ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

SEO Onpage là gì? 30 cách SEO onpage hiệu quả 2020

ATPMedia Bởi ATPMedia
08/11/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
SEO Onpage là gì? 30 cách SEO onpage hiệu quả 2020
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. SEO Onpage là gì?
  2. Cách SEO Onpage hiệu quả
  3. Vậy có khi nào SEO Onpage quan trọng hơn SEO Offpage?
    1. SEO Onpage nói ngôn ngữ của máy tìm kiếm:
    2. SEO Onpage tiếp xúc trực tiếp với người dùng
    3. Rất nhiều website không làm tốt SEO Onpage
    4. Đôi khi bạn chỉ cần SEO Onpage thôi
    5. SEO Offpage luôn thực hiện sau SEO Onpage
4/5 - (2 bình chọn)

Một thuật ngữ trong SEO cơ bản đầu tiên muốn nói đến là SEO Onpage. Có một điều quan trọng mà bạn cần phải quan tâm trước khi muốn đi vào thực hành SEO, đó là bạn phải hiểu cốt lõi của vấn đề cơ bản trước khi đi vào tìm hiểu chuyên môn sâu về SEO. Cũng như thứ tự cái nào cần quan tâm trước và sau, chúng tôi sẽ cố gắng trong mỗi bài viết chia sẻ một cách đơn giãn và dễ hiểu nhất về hướng dẫn SEO mong sẽ giúp các bạn một phần nào hiểu hết các thủ thuật trong SEO.

  • Cách để SEO Fanpage bán hàng với 7 thủ thuật SEO sau đây
  • 7 tips giúp đẩy từ khóa SEO khó lên trang nhất Google
  • Hướng dẫn lấy backlink “siêu khủng” từ Google Chrome không giới hạn
  • Backlink là gì? Cách xây dựng baclink chất lượng lên top google tìm kiếm

SEO Onpage là gì?

Hiểu 1 cách đơn giản, SEO Onpage là công việc tối ưu hóa Website và các trang con nằm trong Website sao cho Website đó thân thiện với SE ( công cụ tìm kiếm ) Cụ thể bạn nên tác động đến các vấn đề sau của Onpage:

Cách SEO Onpage hiệu quả

1. Thẻ tiêu đề ( title)

Thẻ tiêu đề là nơi đầu tiên mà người dùng nhìn vào trên kết quả tìm kiếm của Google, do đó ngoài việc được viết chuẩn SEO thì thẻ tiêu đề cần phải hấp dẫn người dùng để họ click vào kết quả của bạn.

Capture 1

Thẻ tiêu đề chuẩn SEO phải không vượt quá 70 ký tự và chứa từ khóa. Các bạn lưu ý viết thẻ tiêu đề thành 1 câu có nghĩa, đừng cố nhồi nhét từ khóa và thẻ này dẫn tới “ức chế” cho người dùng và Google cũng không thích điều này. Bạn cũng nên nhớ Thẻ tiêu đề của mỗi trang là phải khác nhau.

Xem thêm: 6 cách viết tiêu đề “Giật Title” Bá Đạo Cho Người Làm SEO

2. Tối ưu Đường dẫn (URL)

Hãy để từ khóa SEO chính của bạn vào URL.

URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến SEO Onpage. Nhưng hãy nhớ rằng, URL của bạn càng tinh gọn bao nhiêu thì thứ hạng SEO của bạn càng được ảnh hưởng tích cực bấy nhiêu.

Url Onpage SEO tinh gọn

Vì vậy, một URL tốt cần đảm bảo 3 yếu tố sau:

  • ngắn gọn
  • liên quan đến nội dung bài viết
  • chứa từ khóa lượng search nhiều nhất một cách thông minh.

Đường dẫn (URL) đóng một vai trò khá quan trọng trong SEO, nó là địa chỉ để các công cụ tìm kiếm tìm đến nội dung của bạn. Bạn nên sử dụng URL ngắn (không quá 115 kí tự), URL có chứa từ khóa, tách từ bằng dấu gạch ngang, tránh sử dụng ngày tháng hoặc những ký tự lạ trên URL.

Ví dụ URL chuẩn:

edugate.vn/khoa-hoc-seo

edugate.vn/danh-muc/kien-thuc-seo

Ví dụ cho URL xấu:

abc.com/?id=123

abc.com/28/6/17/category/cach-lam-seo-onpage

3. Tối ưu thẻ mô tả (Meta Description)

Người dùng xem Meta Description như là tóm tắt trang, vì vậy các bạn nên cố gắng làm cho nó hấp dẫn và mời họ ghé thăm. Thẻ mô tả chuẩn SEO bạn nên có những yếu tố sau:

Từ khoá mục tiêu nằm ở đầu mô tả. Độ dài không quá 160 kí tự.

Từ khoá mục tiêu lặp lại 2 lần trong đoạn mô tả, lưu ý nên tinh tế thêm những từ phụ vào

Viết mô tả thực tế tóm tắt những gì khách truy cập sẽ thực sự tìm thấy khi họ truy cập.

Nếu Google không hiển thị mô tả như bạn đã viết, hãy thay đổi nó dựa trên những gì Google đã chọn và index.

Nên bao gồm một lời kêu gọi hành động (CTA) , để khuyến khích người dùng truy cập.

Thẻ mô tả của từng trang phải khác nhau.

Đôi khi có thể bạn thấy thẻ mô tả ngoài kết quả tìm kiếm không giống như bạn đã viết thì cũng đừng lo lắng, đó là do Google tự động lấy 1 đoạn nội dung trong bài của bạn làm thẻ mô tả, đây được coi như đề xuất của Google dành cho người dùng.

toi uu the mo ta seo onpage

4. Thẻ từ khóa (Meta Keyword)

Cho đến hiện tại thẻ meta keyword không còn quan trọng, tuy nhiên nếu website của bạn được tích hợp nó thì bạn hãy cứ tối ưu. Bạn sử dụng những từ khóa phụ để điền vào phần Meta Keyword và chỉ nên dùng tối đa 5 từ khóa cho 1 trang (page).

5. Tối ưu thẻ Canonical

Thẻ Canonical các bạn có thể hiểu đơn giản là thẻ giúp tránh trùng lặp nội dung trên website. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về thẻ này qua bài viết: Thẻ Canonical là gì? Các sử dụng thẻ canonical chuẩn SEO.

the canonical

Thêm canonical cho chính bài viết của bạn.

Hoặc sử dụng canonical để tối ưu giữa trang mobile và trang bình thường trên desktop.

Nên dùng canonical khi chuyển sang HTTPS

Phần canonical này rất quan trọng nhé các bạn, phần này nhiều trang thương mại điện tử hay quên dễ bị trùng lặp nội dung vì cùng một sản phẩm có tuỳ chỉnh khác.

6. Hãy để từ khoá mục tiêu nằm trong 100 từ đầu tiên

Từ khoá mục tiêu của các bạn nên xuất hiện trong 100-150 từ đầu tiên trong phần nội dung và nên có các từ tiền tố hoặc hậu tố của từ khoá phụ.

7. Thẻ H1 (Heading 1) là không thể thiếu

Thẻ này nên bao gồm một từ khoá phụ hoặc một số biến thể về ngữ nghĩa của từ khoá chính của các bạn.

Phải tóm tắt nội dung của trang bằng một câu đơn giản để đọc.

Thẻ H1 phải càng cao càng tốt trên trang, và ngay trước khi văn bản của bài viết bắt đầu, để tạo điều kiện cho sự liên tục của việc đọc.

Kích thước phông chữ phải lớn hơn tiêu đề nhỏ (h2, h3 …) để xác định rõ nó.

Thường với mã nguồn mở như WordPress thì người ta thường đưa H1 (Heading 1) nằm ngay trong tiêu đề của bài viết.

H1 thường nên chỉ có 1 (tuy nhiên google cũng có nói mọi người có thể có nhiều H1 )

toi uu the heading

Không nhầm tiêu đề phụ H1 với thẻ tiêu đề của trang : chúng là hai yếu tố khác nhau

Thẻ tiêu đề là câu tóm tắt của trang, xuất hiện trong SEPRs, nó thường được người ta tối ưu cho Google hơn là cho người dùng.

Heading 1 là câu tóm tắt của bài viết, mà người dùng sẽ thấy trước khi đọc trang . Đây là lý do tại sao nó thường là một biến thể dài hơn của tiêu đề, tương tự nhưng không giống nhau, để người dùng có thể xác định vấn đề truyền tải trên trang một cách chính xác và đồng thời khuyến khích họ tiếp tục đọc.

8. Sử dụng tiêu đề phụ bằng H2, H3,…H6

Khi nghiên cứu từ khoá những từ khoá phụ các bạn nên dùng nó cho ý tưởng của tiêu đề phụ (sử dụng 5W+1H ở đây là hợp lý).

H2, H3,…H6 có thể có nhiều, tuy nhiên phải có tối thiểu từ 2 trở lên.

Sử dụng các thẻ này để phân chia nội dung của mọi người thành các phần, các đoạn văn giải quyết vấn đề tiêu đề chính đưa ra.

9. Nội dung chứa hình ảnh, video hoặc các yếu tố đa phương tiện

Có hình ảnh, video nằm trên bài viết giúp người dùng tương tác trên page lâu hơn, giúp tăng thời gian người dùng ở lại trang. Ngoài ra video làm tăng nhận thức về nội dung mọi người muốn truyền tải.

Hãy tưởng tượng mọi người vào một trang không có hình ảnh gì cả chắc chắn mọi người sẽ không thích thú và out luôn không cần quan tâm.

Các trang có các yếu tố đa phương tiện (hình ảnh, video, v.v …) giúp giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở lại trang, hai chỉ số quan trọng cho việc đánh giá chất lượng page của các bạn.

10. Tối ưu mật độ từ khoá

Mật độ từ khoá chính khoảng 3 – 5% là tối ưu.

Rải từ khoá chia đều trong từng đoạn văn (tính số lần lặp lại ngay từ đầu)

Để kiểm tra mật độ từ khóa các bạn chỉ cần vào bài viết mình cần kiểm tra, sau đó click vào biếủ tượng của tiện ích SEOquake trên trình duyệt, kế tiếp click vào phần DENSITY và tìm đến dòng có từ khoá chính kiểm tra tỉ lệ phần trăm đã hợp lý chưa.

Lưu ý : mật độ từ khoá chỉ thực sự có ích khi nội dung có độ dài khoảng từ 1500 đến 3000 từ, còn độ dài nhỏ hoặc lớn hơn thì thường rơi vào trạng thái spam, nếu nội dung lớn hơn 3000từ thì các bạn không cần quan tâm đến mật độ từ khoá chính.

11. Từ khoá LSI nằm rải rác trong bài
Từ khóa LSI là từ khoá đồng nghĩa mà Google sử dụng để xác định mức độ liên quan của trang

Ngay từ đầu khi nhóm từ khoá , phải lọc những từ khoá phụ để sắp xếp rải rác trong bài viết giúp Google bot học nội dung và nhận diện.

Một mẹo nhỏ : để các bạn có thể vận dụng linh hoạt với từ khoá này là các bạn lấy link đối thủ ném vào ahrefs kiểm tra organic keywords của link đó, xong cho từ khoá đó vào phần bình luận trên trang đầu là được.

12. Tối ưu hoá hình ảnh

Tên file ảnh nên để dạng “ten-hinh-anh”: có từ khoá cần seo và ngắn gọn

Có Alt (văn bản thay thế) ảnh bao gồm từ khoá mục tiêu cần seo.

Có chú thích dưới ảnh mô tả rõ ràng nội dung ảnh muốn truyền tải (ghi nguồn ảnh nếu có)

Dung lượng ảnh cần nhẹ để tăng tốc độ load page (nếu website thương mại điện từ nên làm server ảnh riêng)

Hình ảnh đặt giữa đoạn văn, không đặt sát Heading, hình ảnh nên rõ nét.

13. Có link nội bộ trong bài viết

Liên kết nội bộ rất quan trọng. Khi Google đến một trong các trang của các bạn, ngoài việc đọc nội dung và lập chỉ mục trang đó, nó bắt đầu theo các liên kết nội bộ trỏ đến các trang khác truyền Page Rank theo link Dofollow.

Link nội bộ giúp người dùng và bot Google ở lại website của bạn lâu hơn, xem nhiều nội dung hơn.

Giống như wiki, link nội bộ ở đây không giới hạn số lượng

Bạn nên đặt đúng ngữ cảnh cho các link nội bộ để người dùng và bot Google dễ hiểu và tìm tới đúng nội dung liên kết.

backlink la gi cach chuyen backlink dofollow thanh nofollow 3

Google xem xét số liên kết nội bộ trỏ đến từng trang của trang web, để xác định tầm quan trọng tương đối của trang đó, liên quan đến tất cả các trang khác trên website.

Tham khảo: Hướng dẫn cách chèn link liên kết trong bài viết

                         Backlink là gì? Cách chuyển backlink Dofollow thành Nofollow

14. Có outbound link trong bài viết

Liên kết link ra ngoài cũng là điều cần có trong các nội dung nhưng bạn nên lưu ý những điều sau:

Liên kết ra ngoài về những nguồn uy tín để kiểm chứng thông tin.

Nên để link thuộc tính rel nofollow để không truyền PR ra ngoài.

Nếu các bạn không muốn “mất” khách truy cập , hãy sử dụng thuộc tính target = “_ blank” mở một cửa sổ hoặc tab mới, cho phép khách truy cập ở lại trang của các bạn.

Phần này cung cấp thêm giá trị cho khách truy cập của các bạn, hướng họ đến các nội dung thú vị khác hoặc bổ sung cho nội dung của các bạn, tạo ra sự tin tưởng với khách truy cập và giúp xây dựng lòng trung thành.

15. Lưu ý tới độ dài của bài viết

Theo nguyên tắc, các bạn nên đảm bảo rằng tất cả các bài viết đều có hơn 1000 từ về nội dung hữu ích. Tuy nhiên, nếu bạn quá “bí” nội dung thì cũng nên đảm bảo bài viết của bạn tối thiểu 300 từ để các công cụ tìm kiếm để mắt tới nó và cũng để tạo sự tin tưởng hơn với người dùng. ĐỪNG VIẾT BÀI QUÁ NGẮN.

viet bai seo

Nội dung chính cần SEO nên lớn hơn 2000 từ, nó giúp xếp hạng từ khoá mục tiêu và giúp có nhiều truy cập hơn từ những từ khoá dài tồn tại trong bài viết.

Nội dung dài nhưng nó phải là duy nhất. Vì chẳng ai muốn đọc một nội dung mà được xào đi xào lại trên nhiều trang web, cũng chẳng ai thích nội dung vô nghĩa chỉ để cho dài. Hãy nghĩ về một nội dung chất lượng dành cho người dùng, giúp họ thể hiện cảm xúc ngay tại thời điểm đọc.

16. Tối ưu Thẻ tag đúng cách

Thẻ Tag là một tiện ích giúp bạn gộp các nội dung cùng chủ đề với nhau, giúp người dùng dễ tìm kiếm đầy đủ thông tin về chủ đề đó. Khi dùng thẻ Tag bạn nên lưu ý những điều sau:

Sử dụng thẻ tag như một danh mục, tuy nhiên chỉ dùng để nhóm các tiện ích, hoặc thương hiệu, tên riêng,…nếu như không thể gom trong danh mục được.

Không dùng thẻ tag giống từ khoá mục tiêu (dễ gây nhận nhầm link)

17. Tăng lượt bình luận trên bài viết

Lượt bình luận giúp hệ thống máy lọc của Google nhận diện được nội dung hữu ích với người dùng. Nội dung của bạn có càng nhiều bình luận càng tốt.

binh luan trong bai viet

Bạn nên tích hợp cả bình luận Facebook và bình luận thường để tăng sự tương tác, trong nội dung nên có những câu chữ kích thích người dùng bình luận.

Trong vòng 24h đầu tiên sau khi xuất bản bài viết, số lượng bình luận phải lớn hơn đối thủ.

18. Thiết kế giao diện tương thích nhiều thiết bị

Xu hướng dùng di động ngày càng tăng cao, website của bạn nên có giao diện tương thích để hữu ích cho người dùng, làm tăng tỉ lệ ở lại trên trang.

7-dieu-ban-can-lam-ngay-khi-thiet-ke-xong-website1

Nên có thiết kế riêng cho từng nền tảng tích hợp cho nhiều thiết bị.

Nếu website của bạn chưa có giao diện tương thích các thiết bị di động thì hãy làm ngay đi nhé vì nó ảnh hưởng tới thứ hạng website của bạn đó.

19. Tuỳ chỉnh ảnh đại diện

Ảnh đại diện là yếu tố thu hút người dùng click vào nội dung của bạn. Hãy lựa chọn ảnh đại diện hấp dẫn và quan trọng là phải liên quan tới bài viết. Tránh việc ảnh đại diện một đằng, nội dung một nẻo.

20. Tuỳ chỉnh hiển thị nội dung trên mạng xã hội

Hãy lưu ý tới tiêu đề, ảnh đại diện và mô tả khi bạn chia sẻ link bài viết trên mạng xã hội. Bạn nên tùy chỉnh lại để kích thích người dùng click vào link chia sẻ đó của bạn.

21. Khai báo nội dung mới – Cập nhật nội dung đã cũ trên website

Đừng quá chú tâm vào việc viết nội dung mới mà quên đi những nội dung cũ. Và cũng không được phép quên việc khai báo nội dung với Google để được cập nội dung sớm nhất.

khai-bao-noi-dung-voi-google-search-console (5)

Nếu nội dung nào đó trên website của bạn đã cũ, đừng xóa nó đi mà hãy sửa lại cập nhật nội dung chuẩn rồi khai báo lại với Google. Việc này không những giúp người dùng có được thông tin chính xác hơn mà còn giúp bài viết đó của bạn được làm mới, hấp dẫn hơn với bot Google.

22. Lưu ý tới thẻ Meta Robots

Meta Robots (robots.txt) là thẻ đầu tiên bot Google tìm đến khi vào website của bạn, nhất định website của bạn phải có thẻ này.

the robots va sitemap

23. Sự cần thiết của Sitemap

Sitemap hay còn gọi là bản đồ website, không có bản đồ bot Google sẽ cập nhật nội dung của bạn chậm hơn, thậm chí không cập nhật nội dung nếu nó “ghét” website của bạn. Hãy tạo ngay sitemap khi website đi vào hoạt động.

24. Thẻ ngôn ngữ Language, Doctype và Encoding

Hãy đảm bảo những thẻ này đã có đầy đủ trên website của bạn.

the ngon ngu

25. Favicon – nhỏ bé nhưng quan trọng

Favicon hiểu đơn giản là biểu tượng nhận diện website của bạn. Nó là 1 hình ảnh nhỏ nằm bên trái trên tab trình duyệt. Hãy đảm bảo website của bạn có favicon để tăng nhận diện thương hiệu.

the favicon

26. Cài đặt Google Analytics và Google Search Console

Đây là 2 công cụ cực quan trọng và hữu ích mà Google cung cấp tới cho các bạn. Nó giúp chúng ta phân tích hành vi người dùng và hoạt động của website. Mời bạn tham khảo 2 bài viết dưới đây để hiểu và cài đặt 2 công cụ này:

27. Hiển thị các nút liên kết mạng xã hội

Những nút mạng xã hội sẽ giúp nội dung của bạn tăng tương tác, chia sẻ tới nhiều người hơn. Hãy cài đặt những nút Social như Google +, Like Share Facebook, Twitter… ở đầu hoặc cuối nội dung vị trí dễ nhìn nhất.

nut lien ket mang xa hoi
28. Đừng quên thẻ Breadcrumb

Thanh điều hướng (Breadcrumb) là thứ giúp người dùng và bot Google biết họ đang ở đâu trên website của bạn. Với thẻ này các bạn nên làm như sau:

Sử dụng breadcrumbs ở đầu trang ngay dưới tiêu đề chính

Bắt đầu từ Trang chủ và tiến dần từng bước trang hiện tại.

Không liên kết đến trang hiện tại

29. Sử dụng thuộc tính bôi đậm hoặc in nghiêng 

Hãy bôi đậm hoặc in nghiêng những phần bạn cho là quan trọng trong nội dung của bạn:

Giúp nhấn mạnh những điều người dùng quan tâm.

Nhấn mạnh những từ khoá cần SEO

Dùng <Strong> </Strong> để bôi đâm thay vì dùng thẻ <b> </b>

Điều này giúp người dùng dễ nhận biết những nơi cần chú ý. Giúp bot Google hiểu điều bạn muốn truyền tải.

30. Thời gian tải trang là yếu tố then chốt

Đừng để người dùng phải chờ quá 3 giây mới truy cập được vào website của bạn. Tất cả 29 yếu tố bên trên sẽ trở nên vô nghĩa nếu người dùng không vào được website của bạn.

toc do tai trang

Sự kiên nhẫn của người dùng ngày càng ngắn hơn và họ có xu hướng tránh các trang tải chậm, chỉ tải được một phần hoặc gây ra sự cố. Nếu trang web của bạn tải chậm tỉ lệ thoát sẽ cao và tất nhiên nó sẽ là một thành phần để Google coi page của mọi người là một page chất lượng thấp.

Hãy cố gắng cải thiện tốc độ website của bạn bằng cách giảm dung lượng ảnh, tăng cấu hình Hosting, giảm thiểu những đoạn code nặng nề trong mã nguồn website.

Vậy có khi nào SEO Onpage quan trọng hơn SEO Offpage?

Để đạt được kết quả tốt nhất trong SEO, bạn cần tối ưu hóa cả SEO Onpage lẫn SEO Offpage. Nhưng, có lẽ SEO Onpage có vẻ quan trọng hơn SEO Offpage vì những lý do sau đây:

SEO Onpage nói ngôn ngữ của máy tìm kiếm:

Nghe có vẻ khó hiểu, nhưng thực sự thì SEO Onpage là thứ mà máy tìm kiếm Google rank trực tiếp. Vì thế, nếu bạn làm tốt SEO Onpage, Google càng hiểu nhiều thứ trên Page, xác suất để được xếp thứ hạng cao càng lớn.

SEO Onpage tiếp xúc trực tiếp với người dùng

Đừng bao giờ quên rằng mục tiêu căn bản của bạn là đem lại nội dung hữu ích cho người dùng và làm họ hài lòng. SEO Offpage sẽ đem lại nhiều traffic cho website nhưng lại không giúp tối ưu hóa việc hiển thị website. Vì vậy, SEO Onpage dường như có thực sự quan trọng.

Rất nhiều website không làm tốt SEO Onpage

Thực tế cho thấy, đa số website không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, và thực hiện SEO Onpage rất kém. Vì vậy, việc chú trọng vào SEO Onpage là điều vô cùng cần thiết.

Đôi khi bạn chỉ cần SEO Onpage thôi

Nếu bạn đang sở hữu một website cho mô hình kinh doanh nhỏ lẽ và mong muốn hướng tới các khách hàng địa phương của mình, thì việc thực hiện SEO Onpage dường như là tất cả những gì bạn nên làm.

SEO Offpage luôn thực hiện sau SEO Onpage

Để thực hiện SEO Offpage, bạn cần phải có một website đã được tối ưu hóa và trong điều kiện tốt – những thứ mà chỉ có thể có được sau khi làm tốt SEO Onpage. Vì vậy, SEO Onpage chính là thứ quan trọng đầu tiên khi bạn bắt đầu thực hiện SEO.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
374
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
412
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo