Khi bắt đầu kinh doanh online trên Facebook chắc hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ ngoài làm? Cái nào tốt và tối ưu chi phí hơn? Dưới đây là một vài quan điểm của người viết bài để bạn có thể tìm ra hướng đi cho mình nhé!
Nên tự chạy quảng cáo hay thuê công ty quảng cáo?
Tôi muốn tự chạy quảng cáo!
Quá tốt, đa phần doanh nghiệp, chủ shop, đặc là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều muốn tự chạy, tự quản lý quảng cáo bởi các lí do sau:
Thứ nhất, rất đơn giản để bạn có thể bắt đầu quảng cáo. Chỉ cần 1 chiếc thể visa là bạn đã có thể bắt đầu tiếp cận triệu khách hàng đang Online mỗi ngày. Chính sách của Google cho phép bạn quảng cáo tới 1 trang đích khác ngoài website (Fanpage, diễn đàn, gian hàng TMĐT,…) Bên cạnh đó, các video hướng dẫn từ Google, từ những người có chuyên môn được chia sẻ rất nhiều, và bạn có thể học hoàn toàn miễn phí.
Thứ hai, để chạy quảng cáo cần phải hiểu rõ sản phẩm. Và người hiểu rõ điều ấy không ai khác ngoài bạn. Bạn không thể để một người không hiểu rõ về sản phẩm của mình quảng cáo, như vậy khác nào lừa dối khách hàng phải không?
Thứ ba, để quảng cáo hiệu quả, bạn cần theo dõi và điều chỉnh hàng ngay. Khi các chính sách về sản phẩm ,về giá cả, các chương trình khuyến mại được đưa ra, chính bạn sẽ là người chủ động điều chỉnh kịp thời nhất, tránh việc bỏ lỡ cơ hội kinh doanh.
Thứ tư, quảng cáo là bài toán kinh tế giữa chi phí và lợi nhuận. Chúng ta biết rằng giá bán của một sản phẩm bao gồm rất nhiều chi phí, trong đó bao gồm chi phí quảng cáo. Liệu bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu tiền cho mỗi click trên Google Adwords, cho mỗi tương tác trên Facebook để thu về lợi nhuận cao nhất?
Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp, chủ shop đã và đang đầu tư lớn cho quảng cáo mà không đem lại hiệu quả, đơn hàng, doanh số, lợi nhuận không được như mong muốn. Nguyên nhân có thể đến từ việc không được trang bị kiến thức một cách bài bản, hệ thống, có thể do bạn chưa biết cách nghiên cứu thị trường, đối thủ, nghiên cứu nhu cầu?…
Và đó là lúc bạn nên tìm thuê một công ty quảng cáo trực tuyến!”
Tại sao tôi phải mất tiền thuê chạy quảng cáo khi mà tôi có thể làm được?
Tôi muốn vừa chạy vừa tối ưu, sẽ học được nhiều thứ hơn…
Xin thưa rằng, việc bạn tự mình làm và điều chỉnh khi không có phương hướng như vậy không khác gì tự mò đường trong bóng tối. Tại sao bạn không “tận dụng”, “khai thác triệt để” một cách miễn phí những lợi ích mà các công ty quảng cáo mang lại, còn thuê hay không là tuỳ thuộc vào bạn cơ mà?
Lợi ích của các đơn vị dịch vụ quảng cáo
Thứ nhất, họ chủ động gọi cho mình, tội gì không tham khảo? Tin tôi đi, chỉ cần bạn phản hồi tích cực, nói rõ mong muốn, họ sẵn sàng gửi cho bạn cả 1 kế hoạch dài hạn. Tại sao bạn không khai thác điều này nhỉ? Tham khảo là 1 chuyện, kí hợp đồng hay không lại tuỳ thuộc vào bạn.
Tôi có anh bạn kinh doanh bên dkt media, mỗi lần cafe cà pháo là mỗi lần kêu trời kêu đất: nhiều khách hàng chưa hiểu rõ dịch vụ, tư vấn gần 1 tháng trời các kiểu khách không chịu, đòi chạy theo ý riêng không hiệu quả, khi đổi lại kế hoạch, thấy hiệu quả hơn, nhưng sau 1 thời gian lại không kí thêm với lí do: anh tìm bên khác hiệu quả hơn xem sao!
Thứ hai, đằng sau tư vấn viên ấy là cả 1 hệ thống, từ leader cho đến nhân viên kĩ thuật chạy quảng cáo, check top, viết content, phục vụ bạn. Mấy chục cái đầu bao giờ cũng tốt hơn 1 cái đầu phải không? Thời gian đó bạn tìm hiểu sản phẩm, nghĩ ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng hơn là mày mò, tự tối ưu, mất thời gian!
Thứ ba, các công ty lớn thường rất quan tâm về uy tín chất lượng. Hãy tìm hiểu và chọn các bên là đối tác chính thức của Google, Facebook trở lên mà tham khảo. Tôi không rành mảng này nhưng nghe nói phải vượt qua thử thách của Google, chứng chỉ nhân viên các kiểu mới lên được thì phải.
Thứ tư, tôi hiểu rằng việc theo dõi và điều chỉnh hàng ngày quảng cáo với dân kinh doanh là khó khăn, nhất là khi bạn có quá nhiều sản phẩm, nhiều việc phải giải quyết. Và nếu như bạn biết chút kiến thức rồi, bạn có thể gửi yêu cầu với các công ty ấy. Trong trường hợp bạn vẫn còn mơ hồ, bạn hoàn toàn có thể đặt yêu cầu về click, đơn hàng, doanh thu. Khách hàng là thượng đế mà, phải không?
Về lâu về dài, tôi khuyên bạn nên tự chạy quảng cáo, vì đó là cách giúp bạn làm chủ kinh doanh của mình. Hãy tận dụng cách thức, quy trình, kế hoạch mà các bên quảng cáo đã gửi hoặc đã chạy cho bạn, tìm hiểu thêm trên mạng, tham gia các group chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo, hoặc một vài lớp học, tôi tin bạn sẽ tối ưu chi phí, tối đa hiệu quả, làm chủ quảng cáo của mình!
Nguồn: tinhte.vn