Để tạo nên một quảng cáo hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị rất nhiều đầu công việc như viết tiêu đề của một quảng cáo, tạo hình ảnh hay phát triển content. Trong quá trình chuẩn bị content các maketer thường dễ dàng mắc các sai lầm phổ biến. Và mọi sai lầm đều có thể khiến cho ngân sách ads của bạn tối ưu, khiến cho business của bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy cùng điểm qua danh sách hành vi “NÊN và KHÔNG NÊN” trong quảng cáo Facebook dưới đây để giới hạn những sai lầm và hoàn thành các quảng cáo của bạn.
Xem thêm:
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Những điều không nên làm
1. Không nên: Cung cấp quá nhiều thông tin hoặc các khái niệm phức tạp trong cùng một post
Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo bán áo khoác trên Facebook mà bạn nên tránh lặp lại. Đó là việc cung cấp quá nhiều thông tin trong cùng một dạng khiến cho câu viết của nhà quảng cáo trở nên lủng củng và gây rối mắt cho người đọc.
Một mẫu quảng cáo thiếu đầu tư và hơi nóng vội
Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một đoạn quảng cáo với thông điệp rõ ràng hơn với lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Đầu tư cho content không bao giờ là phung phí, nội dung rõ ràng sẽ khiến người xem dễ dàng hiểu được điều mà cửa hàng mong muốn đề cập đến chỉ trong vòng vài giây. không những thế, trong phần content, nên bấm mạnh vào vấn đề khuyến mãi và mang thêm con số % khuyến mãi cụ thể để thể gây thu hút người dùng.
2. Không nên: Quên đọc lại toàn bộ quảng cáo
Điều này nghe có vẻ thật đơn giản, nhưng việc “quên không đọc lại quảng cáo trước khi xuất bản” thực sự là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà quảng cáo mắc phải. Điều cần thiết nhất đó là phải quảng cáo đó phải được xem xét kỹ lưỡng ít nhất hai lần trước khi đưa tới khách hàng để việc tránh đăng quảng cáo với những lỗi ngớ ngẩn như sai chính tả, lỗi ngữ pháp, hỏng link hay quên gửi tệp đính kèm…
*Mẹo nhỏ: Bạn có thể sử dụng phần mềm viết tiếng Việt để kiểm tra lại lỗi chính tả trước khi đăng quảng cáo (tất cả các công cụ viết Tiếng Việt cho đến Window Words đều hỗ trợ vấn đề này). Hoặc bạn có thể mời 1-2 cộng sự đọc trước các đoạn quảng cáo để chắc chắn câu văn và ngữ cảnh đã chuẩn xác trước khi đăng ads đó trên Facebook.
3. Không nên: Tùy ý chọn ảnh quảng cáo gì cũng được
Hãy chọn hình ảnh của quảng cáo của bạn một cách khôn ngoan! Tiêu chí lựa chọn hình ảnh đó là phải rõ ràng, cụ thể và có chất lượng cao. Hình ảnh là phần cần thiết nhất của quảng cáo của bạn, vì nó phân phối thời cơ để gây sự để ý của khách hàng tiềm năng vào quảng cáo đó. Hãy nhìn vào hình ảnh ads dưới đây. Bạn thử đoán xem sản phẩm shop bán là gì? Và thông điệp mà shop mong muốn gửi đến ở đây đã rõ ràng chưa?
Có thể thấy hình ảnh khuyến mại trên bị cắt một phần vì tỉ lệ ảnh không chuẩn theo quy định của Facebook. Đồng thời sản phẩm chính không được nhắc tới. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng chỉ có 3s lướt qua ads Fb của bạn và quyết định có nên click “xem thêm” hay ko. Bởi vậy đừng tiếc thời gian để đầu tư hình ảnh chất lượng cho quảng cáo nhé!
4. Không nên: dùng hình ảnh quảng cáo chứa nội dung văn bản nhiều hơn 20%
Hãy luôn nhớ rằng tất cả các hình ảnhquảng cáo Facebook đều phải đảm bảo việc chứa ít hơn 20% văn bảntrên hình. Đừng mất thời gian để gõ thật nhiều văn bản để rồi quảng cáo của bạn lại bị Facebook không phê duyệt. Thay vào đó hãy tập trung vào hình ảnh có chất lượng cao và tập hợp, rõ ràng, đơn giản và không quá 20% văn bản.
Ví dụ trên cho thấy một quảng cáo có quá nhiều chữ, không thể đọc được hoàn toàn nội dung. Thay vào đó shop có thể chỉ cần ghi “BIG SALE – khuyến mãi tới 50%” là đủ, các điều kiện khác có thể viết trong phần mô tả pic để tránh vi phạm nội quy của quảng cáo Facebook, vừa tạo được content cụ thể vừa truyền tải thông điệp rõ ràng.
