ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp

TẦM QUAN TRỌNG CỦA BAO BÌ SẢN PHẨM ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU

NT Bởi NT
06/04/2018
Trong Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
TẦM QUAN TRỌNG CỦA BAO BÌ SẢN PHẨM ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. VẬY THỰC CHẤT BAO BÌ SẢN PHẨM LÀ GÌ ?
  2. TẦM QUAN TRỌNG CỦA BAO BÌ ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU.
    1. 1. Thời gian khách hàng tiếp xúc với bao bì sản phẩm
    2. 2. Sản phẩm gây ấn tượng mạnh từ bên ngoài đến bên trong
    3. 3. Bao bì sản phẩm kết hợp với sản phẩm tạo ra nghi thức sử dụng sản phẩm
    4. 4. Bao bì được thiết kế dựa trên thói quen và hành vi sử dụng của khách hàng
    5. 5. Bao bì được thiết kế theo mùa sử dụng
    6. 6. Bao bì được thiết kế theo định tính sản phẩm
    7. 7. Bao bì được thiết kế để tạo yếu tố Woo
5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đã từng vào 1 gian hàng siêu thị, tìm mua một sản phẩm mà thật sự bạn chưa từng sử dụng sản phẩm đó bao giờ? bạn thấy choáng ngợp với hàng loạt sự lựa chọn của các nhãn hàng trên cùng 1 quầy kệ. Vậy lúc này… cách quyết định chọn lựa sản phẩm của bạn là gì?
1. Đọc thật kỹ các thông tin từng sản phẩm và so sánh để mua hàng.
2. Lựa chọn sản phẩm có bao bì ấn tượng nhất để xem thông tin và quyết định mua hàng.

Còn tôi, đã không ít lần tôi chọn cách số 2. Và nếu bạn cũng có cùng chung sự lựa chọn với tôi thì lúc này bạn đã hiểu sức mạnh của bao bì sản phẩm rồi đó.

VẬY THỰC CHẤT BAO BÌ SẢN PHẨM LÀ GÌ ?

Là một vật chứa đựng sản phẩm bên trong, “đó là theo cách nghĩ của nghĩa đen”. Nhưng trong thế giới của Marketing hiện đại, bao bì được định nghĩa một cách hơn thế nữa, nó được xem như một dạng truyền thông tĩnh (Static Communication) giúp truyền tải các lợi ích sản phẩm, nó có thể là một dạng lợi ích lý tính, lợi ích cảm tính, hoặc có thể là cả hai. Ngoài ra nó còn thể hiện những giá trị thương hiệu (Brand Values) hay tính cách thương hiệu (Brand Personalities) và thậm chí cả cam kết thương hiệu (Brand Promise). Nhờ đó, bao bì trở nên thuyết phục hơn với khách hàng mục tiêu, giúp khách hàng tin và mua sản phẩm thông qua việc nhìn và đọc bao bì sản phẩm.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA BAO BÌ ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU.

Trong bối cảnh thị trường ngày trở nên cạnh tranh khốc liệt, không phải doanh nghiệp nào cũng nhiều tiền để chi cho các kêng truyền thông phổ biến như: TVC quảng cáo, Print-ad, event v.v… Do đó hãy tận dụng lợi thế bao bì tối đa như một công cụ truyền thông hiệu quả. Đặc biệt trong các ngành hàng FMCG, các sản phẩm như mì ăn liền, bánh, kẹo, sữa, nước uống giải khác v.v… thì bao bì được xem như một trong các yếu tố then chốt thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm.
Tôi tin chắc, trong các bạn đã từng có người suy nghĩ “Bao bì nó thật sự không quan trọng, điều quan trọng là chất lượng bên trong bao bì” Và để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bao bì đối với thương hiệu, tôi sẽ phân tích những sự thật bên dưới mà chúng ta đã vô tình bỏ qua.

1. Thời gian khách hàng tiếp xúc với bao bì sản phẩm

Bạn có thể chuyển kênh tivi nếu thấy bất kỳ một quảng cáo nào mà bạn không muốn xem, hoặc bạn có thể bỏ qua các thông tin quảng cáo banner trên báo mạng. Nhưng truyền thông trên bao bì khó có thể tách rời người tiêu dùng, đặc biệt khi sản phẩm bạn dùng hàng ngày. Điển hình một ngày bạn sẽ đánh răng tối thiểu 2 lần, vậy tần xuất của một nhãn hàng kem đáng răng sẽ xuất hiện trong thói quen sinh hoạt của bạn tối thiểu 2 lần 1 ngày. Vì thế, trong trường hợp này, bao bì sản phẩm là một phương tiện truyền thông liên tục nhắc nhở với khách hàng về thông điệp sản phẩm cho khách hàng sử dụng sản phẩm.

