Đa số chúng ta khi bắt đầu kinh doanh thường có thói quen chọn sản phẩm trước, sau đó là quá trình đi “mò tìm” KH tiềm năng phù hợp với sản phẩm đó để bán hàng. Nhưng quá trình này khá rủi ro khiến bạn mất nhiều vốn vì ko thể bán sản phẩm và dễ dẫn đến thất bại…
Theo những gì mình trải nghiệm và rút ra được, phương pháp thông minh hơn đó là nên XÂY DỰNG TỆP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRƯỚC, tạo ra những cộng đồng, tài nguyên tiếp cận khách hàng bạn muốn hướng đến, cho giá trị và tạo niềm tin trong tâm trí khách hàng trước sau đó mới CHỌN NHỮNG SẢN PHẨM PHÙ HỢP rồi bán hàng. Đây mới là cách làm thông minh và bền vững… bạn sẽ không sợ hàng hoá ko bán được khi đã có tệp tiềm năng và kênh tiếp cận sẵn rồi, dễ dàng linh hoạt chọn nhiều loại sản phẩm phù hợp cho 1 nhóm KH có sẵn. Với cách làm này cả phía khách hàng và người làm kinh doanh đều nhận được những giá trị lớn…
Trước giờ chúng ta hay làm ngược lại. Đó là ngay lập tức chào bán sản phẩm cho KH, điều này dẫn đến phản cảm, lãng phí công sức và chi phí quảng cáo. Chỉ có chưa đến 1% KH sẽ mua sản phẩm ở lần đầu tiên… bạn nên CHO THẬT NHIỀU GIÁ TRỊ TRƯỚC, BÁN SẢN PHẨM SAU.
NHỮNG CÁCH ĐỂ XÂY DỰNG TỆP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG VÀ CHĂM SÓC:
- Xây dựng profile có nhiều friends và follow chất lượng
- Xây dựng fanpage cộng đồng có nhiều like trang và tương tác tự nhiên tốt
- Xây dựng một group Facebook do chính bạn làm admin và điều hướng nội dung group đó
- Xây dựng website và tối ưu SEO để có nhiều traffic đổ về đó (cần lưu lại và đo lường được user truy cập để remarketing sau đó)
- Xây dựng phễu email marketing để chăm sóc (từ hình thức chạy ads, đặt popup trên site, kêu gọi hành động trên các kênh profile, group đã có)
- Xây một kênh youtube chia sẻ nhiều giá trị, thu hút nhiều lượt follow kênh và traffic tự nhiên từ SEO
- Xây dựng profile, page trên các kênh social khác như: instagram, zalo, twitter, pin,…
- Áp dụng quảng cáo cáo để điều hướng về một kênh nào đó nếu bạn muốn đẩy mạnh nó (như việc tăng like page, tăng member group, tăng follow profile, tăng traffic cho site hay view cho video youtube,…)
…
Để có được khoảng vài chục nghìn, hay vài trăm nghìn KH tiềm năng với các kênh trên. Bạn sẽ mất tầm 3-6 tháng để gầy dựng và chi phí cố gắng tối thiểu hết cỡ chỉ trong mức vài triệu mỗi tháng. Hoặc như mình làm thì gần như ko mất gì chỉ mất “sức cày”…
————
Khi cầm trong tay nhiều tài nguyên rồi, hãy thường xuyên tương tác và chăm sóc cho giá trị thật nhiều. Sau đó bạn chỉ cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tệp KH này để phục vụ. Lúc này bản dễ dàng chốt sale, upsell và tiếp tục chăm sóc để tạo ra kết quả kinh doanh lâu dài…
Phương pháp này có thể áp dụng cho mọi ngành nghề, mọi thị trường từ xã, huyện, tỉnh, thành phố, global. Hay theo từng ngách độ tuổi, theo tường nhóm sở thích,… đều được nhé! Đừng rập khuôn nghĩ nó chỉ áp dụng được với một số ngành nghề nhất định. 🙂
Đa số mọi ng sẽ thấy rối và không biết bắt đầu tư đâu? Và liệu triển khai những điều trên có khó không?…
Theo mình bạn nên bắt tay vào làm ngay từng kênh một. Nó sẽ rất dễ nếu như bạn chịu HÀNH ĐỘNG làm ngay, và sẽ rất khó nếu bạn chỉ để đó và không chịu làm gì gì cả
Khoảng 95% mọi người chỉ ngồi im và ko chịu làm gì. Bạn có muốn mình là nhóm 5% còn lại hok ạ?
Hãy #comment “tôi sẽ làm nó ngay hôm nay” nếu bạn đọc đến đoạn nội dung này để thể hiện sự quyết tâm nhé!
Chia sẻ bởi: Trần Thịnh Lâm
0
0
đánh giá
Đánh giá bài viết