Niềm tin luôn tác động trực tiếp đến lợi nhuận kinh doanh, đặc biệt đối với giới tiêu dùng trẻ tuổi, giá trị niềm tin càng trở nên rõ ràng. Việc tạo ra “cán cân lý trí” về giá lời, cho khách hàng thấy được cái lợi khi mua hàng cũng là một cách để đẩy nhanh doanh thu trong khi đối thủ vẫn loanh quanh về vấn đề giảm giá. Dưới đây là những quy luật tạo ra cho khách hàng sự mẫu thuẫn về lý trí khi đặt giá cả lên bàn cân.
Tạo ra lý do để giảm giá
Giảm giá vào ngày lễ, giảm giá vào ngày cuối tuần, tri ân khách hàng cũ… hay không vì lí do gì buồn buồn cũng tạo ra những đợt khuyến mãi sẽ làm cho khách hàng ưu ái về sản phẩm của bạn hơn.
Tạo ra độ khan hiếm cho sản phẩm
Tạo ra giá hời khi mua được giá số lượng lớn
Tạo ra niềm tin lợi nhuận khi mua giá rẻ
Tạo ra giá trị quà tặng đi kèm
Khung thử
Nguồn : Tuấn Hà – Ceo Vinalink
XEM THÊM :
Nghệ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng (P2) – Cán cân lý trí về giá hời