CPC trung bình trên Instagram là khoảng $ 0,5 – $ 1 . Bạn sẽ trả nhiều tiền hơn trong các ngành công nghiệp cạnh tranh cao, ví dụ như may mặc. Chi phí quảng cáo Instagram có thể đạt tới $ 3,00 mỗi lần nhấp .
Đọc bài viết này để biết cách chạy quảng cáo Instagram và xem làm thế nào để giữ chi phí của bạn thấp nhất có thể nhé!
Giới thiệu về hoạt động quảng cáo trên Instagram
Bạn có thể tạo quảng cáo từ Instagram sau khi đã chuyển đổi tài khoản của mình thành trang kinh doanh. Ngoài tạo quảng cáo trên Instagram, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ của Facebook để tạo quảng cáo xuất hiện trên Instagram.
Có 3 cách để chạy quảng cáo xuất hiện trên Instagram:
-
Tạo quảng cáo ngay từ Instagram. Sau khi chuyển đổi trang cá nhân thành trang kinh doanh, bạn có thể quảng cáo bài viết và tin từ Tài khoản Instagram.
-
Tạo quảng cáo từ Trang Facebook. Nếu đang quản lý một Trang Facebook, bạn có thể liên kết tài khoản Instagram với Trang đó. Khi bạn tạo quảng cáo từ Trang của mình, quảng cáo có thể xuất hiện trên cả Facebook và Instagram.
-
Tạo chiến dịch quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo. Khi bạn đã quen với việc quảng cáo trên Facebook, Trình quản lý quảng cáo còn cung cấp các công cụ toàn diện để tạo quảng cáo và bạn có thể chọn Instagram làm vị trí quảng cáo.
Bạn có thể sử dụng từng công cụ trong số này để tạo quảng cáo trên Instagram. Trước khi tạo quảng cáo, bạn nên chuyển đổi trang cá nhân thành trang kinh doanh và kết nối trang này với Trang Facebook do bạn quản lý để tận dụng các công cụ kinh doanh của chúng tôi.
Chi phí chạy quảng cáo Instagram là bao nhiêu?
Mức quảng cáo Instagram hiện tại nằm ở khoảng $0.80. Tuy nhiên, có những yếu tố khác cũng được áp dụng để xác định giá của quảng cáo. Ví dụ như, ở mỗi một độ tuổi khác nhau, giá quảng cáo cũng sẽ khác nhau.
Chi phí quảng cáo trên Instagram đối với các thương hiệu nhắm khách hàng mục tiêu là đối tượng nữ thường cao hơn so với nam giới. (Có thể do số lượng nam giới sử dụng Instagram thấp hơn, nên bạn sẽ có ít click hơn)
Mẹo: Nếu bạ đang cân nhắc có nên đâu tư chi phí quảng cáo Instagram hay không? Hãy suy nghĩ tới cho phí cho một chuyển đổi của bạn và đảm bảo chiến dịch có tỷ lệ ROI tốt hay không nhé!
Làm thế nào để đấu thầu quảng cáo Instagram?
Đấu giá thầu quảng cáo Instagram hoạt động y như đấugiá thầu quảng cáo của Facebook. Cả hai loại quảng cáo này đều được quản lý trên cùng một nền tảng.
Điều này có nghĩa là khi xuất bản một chiến dịch quảng cáo trên Instagram, bạn sẽ tham gia đấu giá trên toàn thế giới để thu hút sự chú ý của mọi người.
Có ba yếu tố góp phần vào chi phí quảng cáo của bạn:
- Giá thầu của chiến dịch Facebook của bạn – Bạn càng sẵn sàng trả nhiều tiền, Facebook sẽ càng cung cấp nhiều quảng cáo của bạn. Nếu bạn sẽ sử dụng giá thầu tự động, rất có thể bạn sẽ ổn thôi.
- Điểm số chính xác – Quảng cáo của bạn điểm liên quan sẽ trực tiếp ảnh hưởng chi phí kết quả quảng cáo của bạn và làm thế nào Facebook ưu tiên giao hàng của họ trong cuộc đấu giá đấu thầu.
- Tỷ lệ hành động ước tính – Facebook xác định tỷ lệ hành động ước tính của bạn trên thang máy (chính xác là âm thanh của chúng) theo một số yếu tố khác nhau.
Yếu tố chi phí quảng cáo Instagram
Về cơ bản, điều này có nghĩa là ngoài giá thầu quảng cáo cao, điều quan trọng là tạo quảng cáo Instagram có liên quan và thú vị cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Cách thiết lập ngân sách quảng cáo Instagram của bạn
Bạn có thể tùy chỉnh ngân sách của chiến dịch quảng cáo Instagram của mình trong phần Ngân sách & Lịch biểu, trong quá trình thiết lập chiến dịch Instagram .
Bạn có thể chọn giữa hai loại ngân sách quảng cáo:
Ngân sách hàng ngày: Đây là số tiền Facebook sẽ chi cho việc phân phối quảng cáo của bạn mỗi ngày trong các ngày đã đặt của chiến dịch.
Lưu ý rằng khi đặt ngân sách hàng ngày, bạn đang đặt mức trung bình. Điều này có nghĩa là Facebook sẽ cố gắng mang lại cho bạn kết quả xứng đáng với ngân sách hàng ngày của bạn cho mỗi ngày của chiến dịch.
Ngân sách trọn đời: Đó là số tiền bạn sẵn sàng chi trong suốt thời gian của chiến dịch quảng cáo Instagram của bạn.
Quan trọng! Khi bạn đã xuất bản chiến dịch quảng cáo của mình, bạn sẽ không thể thay đổi loại ngân sách, chỉ số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu.
Chọn Tối ưu hóa phân phối của Quảng cáo Instagram của bạn
Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch bạn đã chọn khi bắt đầu quá trình thiết lập quảng cáo Instagram của mình, bạn có thể chọn giữa một số tùy chọn phân phối quảng cáo.
Nhưng dù sao thì việc tối ưu hóa phân phối quảng cáo này là gì?
Đây là những gì Facebook nói:
Lựa chọn tối ưu hóa của bạn cho chúng tôi biết giá trị gì khi phân phối quảng cáo của bạn. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu chúng tôi hiển thị quảng cáo của mình cho những người trong đối tượng mục tiêu của bạn rất có thể nhấp vào một liên kết đến trang web của bạn (tối ưu hóa cho các nhấp chuột liên kết) hoặc hiển thị nó nhiều lần nhất có thể (tối ưu hóa cho hiển thị).
Một số phương pháp phân phối tối ưu:
Chuyển đổi: Để tối ưu cho các chuyển đổi, Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn tới những người thích hợp nhất.
Tương tác với bài viết: Dựa vào giá thầu của bạn, Facebook sẽ cho hiện quảng cáo trên bảng tiên của những người nhiều khả năng like, bình luận hoặc chia sẻ bài đăng của bạn nhất.
Lưu lượng truy cập: Facebook sẽ phân phối quảng cáo tới những người nhiều khả năng click vào quảng cáo của bạn nhất. Bạn sẽ bị tính phí mỗi lần có ai đó click vào quảng cáo.
Số người tiếp cận: Facebook sẽ đưa quảng cáo của bạn tới tệp khách hàng mục tiêu tối đa 1 lần 1 ngày. Đây là cách để bạn kiểm soát tần suất hiển thị quảng cáo.
Nhận thức về thương hiệu: Facebook sẽ phục vụ quảng cáo của bạn cho những người có khả năng quan tâm nhất đến thương hiệu và ưu đãi của bạn. Đây có thể là một cách hiệu quả để có được những người theo dõi Instagram mới.
Tạo quảng cáo ngay từ Instagram
Bạn có thể chạy quảng cáo ngay trên ứng dụng Instagram. Sau khi chuyển đổi thành Trang kinh doanh, bạn có thể sử dụng nút Quảng cáo trên trang cá nhân để chạy quảng cáo cho bài viết và tin.
Trước khi bạn bắt đầu, bạn cần chuyển Trang cá nhân thành Trang kinh doanh:
Thiết lập trang kinh doanh trên Instagram
Trên Instagram, bạn có thể chuyển trang cá nhân thành trang cá nhân kinh doanh để có quyền truy cập vào các tính năng, qua đó có thể thiết lập sự hiện diện của doanh nghiệp và đạt mục tiêu kinh doanh.
Cách chuyển trang cá nhân thành Trang kinh doanh:
- Đi tới trang cá nhân của bạn và nhấn vào
- Nhấn vào Cài đặt
- Nhấn vào Chuyển sang trang kinh doanh
- Bạn nên kết nối Trang kinh doanh với Trang Facebook được liên kết với doanh nghiệp bạn. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng sử dụng mọi tính năng hiện có cho doanh nghiệp hơn. Hiện tại, bạn chỉ có thể kết nối một Trang Facebook với trang kinh doanh của mình.
- Thêm các chi tiết chẳng hạn như thông tin liên hệ và hạng mục của trang cá nhân hoặc doanh nghiệp.
- Nhấn vào Xong
Với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền truy cập các tính năng mới dành cho doanh nghiệp và Thông tin chi tiết trên Instagram. Nhờ có những công cụ này, bạn sẽ hiểu rõ hơn ai đang tương tác với doanh nghiệp của bạn trên Instagram. Bạn cũng có thể điều chỉnh quyền riêng tư của trang cá nhân trong phần Cài đặt bất cứ lúc nào.
Tạo quảng cáo ngay trên Instagram
Cách tạo quảng cáo bằng Instagram:
- Truy cập Trang kinh doanh.
- Nhấn vào Quảng cáo.
- Nhấn vào Tạo quảng cáo.
- Chọn bài viết bạn muốn quảng cáo.
- Điền thông tin chi tiết về quảng cáo.
- Nhấn vào Tạo quảng cáo.
Quảng cáo của bạn sẽ được gửi để xét duyệt nhằm đảm bảo rằng quảng cáo này tuân thủ chính sách quảng cáo của chúng tôi. Quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy sau khi đã được xem xét và phê duyệt. Sau khi gửi quảng cáo, bạn có thể sử dụng nút Quảng cáo để xem thông tin chi tiết.
Cách thêm Trang Facebook vào trang kinh doanh trên Instagram
Những hướng dẫn này dành cho các tài khoản muốn sử dụng công cụ kinh doanh của Instagram. Để khai thác tối đa các công cụ kinh doanh của Instagram, trang kinh doanh của bạn phải kết nối với một Trang Facebook mà bạn quản lý. Bạn có thể thay đổi và thêm Trang Facebook vào Trang kinh doanh trên Instagram từ ứng dụng Instagram.
Trước khi bạn bắt đầu:
-
Tài khoản của bạn phải được chuyển thành Trang kinh doanh trên Instagram (phanafn trên mình đã hướng dẫn)
-
Bạn phải là quản trị viên của Trang mà bạn muốn kết nối.
Thêm Trang Facebook vào Instagram
Cách thêm hoặc thay đổi Trang Facebook được kết nối với trang cá nhân Instagram:
- Truy cập trang cá nhân của bạn.
- Chọn Chỉnh sửa trang cá nhân.
- Bên dưới Thông tin doanh nghiệp, chọn Trang.
- Chọn một Trang trong số các Trang bạn muốn kết nối hoặc chọn Tạo Trang Facebook mới.
Trang kinh doanh của bạn hiện được kết nối với một Trang Facebook. Nếu trang mà bạn muốn kết nối không hiển thị trong menu thả xuống trên trang cá nhân, điều đó có thể do bạn không phải là quản trị viên của trang đó. Hãy kiểm tra cài đặt của Trang và đảm bảo bạn có quyền thêm trang đó vào Trang kinh doanh trên Instagram.
Thanh toán cho quảng cáo từ ứng dụng Instagram
Bạn nên thanh toán cho quảng cáo trên Instagram bằng cách liên kết Trang Facebook với Trang kinh doanh trên Instagram và dùng tài khoản quảng cáo trên Facebook của mình. Bạn cũng có thể thanh toán cho các quảng cáo trên Instagram từ Ứng dụng Instagram bằng cách thêm phương thức thanh toán sau khi tạo quảng cáo.
Cách thêm phương thức thanh toán vào tài khoản của bạn:
- Truy cập trang cá nhân của bạn và nhấn vào
- Nhấn vào Cài đặt
- Nhấn vào Doanh nghiệp.
- Nhấn vào Thanh toán cho quảng cáo.
- Nhấn vào Phương thức thanh toán. Từ đây, bạn có thể chọn phương thức thanh toán được liên kết từ Facebook hoặc thêm một phương thức thanh toán khác (chẳng hạn như Paypal hoặc Thẻ tín dụng hay Thẻ ghi nợ).
Lưu ý: Nếu bạn thay đổi phương thức thanh toán chính trên tài khoản quảng cáo thì thay đổi đó sẽ được phản ánh trên cả Facebook và Instagram.
Xóa bài viết được quảng cáo trên Instagram
Để xóa bài viết sau khi đã quảng cáo, trước tiên bạn phải xóa quảng cáo (ngay cả khi quảng cáo đã kết thúc).
Cách xóa bài viết đã được quảng cáo trên Instagram:
- Truy cập trang cá nhân của bạn.
- Nhấn vào Quảng cáo.
- Nhấn vào Xem thông tin chi tiết bên dưới quảng cáo mà bạn muốn xóa.
- Cuộn xuống cuối và nhấn vào Xóa quảng cáo.
Sau khi xóa quảng cáo, bạn có thể xóa bài viết ban đầu khỏi trang cá nhân.
Cách để giảm chi phí quảng cáo Instagram
1. Bắt đầu bằng đặt giá thầu tự động
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm quảng cáo Instagram, hãy sử dụng phương pháp tự động này.
Khi đã test các lựa chọn giá thầu thủ công, và có nguồn data dữ liệu từ các chiến dịch trước, lúc này bạn mới có thể có một giá thầu hiệu quả cao nhất.
2. Tối ưu chiến dịch quảng cáo Instagram cho chuyển đổi
Tối ưu chiến dịch quảng cáo cho chuyển đổi là cách tốt nhất để đảm bảo rằng Facebook sẽ tự động tối ưu nhất cho bạn giúp bạn có những kết quả tích cực với chi phí thấp.
Thuật toán của Facebook đủ thông mình để quét tới những người nhiều khả năng là khách hàng tương lai của bạn nhất.
3. Đặt tần suất hiển thị
Khi tối ưu phân phối quảng cáo Instagram cho việc tiếp cận cho số người tiếp cận (chỉ dành cho mục tiêu quảng cáo Số người tiếp cận và nhận thức về thương hiệu), bạn được lựa chọn đặt tần suất quảng cáo của mình.
Đó là tần suất quảng cáo của bạn hiện thị trên bảng tin của mỗi một người dùng.
Bằng việc đặt tần suất từ 3-5 ngày, bạn sẽ đảm bảo rằng họ sẽ không phát ngán với quảng cáo.
Tâm Trần – ATPSOFTWARE
Tham khảo: help.instagram, karolakarlson.com
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
Series hướng dẫn về Instagram:
>> Phần 1: Đăng ký và bắt đầu sử dụng Instagram
>> Phần 2: Ảnh & video trên Instagram
>> Phần 3: Gắn thẻ và lượt nhắc trên Instagram
>> Phần 4: Trang cá nhân trên Instagram