Lợi ích khi xây dựng kênh Instagram bán hàng
- Hơn 1/3 số người dùng Instagram (IG) mua hàng trực tiếp qua App, cao hơn 70% sp với các nền tảng khác (theo Socialbakers).
- Với khoảng 800 triệu tk IG hoạt động thường xuyên thì sẽ có hơn 260 triệu khách hàng hay mua sắm (theo Socialbakers).
- Dễ dàng tạo cộng đồng liên quan tới sản phẩm, khách hàng trung thành. Xây dựng theo cách tự nhiên.
- Giao diện thân thiện với ecommerce, gắn nút mua sp với tính năng kết hợp Shopify.
- Target quảng cáo theo hành vi và nhân khẩu học tương tự facebook. Ngoài ra có thể remarketing.
Instagram là một kênh bán hàng tiềm năng trong tương lai, hầu hết tất cả sản phẩm đều có thể bán được trên này. Độ tuổi phù hợp để mua hàng là 18-35
Thuật toán phân bố tương tác
Instagram phân bố tương tác cũng giống như Facebook, nghĩa là với các tài khoản Instagram mới lập tương tác sẽ tăng rất nhanh từ follow cho đến lượng like trên các bài viết. Nguyên nhân chính là do các tài khoản mới thường được Instagram ưu tiên hiển thị, giả sử trong 1 ngày có 10.000 tài khoản Instagram được đăng ký thì Ins sẽ gợi ý cho các tài khoản này follow lẫn nhau trong một khoảng thời gian nhất định (thường là một ngày).
Sau một ngày, nếu như những tài khoản này không có tương tác với nhau thì INS sẽ không hiển thị các tài khoản này với nhau nữa.
Còn một nguyên nhân khiến tài khoản của bạn nhận được nhiều lượng follow khi mới đăng ký đó là việc bạn đăng ký tài khoản Instagram từ tài khoản Facebook, khi bạn đăng ký thì những bạn bè trên Facebook của mình cũng sẽ thấy bạn ở trên Instagram, từ đó bạn nhận được những lời mời chủ động follow.
Instagram có sự ưu tiên hiển thị đối với các tài khoản mới lập.
Công thức tính điểm tương tác
Instagram có một cách tính điểm tương tác khá hay: Nếu trang cá nhân Instagram của bạn có tỉ lệ like và comment bài viết cao thì trang cá nhân đó sẽ giữ được tương tác trong một thời gian, nghĩa là khi shop đăng bài thì follower vẫn thấy được bài viết. Tuy nhiên, chỉ vì 1 2 bài viết có lượng like và comment thấp thì điểm tương tác của shop sẽ bị kéo xuống dần (thuật toán tính điểm này được tính dựa trên kinh nghiệm cá nhân chứ không hề có công thức chuẩn nào cả).
Đây là một trong công thức khó và ý diễn giải của bài viết cũng khó thể hiện hết, cách tốt nhất là bạn có sự trải nghiệm. Để đánh giá sự chính xác của công thức này, bạn có thể thử lại bằng cách ghi lại số liệu về lượng truy cập profile khi tất cả bài viết có lượng tương tác đồng đều và thêm số lượng truy cập profile khi một vài bài viết có lượng tương tác không đồng đều (tất cả bài viết có trung bình 30 like và 10 comment thì có một vài bài viết chỉ được vài like và comment).
Seeding là một cách tốt để giữ điểm tương tác cho store của bạn. Nếu bạn sở hữu số lượng lớn tài khoản Instagram thì nên tận dụng để like và comment mỗi lần đăng bài, chỉ cần duy trì số lượng like và comment đồng đều trong 1 thời gian ngắn sau đó kiểm tra lại lượng truy cập store mỗi ngày sẽ thấy sự khác biệt. Dịch vụ tăng like và tăng comment Instagram cũng có rất nhiều đơn vị đang làm
Sử dụng seeding bằng cách like và comment tất cả bài viết để duy trì điểm tương tác cho store của bạn
Bán hàng với kênh vệ tinh
Như đã đề cập ở mục trước, những tài khoản Instagram lúc vừa tạo sẽ có 1 lượng follower quan tâm nhất định. Bằng cách tạo nhiều tài khoản Instagram và tận dụng ngay lượng traffic này để bán hàng là một cách hay. Khi các tài khoản đạt lượng follower nhất định thì tiến hành edit link và bio, tất cả traffic từ các tài khoản vệ tinh sẽ tập trung vào store chính. Với công thức này, ngẫu nghiên bạn sẽ thu hút được số lượng lớn fan tự nhiên từ các store phụ về cho store chính, nhiều lúc tốn hàng chục triệu chạy ads chưa chắc đã hiệu quả bằng.
==> XEM THÊM: Hướng dẫn viết chữ in đậm trên Facebook, Messenger, Zalo đơn giản
Nâng cấp lên trình quản lý Business
Business Instagram có rất nhiều lợi ích mà tài khoản thông thường không thể có được nhưng mọi người thường bỏ qua trình quản lý chuyên nghiệp này.
Với Business Instagram thì bạn có thể:
- Kiểm tra hiệu suất của các bài đăng hoặc bài quảng cáo của bạn.
- Thêm các thông tin về người theo dõi và cách họ tương tác với bài đăng hoặc story.
- Thêm những thông tin chi tiết về doanh nghiệp như giờ làm việc, địa điểm và số điện thoại.
- Báo cáo đầy đủ chi tiết về chiến dịch quảng cáo trên Instagram.
- Bạn có thể quảng cáo bất cứ bài đăng nào bạn chia sẻ, và thêm nút kêu gọi hành động “Tìm hiểu thêm”, để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Trên đây là một số phương pháp để quản lý tài khoản Instagram của bạn tốt hơn. Một số công thức được đúc kết từ kinh nghiệm cá nhân của các thành viên ATP trong quá trình sử dụng.
Tổng hợp một số bài viết liên quan:
62 MẸO TĂNG FOLLOW INSTAGRAM MIỄN PHÍ
Cách tăng tương tác, follow trên instagram theo kinh nghiệm cá nhân
Cách đăng bài viết Instagram bằng máy tính
App phân tích đối thủ cạnh tranh trên Instagram
Hướng dẫn quản lý inbox ( direct ) nhiều nick instagram trên máy tính