Sử dụng mạng xã hội
Hơn 4 tỷ người trên toàn thế giới hiện đang sử dụng mạng xã hội
Theo Báo cáo tổng quan về kỹ thuật số năm 2020 vào tháng 10 của We Are Social, hơn 4 tỷ người trên thế giới (4,14 tỷ) hiện sử dụng mạng xã hội mỗi tháng. Đó là tỷ lệ thâm nhập đáng kinh ngạc 53% đối với toàn bộ dân số thế giới.
Trong khi đó, có 4,66 tỷ người dùng internet, vì vậy 88,9% tổng số người dùng internet sử dụng mạng xã hội mỗi tháng. Trung bình có 2 triệu người đăng ký mạng xã hội mỗi ngày.
Sự phổ biến của phương tiện truyền thông xã hội thậm chí còn rõ ràng hơn khi bạn nhìn vào phần trăm thay đổi trong năm từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 10 năm 2020. Trong thời gian đó:
- Tổng dân số thế giới tăng 1,0%, +81 triệu người
- Người dùng điện thoại di động duy nhất tăng 2,0%, +102 triệu
- Người dùng Internet tăng 7,4%, +321 triệu
- Người dùng mạng xã hội tích cực tăng 12,3%, +453 triệu.
95% người dùng Internet đã sử dụng mạng xã hội hoặc dịch vụ nhắn tin trong tháng qua
Đáng kinh ngạc là 98% tất cả người dùng Internet ở độ tuổi 16 đến 64 đã truy cập hoặc sử dụng mạng xã hội hoặc ứng dụng nhắn tin trong tháng qua. 90% tham gia hoặc đóng góp cho mạng xã hội trong cùng một khung thời gian.
Người dùng Internet trung bình nhiều hơn 8 tài khoản xã hội
Số lượng tài khoản mạng xã hội trung bình trên mỗi người dùng Internet (từ 16 đến 64 tuổi) là một con số đáng kinh ngạc 8,3.
Tuy nhiên, đây không phải là dấu hiệu cho thấy chúng ta sử dụng mỗi tài khoản xã hội của mình hàng tháng. Nhiều người trong chúng ta có tài khoản không hoạt động
Facebook có 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
We Are Social (kết hợp với Kepios Analysis) đã đối chiếu số lượng người dùng cho từng mạng xã hội tính đến tháng 10 năm 2020 từ nhiều nguồn khác nhau. Không phải tất cả các mạng xã hội đều công khai số lượng người dùng của họ, vì vậy những số liệu này đến từ nhiều nguồn dữ liệu và giả định. Họ đại diện cho người dùng hoạt động hàng tháng, tài khoản người dùng đang hoạt động hoặc đối tượng quảng cáo có thể địa chỉ, tùy thuộc vào mạng xã hội.
- Facebook – 2,701 tỷ
- YouTube – 2,000 tỷ
- WhatsApp – 2,000 tỷ
- Facebook Messenger – 1,300 tỷ
- Weixin / WeChat – 1,206 tỷ
- Instagram – 1,158 tỷ
- TikTok (excluding Douyin) – 689 tỷ
- QQ – 648 tỷ
- Douyin – 600 tỷ
- Sina Weibo – 523 tỷ
93% người dùng Twitter cũng sử dụng YouTube
Điểm chuẩn này xem xét sự trùng lặp giữa một loạt các nền tảng xã hội. Trong thực tế, có sự sử dụng chéo đáng kể.
Ví dụ: chỉ 1% người dùng Instagram tuyên bố chỉ sử dụng nền tảng đó. Ngay cả người dùng YouTube cũng có xu hướng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội khác, với 5,1% người được hỏi khẳng định chỉ sử dụng YouTube.
