Quảng cáo trên Facebook, Google và mạng xã hội instagram ngày càng cạnh tranh và khốc liệt. Zalo thì trái ngược, đây là cơ hội vàng để bạn tiếp cận đến hàng triệu người dùng với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Vậy làm sao để quảng cáo Zalo hiệu quả? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo Zalo Adwords là gì ?
Quảng cáo Zalo Adwords là việc bạn chạy quảng cáo trên ứng dụng Zalo để quý khách hàng mua hàng và dịch vụ của bạn.
Zalo vốn dĩ là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, do người Việt làm ra cho người Việt sử dụng.
Sau vài năm, Zalo đạt được những bước phát triển thần kỳ, không những là ứng dụng nhắn tin nữa mà Zalo đã trở thành một phần trong cuộc sống của hàng chục triệu người dân Việt Nam.
Kiểm soát được xu thế đó, nhiều nhà bán đã nhanh tay thiết lập tài khoản kinh doanh trên Zalo, và gia tăng doanh số chóng mặt nhờ vào lượng quý khách hàng vô cùng đông đảo trên này.
Tuy vậy, cách mọi người thường làm là bán hàng trên Zalo cá nhân. Họ không biết rằng Zalo cũng cho chạy quảng cáo.
Cũng giống như các nền tảng khác, quảng cáo Zalo cho phép bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng Zalo. Bạn chỉ cần tạo cho mình một Zalo Official Account (gọi tắt là Zalo OA), là đã có thể chạy quảng cáo Zalo rồi đó.
Thị trường trên này còn mới lạ, ít cạnh tranh nên khoản chi Zalo Adwords cũng đang vô cùng thấp. Bạn nên chớp lấy cơ hội này để chạy quảng cáo Zalo và gia tăng doanh số cho cửa hàng của mình ngay nhé.
Chạy quảng cáo Zalo đạt đạt kết quả tốt hiệu quả như thế nào?
Chạy quảng cáo trên Zalo
Một số ưu thế khi chạy quảng cáo trên Zalo:
Khoản chi thấp
Chạy quảng cáo trên Zalo chuyên nghiệp giúp nâng cao sự tương tác giữa chủ bán hàng với khách hàng tiềm năng một cách tiết kiệm, khớp hoá chi phí và có kết quả tốt nhờ tính năng kết nối gọi nhắn tin không mất phí qua Zalo.
Có tiềm năng bán hàng hàng đầu đối với chủ shop khi sở hữu bảng giá chạy quảng cáo khá thấp so với mặt bằng chung nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao. Đáng chú ý thị trường tại Zalo vẫn còn rất lớn, chưa được khai thác hết.
Tệp khách hàng đa dạng
Vào thời điểm hiện tại, lượng người dùng Zalo tương đối lớn với nhiều độ tuổi không giống nhau giúp đa dạng hoá phân khúc khách hàng, nhiều chủ shop dễ dàng tiếp cận với người dùng có nhu cầu rất nhanh mà không hẳn phải thông qua công cụ để đo lường, phân tích. Bên cạnh đó trong thời đại công nghệ số, nhu cầu mua hàng online của người dùng ngày càng tăng cao giúp gia tăng cơ hội cho người bán.
Tỷ lệ tiếp cận quý khách hàng cao
Bài đăng mới của cửa hàng quảng cáo Zalo sẽ thường thay đổi và bổ sung liên tục nhờ thông báo đẩy thường xuyên của Zalo giúp đơn giản hiển thị trên nhật ký của khách hàng quan tâm, và bạn sẽ đơn giản chốt đơn cho người dùng nhanh chóng.
Dễ dàng kết nối với người dùng
Nhắn tin, tương tác, kết nối với khách thật dễ dàng khi mà bạn thông qua các phương án marketing, số máy khách hàng cung cấp và những nhà quảng cáo doanh nghiệp. Bạn cũng có thể đơn giản chăm sóc khách hàng qua Zalo, phân phối quảng cáo tin nhắn Zalo. Doanh nghiệp có khả năng trực tiếp tổ chức các chương trình khuyến mãi hoặc chạy “remarketing” để lôi cuốn khách hàng.
Một số ngành mà bạn có thể tìm kiếm người có khả năng mua hàng trên Zalo: Bất Động Sản, tổ chức tài chính, thẩm mỹ, sức khỏe, y tế, thời trang cao cấp…
Kết nối với khách hàng thông qua quảng cáo
Chỉ dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo căn bản
Bạn vẫn đang câu hỏi thắc mắc không biết chạy quảng cáo Zalo như thế nào? Vậy thì sau đây chúng tôi xin gợi ý 7 bước tạo/ chạy quảng cáo sản phẩm cơ bản:
Bước 1: Đăng nhập Zalo (bằng số điện thoại/ mã QR).
Bước 2: Chọn “Tạo quảng cáo” -> Chiến dịch -> OA Zalo cửa hàng -> sản phẩm -> Đặt tên chiến dịch.
Bước 3: Chọn nhóm đối tượng người dùng cần hướng tới (đối tượng, phạm vi, địa điểm, giới tính, độ tuổi,…)
Bước 4: Chọn khoản chi trả cho việc quảng cáo và lịch chạy. Lưu ý: bạn nên đề giá click cao hơn giá ít ra được Zalo đề xuất và chọn click theo ngày. Ngoài ra tổng lượt truy cập trong một ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền trong tài khoản bạn hiện có.
Bước 5: Viết thông tin quảng cáo.
-
Bình thường bạn chỉ cần nhập đầy đủ các nội dung theo yêu cầu. Vì số ký tự bị giới hạn nên bạn phải cần phải đầu tư cho nội dung để tối ưu tốt nhất cho mẫu quảng cáo.
-
Sau đó Chọn hành động phù hợp, rồi chọn Banner (kích thước 480×250 pixel và tối đa 2MB)
Bước 6: Thêm thông tin cho chiến dịch quảng cáo
Bước 7: Chọn lưu hoặc chọn lưu và gửi duyệt.
Ngoài quảng cáo hàng hóa bằng cách chạy quảng cáo Zalo theo số điện thoại, Zalo Adwords còn có nhiều nhiều hình thức quảng cáo khác. Tuy vậy một số người chạy quảng cáo tuy nhiên vẫn không bán được sản phẩm. Nguyên nhân có thể là vì khách hàng chưa hiểu được cách tối ưu SEO, hay do miêu tả hàng hóa không hấp dẫn, hình ảnh kém chất lượng. vì lẽ đó để đảm bảo tính hiệu quả cho việc quảng cáo, chúng ta nên tìm đến đội một ngũ quảng cáo uy tín để hỗ trợ.
Tổng kết
Quảng cáo trên Zalo đang là miếng bánh “ngon lành” để bạn tiếp xúc đến hàng triệu người dùng với khoản chi tiết kiệm hơn rất nhiều so với các nền tảng khác. Chúc bạn quảng cáo trên Zalo hiệu quả!