ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Phân tích chiến lược Marketing giúp Oppo đánh bại Apple tại thị trường Trung Quốc

ATP Bởi ATP
06/11/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
Image Thumb2
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Chiến lược Marketing khôn ngoan – tăng cường trải nghiệm thực tế
  2. Cuộc chơi đốt tiền và sự thành công từ niềm tin là chiến lược marketing của OPPO tại phân khúc cao cấp?
  3. Chiến lược Marketing tốt cho người dùng để tốt cho thị trường
5/5 - (1 bình chọn)
Xuất hiện tại VIệt Nam chưa lâu nhưng thương hiệu OPPO đã chiếm được thị phần không hề nhỏ trong thị trường smart phone hiện nay. Thị phần trong phân khúc điện thoại tầm trung của OPPO đã tăng gấp 2 lần (trong giai đoạn 2015-2016) từ 10,3% lên đến 19,9%. Nhận thức của người tiêu dùng về hãng này cũng rất cao do tần suất xuất hiện của thương hiệu ở khắp nơi. Vậy bí quyết cho sự thành công trong chiến lược marketing của OPPO là gì?

chiến lược marketing của OPPO

Chiến lược Marketing khôn ngoan – tăng cường trải nghiệm thực tế

Xiaomi và Oppo là hai hãng smart phone từng được cho rằng đã bán máy giá rẻ/giá tầm trung ngay từ đầu nên khi họ ra mắt những sản phẩm cao cấp, họ chắc chắn sẽ khó bán hơn và khó định giá hơn.

Nhận định này đã và đang ứng nghiệm với Xiaomi nhưng với Oppo thì khác. Bản thân hãng này đang muốn chứng minh điều ngược lại. Chiêu thức của họ sử dụng ở đây là cách họ đã làm ở Trung Quốc để vươn lên vị trí số 2 tại Trung Quốc: xây dựng và liên kết với các cửa hàng trên khắp cả nước, nhằm mục đích cho khách hàng trải nghiệm offline.
chiến lược marketing của OPPO

Ở Trung Quốc, Oppo tránh sử dụng thương mại điện tử và hướng tới phát triển các cửa hàng. 75% OPPO smartphone được bán ra thông qua 240 nghìn cửa hàng tư nhân theo báo cáo trong tháng 6/2016, gấp 6 lần số cửa hàng McDonald trên toàn cầu. Về phía mình, Apple không muốn hợp tác với những đại lý bán lẻ tự do ở địa phương vì Táo Khuyết không muốn chịu phí trưng bày và poster quảng cáo trong cửa hàng. Oppo hiểu nhu cầu người dùng: khách hàng muốn được tư vấn và xem tận mắt sản phẩm, trải nghiệm thực tế, kể cả khi họ không có ý định mua sản phẩm đó.

chiến lược marketing của OPPO
Còn Apple, chỉ với 40 cửa hàng trên toàn đất Trung Quốc và chỉ tập trung tại các thành phố lớn, số lượng người được trải nghiệm sản phẩm của hãng không thể so bì với Oppo. Thị phần iPhone tại đất nước tỷ dân sụt giảm xuống vị trí thứ 5, sau cả Xiaomi.

Nhưng Smartphone bán chạy nhất của Oppo tại đây không phải là dòng trung cấp hay giá rẻ mà lại là dòng cận cao cấp của họ: R9s và R9s Plus với danh hiệu smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc trong Quý I/2017, theo số liệu của Sino. Nguyên nhân là R9s và R9s Plus luôn được trưng bày tại các cửa hàng offline, khu trải nghiệm nhằm giúp người dùng được tự tay kiểm thử chất lượng của sản phẩm.
Điều này có nghĩa, những cửa hàng offline cho trải nghiệm sản phẩm của Oppo còn giúp hãng này bán được điện thoại ở phân khúc cao hơn.

Cuộc chơi đốt tiền và sự thành công từ niềm tin là chiến lược marketing của OPPO tại phân khúc cao cấp?

