Ngành du lịch ngày càng trở nên hot và màu mỡ hơn bao giờ hết. Khi kinh tế và hội nhập phát triển thì cơ hội dành cho việc kinh doanh ngành du lịch cũng sẽ tăng. Đồng nghĩa với các thác thức cũng sẽ có về hệ thống & quản trị làm sao cho vận hành trong kinh doanh luôn đơn trơn tru và dễ dàng hơn.
Trong bài viết này WinERP xin chia sẻ với bạn tài liệu triển khai phần mềm ERP quản trị doanh nghiệp tổng thể dành cho ngành Du Lịch.
Xem thêm: Ngành F&B là gì? Chiến lược đúng đắn cho ngành F&B trong thời đại công nghệ 4.0
Giải Pháp quản lý công ty cho ngành Du Lịch
- Website điền form đổ Phễu: Khách hàng tiếp từ website, seo google ads, facebook ads,…
- Phễu CRM bán hàng: Tiếp cận, tư vấn, lên lịch theo dõi công việc cần làm với khách hàng, chốt đơn hàng
- Xác nhận Đơn Hàng, Thu Tiền trên mỗi Tour hoặc mỗi Hợp đồng: Tạo đơn hàng, thu tiền cọc, tiền thanh toán đơn hàng. Danh sách các khách hàng đi Tour trong đơn hàng đã mua
- Quản lý Chi Phí phát sinh trên mỗi Tour hoặc mỗi Hợp đồng: Ghi nhận từng khoản chi phí theo các hạng mục chi ra cho mỗi Tour hoặc mỗi hợp đồng
- Quản lý Tour Guide: Quản lý lịch trình tour, danh sách khách hàng, điểm danh tour, check in địa điểm tham quan, ăn uống, vui chơi giải trí
12 Tính năng của WINERP trong hỗ trợ vận hành
Đây là 12 tính năng riêng biệt, mà chỉ ở hệ thống WinERP mới hỗ trợ được cho ngành Du Lịch này. Ngoài ra, hê thống còn rất nhiều tính năng khác mà không được nhắc đến ở đây. Các bạn có thể tham khảo thêm ở WinERP nhé.
1. Thống Kê Lãi và Lỗ (P&L) trên mỗi Tour hoặc mỗi Hợp Đồng
Bạn hoàn toàn có thể theo dõi chi tiết thống kê LÃI & LỖ (phần chi và doanh thu) trên
- Mỗi hợp đồng
- Mỗi Tour
- Theo dõi chi tiết từng phần, từ đó nắm rõ tình hình và đưa ra các quyết định phù hợp
2. Đấu nối với các hệ thống website để đơn hàng đổ về phễu CRM
Đây là tính năng cực kỳ hữu ích và tiện lợi để theo dõi các chiến dịch quảng cáo, lúc này mọi thông tin khách hàng tiềm năng (lead) sẽ được kết nối trực tiếp vào hệ thống để nhân viên tư vấn & chăm sóc khách hàng theo dõi, cập nhật trạng thái của khách hàng.
- Khách đến từ chiến dịch Ads (quảng cáo) nào, nguồn nào
- Tổng hợp, phân loại khách hàng cho nhân viên
- Nhân viên vào hệ thống chăm sóc, cập nhật trạng thái khác hàng
- Dễ dàng theo dõi, liên hệ, tương tác với khách hàng
- Tích hợp: sms, email, call center, … để chăm sóc khách hàng bằng hệ thống WinCRM
3. Quản lý danh sách đơn hàng có thông tin mã quản lý P&L theo từng mã Tour
Đây là tính năng cực kỳ hữu ích, giúp bạn theo dõi bao quát được P&L theo từng mã Tour.
- Theo dõi P&L theo từng mã Tour
- Biết được từng đơn hàng ứng với từng mã Tour thì doanh thu tổng là bao nhiêu
4. Quản lý thông tour được bán trong SO
Quản lý thông tour được bán trong SO. Tích hợp sms, email, voice ip liên hệ với khách hàng. Đính kèm file, chat trao đổi nội dung công việc, lên lịch nhắc công việc.
- Chi tiết thông tin của khách hàng
- Có thể gửi email, nhắn tin, gọi điện trực tiếp cho khách hàng trong hệ thống (tích hợp sms, email, voice ip)
- Lưu lại các trạng thái, hoạt động với khách hàng (tương tác)
- Lưu lại biểu mẫu trực tiếp với khách hàng
- Theo dõi công việc, lên lịch trình và nhắc hẹn ngay tại SO
5. Quản lý cùng lúc nhiều thông tin khách hàng đi tour
Quản lý cùng lúc nhiều thông tin khách hàng đi tour trong đơn hàng SO (chứng mình nhân dân, passport, visa) và ngày booking tour để tiện theo dõi đơn hàng và thông tin từng khách hàng.
- Thông tin khách hàng: sđt, email, tên
- Các giấy tờ kèm theo: cmnd, passport, visa (tiện theo dõi và tìm lại)
- Rõ thông tin ngày booking tour
6. Quản lý chi phí PO theo từng mã tour
Tính năng này giúp bạn theo dõi chi tiết 1 hoặc nhiều đơn hàng trên hệ thống, lúc này bạn sẽ nắm rõ về chi phí đơn hàng một cách dễ dàng hơn.
- Dễ dàng theo dõi chi phí theo từng tour
- Phân loại và lọc theo tour, chi phí theo ngày và nhiều thông tin khác
7. Quản lý chi tiết phi phí trên từng PO
Chi tiết quản lý chi phí PO trên từng mã tour, nhà cung cấp điều khoản thanh toán, … giúp bạn dễ dàng theo dõi đơn hàng một cách trực quan.
- Nắm rõ đơn hàng từ đâu, nhà cung cấp nào
- Các điều khoản thanh toán: mở rộng
- Các trạng thái, thông tin chi tiết
- Lên lịch & nhắc hẹn
- Tương tác trực tiếp với nhà cung cấp (gửi email, sms, gọi điện, …) trên hệ thống
8. Thống kê P&L theo mã Tour
Thống kê P&L theo mã Tour, giúp theo dõi lãi lỗ mỗi tour từ đó tìm cách tối ưu chi phí, doanh thu. Đây là tính năng khá hữu ích trong việc cân do, đong đếm về chi phí cũng như giúp bạn dễ dàng theo dõi về DOANH THU & LỢI NHUẬN theo từng tour và thời gian khác nhau.
- Lúc này dễ dàng theo dõi tour vì sao lời, lỗ
- Dễ dàng điều hướng, khắp phục lỗ
- Nắm bắt được tình hình chung của công ty
9. Quản lý sản phẩm tour chi tiết về hình ảnh, nội dung tour
Quản lý sản phẩm tour chi tiết, giúp bạn dễ dàng phân loại, tìm kiếm và nhận diện các Tour với nhau.
- Hiển thị thông tin về Tour, giá cả của các Tour
- Lựa chọn hiển thị theo list hoặc cột
10. Quản lý chi tiết sản phẩm tour, mã tour, giá bán, danh mục, mô tả
Bạn hoàn toàn có thể xem chi tiết về các sản phẩm của tour bao gồm
- Mã tour là bao nhiêu, ứng dụng trong việc lọc, phân loại và tìm kiếm
- Phân loại theo giá bán, ứng dụng trong việc lọc phân khúc giá
- Phân loại theo danh mục, ứng trọng trong việc tìm kiếm
- Ngoài ra, tính năng mô tả giúp bạn dễ dàng lưu thông tin của Tour
11. Quản lý chi tiết sản phẩm tour nâng cao
Quản lý chi tiết sản phẩm tour nâng cao giúp bạn hoàn toàn có thể
- Biến thể sản phẩm theo tuổi: người lớn, trẻ em, em bé để tùy biến mức giá vé hoặc phân khúc khách hàng
- Biến thể theo ngày booking: tiện cho việc lựa chọn ngày booking và sắp xếp tour và tiện theo dõi sau này
- … và rất nhiều tuỳ biến theo mong muốn khác
11. Quản lý chi tiết sản phẩm Tour nâng cao theo tùy biến
Quản lý chi tiết sản phẩm Tour nâng cao theo tùy biến thông tin mô tả tour giúp bạn dễ dàng lên đơn hàng, lưu thông tin và tiện cho việc quản lý hay tìm kiếm sau này.
- Theo thời gian đi tour: ví dụ 3 ngày 2 đêm
- Thể loại tour: Daily Tour, Trekking, Homestay, …
- Theo nhóm: 5 người, 10 người hay 20 người trở lên
- Ngôn ngữ: ví dụ Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Hàn, …
- … và rất nhiều tuỳ biến theo mong muốn
12. Quy trình triển khai WinERP cho ngành Du Lịch
Bước 1: TIẾP XÚC TẤT CẢ CÁC PHÒNG BAN PHÂN TÍCH CHI TIẾT / CHUYÊN SÂU NHU CẦU, NGHIỆP VỤ KẾT NỐI BAN TRIỂN KHAI ERP VỚI WinERP
Tìm hiểu những khó khăn chính dựa trên việc tiếp xúc với Ban Lãnh Đạo và đội ngũ chủ chốt. Đội ngũ WinERP sẽ tiếp xúc, phân tích và lắng nghe các khó khăn của từng bộ phận, nhân viên và phòng ban của doanh nghiệp ứng dụng ERP. Để hiểu về phương thức vận hành, mô hình hiện tại công ty hay doanh nghiệp đang hoạt động.