Đáng chú ý, có một số lượng lớn người sử dụng YouTube cùng với nền tảng chính hàng đầu của họ. Sự kết hợp bao gồm:
- 93% người dùng Twitter cũng sử dụng YouTube
- 92% người dùng Instagram cũng sử dụng YouTube
- 92% người dùng Pinterest cũng sử dụng YouTube
- 91% người dùng Snapchat cũng sử dụng YouTube
- 90% người dùng Facebook cũng sử dụng YouTube
- 90% người dùng Reddit cũng sử dụng YouTube
- 90% người dùng TikTok cũng sử dụng YouTube
Các kết hợp không phải YouTube đáng chú ý khác bao gồm:
- 87% người dùng Snapchat cũng sử dụng Instagram
- 87% người dùng Twitter cũng sử dụng Facebook
- 86% người dùng Instagram cũng sử dụng Facebook
- 85% người dùng TikTok cũng sử dụng Facebook
- 85% người dùng Pinterest cũng sử dụng Facebook
Mức sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hàng ngày trung bình là gần 2,5 giờ
Hầu hết người dùng Internet ở độ tuổi 16 đến 64 dành một lượng thời gian đáng kể mỗi ngày với các phương tiện và thiết bị khác nhau. Các kết quả đáng chú ý nhất là:
- Sử dụng Internet – 6 giờ 55 phút hàng ngày
- Sử dụng mạng xã hội – 2 giờ 29 phút mỗi ngày
- Xem truyền hình (phát sóng và phát trực tuyến) – 3 giờ 29 phút
- Nghe các dịch vụ phát trực tuyến nhạc – 1 giờ 34 phút
- Sử dụng bảng điều khiển trò chơi – 1 giờ 14 phút
50% mọi người sử dụng mạng xã hội để ghi lại các cột mốc cá nhân của họ
Sprout Social đã hỏi những người trả lời khảo sát về việc liệu họ có khả năng sử dụng mạng xã hội trong các sự kiện nhất định hay không:
- Mốc cá nhân – 50%
- Sự kiện thể thao – 45%
- Thiên tai – 42%
- Ngày lễ – 42%
- Sự kiện chính trị – 39%
- Khoảnh khắc văn hóa đại chúng – 38%
- Các chương trình trao giải – 30%
Tất nhiên, mặc dù mọi người có thể vui vẻ đăng bài trên mạng xã hội vào những dịp này, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là họ quan tâm đến việc tương tác với các thương hiệu. Ví dụ: chỉ có 14% quan tâm đến việc xem các bài đăng thương hiệu trong thời kỳ thiên tai. Tuy nhiên, 54% sẽ vui khi thấy các bài đăng thương hiệu trong một sự kiện thể thao.
YouTube là trang web truyền thông xã hội được truy cập nhiều nhất trên thế giới
Các trang web xã hội trong tổng thể 20 trang web được truy cập nhiều nhất vào tháng 9 năm 2020 là:
- YouTube.com – 8,564 tỷ khách truy cập toàn cầu hàng tháng, 1,625 tỷ khách truy cập Hoa Kỳ hàng tháng
- Facebook.com – 3,483 tỷ người truy cập toàn cầu hàng tháng, 512 triệu người truy cập Hoa Kỳ hàng tháng
- Twitter.com – 2,008 tỷ khách truy cập toàn cầu hàng tháng, 535 triệu khách Mỹ hàng tháng
- Instagram.com – 525 triệu khách toàn cầu hàng tháng, 96 triệu khách Mỹ hàng tháng
- Pinterest.com – 420 triệu khách toàn cầu hàng tháng, 160 triệu khách Mỹ hàng tháng
- Reddit.com – 278 triệu khách toàn cầu hàng tháng, 184 triệu khách Mỹ hàng tháng
- Linked.com – 200 triệu khách toàn cầu hàng tháng, 71 triệu khách Mỹ hàng tháng
- Hầu hết các bậc cha mẹ nói rằng con họ từ 11 tuổi trở xuống xem video trên YouTube
Pew Research đã khảo sát các bậc cha mẹ ở Mỹ, hỏi họ về thói quen sử dụng màn hình của con cái họ. 57% phụ huynh có con từ hai tuổi trở xuống thừa nhận con họ xem video trên YouTube. Con số này tăng dần theo độ tuổi của trẻ em, đạt 81% ở trẻ 3-4 tuổi và 89% ở trẻ 5-11 tuổi. Nhìn chung, 80% cha mẹ có con từ 11 tuổi trở xuống thừa nhận rằng con họ xem YouTube.
Các bậc cha mẹ sau đó được hỏi về tần suất con cái họ xem các video trên YouTube. Kết quả là:
- Vài lần một ngày – 35%
- Mỗi ngày một lần – 19%
- Một vài lần một tuần – 31%
- Vài tuần một lần – 11%
- Ít thường xuyên hơn – 5%
Hai phần ba số nhân viên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giao tiếp với đồng nghiệp của họ
We Are Social đã hỏi những người được hỏi về cách họ giao tiếp với các nhân viên khác ít nhất một lần mỗi tuần. Mặc dù email là người dẫn đầu rõ ràng ở đây, nhưng phương tiện truyền thông xã hội lại cao một cách đáng ngạc nhiên đối với một bối cảnh công việc:
- Email – 92%
- Hệ thống nhắn tin (ví dụ: WhatsApp) – 79%
- Công cụ cộng tác (ví dụ: Slack) – 73%
- Cuộc gọi điện video – 71%
- Mạng xã hội – 66% Tất nhiên, các dịch vụ nhắn tin như WhatsApp và Facebook Messenger cũng có tính kết nối cao với mạng xã hội.
Bốn ứng dụng di động hàng đầu “chung nhà”
Dữ liệu của App Annie tháng 10 năm 2020 cho thấy rõ sự thống trị của Facebook và các ứng dụng khác nhau của công ty. Khi bạn nhìn vào bảng xếp hạng ứng dụng di động của người dùng hoạt động hàng tháng (ngoại trừ Trung Quốc), bốn vị trí hàng đầu đều thuộc sở hữu của Facebook:
- Facebook Messenger
Tuy nhiên, khi bạn nhìn vào xếp hạng các ứng dụng di động theo lượt tải xuống, TikTok hiện dẫn đầu:
- TikTok
- Zoom Cloud Meetings
TikTok chiếm vị trí số 2 khi bạn xếp hạng các ứng dụng (không bao gồm trò chơi) theo chi tiêu của người tiêu dùng, với Tinder chiếm vị trí hàng đầu và số 3 trên YouTube.
Facebook chỉ đứng sau Google trên các Tập đoàn đa nền tảng ở Hoa Kỳ Comscore xếp hạng các thuộc tính phương tiện kỹ thuật số đa nền tảng ở Hoa Kỳ, dựa trên quyền sở hữu, tức là họ xem xét tổng hiệu suất của các trang web trên tất cả các loại phương tiện khác nhau (di động, tìm kiếm, video, truyền hình, phòng vé và phim) do các tập đoàn lớn. Về mặt hiệu quả, bảng xếp hạng này so sánh lượng khách truy cập hoặc người xem mà mỗi công ty internet / truyền hình / phim lớn tạo ra trên các tài sản giải trí của họ.
Đáng chú ý, các công ty dựa trên Internet lớn đứng đầu danh sách này. Hãy nhớ rằng những số liệu này chỉ bao gồm Hoa Kỳ và không bao gồm khách truy cập / người xem từ nơi khác.