Ở Việt Nam, Oppo dự tính sẽ mở 108 cửa hàng Brand Shop trên 63 tỉnh thành chỉ tính riêng trong năm 2017. Không chỉ tiến vào các vùng nông thôn vùng sâu vùng xa, Oppo còn muốn chinh phục khách hàng ở phân khúc cao cấp bằng các cửa hàng ở thành phố lớn, nơi người dùng được tự tay trải nghiệm các dịch vụ cao cấp, được trên tay những flagship mới nhất của hãng. Theo đại diện của Oppo thì hãng “không chỉ bán sản phẩm cao cấp, mà còn bán cả trải nghiệm”. Nói cách khác, chiến thuật của Oppo là “xây dựng hình ảnh” để hướng lên phân khúc cao cấp chứ không phải định hướng lại về giá như cách mà ông Nguyễn Tử Quảng đề cập ở trên.
Đại diện Oppo chia sẻ: “Hãng đã nghiên cứu và khảo sát trong quá khứ nên động thái này chắc chắn sẽ ổn, chủ yếu Oppo cần sự tin tưởng lẫn nhau (giữa các đại lý, cửa hàng và Oppo) chứ không có sự đảm bảo 100%. Oppo hiểu rằng Brand shop là rất tốn kém nhưng Oppo đang đầu tư vào bán trải nghiệm là chính chứ không phải bán sản phẩm là chính”.

chiến lược marketing của OPPO
Có thể nói là OPPO đang xây dựng chuỗi Brand shop lớn chưa từng có ở Việt Nam dựa trên “niềm tin”. Như chia sẻ của đại diện Mai Nguyên, chuỗi đại lý bán lẻ smartphone lớn ở thành phố Hồ Chí Minh thì: “Brand shop là xu hướng tốt trong tương lai nhưng lại rất ‘chua’ về chi phí. Ở Việt Nam, chưa có cửa hàng nào mà thực sự thành công từ mô hình này cả. Nhưng giờ Mai Nguyên tin tưởng OPPO.”
chiến lược marketing của OPPO

Dựa trên kết quả những campaign đã thực hiện tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy OPPO Việt Nam là đơn vị sẽ làm được những gì họ nói. Bằng chứng là chuỗi thành công của Neo Series đưa OPPO lên vị trí số 2 tại thị trường Việt Nam sau 3 năm phát triển, và sản phẩm OPPO F1s đã mở ra 1 “chương kinh doanh” khốc liệt nhưng mang lại những thành công nhất định cho OPPO trong phân khúc tầm trung. Và với cuộc cách mạng nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua chuỗi Brandshop, thị trường phần nào có thể tin tưởng với sự quyết liệt của OPPO tại Việt Nam.

Chiến lược Marketing tốt cho người dùng để tốt cho thị trường

Tiến lên cao cấp không chỉ giải quyết được bài toán tồn vong hay lợi nhuận của các hãng smartphone, nó còn có lợi cho cả người dùng và thị trường. Mức chi của người dùng cao hơn đồng nghĩa với thị trường sẽ tăng trưởng tốt hơn, và chính bản thân người dùng cũng nhận được những gì tốt nhất từ sự phát triển của công nghệ. Chưa cần biết Oppo có thành công hay không nhưng ít ra, chuỗi Brand Shop của hãng này cũng sẽ giúp ích ít nhiều cho khách hàng trên khắp cả nước có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm tận tay, thử các công nghệ mới ví dụ sạc nhanh VOOC hay những sản phẩm “hot” giới hạn trên toàn cầu , đi kèm với các dịch vụ khác như không gian ngồi thư giãn… Điều đáng nói là tất cả đều hoàn toàn miễn phí…
chiến lược marketing của OPPO

Trên thực tế, kể cả không thích Oppo đi chăng nữa thì cảm giác trải nghiệm công nghệ mới hay những dịch vụ đi kèm hấp dẫn lại còn hoàn toàn miễn phí là điều ít ai từ chối. Xây dựng cửa hàng offline là một bước đi cần thiết, bản thân Xiaomi – hãng trung thành với triết lý giá rẻ và bán online nay cũng đang phải dịch chuyển dần sang bán offline. Tuy nhiên, kết hợp cửa hàng offline với nơi trải nghiệm các “dịch vụ cao cấp” lại là nước đi mới mẻ hơn nữa mà Oppo đang muốn thử nghiệm. Với sự tính toán kĩ lưỡng trong từng bước đi về kinh doanh, marketing trong suốt 4 năm qua. Và sự ủng hộ của các “ông lớn” bán lẻ trong ngành điện thoại như Thế Giới Di Động, FPT Shop và Viettel, VTA.. phần nào chúng ta có thể chờ kết quả chiến dịch này của OPPO trong sự tin tin tưởng.

Theo congdongdigitalmarketing.com
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
373
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo