẫn được phân phối, Zalo cắn tiền nhiều, CTR cao thì chứng tỏ content của bạn ‘chất’ miễn bàn. Sau đó, Zalo sẽ thông báo với giá bid như vậy, quảng cáo ít được ưu tiên so với đối thủ, và đề nghị chúng ta tăng giá bid.
👉Mình ít khi tăng giá, Zalo vẫn cắn tiền, cho đến khi có dấu hiệu chậm lại mới đẩy giá bid lên. Có nhiều bạn gấp đôi giá bid nhưng Zalo vẫn chẳng bảo gì. Vậy vấn đề nằm ở đâu?
✴️Sửa lại Ads
👉Chỉnh sửa lại content ads phù hợp với đối tượng mục tiêu. Ví dụ hình ảnh mình đã sử dụng, rất đơn giản phải không?
✴️Cân đối lại số click
👉Ví dụ tài khoản của mình có 1.000.000đ thì mình set 2800 click x 420đ/click = 1.176.000đ. Đọc đến đây ắt hẳn nhiều bạn cảm thấy mâu thuẫn:”Đáng lẽ mình phải khuyên bạn set tối đa 1.000.000đ chứ??”. Các bạn tin mình đi, định luận 80/20 không thừa đâu. Số tiền tạm giữ mỗi camp của mình không bao giờ vượt quá 20% ngân sách.
✴️Tăng số click
👉Đó là lí do tại sao mình vượt ngân sách 20% như phía trên. ✴️Làm sao để Zalo duyệt camp nhanh như gió?
👉Đơn giản thôi, tài khoản Zalo Ads của bạn cần được ‘bảo kê’ bởi tài khoản Agency để được ưu tiên hơn.
👉Zalo duyệt bằng tay, chủ yếu là các chị em phụ nữ ngồi kiểm duyệt, nên khó tính lắm đấy.
🛑Mách bạn: Khi 1 camp bị từ chối, bạn không nên sửa và gửi duyệt lại 1 lần nữa. Thay vào đó, chúng ta tạo camp mới và ấn nút Gửi.
👍👍Chúc các bạn thành công!👍👍
Nguồn: Facebook Lương Huỳnh Minh Nhựt