Ưu Đãi Cuối Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Ưu Đãi Cuối Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp Kiến Thức Bán Hàng

Phân tích chiến lược Marketing giúp Oppo đánh bại Apple tại thị trường Trung Quốc

Thanh Tuyền Bởi Thanh Tuyền
12/12/2019
Trong Kiến Thức Bán Hàng, Kiến thức Marketing, Uncategorized
0
Image Thumb2
5 / 5 ( 1 bình chọn )
Xuất hiện tại VIệt Nam chưa lâu nhưng thương hiệu OPPO đã chiếm được thị phần không hề nhỏ trong thị trường smart phone hiện nay. Thị phần trong phân khúc điện thoại tầm trung của OPPO đã tăng gấp 2 lần (trong giai đoạn 2015-2016) từ 10,3% lên đến 19,9%. Nhận thức của người tiêu dùng về hãng này cũng rất cao do tần suất xuất hiện của thương hiệu ở khắp nơi. Vậy bí quyết cho sự thành công trong chiến lược marketing của OPPO là gì?

chiến lược marketing của OPPO

Chiến lược Marketing khôn ngoan – tăng cường trải nghiệm thực tế

Xiaomi và Oppo là hai hãng smart phone từng được cho rằng đã bán máy giá rẻ/giá tầm trung ngay từ đầu nên khi họ ra mắt những sản phẩm cao cấp, họ chắc chắn sẽ khó bán hơn và khó định giá hơn.

Nhận định này đã và đang ứng nghiệm với Xiaomi nhưng với Oppo thì khác. Bản thân hãng này đang muốn chứng minh điều ngược lại. Chiêu thức của họ sử dụng ở đây là cách họ đã làm ở Trung Quốc để vươn lên vị trí số 2 tại Trung Quốc: xây dựng và liên kết với các cửa hàng trên khắp cả nước, nhằm mục đích cho khách hàng trải nghiệm offline.
chiến lược marketing của OPPO

Ở Trung Quốc, Oppo tránh sử dụng thương mại điện tử và hướng tới phát triển các cửa hàng. 75% OPPO smartphone được bán ra thông qua 240 nghìn cửa hàng tư nhân theo báo cáo trong tháng 6/2016, gấp 6 lần số cửa hàng McDonald trên toàn cầu. Về phía mình, Apple không muốn hợp tác với những đại lý bán lẻ tự do ở địa phương vì Táo Khuyết không muốn chịu phí trưng bày và poster quảng cáo trong cửa hàng. Oppo hiểu nhu cầu người dùng: khách hàng muốn được tư vấn và xem tận mắt sản phẩm, trải nghiệm thực tế, kể cả khi họ không có ý định mua sản phẩm đó.

chiến lược marketing của OPPO
Còn Apple, chỉ với 40 cửa hàng trên toàn đất Trung Quốc và chỉ tập trung tại các thành phố lớn, số lượng người được trải nghiệm sản phẩm của hãng không thể so bì với Oppo. Thị phần iPhone tại đất nước tỷ dân sụt giảm xuống vị trí thứ 5, sau cả Xiaomi.

Nhưng Smartphone bán chạy nhất của Oppo tại đây không phải là dòng trung cấp hay giá rẻ mà lại là dòng cận cao cấp của họ: R9s và R9s Plus với danh hiệu smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc trong Quý I/2017, theo số liệu của Sino. Nguyên nhân là R9s và R9s Plus luôn được trưng bày tại các cửa hàng offline, khu trải nghiệm nhằm giúp người dùng được tự tay kiểm thử chất lượng của sản phẩm.
Điều này có nghĩa, những cửa hàng offline cho trải nghiệm sản phẩm của Oppo còn giúp hãng này bán được điện thoại ở phân khúc cao hơn.

Cuộc chơi đốt tiền và sự thành công từ niềm tin là chiến lược marketing của OPPO tại phân khúc cao cấp?

Ở Việt Nam, Oppo dự tính sẽ mở 108 cửa hàng Brand Shop trên 63 tỉnh thành chỉ tính riêng trong năm 2017. Không chỉ tiến vào các vùng nông thôn vùng sâu vùng xa, Oppo còn muốn chinh phục khách hàng ở phân khúc cao cấp bằng các cửa hàng ở thành phố lớn, nơi người dùng được tự tay trải nghiệm các dịch vụ cao cấp, được trên tay những flagship mới nhất của hãng. Theo đại diện của Oppo thì hãng “không chỉ bán sản phẩm cao cấp, mà còn bán cả trải nghiệm”. Nói cách khác, chiến thuật của Oppo là “xây dựng hình ảnh” để hướng lên phân khúc cao cấp chứ không phải định hướng lại về giá như cách mà ông Nguyễn Tử Quảng đề cập ở trên.
Đại diện Oppo chia sẻ: “Hãng đã nghiên cứu và khảo sát trong quá khứ nên động thái này chắc chắn sẽ ổn, chủ yếu Oppo cần sự tin tưởng lẫn nhau (giữa các đại lý, cửa hàng và Oppo) chứ không có sự đảm bảo 100%. Oppo hiểu rằng Brand shop là rất tốn kém nhưng Oppo đang đầu tư vào bán trải nghiệm là chính chứ không phải bán sản phẩm là chính”.