- Google Sites – 266,235,000 khách truy cập / người xem
- Facebook – 224,367,000 unique khách truy cập / người xem
- Microsoft Sites – 223,328,000 khách truy cập / người xem
- Verizon Media – 213,328,000 khách truy cập / người xem
- Amazon Sites – 209,910,000 khách truy cập / người xem
- Viacom CBS Digital – 194,997,000 khách truy cập / người xem
- Warner Media – 186,276,000 khách truy cập / người xem
- Comcast NBCUniversal – 180,774,000 khách truy cập / người xem
- The Walt Disney Company – 171,229,000 khách truy cập / người xem
- Apple Inc. – 169,292,000 khách truy cập / người xem
Các trang web liên quan đến mạng xã hội khác trong danh sách này bao gồm:
- Twitter – 114,488 khách truy cập / người xem
- Pinterest – 105,772 khách truy cập / người xem
- Snapchat Inc – 75,555 khách truy cập / người xem
- LinkedIn – 65,269 khách truy cập / người xem
Snapchat vẫn là nền tảng xã hội yêu thích của thanh thiếu niên Hoa Kỳ, nhưng TikTok đã nhanh chóng bắt kịp
eMarketer thường xuyên hỏi thanh thiếu niên Hoa Kỳ về các nền tảng mạng xã hội ưa thích của họ. Trở lại mùa thu năm 2017, kết quả đã rõ ràng:
- Snapchat – 47%
- Instagram – 24%
- Facebook – 9%
- Twitter – 7%
Sự thay đổi của thanh thiếu niên khỏi Facebook đã rõ ràng vào thời điểm này. Sở thích xã hội của thanh thiếu niên rõ ràng là khá khác so với người lớn tuổi của họ.
Kể từ năm 2017, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của TikTok và ở mức độ thấp hơn là Discord. Sở thích của những người được hỏi vào mùa Thu năm 2020 là:
- Snapchat – 34%
- TikTok – 29%
- Instagram – 25%
- Twitter – 3%
- Discord – 3%
- Facebook – 2%
Gần 39% người dùng TikTok tại Mỹ có độ tuổi từ 18-24
Tất nhiên, TikTok phổ biến với giới trẻ, nhưng người lớn tuổi ngày càng sử dụng nó. TikTok có mức độ chấp nhận cao nhất với thanh niên, đạt 38,1% trong độ tuổi 18-24 vào tháng 3 năm 2020. Con số này cao hơn ba lần so với mức 11,7% mà nó có được với người từ 35-44 tuổi. Nó cũng có phạm vi tiếp cận lớn hơn ở phụ nữ (45,2%) so với nam giới (31,2%) ở độ tuổi 18-24, một xu hướng tiếp tục với những người dùng lớn tuổi của TikTok. Lưu ý rằng những số liệu này bỏ qua người dùng TikTok dưới 18 tuổi.
Phân phối độ tuổi, tháng 3 năm 2020:
- 18-24-tuổi – 38.8%
- 25-34 tuổi – 26.5%
- 34-44 tuổi – 15.2%
- 45-54 tuổi – 11.0%
- 55-64 tuổi – 7.5%
- 65+ – 1.0%
Tỷ lệ người theo dõi TikTok ở Hoa Kỳ cao đáng ngạc nhiên đến từ các gia đình giàu có
Dữ liệu thu nhập của người dùng TikTok, do Marketing Charts cung cấp bằng cách sử dụng dữ liệu Comscore, đưa ra một số kết quả đáng ngạc nhiên. Nó cho thấy rằng 40,2% người theo dõi TikTok trưởng thành đến từ các hộ gia đình có thu nhập hàng năm hơn 100 nghìn đô la. Tuy nhiên, nhóm phổ biến thứ hai là các hộ gia đình có thu nhập dưới 25 nghìn đô la. Phần chia thu nhập là:
- $100K+ – 40.2%
- $75-100K – 13.6%
- $60-75K – 7.2%
- $40-60K – 12.4%
- $25-40K – 11.2%
- <$25K – 15.4%
Dự đoán rằng người dùng Instagram ở Mỹ sẽ tăng mạnh
Sau nhiều năm phát triển nhanh chóng, eMarketer dự đoán rằng số lượng Instagram sẽ bắt đầu ổn định, với nền tảng đã được nhiều người Mỹ sử dụng. Các con số dự đoán cho năm 2018-2023, với tỷ lệ phần trăm thay đổi hàng năm, như sau:
- 2018 – 100,5 triệu
- 2019 – 107,2 triệu, tăng 7,7%
- 2020 – 112,0 triệu, tăng 4,5%
- 2021 – 115,6 triệu USD, tăng 2,2%
- 2022 – 120,3 triệu USD, tăng 1,8%
Tất nhiên, mức tăng hàng năm có thể giảm xuống, nhưng điều đó không có nghĩa là lượng sử dụng Instagram giảm xuống, với tổng số người dùng Instagram vẫn tăng mỗi năm.
