Push Notification (thông báo đẩy) không phải là khái niệm xa lạ trong việc tăng trải nghiệm người dùng mỗi khi chúng ta truy cập vào website bất kỳ. Trong thực trạng khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn như hiện nay, thông báo đẩy tinh tế hoàn toàn có thể giúp bạn giữ chân người dùng và tạo ra chuyển đổi với tỷ lệ cao.
1. Thông báo đẩy là gì?
Hãy tưởng tượng khi khách hàng của bạn vừa truy cập vào trang landing page hoặc trang blog thì đột nhiên có một khung thông báo xảy ra.
Đấy là thông báo đẩy (Push Notification). Nó có thể được bật lên khi người sử dụng đang truy cập trên trình duyệt web di động hoặc máy tính của họ. bằng việc gửi thông báo đẩy bởi các trình duyệt web, ứng dụng,… phổ biến, công ty có khả năng tác động qua lại với khách hàng tốt hơn. Đồng thời cho phép ứng dụng tiếp xúc với khách hàng có tin nhắn ngắn mà họ có khả năng phản hồi. Kể cả khi khách hàng không trên Website, thông báo đẩy vẫn cho phép thương hiệu tác động qua lại với khách hàng.
Không chỉ vậy, thông báo đẩy còn mang lại nhiều lợi ích như:
- Gửi lời nhắc cá nhân về giỏ sản phẩm bị bỏ rơi
- Gửi các chương trình ưu đãi, công nhận chuyển hàng, mua hàng.
Từ đấy, thông báo đẩy có thể thúc đẩy khách hàng quay lại giỏ sản phẩm, hoàn thành giao dịch. Nếu bạn kết hợp được giữa thông báo giỏ sản phẩm bỏ lỡ cùng các ưu đãi phù hợp. Sau đó gửi thông báo vào thời điểm người sử dụng hoạt động mạnh, kết quả khôi phục giỏ sản phẩm bị bỏ rơi sẽ rất tốt.
2. Lợi ích của khi sử dụng thông báo đẩy – Push Notification
Thông báo đẩy là phương án hiệu quả và rất nhanh để công ty giao tiếp với khách hàng. Cùng lúc đó nó là phương pháp giúp công ty nhắc nhở, thúc đẩy khách hàng hoàn thiện giao dịch mua hàng. Cùng SimplePage xem qua lợi ích của thông báo đầy nhé:
2.1 Nhắm đúng người dùng mục tiêu
Đối với các ứng dụng di động, người dùng có thể cho phép truy cập vị trí của họ. Đây là bước đà tuyệt vời để thông báo đẩy nhất định theo địa điểm, làm tăng trải nghiệm của khách hàng.
Cho phép truy cập vị trí
Ngoài ra, bạn có thể gửi ưu đãi, quà tặng đáng chú ý cho người dùng ở khu vực nhất định, dùng múi giờ của khách hàng.
Thông báo đẩy dựa trên vị trí người dùng có thể giúp thu hút khách hàng tốt hơn, đúng khách hàng mục đích. Công ty cũng có khả năng gửi thông báo đẩy dựa trên sở thích của người dùng.
Ví dụ khách hàng chọn thỏi son bỏ vào giỏ hàng và rời đi. Bạn có thể gửi thông báo đẩy về cách thoa son đẹp, ưu đãi đặc biệt cho đồ trang điểm,…
2.2 Giữ chân người sử dụng & kích thích sự tham gia
Thông báo đẩy tạo thêm điểm chạm (Touchpoint) trên hành trình khách hàng. Nhờ đấy giúp bạn hấp dẫn nhiều khách hàng hơn. Thông báo đẩy giúp gửi các lời nhắc, bản cập nhật để khách hàng thường xuyên tham gia với thương hiệu. Nhờ đấy, công ty có cơ hội giao tiếp với khách hàng tốt hơn.
2.3 Theo dõi số liệu trực quan
Push Notification giúp cho bạn theo dõi hành vi của người dùng, cung cấp các phân tích với dữ liệu về thời gian, tỷ lệ mở, mức độ trao đổi qua lại,… Qua đó bạn có thể nhận thông tin chi tiết về hành vi người dùng để xem thông báo nào có khả năng được mở nhiều hơn. Từ đấy để nhận xét và khởi chạy các chiến dịch kết nối với người sử dụng hiệu quả hơn.
