ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing Instagram Marketing

Phân tích sự thành công của Nike trên Instagram: Nike tiếp cận và quản lý khách hàng thế nào?

ATP Bởi ATP
09/04/2019
Trong Instagram Marketing
0
Phân tích sự thành công của Nike trên Instagram: Nike tiếp cận và quản lý khách hàng thế nào?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Thành công của Nike bắt đầu với việc cá nhân hóa
  2. Cách Nike lên kế hoạch, tiếp cận và quản lý chăm sóc khách hàng
  3. Tại sao cộng đồng là một “chìa khóa” quan trọng đối với Nike?
5/5 - (1 bình chọn)

Với hơn 83 triệu người theo dõi trên toàn thế giới, Nike hiện đang nằm trong top 20 tài khoản Instagram được theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu. Để đạt được sự thành công này, Nike đã xây dựng được một cộng đồng gắn kết trên mạng xã hội Instagram thông qua nhóm Marketing và chăm sóc khách hàng.

Những sản phẩm sáng tạo của Nike, tất nhiên, đóng góp một phần vào sự nổi tiếng của thương hiệu này, nhưng sự sáng tạo đó cũng sẽ không thể đem lại thành công nếu không có sự hỗ trợ đắc lực từ những chiến lược marketing xuất sắc của hãng. Các quảng cáo của Nike đưa ra nhằm mục đích tạo động lực để khách hàng đứng lên, tiến về phía trước, không ngừng cố gắng, và tóm gọn là “hãy hành động”.

Hãy cùng tìm hiểu cách Nike xây dựng một cộng đồng gắn kết để khẳng định vị trí thương hiệu của họ trên Instagram.

Bí quyết thành công của Nike trên Instagram: Xây dựng một cộng đồng gắn kết

Thành công của Nike bắt đầu với việc cá nhân hóa

Mặc dù là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới, nhưng Nike vẫn chú trọng vào cá nhân hóa để thu hút khán giả của họ.

Giám đốc truyền thông xã hội Wes Warfield chia sẻ: “Chúng tôi không phản hồi như những cá nhân riêng lẻ, mà chúng tôi phản hồi như chính Nike. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi không trò chuyện với khách hàng như con người với con người. Để đại diện cho một thương hiệu lớn với thách thức từ 200 tài khoản truyền thông xã hội khác nhau khi tất cả chúng ta đều làm việc để tạo ra trải nghiệm tương tự cho khách hàng của mình. Cách tiếp cận này đòi hỏi đào tạo mở rộng ngay khi một nhân viên mới gia nhập công ty.”

Thách thức lớn của một thương hiệu lớn là làm sao để tạo được trải nghiệm tương tự cho các khách hàng với hơn 200 tài khoản người dùng khác nhau. Để giải quyết bài toán này, Nike đã chú trọng đào tạo cho nhân viên của mình, đặc biệt là nhân viên mới.

Để cung cấp trải nghiệm nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội, điều quan trọng là nhân viên phải hiểu giá trị cốt lõi của thương hiệu. Dưới đây là một số câu hỏi mà mọi nhân viên cần trả lời:

  • Chúng ta là ai?
  • Chúng ta làm gì và mục đích công việc là gì?
  • Chúng ta đại diện cho điều gì?
  • Tiếng nói thương hiệu của chúng ta là gì?
  • Làm thế nào để sản phẩm của thương hiệu cải thiện cuộc sống của mọi người?

Nike cung cấp cho nhân viên một bộ hướng dẫn và ví dụ về cách xử lý các tình huống, cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội. Những hướng dẫn và ví dụ này giúp các đại diện chăm sóc khách hàng phát triển giọng nói thương hiệu cụ thể ngay từ ngày đầu.

Warfield cũng giải thích tầm quan trọng của việc trao quyền cho nhân viên đưa ra quyết định của riêng họ để đảm bảo Nike phát triển thành thương hiệu mạnh trên Instagram. Ông chia sẻ:

“Nói chung, chúng tôi trao quyền cho nhân viên của mình đại diện cho thương hiệu theo cách họ cảm thấy phù hợp với Nike. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Nike giống như trợ lý huấn luyện viên trong bất kỳ đội thể thao nào. Các trợ lý huấn luyện viên là những người làm việc thực tế với đội. Họ dễ gần và dễ tiếp cận hơn. Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng – Nike có thể hơi đáng sợ.”

Nói cách khác, Nike tin tưởng nhân viên của họ hành động khi họ thấy phù hợp để kết nối thương hiệu Nike với cộng đồng. Điều này được thực hiện qua mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng hàng ngày.

Cách Nike lên kế hoạch, tiếp cận và quản lý chăm sóc khách hàng

Trụ sở của Nike nằm ở trung tâm của Tây Bắc Thái Bình Dương được coi như “trái tim” của thương hiệu đình đám này, nơi làm việc của hàng trăm nhân viên trên hàng chục bộ phận khác nhau.

Để các nhóm nhân viên của Nike hoạt động hiệu quả và hợp tác nhóm, ngăn cảm giác bị ngắt kết nối và lộn xộn cho khách hàng,  Warfield đã xây dựng chiến lược cho Nike:

“Chúng tôi đảm bảo rằng các nhóm của chúng tôi được thông báo về những câu chuyện sẽ được kể trên các tài khoản Instagram khác nhau. Làm như vậy giúp chúng tôi duy trì sự nhất quán về giọng nói, nhắn tin, hashtag, chú thích,… Chúng tôi tập trung vào thông điệp nhất quán của Nike trên các nền tảng – đảm bảo rằng các cuộc hội thoại của chúng tôi phản ánh bản chất của những câu chuyện chúng tôi đang cố gắng kể.”

