QC Cốc Cốc là kênh quảng cáo online giúp bạn tiếp cận 19 triệu người dùng Cốc Cốc – tương đương 1 nửa số người dùng internet Việt Nam.
“Tiếp cận 19 triệu người dùng Cốc Cốc”
1. Các loại quảng cáo của Cốc Cốc
Quảng cáo tìm kiếm:
Khi người dùng tìm kiếm về một sản phẩm nào đó, nếu tìm kiếm của họ khớp với sản phẩm của bạn, quảng cáo sẽ hiển thị như kết quả tìm kiếm tự nhiên. Có 2 loại quảng cáo tìm kiếm để bạn lựa chọn là quảng cáo tìm kiếm văn bản và quảng cáo banner tìm kiếm.
Quảng cáo banner tab mới:
Người dùng Cốc Cốc mở tab mới 29 triệu lần một ngày. Đặc biệt mỗi lần mở tab mới chỉ có duy nhất một banner nổi bật. Thương hiệu của bạn sẽ không cần “chen chúc” tại các trang web kín đặc quảng cáo khác mà vẫn thu hút được sự chú ý của người dùng.
Quảng cáo icon:
Quảng cáo icon nằm dưới chân trang tab mới Cốc Cốc. Đây là các nút-truy-cập-nhanh đến website của bạn. Quảng cáo icon phù hợp cho các doanh nghiệp cần lượng khách hàng trung thành lớn (games, thương mại điện tử, tin tức, dịch vụ vận chuyển đồ ăn…).
Quảng cáo mua sắm
Quảng cáo mua sắm là quảng cáo có chứa hình ảnh sản phẩm, xuất hiện tại trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc với những block sản phẩm có thanh trượt sang ngang để thay đổi. Quảng cáo mua sắm thích hợp cho những doanh nghiệp muốn đẩy mạnh chiến lược bán lẻ.
VỊ TRÍ HIỂN THỊ CỦA QUẢNG CÁO
QC Cốc Cốc hiển thị quảng cáo của bạn tại trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc (bao gồm cả kết quả tìm kiếm trên Cốc Cốc Map) và trang chủ trình duyệt Cốc Cốc.
1. Trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc
Tại trang kết quả tìm kiếm, có hai loại quảng cáo được hiển thị là quảng cáo từ khóa văn bản và quảng cáo banner từ khóa. Quảng cáo từ khóa hiển thị khi người dùng tìm kiếm bằng các cụm từ khớp với từ khóa bạn đã chọn. Quảng cáo từ khóa văn bản sẽ hiển thị đầu và cuối trang như các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Quảng cáo banner từ khóa hiển thị phía bên tay phải trang kết quả tìm kiếm.
a. Đầu trang kết quả tìm kiếm:
Tại đầu trang, quảng cáo sẽ:
- Hiển thị phía trên các kết quả tự nhiên
- Có tổng cộng 3 quảng cáo
- Thứ tự quảng cáo dựa trên so sánh giá thầu và độ hấp dẫn nội dung.
Mẹo: Để hiển thị tại đầu trang tìm kiếm, quảng cáo của bạn cần có nội dung hấp dẫn và một giá thầu cạnh tranh. Bạn có thể cân nhắc sử dụng giá thầu đề xuất của chúng tôi khi tạo quảng cáo để tăng khả năng giành vị trí đầu tiên.

Ngoài vị trí đầu trang, quảng cáo từ khóa văn bản có thể hiển thị ở bên phải các kết quả tìm kiếm hoặc cuối trang tìm kiếm.
Lưu ý: 2 vị trí này không hiển thị cùng lúc. Với một tìm kiếm, chỉ 1 trong 2 vị trí này hiển thị.
b. Bên phải trang kết quả tìm kiếm
Quảng cáo từ khóa văn bản hiển thị bên phải các kết quả tìm kiếm:
- Hiển thị phía dưới các kết quả tự nhiên
- Có tối đa 8 quảng cáo hiển thị
- Thứ tự quảng cáo dựa trên so sánh giá thầu và độ hấp dẫn nội dung quảng cáo.

Quảng cáo banner từ khóa hiển thị bên phải các kết quả tìm kiếm:
- Hiển thị phía dưới các quảng cáo từ khóa văn bản (nếu có)
- Chỉ có tối đa 01 quảng cáo hiển thị
- Quảng cáo giành quyền hiển thị dựa trên giá thầu và độ hấp dẫn nội dung quảng cáo.
Quảng cáo banner theo từ khóa trên trang kết quả tìm kiếm
C. Cuối trang tìm kiếm:
Quảng cáo tại cuối trang:
- Hiển thị phía dưới các kết quả tự nhiên
- Có 4 quảng cáo hiển thị
- Thứ tự quảng cáo dựa trên so sánh giá thầu và độ hấp dẫn nội dung quảng cáo.
Chỉ từ 100 VNĐ – 1000 VNĐ, bạn có thể tạo ngay quảng cáo tại cuối trang kết quả tìm kiếm. Nội dung quảng cáo hay cũng là yếu tố giúp quảng cáo của bạn thu hút người dùng.

Lưu ý: Quảng cáo bên phải và quảng cáo ở cuối trang kết quả tìm kiếm không hiển thị cùng lúc:
- Nếu quảng cáo bên phải hiển thị, quảng cáo cuối trang kết quả tìm kiếm sẽ không hiển thị.
- Nếu quảng cáo cuối trang hiển thị, quảng cáo bên phải trang kết quả tìm kiếm sẽ không hiển thị. .
D . Trên trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc Map:
- Hiển thị phía trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.
- Có 01 quảng cáo hiển thị.
2. Trang tab mới trình duyệt Cốc Cốc
Tab mới Cốc Cốc hiện tại có 29 triệu lượt xem mỗi ngày với hơn 3 triệu người dùng. Tại trang tab mới có 4 phương thức quảng cáo dành cho bạn, ở các vị trí sau:
- Giữa – Banner tab mới: Hình thức quảng cáo phù hợp với bán hàng số lượng lớn nhờ hiển thị nổi bật ở trung tâm trang chủ và tiếp cận được tới 50% dân số internet Việt Nam. Có 2 kích cỡ banner là banner lớn (640×360 px) và banner bé (728×90 px).
- Góc dưới phải – Quảng cáo Từ khóa: hiển thị theo lịch sử tìm kiếm của người dùng. Khi khách hàng tìm kiếm về sản phẩm nhưng chưa mua hàng ngay, quảng cáo này sẽ hiển thị và nhắc nhớ người dùng về cửa hàng của bạn.
Lưu ý: Quảng cáo chỉ hiển thị trong trường hợp tab mới hiển thị banner bé (728 x 90 px).
- Chân trang – Quảng cáo icon: là một danh sách các trang web thú vị cho người dùng với khả năng thu hút được hơn 50 nghìn click/ngày.
- Toàn trang – Quảng cáo Browser Skin: Là quảng cáo hiển thị trên toàn bộ diện tích trang mỗi khi người dùng mở một tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc.



3. Các quảng cáo được sắp xếp như thế nào?
Nhìn chung, số lượt hiển thị của quảng cáo cũng dựa trên mức cạnh tranh về giá thầu của bạn và đặc biệt là nội dung quảng cáo tốt. Các quảng cáo sẽ được so sánh với nhau bằng giá thầu và CTR. Cách sắp xếp các loại quảng cáo:
- Quảng cáo tìm kiếm: Quảng cáo tốt nhất sẽ có vị trí đầu tiên, quảng cáo tốt thứ hai sẽ có vị trí thứ 2..v.v.
- Quảng cáo banner: Quảng cáo có điểm chất lượng cao nhất sẽ được hiển thị tại vị trí banner duy nhất tại trang tab mới Cốc Cốc.
- Quảng cáo icon: Icon có điểm chất lượng cao nhất sẽ hiển thị ở vị trí icon thu được CTR cao nhất. Vị trí này không nhất thiết là icon đầu tiên.
- Quảng cáo browser skin: chỉ có 01 quảng cáo browser skin giành quyền hiển thị khi người dùng mở một trang tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc.
2. Vì sao bạn nên dùng QC Cốc Cốc
- Quảng cáo đúng người có nhu cầu: Quảng cáo Cốc Cốc hiển thị theo từ khóa/ chủ đề giúp quảng cáo của bạn đi đến đúng khách hàng tiềm năng.
- Đúng lúc, đúng nơi: Tùy chọn thời gian, khu vực bạn muốn quảng cáo. Chỉ quảng cáo tại Hà Nội, vào từ 9h – 12h sáng? Hay TP. HCM 1 tuần trước tết Nguyên Đán? Do bạn quyết định!
- Hiển thị nổi bật: Thay vì chìm giữa các trang web kín đặc quảng cáo, quảng cáo của bạn nổi bật tại trang tìm kiếm hoặc trang tab mới Cốc Cốc.
Kết quả? – Thu hút nhiều khách hơn. Bán nhiều hàng hơn. Thương hiệu nổi hơn.
- Tận dụng chi phí hiệu quả: Đặt ngân sách chi tiêu cho mỗi tuần. Đặt mức cao nhất bạn muốn trả cho một click. Tất cả do bạn quyết định.
3.Chi phí để quảng cáo với Cốc Cốc?
- Nếu chọn phương thức tính phí CPC (cost per click), quảng cáo của bạn sẽ hiển thị không mất tiền. Bạn chỉ trả tiền khi có người click quảng cáo của bạn. Số tiền được tính theo tổng số click nhận được. Cốc Cốc còn có phương thức tính phí CPM (Cost per mille) – nghĩa là bạn trả tiền cho mỗi nghìn lượt xem quảng cáo của bạn.
- Đặc biệt, bạn tự quyết định số tiền tối đa phải trả cho mỗi click (còn gọi là giá thầu). Bạn có thể bắt đầu đặt giá thầu chỉ từ 100 VNĐ/click.
- Ngoài ra, bạn tự quyết định số tiền sẽ chi tiêu mỗi tuần.
- Trong bối cảnh nhiều kênh quảng cáo dần đắt đỏ, bạn có thể yên tâm với Cốc Cốc! Chỉ từ 500.000đ, bạn đã có thể thử tiếp cận ngay 19 triệu người dùng của chúng tôi.
4. Bắt đầu quảng cáo như thế nào?
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN QC CỐC CỐC
Để đăng ký tài khoản tại QC Cốc Cốc và bắt đầu quảng cáo tới khách hàng tiềm năng, bạn chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản sau:
1. Truy cập qc.coccoc.com.
2. Click “Đăng ký” ở góc phải trên cùng của trang.
Bạn sẽ được chuyển sang trang đăng ký. Với QC Cốc Cốc, bạn có thể đăng ký bằng:
- Dùng tài khoản Facebook hoặc Google (xem cụ thể ở bước 3)
- Dùng email riêng của mình (xem cụ thể ở bước 4).

3.Đăng ký qua Facebook và Google
a. Với Facebook
- Click vào nút “Facebook” màu xanh dương.
- Ở giao diện hiện ra, đăng nhập vào địa chỉ Facebook của bạn.
- Tiếp theo, click “Okay” để QC Cốc Cốc lấy một số thông tin cơ bản của bạn qua Facebook.
- Khi bạn nhìn thấy giao diện chiến dịch của QC Cốc Cốc (bước 5), bạn đã hoàn thành xong việc đăng ký qua Facebook.

b. Với Google
- Click nút Google màu đỏ.
- Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn, chọn “Tiếp theo”
- Click “Cho phép” để QC Cốc Cốc tiếp nhận một vài thông tin cơ bản của bạn.
- Khi bạn nhìn thấy giao diện chiến dịch của QC Cốc Cốc (bước 5), bạn đã hoàn thành xong việc đăng ký qua Google.
4. Đăng ký sử dụng email riêng của bạn
- Vui lòng điền giúp chúng tôi một vài thông tin cơ bản. Lưu ý, sử dụng một địa chỉ email hoạt động tốt và một mật khẩu mạnh sẽ bảo vệ tài khoản của bạn tốt hơn.
- Sau khi điền đủ thông tin, click “Đăng ký để tạo quảng cáo”. Bạn sẽ nhìn thấy trang chúc mừng với ba nhà sáng lập ngộ nghĩnh của Cốc Cốc.
- Cuối cùng, bạn chỉ cần mở email lên để xác nhận tài khoản của mình. Nếu bạn không thấy email từ QC Cốc Cốc, vui lòng thử kiểm tra hòm thư rác.

5.Giao diện chiến dịch của QC Cốc Cốc.
Dù bạn đăng ký qua Facebook, Google hay sử dụng email riêng, bạn đều sẽ được dẫn sang giao diện tài khoản QC Cốc Cốc của mình. Bạn có thể ngay lập tức tạo một chiến dịch quảng cáo mới (xem hướng dẫn tại đây).

CÁCH TẠO CHIẾN DỊCH MỚI
Chiến dịch là cách để bạn sắp xếp và quản lý các quảng cáo của mình. Bạn có thể nhóm các quảng cáo có cùng mục tiêu/ đối tượng/ cùng sản phẩm để tăng hiệu quả. Một tài khoản có thể tạo nhiều chiến dịch và mỗi chiến dịch có thể chứa nhiều quảng cáo.
Trước khi tạo chiến dịch, bạn nên phân tích khách hàng tiềm năng của mình. Tìm hiểu sở thích, đặc điểm, khu vực sống, thời gian lên mạng của các khách hàng giúp bạn thiết lập chiến dịch hiệu quả nhất.
Mẹo: Tạo các chiến dịch khác nhau với các dòng sản phẩm khác nhau giúp bạn dễ dàng quản lý và theo dõi hiệu quả chiến dịch.
Bắt đầu tạo chiến dịch QC Cốc Cốc của bạn theo các bước sau:
1. Đăng nhập tài khoản của bạn tại QC Cốc Cốc.
2. Click “Tạo chiến dịch mới”:
3. Bước 1, chọn loại chiến dịch: Tùy mục tiêu quảng cáo, bạn có thể lựa chọn chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo banner, quảng cáo icon.
4. Đặt tên chiến dịch: Tên nên thể hiện được mục tiêu chiến dịch hoặc sản phẩm chiến dịch cung cấp để dễ theo dõi khi cần thiết. Sau đó chọn “Lưu”
5. Bước 2, nhập các cài đặt cơ bản cho chiến dịch.
- Thời hạn chiến dịch: Chọn ngày bắt đầu và kết thúc của chiến dịch. Nếu chiến dịch của bạn chạy dài hơi, bạn có thể bỏ trống ngày kết thúc.
- Ngân sách tối đa cho 7 ngày: Là ngân sách bạn đồng ý chi cho chiến dịch trong 7 ngày kể từ ngày bắt đầu. Nếu bạn muốn quảng cáo hiển thị nhiều nhất có thể mà không cần giới hạn ngân sách, hãy bỏ trống ô này.
- Theo dõi thống kê: Khi tạo một chiến dịch, bạn có thể chọn bật/tắt tính năng theo dõi thống kê cho toàn chiến dịch. Tính năng này cho phép bạn theo dõi thống kê chiến dịch bằng Google Analytics.
*Lưu ý: Thiết lập của một chiến dịch sẽ áp dụng cho tất cả quảng cáo thuộc chiến dịch đó.
6. Hoàn tất, giờ bạn chỉ cần “Lưu” chiến dịch lại.
Bạn luôn có thể chỉnh sửa các cài đặt của chiến dịch bất cứ lúc nào ngay tại thanh menu “Chiến dịch”. Bạn có thể sửa trực tiếp trạng thái, giới hạn thanh toán, thời hạn hay bật tắt tính năng theo dõi thống kê tại đây.
