Ưu Đãi Cuối Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Ưu Đãi Cuối Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Instagram Marketing

Phân tích sự thành công của Nike trên Instagram: Nike tiếp cận và quản lý khách hàng thế nào?

Thanh Tuyền Bởi Thanh Tuyền
09/04/2019
Trong Instagram Marketing
0
Phân tích sự thành công của Nike trên Instagram: Nike tiếp cận và quản lý khách hàng thế nào?
5 / 5 ( 1 bình chọn )

Với hơn 83 triệu người theo dõi trên toàn thế giới, Nike hiện đang nằm trong top 20 tài khoản Instagram được theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu. Để đạt được sự thành công này, Nike đã xây dựng được một cộng đồng gắn kết trên mạng xã hội Instagram thông qua nhóm Marketing và chăm sóc khách hàng.

Những sản phẩm sáng tạo của Nike, tất nhiên, đóng góp một phần vào sự nổi tiếng của thương hiệu này, nhưng sự sáng tạo đó cũng sẽ không thể đem lại thành công nếu không có sự hỗ trợ đắc lực từ những chiến lược marketing xuất sắc của hãng. Các quảng cáo của Nike đưa ra nhằm mục đích tạo động lực để khách hàng đứng lên, tiến về phía trước, không ngừng cố gắng, và tóm gọn là “hãy hành động”.

Hãy cùng tìm hiểu cách Nike xây dựng một cộng đồng gắn kết để khẳng định vị trí thương hiệu của họ trên Instagram.

Bí quyết thành công của Nike trên Instagram: Xây dựng một cộng đồng gắn kết

Thành công của Nike bắt đầu với việc cá nhân hóa

Mặc dù là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới, nhưng Nike vẫn chú trọng vào cá nhân hóa để thu hút khán giả của họ.

Giám đốc truyền thông xã hội Wes Warfield chia sẻ: “Chúng tôi không phản hồi như những cá nhân riêng lẻ, mà chúng tôi phản hồi như chính Nike. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi không trò chuyện với khách hàng như con người với con người. Để đại diện cho một thương hiệu lớn với thách thức từ 200 tài khoản truyền thông xã hội khác nhau khi tất cả chúng ta đều làm việc để tạo ra trải nghiệm tương tự cho khách hàng của mình. Cách tiếp cận này đòi hỏi đào tạo mở rộng ngay khi một nhân viên mới gia nhập công ty.”

Thách thức lớn của một thương hiệu lớn là làm sao để tạo được trải nghiệm tương tự cho các khách hàng với hơn 200 tài khoản người dùng khác nhau. Để giải quyết bài toán này, Nike đã chú trọng đào tạo cho nhân viên của mình, đặc biệt là nhân viên mới.

Để cung cấp trải nghiệm nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội, điều quan trọng là nhân viên phải hiểu giá trị cốt lõi của thương hiệu. Dưới đây là một số câu hỏi mà mọi nhân viên cần trả lời:

  • Chúng ta là ai?
  • Chúng ta làm gì và mục đích công việc là gì?
  • Chúng ta đại diện cho điều gì?
  • Tiếng nói thương hiệu của chúng ta là gì?
  • Làm thế nào để sản phẩm của thương hiệu cải thiện cuộc sống của mọi người?

Nike cung cấp cho nhân viên một bộ hướng dẫn và ví dụ về cách xử lý các tình huống, cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội. Những hướng dẫn và ví dụ này giúp các đại diện chăm sóc khách hàng phát triển giọng nói thương hiệu cụ thể ngay từ ngày đầu.

Warfield cũng giải thích tầm quan trọng của việc trao quyền cho nhân viên đưa ra quyết định của riêng họ để đảm bảo Nike phát triển thành thương hiệu mạnh trên Instagram. Ông chia sẻ:

“Nói chung, chúng tôi trao quyền cho nhân viên của mình đại diện cho thương hiệu theo cách họ cảm thấy phù hợp với Nike. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Nike giống như trợ lý huấn luyện viên trong bất kỳ đội thể thao nào. Các trợ lý huấn luyện viên là những người làm việc thực tế với đội. Họ dễ gần và dễ tiếp cận hơn. Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng – Nike có thể hơi đáng sợ.”

Nói cách khác, Nike tin tưởng nhân viên của họ hành động khi họ thấy phù hợp để kết nối thương hiệu Nike với cộng đồng. Điều này được thực hiện qua mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng hàng ngày.

Cách Nike lên kế hoạch, tiếp cận và quản lý chăm sóc khách hàng

Trụ sở của Nike nằm ở trung tâm của Tây Bắc Thái Bình Dương được coi như “trái tim” của thương hiệu đình đám này, nơi làm việc của hàng trăm nhân viên trên hàng chục bộ phận khác nhau.

Để các nhóm nhân viên của Nike hoạt động hiệu quả và hợp tác nhóm, ngăn cảm giác bị ngắt kết nối và lộn xộn cho khách hàng,  Warfield đã xây dựng chiến lược cho Nike:

“Chúng tôi đảm bảo rằng các nhóm của chúng tôi được thông báo về những câu chuyện sẽ được kể trên các tài khoản Instagram khác nhau. Làm như vậy giúp chúng tôi duy trì sự nhất quán về giọng nói, nhắn tin, hashtag, chú thích,… Chúng tôi tập trung vào thông điệp nhất quán của Nike trên các nền tảng – đảm bảo rằng các cuộc hội thoại của chúng tôi phản ánh bản chất của những câu chuyện chúng tôi đang cố gắng kể.”

Nhưng việc quản lý hơn 1.000.000 tin nhắn đến mỗi năm có nghĩa là Nike phải chọn các cuộc hội thoại quan trọng nhất để tập trung vào.

Warfield giải thích thêm:

“Chúng tôi luôn tích cực tìm cách tham gia vào các cuộc trò chuyện có liên quan trên phương tiện truyền thông xã hội vì chúng tôi không thể trả lời tất cả mọi người. Cụ thể, chúng tôi tìm kiếm nơi chúng tôi có thể thêm giá trị trực tiếp vào cuộc sống của khách hàng. Chúng tôi theo dõi các yêu cầu đến có thể thực hiện được, nơi chúng tôi có thể có thể giúp nhiều hơn một khách hàng cùng một lúc.”

Đây là một bước đi tuyệt vời về phía Nike. Vì nhóm của họ nhận được rất nhiều câu hỏi tương tự từ khách hàng, họ thấy đây không phải là sự gia tăng trong công việc, mà là cơ hội để giúp đỡ nhiều khách hàng cùng một lúc. Điều kỳ diệu của chiến lược này là nó làm tăng cơ hội những khách hàng đó sẽ chia sẻ thông tin với người khác, do đó làm giảm khối lượng câu hỏi xung quanh một chủ đề cụ thể trong tương lai.

Bên cạnh đó, các nhân viên của Nike thường xuyên ngồi lại để thảo luận về các chiến dịch cụ thể và cách họ sẽ tiếp cận chúng. Nhóm chăm sóc khách hàng của Nike liệt kê tất cả các câu hỏi tiềm năng mà họ sẽ nhận được và cách trả lời những câu hỏi đó. Điều này giúp nhóm chăm sóc khách hàng của Nike tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

Tại sao cộng đồng là một “chìa khóa” quan trọng đối với Nike?

Bên cạnh hàng triệu lượt tương tác và hội thoại ở mỗi nội dung mà Nike đăng trên Instagram và các nên tảng phương tiện truyền thông xã hội khác, Nike đều hướng tới một mục đích quan trọng là xây dựng cộng đồng.

Tại sao cộng đồng là một “chìa khóa” quan trọng đối với Nike? (Ảnh: Sprout Social)

Khi thương hiệu dành thời gian và đầu tư vào việc kích hoạt cộng đồng, kết quả sẽ là sự gắn kết với các khách hàng và tính truyền miệng cao.

Nike muốn trở thành một phần trong hành trình của khách hàng và là một phần trong những câu chuyện đời thực của mọi người khi họ mua sản phẩm của Nike. Vậy nên Nike đã tập trung đầu tư vào xây dựng cộng đồng trên phương tiện truyền thông xã hội – vì đó là nơi có các khách hàng của Nike. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm và là nơi họ đặt câu hỏi liên quan cần đến hỗ trợ. Đó là một cộng đồng rộng lớn và một cơ hội tuyệt vời để xây dựng các mối quan hệ.