Tiếp đến là chuyển sang bước 2
Bước 2: GIẢI PHÁP & PHÁT TRIỂN NGHIỆP VỤ TRÊN ERP
Đưa ra các phương án ứng dụng trên WinERP. Phát triển và xoáy sâu vào triển khai tính năng cho từng bộ phận. Đội ngũ WinERP từ những phân tích, đánh giá và review sơ bộ các hoạt động của công ty ứng dụng ERP. Sau đó dò xét lại các tính năng trên WinCloud đang hỗ trợ, tiếp đó là triển khai từng tính năng ứng vào đúng chỗ, đúng bộ phận mà doanh nghiệp đang vận hành.
Bước 3: ĐÀO TẠO VÀ CHUYỂN GIAO
Phối hợp thiết lập tất cả dữ liệu ban đầu. Huấn luyện cho đội ngũ và bàn giao lại cho ban lãnh đạo
Đây là khoảng thời gian 2 bên hợp tác và tương tác với nhau trực tiếp nhiều nhất. Đội ngũ WinERP sẽ hỗ trợ training, đào tạo cho đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp để ứng dụng WinERP mượt mà.
Bước 4: HỖ TRỢ ĐỘI NGŨ SỬ DỤNG THUẦN THỤC
Liên tục hỗ trợ để đảm bảo đội ngũ ứng dụng thuần thục. Các nhân viên mới sẽ được kế thừa kiến thức & tham gia đào tạo trực tuyến
Về hệ thống của WinERP & Bảo mật
Với những cải tiến & update liên tục từ sever và hệ thống của WinERP, chúng tôi đảm bảo về việc hoạt động mượt mà khi bạn sử dụng hệ thống WinERP cho doanh nghiệp của mình.
- Cụm server được ảo hóa bằng VMware vSphere
- Đáp ứng HA và Load Balancing
- Khả năng mở rộng linh hoạt khi tăng lượng user.
- Hot upgrade không cần downtime
- Đấu nối các hệ thống liên kết thông qua API
- Cấu hình gợi ý đáp ứng 500 người dùng cùng lúc trên hệ thống ERP
Bảo mật luôn là vấn đề mà rất nhiều khách hàng của WinERP “lo sợ” trước khi áp dụng giải pháp này. Với kinh nghiệm hoạt động trong mảng Software hơn 5 năm, chúng tôi hiểu những lo lắng của khách hàng. Vì thế luôn có những chính sách và đảm bảo bảo mật dữ liệu của khách hàng.
- Đảm bảo tính ổn định & an toàn dữ liệu
- Cấu hình chỉ cho phép truy cập từ các IP được cấu hình trước
- Server backup dữ liệu 7 ngày/lần
- Toàn bộ domain / subdomain được mua SSL để bảo mật dữ liệu giữa Client >< server
- Kiểm soát API đấu nối, đảm bảo bảo mật thông tin tối đa
- Dữ liệu mật khẩu được mã hoá trước khi lưu
TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG WinERP?
- Chuẩn hóa theo thị trường Việt Nam
- Chuẩn hóa theo chức năng Doanh Nghiệp
- Rủi ro về kỹ thuật ở mức tối thiểu
- Đẩy nhanh thời gian tìm hiểu và ứng dụng thuần thục
- Tối ưu hóa chi phí triển khai
- Kế thừa kiến thức quản trị ứng dụng đã được hệ thống hóa
TÀI LIỆU CHI TIẾT VỀ Triển Khai Phần Mềm ERP Quản Trị Tổng Thể Cho Ngành Du Lịch
- Tải tại đây: https://sum.vn/K1eTG
Xem thêm: Tài Liệu Triển Khai WinERP Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể Ngành F&B
Liên hệ tư vấn & triển khai ERP cho doanh nghiệp
- Phan Toàn – Sale Manager WinERP – Admin Cộng Đồng Digital Marketing
- SĐT: 0979866600 (Zalo) – 0794 886 888
- Email: Toan@winerp.vn
- Tham gia Cộng đồng quản trị doanh nghiệp tổng thể Win ERP (powered by Odoo) để được biết thêm cộng đồng doanh nghiệp sử dụng ERP trong quản trị tổng thể hiệu quả hơn nhé