HƯỚNG DẪN NẠP TIỀN TÀI KHOẢN
Để quảng cáo có thể hiển thị, bạn cần nạp tiền vào tài khoản. Ngân sách tối thiểu để bắt đầu chạy quảng cáo là 500.000 VNĐ. Sau đây là cách nạp tiền vào tài khoản của bạn:
Bước 1: Click “Ngân sách” trên bất cứ trang nào khi bạn đang đăng nhập tài khoản
Bước 2: Click “Nạp tiền”
Bước 3: Nhập “Hình thức tổ chức”
Nếu là lần nạp tiền đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu đăng kí hình thức kinh doanh, gồm cá nhân và doanh nghiệp.
Với mỗi hình thức đăng kí sẽ có nội dung riêng để bạn điền vào, bao gồm thông tin cá nhân hoặc doanh nghiệp.
Lưu ý: do bước này chỉ được chọn một lần, bạn cần cân nhắc trước khi chọn hình thức kinh doanh của mình.
Thông tin đăng ký cá nhân:
Thông tin đăng kí doanh nghiệp:
Bước 4: Thực hiện nạp tiền vào tài khoản
Sau khi bạn nhấn nút “LƯU”, bạn sẽ cần chọn hình thức thanh toán và số tiền muốn nạp.
Hiện tại, Cốc Cốc QC có 3 hình thức thanh toán: thanh toán qua thẻ, chuyển khoản ngân hàng, thanh toán tiền mặt.
- Thanh toán qua thẻ tín dụng/ghi nợ nội địa và quốc tế, thẻ ATM (Internet Banking) qua cổng SohaPay hoặc Smartlink.
Các loại thẻ bạn có thể sử dụng để thanh toán cho chúng tôi qua SohaPay và Smartlink:
- Thẻ tín dụng và ghi nợ quốc tế có logo VISA, MasterCard đã kích hoạt thanh toán online.
- Thẻ nội địa ATM – Internet Banking của các ngân hàng: Vietcombank, VIB, VietinBank, HDBank, DongA bank, MB, Techcombank, TienPhong Bank, SHB, Viet Bank, Maritime Bank, EximBank, Ngân hàng Nam Á, Sacombank, SeABank, Agribank, Sai Gon Bank, PG Bank, GP Bank, VP Bank, Bắc Á Bank, BIDV Bank, ABBank, Ocean Bank, Kiên Long Bank,Southern Bank, Saigon Commercial Bank, ACB, MHB, Bao Viet Bank, Viet A Bank, Standard Chartered bank, Shinhan Bank, VID Public Bank, AB Bank
Sau khi bạn xác thực thanh toán, tiền sẽ được nạp vào tài khoản QC Cốc Cốc của bạn.
- Chuyển khoản qua ngân hàng
Bạn có thể chuyển khoản từ bất cứ ngân hàng nào tới chúng tôi theo thông tin sau:
- Người thụ hưởng: CÔNG TY TNHH CỐC CỐC
- Số tài khoản VND: 0011004193020
- Ngân hàng thụ hưởng: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Sở Giao dịch.
- Hiện tại, QC Cốc Cốc chưa hỗ trợ thanh toán bằng cách chuyển khoản qua các cây ATM tự động.
Khi chuyển khoản, vui lòng ghi rõ mã số đơn hàng (ID) trong nội dung.
- Thanh toán bằng tiền mặt:
Hình thức này chỉ áp dụng với khách hàng ở Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh với các khoản thanh toán từ 500.000 VNĐ.
Bước 5: Kiểm tra trạng thái thanh toán
Ngay khi nhận được tiền của bạn và xác nhận việc thanh toán, tiền sẽ được nạp vào tài khoản của bạn.
Nếu quảng cáo của bạn được duyệt thành công và tài khoản đã được nạp tiền, trạng thái của quảng cáo sẽ chuyển thành “Hoạt động” và chiến dịch đã được kích hoạt.
Sau khi nạp tiền, bạn có thể kiểm tra trạng thái của khoản tiền vừa nạp bằng cách click vào “Lịch sử nạp tiền“.
Chúc các bạn thành công !
Hãy comment hoặc bật chế độ THÔNG BÁO từ webiste để nhận được những KIẾN THỨC MỚI NHẤT nhé !
NGỌC NGUYỄN – ATPSOFTWARE
Nguồn: Tổng hợp Cốc Cốc