Facebook đã công bố một tính năng mới có tên “Tại sao tôi thấy bài đăng này?” (Why am I seeing this post?) sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nội dung hiển thị trên News Feed của bạn từ bạn bè, Trang và Nhóm bạn theo dõi. Không chỉ vậy, điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn những gì bạn thấy trong News Feed, cho phép bạn dễ dàng quản lý các bài đăng bạn tương tác trên trang web. Công ty cho biết đây là lần đầu tiên họ xây dựng thông tin về cách xếp hạng News Feed hoạt động trực tiếp vào ứng dụng Facebook, lưu ý rằng đây là một phần trong nỗ lực minh bạch hơn với người dùng về cách thuật toán của họ nhắm vào bạn.
Để có quyền truy cập vào công cụ mới, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp hoặc nhấn vào menu thả xuống ở góc bên phải của bài đăng. Từ đó, bạn sẽ có thể xem nhanh thông tin về lý do bạn thấy một số bài đăng nhất định trên News Feed của mình – ví dụ: vì bạn là thành viên của X Group hoặc Trang trên Facebook – cũng như quản lý nội dung bạn muốn thấy nhiều hơn hoặc ít hơn. Bạn cũng sẽ nhận được các phím tắt để kiểm soát để giúp bạn cá nhân hóa thêm Nguồn cấp tin tức của mình, bao gồm Xem Đầu tiên, Hủy theo dõi, Tùy chọn nguồn cấp tin tức và Phím tắt riêng tư.
Facebook nói rằng trong quá trình nghiên cứu tính năng “Tại sao tôi lại thấy bài đăng này”, có sẵn bắt đầu từ hôm nay, họ đã học được rằng mọi người muốn nhiều hơn sự minh bạch trên các thuật toán News Feed của mình. Họ muốn có nhiều quyền kiểm soát hơn và đó là lý do tại sao họ quyết định tung ra các công cụ để giúp người dùng đơn giản hơn trong việc quản lý các bài đăng họ nhìn thấy trên nguồn cấp dữ liệu của họ.
Ngoài những thay đổi này, Facebook đang cập nhật “Tại sao tôi thấy quảng cáo này?” công cụ để làm cho nó thậm chí minh bạch hơn trước. Giờ đây, ngoài việc hiển thị cho bạn các yếu tố như nhân khẩu học hoặc sở thích cơ bản có thể đã đóng góp cho quảng cáo bạn gặp trên trang web, Facebook sẽ cho bạn biết khi nào thông tin trong danh sách của nhà quảng cáo khớp với hồ sơ của bạn. Hơn nữa, Facebook đang cung cấp chi tiết nếu nhà quảng cáo tải dữ liệu cá nhân của bạn lên cơ sở dữ liệu của mình, chẳng hạn như email và số điện thoại hoặc liệu họ có làm việc với một đối tác tiếp thị khác để cố gắng nhắm mục tiêu cho bạn bằng quảng cáo hay không .
“Cả hai bản cập nhật này là một phần của khoản đầu tư liên tục của chúng tôi trong việc cung cấp cho mọi người nhiều bối cảnh và quyền kiểm soát hơn trên Facebook”, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog . “Chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi của bạn và phát triển các tính năng này theo thời gian.”
Vào thời điểm Facebook bị công chúng và chính phủ kiểm tra gắt gao , nó cần phải minh bạch nhất có thể với người dùng. Các tính năng mới chắc chắn không giải quyết được tất cả các vấn đề của nó , nhưng ít nhất chúng là một bước đi đúng hướng.
Thu Hà – Edit
Nguồn: Engadget
Xem thêm:
Hướng Dẫn Khôi Phục Tài Khoản Facebook Ads Bị Khóa 2019
Mẹo để Unlike nhiều Fanpage trên Facebook một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.
Đăng bài viết có định dạng gì trên Facebook để tương tác cao?