Warfield cũng chia sẻ về cách để khiến các khách hàng trò chuyện nhiều hơn:

  • Tìm điều gì khiến khán giả của bạn tương tác hoặc nói chuyện. Tại Nike, chúng tôi bắt đầu với việc chơi các trò chơi. Mục tiêu của chúng tôi là khiến mọi người tương tác. Khi bạn liên kết trò chơi đó với phần thưởng, bạn có cơ hội thành công cao hơn nhiều.
  • Làm cho nội dung của bạn có thể chia sẻ. Chúng tôi bắt đầu nhận ra rằng mọi người muốn chia sẻ câu chuyện về hành trình thể thao của họ với Nike. Bằng cách biến điều này thành một phần của nội dung tổng thể và chiến lược dịch vụ khách hàng, chúng tôi đã có thể tăng khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy tìm hiểu những gì giúp cho khách hàng của bạn khẳng định bản thân họ.
  • Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ quan trọng nhất cho các mối quan hệ. Tại Nike, chúng tôi thấy rằng phương tiện truyền thông xã hội, trò chuyện tức thời và ứng dụng di động của chúng tôi là một hành trình giao tiếp tốt hơn cho khách hàng so với hỗ trợ qua email và điện thoại. Nắm bắt các công nghệ hiện tại sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu cảu khách hàng kịp thời.

Ngay cả Nike, một trong những thương hiệu nổi tiếng và lớn nhất thế giới, cũng hiểu giá trị của mối quan hệ và xây dựng cộng đồng trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy nên các thương hiệu cần chú trọng nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội, đặc biệt là tạo ra các giá trị cộng đồng.

XEM THÊM:

Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của content marketing

Ý tưởng làm giàu từ cây mít, nhiều người không tin

Danh sách 50 nhóm bán hàng livestream Facebook cực tốt 2018

Tổng hợp kế hoạch kinh doanh mẫu hay nhất từ a – z

Cách tìm target ngon trên Facebook từ Page đối thủ

Theo Buffer

0 0 vote
Article Rating
Tags: cách nike tiếp cận khách hàngchiến lược marketing của Nikenike thuộc top 20 instagramphân tích chiến lược marketing của nikequá trình phát triển của nikequá trình thành công của nike
Chỉa SẻTweetPin
Thanh Tuyền

Thanh Tuyền

Bài Viết Tiếp Theo
Top 10 Siêu thị điện máy, cửa hàng vàng bạc bán lẻ uy tín nhất Việt Nam năm 2018

Top 10 Siêu thị điện máy, cửa hàng vàng bạc bán lẻ uy tín nhất Việt Nam năm 2018

9 bí quyết kinh doanh nhà hàng thời kỹ thuật số 4.0

9 bí quyết kinh doanh nhà hàng thời kỹ thuật số 4.0

Cách vệ sinh và bảo trì máy tính đúng cách

Cách vệ sinh và bảo trì máy tính đúng cách

13 ý tưởng kinh doanh mà không đầu tư vốn hay nhất năm 2019

13 ý tưởng kinh doanh mà không đầu tư vốn hay nhất năm 2019

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Vietlott Keno làn sóng xổ số nhanh chính thức đổ bộ

Vietlott Keno làn sóng xổ số nhanh chính thức đổ bộ

19/01/2021
Kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả, chuyên nghiệp

Kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả, chuyên nghiệp

18/01/2021
sim-so-dep-2 (1)

Sim Thăng Long – Hành trình trở thành website sim số đẹp số #1 Việt Nam

20/01/2021
Tổng hợp các cách chọn thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay

Tổng hợp các cách chọn thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay

22/01/2021
Hướng dẫn gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage nhanh nhất

Hướng dẫn gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage nhanh nhất

12/01/2021
Bật mí các vị trí xỏ khuyên đẹp cho người mới bắt đầu

Bật mí các vị trí xỏ khuyên đẹp cho người mới bắt đầu

30/12/2020

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11