Facebook là nguồn tin tức xã hội thống trị thế giới
Pew Research đã phát hành một báo cáo về cách mọi người xem cách truyền thông xã hội cung cấp tin tức. Một thống kê mà họ đã xem xét là tầm quan trọng so sánh mà mọi người dành cho các mạng xã hội khác nhau để cung cấp tin tức. Mặc dù ở một mức độ nào đó, kết quả phù hợp với mức độ phổ biến chung của các trang xã hội, nhưng vẫn có một số khác biệt rõ ràng. Tỷ lệ người lớn Hoa Kỳ nhận được tin tức từ các mạng xã hội là:
- Facebook – 52%
- YouTube – 28%
- Twitter – 17%
- Instagram – 14%
- LinkedIn – 8%
- Reddit – 8%
- Snapchat – 6%
- WhatsApp – 4%
- Tumblr – 1%
- Twitch – 1%
- TikTok – <1%
Những người dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để tìm tin tức chính trị có ít kiến thức chính trị hơn các nhóm khác
Pew Research sau đó đã đi sâu hơn vào câu hỏi của họ. Họ tìm kiếm mối tương quan giữa nơi mọi người nhận được tin tức chính trị của họ và mức độ kiến thức chính trị mà họ tin rằng họ có. Có một số khác biệt rõ ràng:
- Trang web hoặc ứng dụng tin tức – 45% kiến thức chính trị, 31% trung bình, 23% thấp
- Đài – 42% cao, 34% trung bình, 24% thấp
- In – 41% cao, 29% trung bình, 31% thấp
- Truyền hình cáp – 35% cao, 29% trung bình, 35% thấp
- Truyền hình mạng – 29% cao, 35% trung bình, 36% thấp
- Mạng xã hội – 17% cao, 27% trung bình, 57% thấp
- TV địa phương – 10% cao, 21% trung bình, 69% thấp
Tiếp thị xã hội
Xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu là thách thức lớn nhất của nhà tiếp thị xã hội Những người trả lời Chỉ số năm 2020 của Sprout Social được hỏi họ coi thách thức quan trọng nhất của các nhà tiếp thị xã hội là gì. Họ đã xác định được khá nhiều thách thức, nhưng những câu trả lời thường xuyên nhất là:
- Xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu
- Đo lường ROI
- Hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh tổng thể
- Nội dung xuất bản
- Giám sát cuộc thi
- Bảo đảm ngân sách và nguồn lực cho xã hội
- Điều chỉnh chiến lược xã hội với các bộ phận khác của doanh nghiệp
- Thể hiện tác động của xã hội đối với các bộ phận khác
- Tạo nội dung hấp dẫn và sáng tạo
- Băng thông và thời gian của nhóm
Số lần hiển thị quảng cáo trên mạng xã hội tiếp tục tăng
Đã có một quỹ đạo đi lên rõ ràng trong tổng số lần hiển thị quảng cáo được phân phát qua các nền tảng truyền thông xã hội trong năm qua. Trong mỗi bốn quý dẫn đến quý 2 năm 2020, tỷ lệ phần trăm thay đổi theo quý là:
- Q2 2019 to Q3 2019: +3.0%
- Q3 2019 to Q4 2019: +5.8%
- Q4 2019 to Q1 2020: +10.1%
- Q1 2020 to Q2 2020: +4.2%
Lý do Thương hiệu sử dụng mạng xã hội
69% nhà tiếp thị sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu
Theo Chỉ số năm 2020 của Sprout Social, mục tiêu chính của 69% nhà tiếp thị mà họ khảo sát là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Các mục đích phổ biến khác cho tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm:
- Tăng lưu lượng truy cập web – 52%
- Tăng lượng khán giả của thương hiệu – 46%
- Nội dung quảng cáo – 44%
- Tăng mức độ tương tác của cộng đồng – 43%
Đáng chú ý, chỉ có 40% người nhận cuộc khảo sát coi việc thúc đẩy doanh số bán hàng là mục đích chính của tiếp thị trên mạng xã hội.
