Với những bạn đang kinh doanh online, Instagram không phải là nơi chỉ dành để chia sẻ những bức ảnh đẹp, mà nó đã trở thành một công cụ marketing miễn phí, có hiệu quả cao, và thậm chí nguồn đơn hàng nhận được trên Instagram còn chiếm phần lớn doanh thu bán hàng.
Mấu chốt trên Instagram chính là hình ảnh
Mấu chốt vấn đề trên Instagram là ở chỗ:bạn phải xây dựng được một số lượng những người theo dõi bạn (follower) trên Instagram, muốn xem bình luận của bạn qua những bức ảnh. Bất kể bạn có đang bán thứ gì hay không, thì lượng người theo dõi này là con số quan trọng nhất bạn cần chú ý. |
6 bước sau sẽ giúp bạn bán hàng trên Instagram được như mong muốn:
1. Lên kế hoạch những việc mình sẽ làm.
Nếu sử dụng Instagram như một ứng dụng để kinh doanh online, hay quảng bá thương hiệu thì đừng nên vội vàng đăng các hình ảnh không liên quan gì đến mục đích của bạn. ví dụ: những tấm ảnh tự sướng từ điện thoại “bạn thấy đẹp” nhưng “không có thông điệp” gì rõ ràng.
Bạn cần dành thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị những nội dung gì để gây thú vị cho người dùng, điều gì sẽ giúp bạn tăng số lượng follower, điều gì sẽ khiến họ ngưỡng mộ.
Ví dụ: Bạn có thể chọn đăng những hình ảnh thú vị như: chụp ảnh cùng khách hàng, chuẩn bị ra lò sản phẩm mới, những món quà cho khách hàng sự ngạc nhiên, những cách phối đồ mới mẻ mà bạn nghĩ ra, chụp ảnh nghệ thuật sản phẩm…
Tất cả những việc đó, để phục vụ cho mục đích xây dưng thương hiệu ngay từ lúc đầu ra mắt, cho follower quen thuộc với công việc kinh doanh của bạn và trở thành khách hàng.
2. Chụp và đăng những hình ảnh có “chất lượng”
Trên Instagram, có thể nói việc này là quan trọng nhất , nó quyết định sự thành bại của bạn trong việc kiếm lượng follower, nếu những hình ảnh bạn đăng lên không đẹp, hoặc không đủ kích thước, sẽ khiến người xem lướt qua nhanh và bạn sẽ mất đi khách hàng tiềm năng.
Không phải ai cũng là một Photographer chuyên nghiệp nhưng nếu phần hình ảnh của bạn có được sự đầu tư, có thẩm mỹ thì sẽ nhận khá nhiều sự quan tâm từ người dùng Instagram. Rất may việc này có thể giải quyết bằng việc tìm hiểu các kỹ năng chụp ảnh từ các bài hướng dẫn đầy rẫy trên mạng rồi áp dụng. Còn nếu ảnh quá đơn điệu, thì Instagram đã có sẵn nguyên 1 bộ công cụ để bạn chỉnh sửa bức ảnh sao cho thú vị hơn.
3. Tạo thói quen đăng ảnh thường xuyên
Tại sao lại phải như vậy? Bởi vì khi bạn sở hữu nhiều follower, thì chắc chắn một điều là những follower đó luôn chờ đợi những hình ảnh thú vị từ bạn, muốn xem thứ gì đó mới mẻ từ bạn. Nhưng qua đó, sự tin tưởng của Follower vào công việc kinh doanh online của bạn sẽ tăng cao hơn vì họ thấy được những hoạt động thường ngày của bạn.
Dĩ nhiên bạn cũng có thể là mỗi tuần chỉ đăng 3, 4 bức ảnh, nhưng lời khuyên dành cho giới kinh doanh online là 1 ngày bạn nên đăng 2 tấm ảnh lên Instagram. Còn nếu bạn quá bận rộn thì đừng cũng để thời gian đăng ảnh kéo dài quá lâu sẽ khiến bạn mất đi một lượng follower kha khá.
Nếu được thì hãy hình thành thói quen đăng ảnh “thú vị” lên Instagram một cách thường xuyên, bạn sẽ có một lượng follower khá nhiều một cách nhanh chóng và khi đó là thời điểm tốt nhất để bắt đầu các chiến dịch quảng bá thương hiệu, và xúc tiến bán hàng nhiều hơn nữa.
Nguồn: Haravan