Nếu bạn đang làm SEO, bạn biết rằng tiêu đề rất quan trọng. Nhưng bạn có biết rằng các tiêu đề phụ cũng quan trọng không kém?
Chắc chắn, tiêu đề có trách nhiệm thu hút sự chú ý của khách truy cập. Nhưng sau đó thì?
Để cho bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của tất cả, tôi không chỉ giải thích tiêu đề phụ là gì, mà tôi cũng sẽ trình bày chi tiết một quy trình mà bạn có thể làm theo để sử dụng chúng để truyền cảm hứng cho hành động.
Khi bạn đã đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết chính xác làm thế nào để giải phóng một tiêu đề bắt mắt, tiêu đề phụ và CTA sẽ khiến mọi người nhìn thấy, muốn và nhấp vào trang web của bạn.
Tiêu đề phụ là gì?
Một tiêu đề phụ là văn bản được đặt dưới một tiêu đề, thường có phông chữ nhỏ hơn, mở rộng trên những gì tiêu đề nói.
Ví dụ: Một tiêu đề có thể thông báo ra mắt một sản phẩm mới và một tiêu đề phụ có thể cung cấp chi tiết cụ thể hơn về các tính năng của sản phẩm.
Nhưng thay vì chỉ cho bạn biết tiêu đề phụ là gì, hãy để tôi chỉ cho bạn. Đây là một ví dụ từ Đề cập . Họ sử dụng một tiêu đề lớn, mạnh mẽ và sau đó là một tiêu đề nhỏ một chút:
Đó là một dòng văn bản thứ cấp mở rộng, tiến bộ và thông báo cho người dùng ngoài tiêu đề tiêu chuẩn.
Tại sao tiêu đề phụ lại quan trọng?
Tiêu đề phụ rất quan trọng vì bạn không thể nói mọi thứ bạn cần nói chỉ trong một tiêu đề.
Tiêu đề của bạn nên thu hút sự chú ý của người đọc. Nhưng tiếp theo là gì?
Các tiêu đề phụ có khả năng cuốn hút người đọc. Trong khi tiêu đề có thể thu hút sự chú ý của người dùng, bạn cần phải làm nhiều hơn thế để người dùng ở lại. Bạn muốn bắt buộc người đọc nhìn, nhấp, lấy mẫu, cuộn hoặc làm bất cứ điều gì bạn muốn họ làm. Điều đó thường mất nhiều hơn chỉ 10-20 từ.
Các tiêu đề phụ cũng cung cấp cho độc giả thêm thông tin. Hoặc, để đặt nó theo từ của Gary Korisko, “tiêu đề thường bị bỏ qua thực sự là một vũ khí viết ninja lén lút và gây chết người chỉ ngồi yên lặng chờ đợi để được sử dụng tốt.”
Một combo bao gồm: tiêu đề bắt mắt, tiêu đề phụ và CTA
Bây giờ, chúng ta hãy đi vào những thứ tốt: chắc chắn, không an toàn, cách hoàn toàn đáng tin cậy để làm cho phân nhóm của bạn mạnh mẽ như nguyên tử có thể.
Tôi muốn giải thích làm thế nào bạn có thể tạo một tiêu đề phụ sẽ làm những gì bạn muốn nó làm. Để làm như vậy, bạn phải sử dụng chiến lược phân nhóm của mình với hai yếu tố khác: tiêu đề và lời kêu gọi hành động. Cùng với nhau, ba yếu tố này hoạt động như những đợt thông tin và cơ hội nhanh chóng, liên tiếp.
Nó giống như một đội bóng rổ ba người: một người rê bóng và đưa nó cho anh chàng thứ hai, anh chàng thứ hai ném layup, và anh chàng thứ ba ném nó.
Đây là một cách khác để xem công thức:
- Tiêu đề: Thu hút sự chú ý của họ.
- Tiêu đề phụ: Vẽ chúng sâu hơn.
- Kêu gọi hành động: Nói với họ phải làm gì.
Bây giờ, chúng ta hãy đi qua những gì từng yếu tố làm.
1. Tiêu đề
Lý do tại sao các tiêu đề là một vấn đề lớn như vậy là bởi vì chúng là điều đầu tiên mà người dùng nhìn vào khi họ nhìn thấy một trang web. (Rõ ràng, bạn muốn làm cho dòng đầu tiên thực sự bật.)
Đây là một nghiên cứu theo dõi mắt mẫu cho thấy sức mạnh của tiêu đề. Theo bản đồ, nhiều mắt dành nhiều thời gian hơn cho các tiêu đề hơn bất kỳ phần nào khác của trang.
Với tiêu đề của bạn, bạn nên nói điều gì đó thu hút sự chú ý của họ, tăng tốc động cơ của họ hoặc khiến họ phấn khích. Nếu bạn không cho họ một lý do mạnh mẽ để nán lại tiêu đề của bạn, thì tiêu đề phụ của bạn sẽ không được đọc. Kết thúc câu chuyện.
2. Tiêu đề phụ
Các tiêu đề bùng nổ sẽ kéo người đọc xuống nội dung, khiến họ muốn bất cứ thứ gì bạn đang nói hoặc nói về.
Dưới đây là ba điều bạn có thể làm với tiêu đề phụ của mình:
- Giải thích thêm: Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần giải thích thêm một chút, thì hãy thử mở rộng trên đó với tiêu đề phụ của bạn.
- Nói về lợi ích: Tiêu đề tập trung vào lợi ích là rất lớn. Bằng cách nhấn mạnh cách sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ cải thiện cuộc sống của người dùng, bạn có thể nâng cao đáng kể sức mạnh của trang.
- Khuyến khích hành động: Một tiêu đề phụ cũng là một cách tuyệt vời để khiến người dùng làm điều gì đó. Nếu bạn khuyến khích thành công hành động, đó chỉ là một bước nhảy ngắn để họ nhấp vào nút gọi hành động bên dưới.
Bản chất của tiêu đề phụ của bạn phụ thuộc vào tiêu đề của bạn. Bạn có thể chọn một trong các kỹ thuật trên hoặc phân tách các giống khác nhau để xem loại nào phù hợp nhất với người dùng của bạn.
3. CTA (Call to action – Kêu gọi hành động)
Kêu gọi hành động của bạn đóng giao dịch. Tiêu đề và tiêu đề phụ của bạn sẽ đưa người đọc đến cao trào logic của hành động theo những gì họ biết.
Nếu không có call-to-action, người đọc được lại tự hỏi “Gì nữa?” Đừng để điều đó xảy ra. Thay vào đó, hãy khiến người dùng trả lời tin nhắn mà họ vừa đọc.
Hãy để tôi xem lại mô hình một lần nữa:
- Tiêu đề: Thu hút sự chú ý hoặc gây tò mò.
- Tiêu đề phụ: Giải thích, thể hiện lợi ích hoặc khuyến khích hành động.
- Kêu gọi hành động: Hãy cho họ một cơ hội để làm điều đó.
Tác động của quá trình ba bước này đến người đọc là gì?
- Tiêu đề: “Cái gì thế này?”
- Tiêu đề phụ: “Tôi muốn nó!”
- Kêu gọi hành động: “Tôi sẽ làm nó!”
Nguồn: blog.hubspot.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
5 loại phương tiện truyền thông xã hội và ưu nhược điểm của chúng
16 chỉ số cho thấy SEO địa phương vô cùng quan trọng
100 tiêu đề quảng cáo hay thu hút khách hàng ở các lĩnh vực khác nhau
Cách đặt tiêu đề H1 và thẻ Tag tối ưu SEO để được index lên Top trong 1 ngày