Nhưng việc quản lý hơn 1.000.000 tin nhắn đến mỗi năm có nghĩa là Nike phải chọn các cuộc hội thoại quan trọng nhất để tập trung vào.

Warfield giải thích thêm:

“Chúng tôi luôn tích cực tìm cách tham gia vào các cuộc trò chuyện có liên quan trên phương tiện truyền thông xã hội vì chúng tôi không thể trả lời tất cả mọi người. Cụ thể, chúng tôi tìm kiếm nơi chúng tôi có thể thêm giá trị trực tiếp vào cuộc sống của khách hàng. Chúng tôi theo dõi các yêu cầu đến có thể thực hiện được, nơi chúng tôi có thể có thể giúp nhiều hơn một khách hàng cùng một lúc.”

Đây là một bước đi tuyệt vời về phía Nike. Vì nhóm của họ nhận được rất nhiều câu hỏi tương tự từ khách hàng, họ thấy đây không phải là sự gia tăng trong công việc, mà là cơ hội để giúp đỡ nhiều khách hàng cùng một lúc. Điều kỳ diệu của chiến lược này là nó làm tăng cơ hội những khách hàng đó sẽ chia sẻ thông tin với người khác, do đó làm giảm khối lượng câu hỏi xung quanh một chủ đề cụ thể trong tương lai.

Bên cạnh đó, các nhân viên của Nike thường xuyên ngồi lại để thảo luận về các chiến dịch cụ thể và cách họ sẽ tiếp cận chúng. Nhóm chăm sóc khách hàng của Nike liệt kê tất cả các câu hỏi tiềm năng mà họ sẽ nhận được và cách trả lời những câu hỏi đó. Điều này giúp nhóm chăm sóc khách hàng của Nike tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

Tại sao cộng đồng là một “chìa khóa” quan trọng đối với Nike?

Bên cạnh hàng triệu lượt tương tác và hội thoại ở mỗi nội dung mà Nike đăng trên Instagram và các nên tảng phương tiện truyền thông xã hội khác, Nike đều hướng tới một mục đích quan trọng là xây dựng cộng đồng.

instagram community 01

Tại sao cộng đồng là một “chìa khóa” quan trọng đối với Nike? (Ảnh: Sprout Social)

Khi thương hiệu dành thời gian và đầu tư vào việc kích hoạt cộng đồng, kết quả sẽ là sự gắn kết với các khách hàng và tính truyền miệng cao.

Nike muốn trở thành một phần trong hành trình của khách hàng và là một phần trong những câu chuyện đời thực của mọi người khi họ mua sản phẩm của Nike. Vậy nên Nike đã tập trung đầu tư vào xây dựng cộng đồng trên phương tiện truyền thông xã hội – vì đó là nơi có các khách hàng của Nike. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm và là nơi họ đặt câu hỏi liên quan cần đến hỗ trợ. Đó là một cộng đồng rộng lớn và một cơ hội tuyệt vời để xây dựng các mối quan hệ.

Warfield cũng chia sẻ về cách để khiến các khách hàng trò chuyện nhiều hơn:

  • Tìm điều gì khiến khán giả của bạn tương tác hoặc nói chuyện. Tại Nike, chúng tôi bắt đầu với việc chơi các trò chơi. Mục tiêu của chúng tôi là khiến mọi người tương tác. Khi bạn liên kết trò chơi đó với phần thưởng, bạn có cơ hội thành công cao hơn nhiều.
  • Làm cho nội dung của bạn có thể chia sẻ. Chúng tôi bắt đầu nhận ra rằng mọi người muốn chia sẻ câu chuyện về hành trình thể thao của họ với Nike. Bằng cách biến điều này thành một phần của nội dung tổng thể và chiến lược dịch vụ khách hàng, chúng tôi đã có thể tăng khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy tìm hiểu những gì giúp cho khách hàng của bạn khẳng định bản thân họ.
  • Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ quan trọng nhất cho các mối quan hệ. Tại Nike, chúng tôi thấy rằng phương tiện truyền thông xã hội, trò chuyện tức thời và ứng dụng di động của chúng tôi là một hành trình giao tiếp tốt hơn cho khách hàng so với hỗ trợ qua email và điện thoại. Nắm bắt các công nghệ hiện tại sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu cảu khách hàng kịp thời.

Ngay cả Nike, một trong những thương hiệu nổi tiếng và lớn nhất thế giới, cũng hiểu giá trị của mối quan hệ và xây dựng cộng đồng trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy nên các thương hiệu cần chú trọng nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội, đặc biệt là tạo ra các giá trị cộng đồng.

XEM THÊM:

Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của content marketing

Ý tưởng làm giàu từ cây mít, nhiều người không tin

Danh sách 50 nhóm bán hàng livestream Facebook cực tốt 2018

Tổng hợp kế hoạch kinh doanh mẫu hay nhất từ a – z

Cách tìm target ngon trên Facebook từ Page đối thủ

Theo Buffer

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Tool đăng reels instagram tốt nhất (đăng hàng loạt, tự động)

Tool đăng reels instagram tốt nhất (đăng hàng loạt, tự động)

02/12/2024
138
tải video instagram reels

Hướng dẫn tải video Instagram Reels về điện thoại và máy tính 

22/02/2023
191
chạy quảng cáo facebook reels

MẸO CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK REELS TRÊN FANPAGE VÀ PROFILE

24/04/2024
6.1k
Cách chỉnh sửa bài viết trên Instagram cực kỳ đơn giản!

Cách chỉnh sửa bài viết trên Instagram cực kỳ đơn giản!

29/12/2022
332
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo