BẠN CÓ BIẾT VÌ SAO CHI PHÍ QUẢNG CÁO CỨ TĂNG MÀ ĐƠN HÀNG VẪN KHÔNG THẤY ĐÂU?
Kể cả khi sản phẩm bạn tốt, Target đúng tệp khách hàng nhưng vẫn có nhiều hơn 1 lý do
Để tôi chỉ ra cho bạn thấy
- Bán trên Facebook Post, reach nhiều mà không ra comment. Có comment thì lại phải tìm cách ẩn số điện thoại sợ đối thủ ăn cắp. Khách comment nhiều quá cũng khó kiểm soát để chăm sóc kịp thời.
- Quảng cáo Adwords thì điểm chất lượng thấp do trải nghiệm trang đích kém, mẫu quảng cáo không liên quan tới trang đích.
Tốc độ tải web chậm nhưng không sửa được vì mua gian hàng từ bên khác. Website có click truy cập nhưng nội dung thiếu thuyết phục nên khách không điền form, không live-chat.
Nhưng nếu có cách giải quyết, bạn sẽ muốn tìm hiểu chứ?
Xem thêm:
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Sales Page là gì?
Sales Page là một trang web đơn dùng để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sales Page có nội dung đầy đủ, hữu ích và cuốn hút nhằm thuyết phục người đọc thực hiện hành vi mua hàng.
- NỘI DUNG TẬP TRUNG: Sales Page không lan man về những nội dung không phục vụ cho việc bán hàng như trên web site. Tất cả nội dung trên Sales Page đều trực tiếp dẫn tới bán hàng.
- THÔNG TIN THUYẾT PHỤC: Các nội dung thường có trên sales page: thông tin sản phẩm, đánh giá của khách hàng, các chứng thực, bảo chứng, hướng dẫn thanh toán, giao hàng, chính sách hậu mãi, và các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
- TỐI ƯU CHUYỂN ĐỔI: Lưu trữ cookies và cài các mã tracking của Google và Facebook Pixel, từ đó có thể tạo tệp Retargeting dễ dàng, hay chạy quảng cáo Tối ưu chuyển đổi giúp giảm chi phí cho 1 chuyển đổi đơn vị.
Phân biệt Sales Page và Landing Page
Landing page là gì?
Landing page là một trang vô cùng bình thường trên website, nhưng sứ mệnh của nó đến với trái đất lại hết sức đặc biệt: đó là nó được sử dụng như một công cụ cho những chiến dịch quảng cáo.
Tất cả những gì người dùng nhìn thấy sau khi click vào một mẩu quảng cáo Facebook, Google Display Network, Ads Network, Google Search hay Youtube … đều được gọi là landing page.
Landing page có chức năng đưa người dùng đi đến một hành động nhất định nào đó.
Có mấy loại Landing page?
Landing page có 2 loại: Bán hàng và thu thập thông tin khách hàng.
Landing page bán hàng (còn gọi là sale page): là trang đích được tạo ra nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng khi họ xem trang.
Trang thu thập thông tin khách hàng (còn gọi là squeeze page, Lead generation landing page): trang đích được tạo nhằm thu thập email, họ tên, số điện thoại, địa chỉ khách hàng, nói cách khác nó là cầu nối để các phi vụ email marketing được thực hiện trót lọt.
Vậy Sales Page và Landing page khác nhau chỗ nào?
Sales Page dịch sang tiếng Việt thì nôm na như là một trang bán hàng chuyên nghiệp, nhưng trên thực tế chỉ là một trang web đơn giản, đơn giản đến độ người đọc chỉ có thể cuộn lên cuộn xuống, đọc và xem, lâu lâu vui tay thì click chuột vài phát, nhưng chỉ có thể click vào chỗ được bạn cho phép.
Trên một mặt trang đó phải thể hiện đầy đủ thông tin về những rắc rối của khách hàng, những cách thức mà sản phẩm – dịch vụ có thể giúp khách hàng gỡ rối (nói cách khác là lợi ích của sản phẩm – dịch vụ) cùng với các thông tin chủ lực được trình bày lôi cuốn, có khả năng chốt sale nhanh gọn nhất. Tuyệt nhiên không có các yếu tố thừa gây phân tán sự tập trung của người đọc.
Để phân biệt được chúng, cần phải lật lại mổ xẻ kĩ lưỡng bản chất của vấn đề:
Nếu đứng ở góc độ chức năng của trang, tức là trang web này được lập ra để phục vụ cho một chiến dịch marketing nào đó, thì ta gọi đó là landing page.
Còn nếu đứng ở khía cạnh tính chất của trang, tức là trang web này được lập ra là để bán hàng chứ không phải là để giới thiệu sản phẩm hay thu thập thông tin khách hàng thuần tuý, thì ta gọi nó là sales page.
Trên lý thuyết, hai khái niệm này không có đứa nào là con của đứa nào cả, tuy nhiên để bán được hàng thì bạn phải chạy quảng cáo cho traffics đổ về đó. Thế nên sales page nghiễm nhiên trở thành landing page và không có điều ngược lại.
Kinh doanh mặt hàng gì thì nên làm Sales Page?
SẢN PHẨM CÓ GIÁ THÀNH CAO
Cần phải thuyết phục nhiều hơn về các yếu tố làm nên chất lượng sản phẩm, tập trung vào nội dung “Đánh giá của khách hàng”.
Nội dung Sales Page cần miêu tả rõ tính năng bằng video và hình ảnh trực quan.
Sản phẩm chưa từng xuất hiện, nội dung Sales Page cần phải giải thích kĩ hơn để educate khách hàng.
Các bước để tạo Sales Page hoàn chỉnh
Không cần phải là một copywriter để có thể viết một sales page. Bạn chỉ cần đồng cảm và thấu hiểu khách hàng của mình. Hãy là người bán hàng luôn biết lắng nghe.
Bước 1: Gạch đầu dòng câu trả lời cho những câu hỏi:
- Vấn đề khách hàng của mình đang gặp phải là gì? (Thu hút sự chú ý của tệp mục tiêu)
- Giải pháp nào sẽ giúp họ giải quyết vấn đề đó? (Dẫn dắt về sản phẩm)
- Sản phẩm của bạn thực hiện các giải pháp như thế nào? (Giới thiệu các tính năng và lợi ích của khách hàng)
- Lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn ngay bây giờ là gì? (Tặng các Offer ưu đãi hấp dẫn không thể cưỡng lại hoặc tạo sự khan hiếm để khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định)
Bước 2: Viết thành một bức thư bán hàng dựa trên trình tự và các ý đã gạch đầu dòng ở trên.
Chỉ cần tạo 1 file văn bản và bổ sung thêm ý cho các luận điểm ở trên. Bạn không cần quan tâm tới hình thức, chỉ cần các ý rõ ràng và phân bố cục từng đoạn cụ thể.
Bước 3: Đăng nhập vào Builder.ladipage.vn để tạo trang Sales Page hoàn chỉnh
Chỉ cần tạo các đoạn text và sao chép những gì đã viết vào. Sau đó bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, kích thước, font chữ, thêm ảnh minh họa và kéo di chuyển các phần tử để tạo bố cục trang vừa mắt.
Bước 5: Gắn trang Sales Page vào tên miền của bạn và Xuất bản để bắt đầu chiến dịch quảng cáo mới
Đừng lo lắng nếu bạn không biết tùy chỉnh phần này. Team LadiPage sẽ hỗ trợ Livechat và Teamview giúp bạn Xuất bản thành công.
Những thành phần không thể thiếu để tăng tỷ lệ chốt đơn trong Sales Page
TIÊU ĐỀ
Đánh trúng vào nỗi đau hay khát khao của khách hàng bằng cách kể truyện thật cảm xúc. Nhiệm vụ của tiêu đề là thu hút sự chú ý và khách hàng tiếp tục kéo xuống và đọc tiếp
NỘI DUNG
Sales Page thường khá dài, do đó phần nội dung nên được phân rõ chính phụ, những điểm chính cần thể hiện nổi bật. Sử dụng đoạn ngắn và gạch đầu dòng giúp liệt kệ nội dung rõ ràng hơn
GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP
Để tăng thêm độ tin cậy cho trang Sales Page thì đây là phần không thể thiếu. Hãy giới thiệu cho người đọc biết bạn là ai một cách thật thân mật và gần gũi. Đừng ngần ngại chia sẻ nhiều hơn về bản thân mình cho khách hàng.
NÚT BẤM KÊU GỌI MUA HÀNG
Đây là mục tiêu chuyển đổi của Sales Page. Nút bấm cần phải tương phản và nổi bật với tổng thể thiết kế trang. Tần suất xuất hiện phù hợp, giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm.
ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG
Feedback của khách hàng giúp củng cố độ tín nhiệm cho nội dung Sales Page. Hãy dựng lại câu chuyện sản phầm/ dịch vụ của bạn đã giúp đỡ những khách hàng cũ như thế nào bằng chính lời kể của họ.
VIDEO
Thay vì chỉ kể bằng lời, hay cho người đọc xem video về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó vừa giúp bạn rút ngắn nội dung Sales Page, vừa mang đến nội dung phong phú giúp kích thích hành vi mua hàng hơn.
Một vài ví dụ về Sales Page
11 website rao vặt hoàn toàn miễn phí dành cho người kinh doanh online tốt nhất hiện nay
30 công cụ SEO tuyệt đỉnh giúp website của bạn đứng top Google nhanh chóng
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Nguồn: Salespage.vn
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096