Các yếu tố ảnh hưởng đến cách tiếp cận xã hội của nhà tiếp thị
Những người trả lời được hỏi họ coi những yếu tố quan trọng nào ảnh hưởng đến cách tiếp cận tiếp thị qua mạng xã hội. Các yếu tố quan trọng nhất mà họ xác định là:
- Hiệu suất cho đến nay – 59%
- Mục tiêu và mục tiêu xã hội – 57%
- Phản hồi của khách hàng – 52%
- Các chủ đề và sở thích thịnh hành – 45%
- Mục tiêu và mục tiêu kinh doanh – 36%
Rõ ràng, nhiều doanh nghiệp phân tích cách họ hoạt động trên mạng xã hội và sẵn sàng thực hiện các thay đổi, nếu cần, để cải thiện hiệu suất của họ.
57% người tiêu dùng theo dõi thương hiệu để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mới
Sprout Social sau đó đã hỏi những người được hỏi tại sao họ chọn theo dõi các thương hiệu bằng tài khoản mạng xã hội của họ. Những lý do phổ biến nhất là:
- Tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mới – 57%
- Cập nhật tin tức công ty – 47%
- Để tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá – 40%
- Được giải trí – 40%
- Được giáo dục – 34%
- Kết nối với những người giống tôi – 32%
- Để được truyền cảm hứng – 32%
- Giao tiếp với thương hiệu – 21%
- Kết nối với những người khác với tôi – 18%
49% người tiêu dùng bỏ theo dõi thương hiệu vì dịch vụ khách hàng kém
Ngược lại, người tiêu dùng có xu hướng hủy theo dõi tài khoản thương hiệu khi họ gặp phải sản phẩm kém chất lượng hoặc dịch vụ khách hàng kém. Những lý do chính mà người tiêu dùng hủy theo dõi thương hiệu trên mạng xã hội là:
- Chất lượng sản phẩm hoặc hỗ trợ kém – 49%
- Dịch vụ khách hàng kém – 49%
- Nội dung không liên quan – 45%
- Quá nhiều quảng cáo từ thương hiệu đó – 45%
- Mối quan tâm về quyền riêng tư – 39%
- Báo chí âm bản – 29%
- Vụ bê bối của công ty – 26%
- Thương hiệu đăng quá nhiều – 24%
Cách các nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu xã hội của họ
Với phần lớn các công ty sẵn sàng điều chỉnh hoạt động tiếp thị xã hội của họ cho phù hợp với hiệu suất của họ cho đến nay, rõ ràng là nhiều doanh nghiệp thu thập và sử dụng dữ liệu xã hội liên quan đến các chiến dịch của họ.
Những người trả lời khảo sát được hỏi cách họ sử dụng dữ liệu này. Điều thú vị là cách sử dụng dữ liệu xã hội phổ biến nhất là để thử và hiểu đối tượng mục tiêu. Rõ ràng, các thương hiệu tin rằng họ sẽ hoạt động tốt hơn trên mạng xã hội nếu họ thực sự hiểu những người mà họ đang tổ chức các cuộc trò chuyện xã hội.
Lý do phổ biến thứ hai, phát triển nội dung sáng tạo, gắn liền với điều này (có lẽ là các công ty đang cố gắng tạo ra nội dung sáng tạo sẽ thu hút được khán giả mục tiêu của họ. Những lý do phổ biến nhất có thể thu được là:
Hiểu đối tượng mục tiêu – 56%
Phát triển nội dung sáng tạo – 49%
Đánh giá hiệu suất chiến dịch – 43%
Thúc đẩy kết nối với người tiêu dùng – 39%
Hỗ trợ bộ phận khác – 33%
Báo cáo kết quả cho người quản lý và nhóm – 31%
Người tiêu dùng theo dõi thương hiệu
45% Người tiêu dùng Like và Follow các Tài khoản được Đề xuất trong Nguồn cấp dữ liệu của Họ hoặc Sử dụng Công cụ Khám phá
Sprout Social đã hỏi những người được hỏi về cách họ tìm thấy các tài khoản mới để thích và theo dõi. Phổ biến nhất là để ý đến các đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu của họ và / hoặc sử dụng các công cụ khám phá (45%).
Các cách phổ biến khác để tìm tài khoản mới là:
- Giới thiệu từ gia đình / bạn bè – 40%
- Các thương hiệu mà tôi ngưỡng mộ và / hoặc theo dõi – 39%
- Tài khoản những người có ảnh hưởng mà tôi muốn đề cập – 35% (cho biết hiệu quả của tiếp thị người ảnh hưởng)
- Các thương hiệu tôi mua sắm ngoại tuyến – 34%
- Truyền miệng – 32% Thẻ băm – 25%
91% người tiêu dùng truy cập trang web hoặc ứng dụng của thương hiệu khi họ theo dõi họ trên mạng xã hội
Những người trả lời được hỏi họ (với tư cách là người tiêu dùng) đã làm gì khi theo dõi các thương hiệu trên mạng xã hội. Kết quả vô cùng tích cực từ góc độ của thương hiệu, cho thấy giá trị rõ ràng của việc vận hành tài khoản xã hội của họ đúng cách đối với họ.
Những hành động phổ biến nhất mà người tiêu dùng thực hiện khi theo dõi các thương hiệu trên mạng xã hội là:
- Truy cập trang web hoặc ứng dụng của thương hiệu – 91%
- Mua hàng từ thương hiệu – 89%
- Giới thiệu thương hiệu đó cho gia đình hoặc bạn bè – 85%
- Chọn thương hiệu đó hơn đối thủ cạnh tranh – 84% G
- hé thăm cửa hàng bán lẻ thực tế của thương hiệu – 84%
- Tăng chi tiêu của họ với thương hiệu đó – 75%
- Liên hệ với dịch vụ khách hàng hoặc hỗ trợ – 74%
- Đọc nội dung blog hoặc trang web của thương hiệu đó – 74%
- Tương tác với thương hiệu trên mạng xã hội – 71%
Điểm cuối cùng đặc biệt quan trọng. Trong khi gần 7/10 người tương tác với thương hiệu trên mạng xã hội, thì nhiều người hơn tương tác với thương hiệu theo một cách nào đó do các hành động xã hội của nó.
Điều này cho thấy rằng các thương hiệu không nên quá nản lòng nếu họ không nhận được nhiều tương tác xã hội như họ muốn. Họ có thể đang chia sẻ các tương tác khác ít có thể đo lường hơn với người tiêu dùng do tài khoản xã hội của họ.