2.4 Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Các tăng tỷ lệ tiếp thị tốt là gửi thông điệp tiếp thị kịp thời đến khách hàng, tạo cảm giác cấp bách. Mỗi khi khách hàng muốn rời Website, hãy hiển thị thông báo nhắc họ còn giao dịch chưa thực hiện. Họ có ưu đãi trong hôm nay nếu thực hiện mua hàng ngay,…
2.5 Nâng cao nhận diện thương hiệu
Các thông báo đẩy về các ưu đãi, giao dịch, khuyến mãi đáng chú ý,… vào phút cuối có thể tạo điểm chạm hiệu quả trong kênh tiếp thị. Thông báo đẩy giúp công ty cung cấp thêm thông tin giá trị cho khách hàng, từ đó tăng nhận diện thương hiệu. Các thông báo đẩy ứng dụng di động cho phép bạn dùng logo trong tin nhắn. Qua đó tăng nhận diện cho thương hiệu.
3. Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trong giỏ
3.1 Gửi thông báo đẩy đúng lúc
Hãy chú ý rằng thời gian khách hàng của bạn nhận thông báo đẩy sẽ quyết định thành công của chiến dịch. Thông báo đẩy đúng lúc sẽ làm tăng trải nghiệm người dùng, thúc đẩy họ hành động. Thông báo đẩy sẽ hiển thị trực tiếp trên thanh thông báo của trang Website theo thời gian thực. nếu như khách hàng ở các múi giờ khác nhau, bạn cần lên lịch thông báo theo vị trí của họ.
3.2 Tạo cảm giác cấp bách, đẩy mạnh hành động
Đôi khi bạn vào một trang Website hay landing nào đó hay gặp thông báo đẩy về một khách hàng nào đấy đã đặt mua hay về chương trình khuyến mãi chỉ còn trong 24h nữa. Những ý tưởng về sự cấp bách, mất mát tiềm năng sẽ thúc đẩy con người hơn lợi ích tiềm năng. Bạn nên tạo các thông báo mang cảm xúc cấp bách, chạm vào nỗi sợ của việc bỏ lỡ việc mua hàng. Việc này sẽ giúp khách hàng suy nghĩ kỹ hơn nếu như mong muốn thoát khỏi giao dịch.
Bạn sẽ hiển thị các giao dịch gần đây của khách hàng khác để tạo sự khẩn cấp. Để khách hàng thấy sản phẩm được ưa dùng và đang hết dần. Người dùng sẽ dễ quyết định thực hiện mua hàng hơn.
Hơn nữa bạn sẽ quan sát cách mà các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lzada,… dùng thông báo đẩy vào các dịp khuyến mãi như thế nào và áp dụng cách thích hợp cho sản phẩm của mình.
3.3 Đừng bỏ quên phân khúc khách hàng
Nguyên nhân để khách hàng của bạn đăng ký thông báo đẩy rất đa dạng, có thể vì muốn cập nhật sản phẩm, nhận tài liệu không mất phí, nhận mã giảm giá,… thế nên, bạn nên tạo phân khúc người dùng rõ ràng. Đừng gửi toàn bộ người dùng cùng một thông báo đẩy. Điều này thể dẫn đến tỷ lệ hủy đăng ký rất cao.
Nếu như gửi thông báo đẩy thích hợp người nhận, tỷ lệ nhấp sẽ tăng gấp 2 lần. Đặt các phân khúc người sử dụng vào chiến dịch thích hợp sẽ bạn tăng tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi, kích thích hoàn thiện đơn hàng đang dang dở.
Bạn có thể phân khúc người dùng bằng các tiêu chí như địa lý, múi giờ, ngôn ngữ trình duyệt web, loại trình duyệt, khách truy cập mới so với khách cũ,… Bên cạnh đấy có khả năng phân khúc người dùng thông qua số lần lặp lại mua hàng, các hành động được làm như các sản phẩm được mua, tìm kiếm trước đó,…
3.4 Quan tâm đến sự tác động của hình ảnh trong thông báo đẩy
Hình ảnh ảnh ấn tượng luôn dễ lôi cuốn khách hàng hơn. Bạn có giới hạn 40 – 120 ký tự tạo tiêu đề và mô tả cho thông báo đẩy. Bên cạnh đó có khả năng thêm hình ảnh để tạo điểm nhấn và thu hút người dùng. Giúp tăng sự tham gia của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy nhớ thêm CTA để hướng dẫn khách hàng đến bước kế tiếp trong hành trình mua hàng.
3.5 Gửi hàng loạt thông báo đẩy
Gửi hàng loạt các thông báo đẩy có thể tăng đạt kết quả tốt giảm tỷ lệ bỏ giỏ sản phẩm.
Cách mình hay làm là nhắc nhở dễ dàng về sản phẩm bị bỏ rơi ở thông báo đầu tiên. Kế tiếp là thông báo về ưu đãi giảm giá trong thời gian giới hạn, tạo sự khẩn cấp. Và cuối cùng là thông báo về việc ưu đãi sắp hết hạn, nhanh tay mua hàng kẻo lỡ. Nếu như khách hàng đã mua sản phẩm, nên đóng chiến dịch thông báo đẩy cho khách hàng đó.
Tỷ lệ từ bỏ giỏ sản phẩm trung bình là 69% – 81%. Một món hàng khách hàng đã chọn và không giao dịch luôn là nỗi đau đối với các nhà tiếp thị online. Tuy vậy bạn vẫn có thể khắc phục các sự cố, vấn đề này bằng các thủ thuật giúp giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ sản phẩm trên. Thông báo đẩy sẽ là chiến lược quan trọng và đạt kết quả tốt để khôi phục và kéo khách hàng tham gia giao dịch trở lại. Hãy áp dụng ngay và cảm nhận đạt kết quả tốt nhé!
4. Hướng dẫn dùng thông báo đẩy Push Notification
Phần 1. Cài đặt Push Notification lên Landing Page bất kỳ
Bước 1. Tại thực đơn Push Notification, Chọn Thêm Chiến Dịch Mới
Bước 2. Chọn dự án mà bạn mong muốn gắn Push Notification và nhấn Tạo Chiến Dịch
Bước 3. Nhấn OK khi đã thêm chiến dịch mới thành công
Bước 4. Quan lại menu Dự Án, click vào xem trước dự án đã chọn để kiểm tra Dự Án đó đã gắn chiến dịch Push Notification chưa.
Bước 5. nếu Xem trước dự án đấy mà có hiện liên thông báo Cho phép hoặc Chặn như hình này là thành công.
Phần 2. Gửi Thông báo cho những người đã nhấn “Cho Phép” trên Landing Page của bạn.
Bước 1. Tại menu Push Notification, nhấn nút Chọn tại dự án bạn mong muốn gửi thông báo và chọn Gửi Notification.
Bước 2. Bạn nhập nội dung mong muốn gửi Thông báo cho Khách hàng của bạn trong ô Nội Dung Push Notification. bạn sẽ xem trước nội dung bằng khung bên phải như hình phía dưới.
Bước 3. Một khi nhấn nút Push Notification như hình trên, bạn có thể nhận được thông báo sau khi hệ thống đã gửi hoàn tất cho toàn bộ khách hàng của bạn trong danh sách đã nhấn cho phép nhận thông báo.
Bước 4. Xem thông kê những người chiến dịch bạn vừa gửi. Ở đây bao gồm:
– Số lượng những người dùng đã đăng ký nhận thông báo trên Landing Page của bạn
– Chiến dịch đã gửi đi cho bao nhiêu người sử dụng
– Bao nhiêu người được gửi thành công
– Bao nhiêu người đã click vào thông báo của bạn
– Bao nhiêu người được gửi bị lỗi
Phần 3. Những phần còn lại
– Quản lý và gửi thông báo theo thẻ Tag: Bạn còn có khả năng quản lý dự án theo thẻ Tag nếu muốn gửi thông báo cho cả người dùng cho cả 3 Landing Page cùng một lần. (Tính năng sắp ra mắt)
– Ngoài ra, bạn còn có thể gửi thông báo cho tất cả KH đã nhấn nhận thông báo của bạn trên tất cả Landing Page bằng tính năng GỬI NOTIFICATION toàn bộ CHIẾN DỊCH
Phần 4. Tư duy khai thác
Tại Landing Page, bạn tạo nội dung kích thích, kêu gọi Khách hàng hãy nhấn Cho Phép Thông Báo để nhận các khuyến mãi hoặc sản phẩm mới nhất từ hệ thống của bạn nhanh nhất có thể hoặc tặng cho KH một mã giảm giá 10% 20% khi KH nhấn cho phép Thông báo. Mục đích để lôi cuốn thêm phần đông người vào phễu Push Notify của bạn.
Khi đã có một lượng người sử dụng nhất định vào phễu Push Notify của bạn thì bạn chỉ việc tạo các chương trình khuyến mãi mới, tặng mã giảm giá hay thông báo có sản phẩm mới cho những người sử dụng này để họ vào lại Landing Page (lưu ý: link khi click vào thông báo mình được quyền tùy chỉnh thoải mái).
Bố cục và giao diện thông báo được gửi trên máy Mac
Bố cục và giao diện thông báo được gửi trên di động
Kết luận: Ở trên mình vừa chỉ dẫn các bạn sử dụng Push Notification. cám ơn các bạn đã tin tưởng và trải nghiệm Landing Page của Simple Page. Chúc các bạn Thành công!