TikTok trở thành hiện tượng dường như chỉ sau một đêm ra mắt, được sự đón nhận nhiệt tình của hầu hết giới trẻ sử dụng mạng xã hội. Tiềm năng của ứng dụng giải trí này đem lại ngày càng phát triển và tạo sức hấp dẫn trên thị trường.
Những điều mà các nhà quảng cáo cần lưu ý trên nền tảng TikTok? –TikTok là một ứng dụng cho IOS và Android, trong đó người dùng có thể tạo và chia sẻ video ngắn có độ dài 15 giây, được hỗ trợ âm nhạc, hiệu ứng và các công cụ chỉnh sửa thú vị.
Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc
Dù chỉ mới gia nhập vào thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng ứng dụng này đã nhận được hưởng ứng mạnh mẽ của người dùng. TikTok đã và đang đạt được những thành công nhất định với số lượng người dùng tăng hàng ngày hàng giờ. Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok có hơn 12 triệu lượt MAU (Monthly Active Users) tại Việt Nam.
Sự phát triển mạnh mẽ của TikTok đã thu hút sự chú ý của các nhà quảng cáo. Họ sẽ cần quan tâm điều gì trước khi bước chân vào nền tảng này?
33 SỰ THẬT VỀ TIKTOK CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT ?
Đối tượng người dùng của TikTok
TikTok hướng tới đối tượng người dùng nằm trong độ tuổi trẻ hơn các nền tảng mạng xã hội trước đây. Họ là gen Z, họ yêu thích sự sáng tạo và sẵn sàng theo đuổi các xu hướng. Với những trải nghiệm video thú vị, trung bình bình mỗi ngày 1 người dùng sẽ trải qua 29 phút trên ứng dụng này.
Chính vì vậy, TikTok đang dần trở thành một vùng đất mới đầy hấp dẫn cho các thương hiệu muốn tiếp cận gen Z một cách tự nhiên và sáng tạo nhất.
>> Bí kíp trọn bộ bán hàng trên Tik Tok thành công từ A tới Z
Các ngành hàng phù hợp để quảng cáo trên TikTok
Như đã nói, người dùng của TikTok là giới trẻ nên các nhà quảng cáo cũng cần suy xét đến nhãn hàng của mình liệu có tối ưu với tệp đối tượng này.
Một số ngành hàng như: thời trang, công nghệ, F&B, du lịch, giải trí,… sẽ vô cùng hiệu quả khi quảng cáo trên TikTok.
Chi phí quảng cáo
Mặc dù đã ứng dụng này đã phổ biến trên thế giới, nhưng tại Việt Nam TikTok vẫn còn khá mới. Hiện tại, có rất ít nhà quảng cáo trên nền tảng này nên ít sự cạnh tranh về giá thầu như trên các kênh Facebook và Google. Hơn thế nữa, việc TikTok đang cạnh tranh với Facebook và Google để điều hướng nhiều người dùng TikTok Ads hơn nên giá quảng cáo của TikTok đang khá rẻ. Đây là cơ hội tốt cho các nhà quảng cáo đầu tiên tham gia vào nền tảng này.
Nguồn LÊ QUANG HUY – Mindmax