Những điều nên làm
1. Nên: Có nút kêu gọi hành động rõ ràng
Không tự nhiên mà Facebook gắn thêm nút kêu gọi hành động trên các Page bán hàng, với những hành động cụ thể như: “Hãy gọi cho chúng tôi”, “Liên hệ ngay”, “Mua ngay”, “Nhắn tin cho chúng tôi”, “Đăng ký”… sử dụng nút gọi hành động rõ ràng sẽ khiến khách hàng của bạn chủ động hơn trong việc mua hàng và không bỏ lỡ những khuyến mãi khủng.
Quảng cáo đi kèm nút kêu gọi hành động rất đơn thuần của SkillShare
Các mẫu quảng cáo nước ngoài thường đặt cao tính đơn giản, bởi vậy hành vi gọi hành động thường được đặt ở góc phải của màn hình, rất tiện tay cho người sử dụng. Ngoài ra Skillshare còn đưa ra mức giá rất hấp dẫn (chỉ $0,99 cho 3 tháng sử dụng) – tương đương chưa đến 22.000 Vnd cho 3 tháng. Điều này hoàn toàn khiêu khích và hấp kéo khách hàng!
>> SIMPLE ADS – Hệ Thống Hỗ Trợ Quảng Cáo Theo “UID FB”
2. Nên: chọn một hình ảnh nổi bật để đại diện cho thương hiệu của bạn
Trên Newsfeeds của KH luôn hiển thị rất nhiều hình ảnh ads, pic đó có thể gây ấn tượng hoặc có thể vuột qua mắt của khách hàng một cách nhanh chóng. Lời khuyên cho các nhà quảng cáo, đó là nên chọn hình ảnh bắt mắt, tìm phương thức để kết hợp thương hiệu của bạn với hình ảnh đó thông qua màu sắc đặc trưng và đừng quên khéo léo kết hợp với logo của bạn.
Màu sắc chủ đạo của Maritime ngân hàng luôn là sắc đỏ
Quảng cáo của Maritime ngân hàng luôn chứa đựng màu đỏ may mắn, nằm trong bộ nhận diện brand cùng với logo trắng đỏ sẽ rất bắt mắt người sử dụng và dừng lại để xem.
3. Nên: gửi gắm thông điệp của bạn vào trong quảng cáo
Nội dung thông điệp trong quảng cáo của bạn chỉ có thể gây ấn tượng khi bấm vào đúng điểm cần của KH mục tiêu. Về hành vi người sử dụng khi nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn, KH chỉ nhấp vào khi chính họ nhận thấy nó cũng dễ hiểu, thú vị và có lợi cho chính bản thân họ.
Quảng cáo Facebook đơn thuần và ý nghĩa của Viettel
Viettel nhắm đến content “Nói không với tìn nhắn rác”, đây là một trong những vấn đề mà rất rất nhiều khách hàng gặp phải trong khoảng thời gian dài mà nhà mạng này vẫn đang nỗ lực để làm chủ. Với hình ảnh rõ ràng cùng với loại tiêu đề chỉ chứa duy nhất một lời kêu gọi hành động sẽ khiến KH cảm thấy cần phải chung tay tham gia để dẹp vấn nạn này. Với những khách hàng liên tục bị làm phiền bởi inbox rác lại càng cảm thấy ưng ý và muốn thực hiện thông điệp này hơn.
4. Nên: Giữ quảng cáo của bạn thật đơn giản và xuyên suốt
Bạn chỉ có vài giây để gây được sự quan tâm của người sử dụng Facebook, điều cần thiết là quảng cáo của bạn không được gây nhầm lẫn hay nhồi nhét quá nhiều thông tin. Để tránh điều này xảy ra, giữ luôn cho quảng cáo của bạn đơn giản với phần tiêu đề và thông điệp của mỗi quảng cáo phải xuyên suốt suốt quá trình, đồng thời phối hợp với những hình ảnh có liên quan.
Facebook quảng cáo cho chính các doanh nghiệp
Facebook luôn muốn gắn kết người sử dụng của chính họ và tri ân cả KH doanh nghiệp của họ. Hành động chúc mừng Tết Nguyên đán ở một số nước châu Á là một quảng cáo rất đáng khen ngợi, kèm theo những điều thú vị đi kèm cho các doanh nghiệp. Facebook for Business chắc chắn sẽ có được lượt nhấp hiệu quả.
Nguồn: AdEspresso.com