chiến lược marketing của OPPO
Có thể nói là OPPO đang xây dựng chuỗi Brand shop lớn chưa từng có ở Việt Nam dựa trên “niềm tin”. Như chia sẻ của đại diện Mai Nguyên, chuỗi đại lý bán lẻ smartphone lớn ở thành phố Hồ Chí Minh thì: “Brand shop là xu hướng tốt trong tương lai nhưng lại rất ‘chua’ về chi phí. Ở Việt Nam, chưa có cửa hàng nào mà thực sự thành công từ mô hình này cả. Nhưng giờ Mai Nguyên tin tưởng OPPO.”
chiến lược marketing của OPPO

Dựa trên kết quả những campaign đã thực hiện tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy OPPO Việt Nam là đơn vị sẽ làm được những gì họ nói. Bằng chứng là chuỗi thành công của Neo Series đưa OPPO lên vị trí số 2 tại thị trường Việt Nam sau 3 năm phát triển, và sản phẩm OPPO F1s đã mở ra 1 “chương kinh doanh” khốc liệt nhưng mang lại những thành công nhất định cho OPPO trong phân khúc tầm trung. Và với cuộc cách mạng nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua chuỗi Brandshop, thị trường phần nào có thể tin tưởng với sự quyết liệt của OPPO tại Việt Nam.

Chiến lược Marketing tốt cho người dùng để tốt cho thị trường

Tiến lên cao cấp không chỉ giải quyết được bài toán tồn vong hay lợi nhuận của các hãng smartphone, nó còn có lợi cho cả người dùng và thị trường. Mức chi của người dùng cao hơn đồng nghĩa với thị trường sẽ tăng trưởng tốt hơn, và chính bản thân người dùng cũng nhận được những gì tốt nhất từ sự phát triển của công nghệ. Chưa cần biết Oppo có thành công hay không nhưng ít ra, chuỗi Brand Shop của hãng này cũng sẽ giúp ích ít nhiều cho khách hàng trên khắp cả nước có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm tận tay, thử các công nghệ mới ví dụ sạc nhanh VOOC hay những sản phẩm “hot” giới hạn trên toàn cầu , đi kèm với các dịch vụ khác như không gian ngồi thư giãn… Điều đáng nói là tất cả đều hoàn toàn miễn phí…
chiến lược marketing của OPPO

Trên thực tế, kể cả không thích Oppo đi chăng nữa thì cảm giác trải nghiệm công nghệ mới hay những dịch vụ đi kèm hấp dẫn lại còn hoàn toàn miễn phí là điều ít ai từ chối. Xây dựng cửa hàng offline là một bước đi cần thiết, bản thân Xiaomi – hãng trung thành với triết lý giá rẻ và bán online nay cũng đang phải dịch chuyển dần sang bán offline. Tuy nhiên, kết hợp cửa hàng offline với nơi trải nghiệm các “dịch vụ cao cấp” lại là nước đi mới mẻ hơn nữa mà Oppo đang muốn thử nghiệm. Với sự tính toán kĩ lưỡng trong từng bước đi về kinh doanh, marketing trong suốt 4 năm qua. Và sự ủng hộ của các “ông lớn” bán lẻ trong ngành điện thoại như Thế Giới Di Động, FPT Shop và Viettel, VTA.. phần nào chúng ta có thể chờ kết quả chiến dịch này của OPPO trong sự tin tin tưởng.

Theo congdongdigitalmarketing.com
0 0 vote
Article Rating
Tags: 3 điểm mạnh của oppo trên thị trường4p marketing mix4p trong marketing du lịchbài tập marketing mixbáo cáo marketing mix 4pchiến lược marketing của oppo vào thị trường việt namchính sách xúc tiến của oppođánh giá quảng cáo của oppođánh giá thời cơ marketing quốc tế của oppođối thủ cạnh tranh của oppogiải thích mối quan hệ giữa các yếu tố trong marketing mixmarketing 4p và 7pmarketing 7pmarketing mix 7Pmarketing mix 7p là gìtầm nhìn và sứ mệnh của oppotiểu luận về oppovai trò của marketing mix
Chỉa SẻTweetPin
Thanh Tuyền

Thanh Tuyền

Bài Viết Tiếp Theo
Kham Pha Bo Suu Tap Giay The Thao Hunter 2017 Vua Duoc Bitis Viet Nam Gioi Thieu 1515142666530

Phân tích chiến lược Marketing đưa Biti's vực dậy và thành công vang dội

Ecommehow Kinh Doanh Online Toan Tap Chap 5

Series Chia Sẻ Kinh Doanh Online Phần 5: Hướng Dẫn Chọn Sản Phẩm Kinh Doanh Phù Hợp Và Lãi Cao

Top 7 Cuốn Sách Marketing 2020

Top 7 cuốn sách hay nhất về marketing 2020

Quảng cáo Tiktok – Các hình thức chạy quảng cáo cần biết và tối ưu hiệu quả

Quảng cáo Tiktok – Các hình thức chạy quảng cáo cần biết và tối ưu hiệu quả

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Vietlott Keno làn sóng xổ số nhanh chính thức đổ bộ

Vietlott Keno làn sóng xổ số nhanh chính thức đổ bộ

19/01/2021
Kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả, chuyên nghiệp

Kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả, chuyên nghiệp

18/01/2021
sim-so-dep-2 (1)

Sim Thăng Long – Hành trình trở thành website sim số đẹp số #1 Việt Nam

20/01/2021
Tổng hợp các cách chọn thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay

Tổng hợp các cách chọn thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay

22/01/2021
Hướng dẫn gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage nhanh nhất

Hướng dẫn gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage nhanh nhất

12/01/2021
Bật mí các vị trí xỏ khuyên đẹp cho người mới bắt đầu

Bật mí các vị trí xỏ khuyên đẹp cho người mới bắt đầu

30/12/2020

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11