Quảng cáo Tiktok – Các hình thức chạy quảng cáo cần biết và tối ưu hiệu quả – Hiện tại Tiktok là mạng xã hội hit thu hút đông đảo giới trẻ hiện nay, là một kênh truyền thông của NHỮNG THƯƠNG HIỆU CẢM XÚC, và tận dụng nguồn user tiềm năng này thì các nhà quảng cáo cũng dần dần phát triển. Vậy giờ để marketing, chạy quảng cáo Tiktok thì sao anh chị cùng xem nhé!
Xem thêm: Phần mềm tăng follow tiktok đầu tiên tại Việt Nam không thể bỏ qua SIMPLE TIKTOK
“Tiktok có cấp quyền cho tự set Ads không? Bây giờ và về sau? Có không?
Câu trả lời: Bây giờ và về sau đều không, Tiktok chỉ giao cho các công ty đại diện thực hiện nhận order chạy ADS hay còn gọi là Agency quảng cáo.
Công ty đại diện sẽ có trách nhiệm:
- Verified tài khoản OA ( tài khoản thường không chạy ADS được)
- Hướng dẫn, đưa ra các policy giúp Brand xây dựng content cho đạt- đúng- được duyệt
- Nhận ngân sách chạy, tệp target và tiến hành đàm phán xét duyệt với Tiktok.
2 Loại Hình Thức Quảng Cáo Chính
Brand Takeover: Quảng cáo sẽ được hiển thị đầu tiên trên giao diện chờ (launching screen) khi người dùng truy cập ứng dụng TikTok. Thời gian hiển thị quảng cáo từ 3s (đối với ảnh) và dưới 5s (đối với ảnh gif và video). Loại hình quảng cáo này sẽ điều hướng người dùng về landing page của nhãn hàng.
In Feed Ads: Quảng cáo (dưới dạng video với thời lượng từ 5-15s) sẽ được hiển thị trong luồng video khi người dùng lướt ứng dụng.
TikTok cam kết tối thiểu 500,000 lượt hiển thị mỗi ngày cho các quảng cáo, tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu và ngân sách của nhà quảng cáo
Tổng quan, TikTok có 02 HÌNH THỨC QUẢNG CÁO (Hiển thị & Viral) phục vụ 02 MỤC TIÊU (Branding & Performance) chính.
- Hình thức quảng cáo hiển thị có 2 định dạng xuất hiện
- Khi người dùng mở ứng dụng
- Khi người dùng lướt xem Video TRÊN DÒNG NEWFEED XU HƯỚNG
2) Định dạng Branding luôn có ratecard cố định theo TikTok. Định dạng Performance cơ chế giá bidding (thầu)3) Hình thức In-feed Ads có cả 2 định dạng Performance & Branding
- Branding tính giá cố định theo CPD hoặc CPM >< Performance tính giá thầu theo CPC
- Branding có thể dẫn link về TikTok Account >< Performance chỉ có thể dẫn về Landing Page hoặc AppStores
- Branding có thể sử dụng Video có sẵn trong TikTok Account để chạy quảng cáo (không được dính logo TikTok) >< Performance phải up video trên hệ thống để chạy
Cập nhật mới :4 Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên TikTok
- Hiển thị khi mở app ( First View Take Over)
- Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over)
- Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads)
- Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads)
Có thể nói TikTok đang làm một điểm tiếp cận hiệu quả đối với thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng). Theo thống kê mới nhất của TikTok, thì người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 20-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng.
Targeting Options
Nhân Khẩu học
- Tuổi
- Giới tính
- Địa điểm
- Ngôn ngữ
Sở thích
- Hơn 15 lĩnh vực sở thích
Hệ điều hành
- Hệ điều hành di động (Android hoặc iOS)
- Kết nối mạng: Wifi, 2G, 3G, 4G…
Customization
- Custom Audience
- Lookalike Audience
Hiện nay TikTok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo gồm:
Hiển thị khi mở app (First View Take Over)
Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.
1. Địa điểm: Quảng cáo tiếp quản đầu tiên được hiển thị cho người dùng TikTok trên màn hình khởi chạy ứng dụng
2. Lưu ý:
-
- Các nhà quảng cáo có thể được hưởng các lợi ích lan tỏa.
- Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
- Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
- Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.
Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over)
1. Địa điểm: Quảng cáo này sẽ được đặt ngẫu nhiên trong số 80 video đầu tiên.
2. Lưu ý:
-
- Quảng cáo phải là hình ảnh, GIF hoặc video.
- Vui lòng chuẩn bị một quảng cáo ở năm tỷ lệ khung hình khác nhau để đảm bảo nội dung của bạn được hiển thị chính xác trên các thiết bị.
- Các nhà quảng cáo không thể phục vụ cùng một quảng cáo trong hai ngày liên tiếp.
Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.
Quảng cáo (dưới dạng video với thời lượng từ 5-15s) sẽ được hiển thị trong luồng video khi người dùng lướt ứng dụng.
Với hình thức quảng cáo này, có 2 lựa chọn:
- One Day Max: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị vị trí đầu tiên trong luồng video quảng cáo.
- Brand Premium: Video của nhà quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên khi người dùng lướt Tik Tok. In Feed Ads điều hướng khách hàng đến Landing Page của nhãn hàng hoặc App Download.
Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads)
Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.
Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads)
Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.
Ứng dụng : Có thể chạy ads Tiktok link thẳng vào Shop bán hàng được nhé
Xem Video giới thiệu giải pháp Simple Tiktok Hỗ trợ Marketing bán hàng thươn ghiệu tiktok mới nhất
Cần tư vấn website chuyên nghiệp – chuẩn seo – Mua gói dịch vụ backlink uy tín mạnh mẽ tăng thứ hạng website hãy liên hệ ATPWEB.VN – ATPMEDIA.VN
ATPTEAM CONTENT