Kinh doanh mỹ phẩm online đã quá quen thuộc với nhiều chị/em trên môi trường online, để kinh doanh thực sự hiểu quả thì không có nhiều người làm được, vậy lý do nằm ở đâu ? hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
1. Chọn mặt hàng mỹ phẩm phù hợp
Chọn mặt hàng để kinh doanh quyết định hơn 50% sự thành công của chị/em, xác định chúng ta bán mặt hàng này cho phân khúc khách hàng nào ? Mức giá của sản phẩm đó có phù hợp ?
Chất lượng mặt hàng mỹ phẩm đó là 1 yếu tố vô cùng quan trọng, khách hàng mua sản phẩm sẽ quay lại nếu sản phẩm ấy tốt, chất lượng và có hiệu quả khi sử dụng. Khi sản phẩm kém chất lượng thì bạn tốn nhiều chi phí công sức để tạo ra 1 khách hàng, nhưng rồi họ sẽ ra đi mãi mãi.
Vậy nên hãy chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp về giá cả, đối tượng tếp cận để bán và chất lượng của sản phẩm nhé
2. Tìm vị trí – địa điểm thích hợp với shop mỹ phẩm
Kinh doanh bất cứ mặt hàng gì đi nữa thì vị trí và địa điểm luôn được ưu tiên lên trên hết, shop mỹ phẩm thì chúng ta có thể chọn những nơi dân cứ đông đúc.
Đặc biết nếu là shop mỹ phẩm chúng ta nên chọn 1 vị trị sạch sẽ, không khí thoáng để khách hàng dễ nhìn thấy của hàng và có cảm hứng để mua sắm. Tuy nhưng điểm nhỏ như vậy nhưng lại tăng khả năng bán hàng cho shop mỹ phẩm mà chị/em cần chú ý nhé
NỘI DUNG QUAN TRỌNG: Bạn có thể xem thêm nội dung hướng dẫn chi tiết nhất từ A – Z về chủ đề kinh doanh mỹ phẩm tại website do ATP phát triển là: http://kinhdoanhmypham.vn (đừng quên share hay lưu địa chỉ liên kết này nếu nội dung mà chúng tôi cung cấp đến bạn hữu ích)
-> Ủng hộ giải pháp phần mềm hỗ trợ kinh doanh của ATP phát triển tại: https://atpsoftware.vn/tong-hop-san-pham
3. Trang trí không gian shop mỹ phẩm
Show mỹ phẩm thường theo thiên hướng trang trí sao cho hòa hợp với thiên nhiên, tươi mát, phối màu nhẹ nhàng hài hòa kết hợp với ánh sáng để tạo sự nổi bật.
Chúng ta có thể để tông màu xanh lá, kết hợp với anh sáng vàng vậy là đã tạo sự hài hòa tươi tắn cho shop mỹ phẩm của mình rồi. Chị/em tự tư duy thêm để tạo sự khác biệt cho shop mỹ phẩm của mình.
4. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội
3 điều trên sẽ giúp chị/em có được nhiều khách hàng ở môi trường offline, nhưng muốn đẩy mạnh doanh thu chúng ta phải bán hàng trên các MXH nổi bật hiện nay như Facebook, Instagram hay Zalo.
Vậy làm sao để bán hàng trên những MXH này ?
– Cần xác định khách hàng của mình là ai trên mỗi kênh. Như facebook thì đối tượng KH sẽ có hành vi khác với Instagram.. vì vậy hãy trải nghiệm và tìm hiểu để biết khách hàng của mình là ai nhé.
– Sự dụng công cụ – phần mềm giúp bán hàng tốt hơn. ATP hỗ trợ giải pháp giúp mọi người kết nối khách hàng tiềm năng tự động chỉ qua vài click chuột. Tiếp cận cận hàng chục ngàn khách hàng với chi phí 0đ.
Chị/em muốn bán hàng trên Facebook có thể sử dụng Simple Facebook với các tính năng nổi bật như :
- Giúp anh chị TĂNG DOANH SỐ bán hàng từ nick Facebook, và XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN
- Giúp mình tiếp cận đúng Đối tượng KH khách hàng Với các tính năng chính:
- Quét lọc thông tin KH trên Facebook
- Thu thập SDT, Email của KH – Tự động kết bạn và nhắn tin tiếp cận
- PM sẽ giúp Tiếp cận mỗi ngày hàng nghìn khách hàng tiềm năng
Sử dụng thử simple facebook ngay TẠI ĐÂY