2. Sản phẩm gây ấn tượng mạnh từ bên ngoài đến bên trong

Chắc hẳn khi các chị nội trợ đến quầy hàng nước chấm gia vị để tìm mua 1 hương vị mới cho gia đình, việc đầu tiên của các chị là nhìn xem sản phẩm nào thật sự bắt mắt để chọn sản phẩm lên xem thông tin, kế đến các chị sẽ nhìn màu sắc của sản phẩm bên trong bao bì để đánh giá loại sản phẩm này có tin dùng hay không? Điều này cho thấy, chị nội trợ không phải chỉ mua nước chấm bên trong bao bì, mà chị nội trợ còn đang trả tiền cho một bao bì đẹp, vì chị nội trợ bị hấp dẫn trước thiết kế và cấu trúc bao bì sản phẩm, chị ấy cảm nhận được cam kết chất lượng từ thông điệp bên ngoài thiết kế đến màu sắc sản phẩm bên trong bao bì.

3. Bao bì sản phẩm kết hợp với sản phẩm tạo ra nghi thức sử dụng sản phẩm

Đây được xem như là hình thức đặc trưng sử dụng sản phẩm mà thương hiệu cố tình tạo ra nó. Điển hình, trên thị trường chúng ta biết đến có một loại bia thường được bán trong các Bia club, khi uống chúng người ta thường để một miếng chanh cắt lát được gắn trên miệng chai cùng một ít muối. Và chắc hẳn ngoài việc thưởng thức bia thì không ích người sử dụng bia vì cảm thấy thích thú trước một nghi thức cầu kỳ tạo sự sành điệu cho họ. Và với mỗi nghi thức của từng nhãn hàng tạo ra sẽ giúp khách hàng tôn vinh cái tôi của họ, vậy là nhãn hàng đã trở thành sự lựa chọn mang tính thể hiện cá tính cho khách hàng.

4. Bao bì được thiết kế dựa trên thói quen và hành vi sử dụng của khách hàng

Thiết kế bao bì theo hướng thuận tiện sử dụng cho khách hàng so với đối thủ là việc tạo thêm điểm cộng cho việc chinh phục khách hàng cũng như sự trung thành của họ. Một ví dụ điển hình: gia đình tôi thường xuyên ăn các loại hạt, nhưng đôi lần chúng tôi ăn không hết và vô tình các loại hạt sẽ dễ bị tác động của gió làm mềm hạt đi, trong một lần đi siêu thị cùng các con, tôi vô tình ấn tượng bởi một sản phẩm hạt chứa trong bao bì có khóa zipper, nó có thể bảo quản các loại hạt khi sử dụng không hết tránh khỏi tác động môi trường bên ngoài. Vậy là thói quen của tôi mỗi lần vào siêu thị sẽ tìm đúng sản phẩm có khóa zipper để mua dùng. Vì vậy cho thấy, việc nhãn hàng tạo ra tiện ích trên thói quen và hành vi sử dụng của khách hàng sẽ tạo nên sự cạnh tranh thông minh trước các đối thủ.

5. Bao bì được thiết kế theo mùa sử dụng

Các năm trở lại gần đây, mỗi dịp Tết Trung Thu, chúng ta lại thấy hàng loạt các nhãn hàng đua nhau quảng cáo các sản phẩm bánh Trung Thu được để trong các bao bì hoặc hộp thiết sang trọng. Đây là tâm lý mà các nhãn hàng nắm được từ người tiêu dùng trong nhu cầu gia tăng giá trị món quà mà họ gửi đi. Và điều này được thấy một cách rất rõ ràng khi khách hàng luôn chấp nhận trả giá cao hơn để có thể sở hữu các hộp bánh sang trọng và ấn tượng, dù rằng chất lượng các loại bánh có thể ngang nhau.

6. Bao bì được thiết kế theo định tính sản phẩm

Khi bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm sửa tắm có công dụng trị các loại mụn nhọt, chắc chắc bạn sẽ liên tưởng đến sản phẩm phải có dược tính, vậy định tính của sản phẩm là dược tính thì bao bì sản phẩm của nó không thể có màu sắc sặc sỡ, thay vào đó bạn sẽ cảm thấy an toàn bởi bao bì sản phẩm có màu dịu nhẹ như chính định tính của sản phẩm mà bạn cần tìm mua. Ngược lại, nếu bạn có nhu cầu mua một sản phẩm dầu gội cho nam tính, thì chắc chắc màu sắc của bao bì phải thể hiện những gam màu tối mạnh mẽ phù hợp với tính cách của nam giới.

7. Bao bì được thiết kế để tạo yếu tố Woo

Hãy thú thật với tôi, bạn đã từng vào siêu thị và bắt gặp một sản phẩm có thiết kế ấn tượng, sau đó bạn sẽ woo… rồi cầm sản phẩm lên và thế là bỏ sản phẩm vào giỏ siêu thị ra quầy tính tiền, dù chắc chắc rằng trước đó bạn chưa từng nghĩ sẽ có nhu cầu mua sản phẩm này? Tôi thú thật với bạn là tôi đã từng tốn tiền bởi những lần như thế. Vậy đâu là lý do khiến chúng ta không suy nghĩ nhiều mà quyết định chọn sản phẩm ngay? bởi sản phẩm có thiết kế hấp dẫn và làm trái tim chúng ta tan chảy mà không cần dùng đến 1gam nào của lý trí.

Nguồn: Nàng Sư Tử Diệp Bùi
Founder LionBui Agency

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

02/12/2024
200
Cách mời bạn bè like page tự động

Phần mềm mời bạn bè like page tự động, tiết kiệm thời gian

02/12/2024
174
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo