Instagram là nhiều hơn là một ứng dụng tiêu khiển bình thường. Đây là một nền tảng tiếp thị mạnh mẽ cho các chủ doanh nghiệp ở khắp mọi nơi.
Với hơn nửa tỷ người sử dụng hoạt động hàng tháng, Instagram đã mở ra cơ hội rất lớn cho các thương hiệu để tìm kiếm khách hàng mới và có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến nhiều người. Những thủ thuật như chạy quảng cáo Instagram tạo ra những ảnh hưởng rất hiệu quả nhưng nếu không có những công cụ thích hợp, nó có thể được gây khó khăn cho bạn để có được những kết quả mong muốn.
Để giúp bạn “nâng cấp” tài khoản Instagram của bạn, chúng tôi đã tổng hợp một bộ công cụ hàng đầu dành cho ứng dụng này. Từ đó thiết lập cho việc kinh doanh trên Instagram thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn.
Công cụ Simple Instagram
Được phát triển bởi ATP Software giúp chủ shop tiết kiệm nhiều thời gian trong việc quản lý nhiều tài khoản, đăng bài. Target nhắm đến những đối tượng chính xác để follow hoàn toàn tự động, tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng mỗi tháng. Đây là công cụ đầu tiên không nên bỏ qua
Công cụ “làm đẹp” cho hình ảnh
Một trong những phần quan trọng nhất của việc hiện diện trên Instagram hiệu quả là đăng tải ảnh sản phẩm đẹp “xuất sắc” với hình ảnh tuyệt đẹp bạn có thể giao tiếp với khách hàng, cho họ thấy được bản sắc của thương hiệu và giá trị các sản phẩm của bạn.
Thậm chí nếu bạn không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể tạo ra hình ảnh để đăng tải trên Instagram chỉ với điện thoại thông minh của bạn và một vài ứng dụng chính:
VSCO
Phí: Miễn phí
Trong khi các màu sắc chỉnh sửa mặc định trên Instagram đang khá được ưa chuộng, VSCO đã nổi lên như một nhà vô địch trị vì của việc tạo ra những bức ảnh đẹp nhanh chóng.
VSCO có một bộ phần mềm chỉnh sửa chiều sâu và một loạt các bộ lọc mặc định chất lượng cao, có thể đưa ảnh chụp bằng điện thoại thông minh của bạn đến một cấp độ hoàn toàn mới. Ngoài ra nó còn có một thư viện khổng lồ của các màu sắc chỉnh sửa khác để mua, đem lại cho bạn khả năng vô tận để tùy biến hình ảnh của bạn.
VSCO có sẵn cho iOS và Android.
Snapseed
Phí: Miễn phí
Snapseed là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh cung cấp cho bạn tùy chọn để chỉnh hình ảnh. Trong khi các màu sắc chỉnh sửa mặc định Instagram sẽ chỉnh sửa toàn bộ hình ảnh của bạn. Snapseed cho phép bạn áp dụng hiệu ứng nhưng để bạn có thể chỉnh sửa các chi tiết trong mỗi bức ảnh.
Các thư mục của Snapseed là tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lưu các nhóm của các bộ lọc như là một mẫu. Những bức ảnh sau đó có thể được áp dụng bộ lọc mà bạn đã lưu, cho toàn bộ hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ có một cái nhìn nhất quán và tiết kiệm thời gian.
Snapseed có sẵn cho iOS và Android.
Afterlight
Phí: $0.99 – $1.39
Afterlight là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh đáng gờm, nó thiết lập mặc định 74 bộ lọc, 78 texture, và 128 khung hình, cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau để tinh chỉnh hình ảnh của bạn ngay lập tức. Ứng dụng này cũng bao gồm 15 công cụ khác nhau để điều chỉnh và chỉnh sửa hình ảnh của bạn cho đến khi bạn hài lòng.
Với thiết kế kiểu dáng đẹp và đơn giản, Afterlight là một công cụ dễ sử dụng, đây là ứng dụng phải-có để làm ảnh Instagram của bạn nổi bật.
Afterlight có sẵn cho iOS, Android và Windows.
Boomerang
Phí: Miễn phí
Phát triển chung trong “gia đình” với Instagram, Boomerang là một ứng dụng để tạo một số hình động hài hước, là dạng video dài 1 giây không có âm thanh. Trong khi bạn có thể lồng một chút âm thanh ngớ ngẩn lúc đầu, kết quả là nó sẽ rở nên thú vị và bắt mắt.
Phần tốt nhất về Boomerang là nó không đòi hỏi quá nhiều để tạo ra cái gì đó trông tuyệt vời. Kể từ khi video Boomerang không cần một cốt truyện hay đối thoại, bạn chỉ đơn giản là cần phải nắm bắt được một khoảnh khắc và nhấp chia sẻ!
Công cụ để đo hiệu suất
Một chiến dịch marketing thành công trên Instagram không kết thúc với việc chia sẻ một bức ảnh. Đi sâu vào phân tích Instagram là rất quan trọng để có được cái nhìn cụ thể và lập bước tiếp theo cho chiến lược marketing của bạn. Bạn cần có thể phân tích và tinh chỉnh hiệu suất của cửa hàng trước mỗi bước chuyển.
Trong khi Instagram chỉ vừa mới bắt đầu khởi động các công cụ phân tích của riêng mình, có rất nhiều các nền tảng hiện có giúp việc quản lý các chiến dịch marketing Instagram của bạn dễ dàng hơn:
Sprout Social
Phí: $59 – $500/tháng
Sprout Social là một nền tảng quản lý các phương tiện social media với lịch trình nội dung và các công cụ mở rộng. Sprout Social cũng cung cấp những phân tích trang Instagram theo chiều sâu, cho bạn truy cập vào báo cáo chi tiết về việc làm thế nào bài viết mới nhất của bạn được thực hiện.
Với phân tích từ Sprout Social, bạn sẽ có thể theo dõi sự tham gia của khách và so sánh sự thành công của tài khoản của cửa hàng của bạn chống lại sự thành công của các tài khoản khác mà bạn quản lý.
Ngoài ra, Sprout Social có công cụ để giám sát hashtags và ý kiến, giúp bạn luôn quan sát cộng đồng của bạn và tìm thấy những cơ hội mới.
Iconosquare
Phí: $28.80 – $499/năm
Iconosquare là một nền tảng phân tích chuyên dụng để đào sâu vào việc thực hiện các nội dung của bạn trên Instagram.
Với Iconosquare, bạn có thể theo dõi các dữ liệu thường xuyên như những người theo dõi và thích cũng như nhận được thống kê cụ thể bao gồm cả vị trí và mức độ ảnh hưởng phương tiện truyền thông xã hội đến họ. Bằng cách xác định người hâm mộ có ảnh hưởng nhất của bạn, bạn sẽ có thể khám phá những cơ hội mới để tiếp thị tạo được ảnh hưởng và tiếp cận cộng đồng.
Iconosquare cũng cung cấp cho bạn cơ hội để so sánh hiệu suất của bạn với đối thủ cạnh tranh, giúp bạn có được một ý tưởng tốt hơn về nơi bạn phù hợp với ngành công nghiệp của bạn.
Websta
Phí: Miễn phí
Websta là một công cụ miễn phí để quản lý tài khoản Instagram và nhận những phân tích dễ hiểu về sự tham gia và sự phát triển cửa hàng của bạn
Websta cũng tập hợp tất cả các hashtag trên Instagram. Tính năng tiện dụng này cho phép bạn tìm kiếm thông qua tất cả của Instagram để theo dõi các hashtags thực hiện tốt nhất với khán giả mục tiêu của bạn. Bạn cũng có thể nhận được các khuyến nghị cho hashtags có liên quan đến những người mà bạn đã sử dụng để giúp bạn phân loại và tìm đối tượng mới.
Công cụ Lập kế hoạch bài viết
Để tăng lượng khán giả của bạn và cung cấp cho người theo dõi hiện tại của bạn một lý do để ở lại, bạn cần cập nhật Instagram của bạn với nội dung mới thường xuyên. Nhưng đối mặt với nó, việc cập nhật hình ảnh mới mất rất nhiều thời gian, hầu hết các chủ shop là quá tải.
Rất may, có một loạt các nền tảng tuyệt vời cung cấp cho bạn tính năng cần thiết để sắp xếp bài viết của mình trước, giữ trang của bạn với nội dung tuyệt vời.
Schedugram
Phí: Bắt đầu với $20/tháng
Schedugram là một nền tảng lập lịch trình với một loạt các tính năng, bao gồm cả lịch web dựa trên trình duyệt, giúp chạy các chiến dịch hiệu quả hơn.
Ngoài kế hoạch dựa trên trình duyệt, Schedugram cũng đi kèm với các tính năng chỉnh sửa ảnh rộng. Nó được xây dựng trong trình soạn thảo hoặc hội nhập Canva, bạn có thể tinh chỉnh và điều chỉnh hình ảnh của bạn vượt ra ngoài bộ lọc mặc định của Instagram. Schedugram cũng cho phép tải lên hàng loạt, cho phép bạn sắp xếp nhiều ảnh cùng lúc, giúp tạo ra thời gian cho bạn hơn để làm marketing trên social media
Schedugram có giá bắt đầu từ 20$/tháng, giá sẽ tùy thuộc vào số tài khoản và tổng số tín đồ Instagram.
Later
Phí: Miễn phí với Premium Plans. Bắt đầu với $19/tháng
Trước đây được gọi là Latergramme, là một ứng dụng điện thoại di động trực quan, tablet, và Instagram nền tảng lịch dựa trên trình duyệt.
Sau này đi kèm với một tập hợp đa dạng các tính năng cho kế hoạch thực hiện các chiến dịch của bạn bao gồm cả khả năng khám phá và chia sẻ hashtags người dùng để tạo ra nội dung. Sau đó thậm chí cho phép bạn tổ chức bài viết của mình với một lịch trình nội dung có ích và được xem bài viết của bạn trên Instagram trước khi đăng tải.
Hootsuite
Phí: Miễn phí với Pro Plans. Bắt đầu với $9.99/tháng
Hootsuite là một nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ. HootSuite hỗ trợ một loạt các mạng như: Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, Foursquare, WordPress, MySpace và thậm chí Mixi (dịch vụ mạng xã hội Nhật Bản). Ứng dụng trên di động của HootSuite cho phép gửi bài đến tất cả các mạng tích hợp cũng như giám sát của mỗi mạng kết nối.
- HootSuite giúp bạn quản lý, theo dõi và phân tích tổng thể các hoạt động truyền thông mạng xã hội. Sức mạnh chính của HootSuite nằm ở sự đa dạng lớn các kết nối.
- Giám sát nhiều dòng cùng một lúc là một đặc tính tuyệt vời của HootSuite. Dưới đây là một vài ví dụ về các dòng: đề cập đến, danh sách (yêu thích), hashtags, từ khóa, thức ăn về nhà, thức ăn đối thủ cạnh tranh, vv
- Tạo lịch trình với số lượng lớn.
- Hootlet là một plugin trình duyệt cho phép bạn nhanh chóng chia sẻ các trang web và tất cả các mạng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng plugin này trực tiếp từ Twitter
- HootSuite đã được phát triển từ năm 2008 – trải qua quá trình phát triển ngày càng hoàn thiện hơn.
- HootSuite gần đây có thêm một tính năng gợi ý nội dung tích hợp chung với tính năng lập lịch tự động của nó.
Bây giờ bạn có quyền sử dụng công cụ cho công việc, đây là thời gian để khách hàng thực sự thấy được giá trị thực sản phẩm của bạn!
Nguồn Shopify
Dịch bởi Haravan