59% người tiêu dùng nhắn tin cho thương hiệu trên mạng xã hội khi họ có trải nghiệm tuyệt vời
Câu hỏi tiếp theo liên quan đến lý do tại sao người tiêu dùng nhắn tin cho thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Theo thứ tự quan trọng, các lý do là:
- Một trải nghiệm tuyệt vời – 59%
- Các vấn đề về dịch vụ khách hàng – 37%
- Bài đăng phù hợp với niềm tin của họ – 23%
- Kết nối xã hội – 23%
- Vi phạm bảo mật hoặc các vấn đề về quyền riêng tư – 21%
- Bài đăng thú vị – 21%
- Thông báo sản phẩm – 19%
- Bê bối thương hiệu – 15%
- Đăng tuyển – 12%
- Bài đăng hoặc đề cập của người có ảnh hưởng – 9%
Doanh nghiệp theo dõi thương hiệu
Gần 37% người ra quyết định B2B khám phá thương hiệu mới thông qua mạng xã hội
We Are Social bao gồm một phần tập trung vào những người ra quyết định B2B. Họ hỏi họ cách họ khám phá ra các thương hiệu và dịch vụ mới. Có mười lăm phương pháp khác nhau, trong đó phổ biến nhất là thông qua hội nghị, triển lãm thương mại và sự kiện (45,8%).
37,6% số người được hỏi khám phá các thương hiệu mới qua các trang video như YouTube và 36,6% tìm thấy chúng qua mạng xã hội. Đáng chú ý, chỉ có 34,0% khám phá thương hiệu mới thông qua quảng cáo truyền hình và 28,1% thông qua quảng cáo radio.
Chỉ 30% người được hỏi xem xét nguồn thông tin có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội của họ
Mặc dù nhiều nhà ra quyết định B2B sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ mới, nhưng họ vẫn cho rằng nó không có ảnh hưởng lớn nhất đến việc ra quyết định của họ.
Trên thực tế, mạng xã hội là nguồn thứ 10 (và cuối cùng) mà những người được hỏi tình nguyện tham gia. Và các trang web video, như YouTube, chỉ đi trước mạng xã hội. Các kênh mà các nhà ra quyết định B2B coi là có ảnh hưởng nhất để nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ mới là:
- Đề xuất từ các chuyên gia trong mạng lưới của họ
- Người dùng đánh giá
- Khuyến nghị từ các nhà phân tích ngành
- Hội nghị, triển lãm thương mại và sự kiện
- Trang web của nhà cung cấp
- Giới thiệu từ đồng nghiệp và bạn bè
- Cuộc gọi của nhà cung cấp, bản trình diễn và bản dùng thử
- Kết quả của công cụ tìm kiếm
- Các trang video Truyền thông xã hội
YouTube và Facebook là các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất được sử dụng cho nghiên cứu B2B
Kết hợp phương tiện truyền thông xã hội, các trang web video và ứng dụng nhắn tin, các nền tảng truyền thông xã hội được ưa thích cho nghiên cứu B2B, theo những người trả lời của We Are Social, là:
- YouTube – 50.9%
- Facebook – 48.5%
- WhatsApp – 38.6%
- Instagram – 36.2%
- LinkedIn – 33.0%
- Twitter – 29.2%
- Facebook Messenger – 22.6%
Lý do chính Các công ty B2B sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là để giao tiếp trực tiếp với khách hàng và để cập nhật chung
Những người trả lời B2B đề xuất một loạt lý do tại sao công ty của họ sử dụng mạng xã hội. Các trích dẫn phổ biến nhất là:
Chia sẻ cập nhật chung – 58,5%
Giao tiếp trực tiếp với khách hàng – 57,8%
Chia sẻ thông điệp tiếp thị – 53,4%
Đọc tin tức ngành – 44,7%
Theo dõi các công ty khác – 44,0%
Để bán – 37,7%
Đáng chú ý là việc bán ra cho đến nay vẫn nằm trong danh sách. Hầu hết các doanh nghiệp rõ ràng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn để nhận biết thương hiệu hơn là để bán hàng trực tiếp.
Nội dung truyền thông xã hội
Hình ảnh và Video Bây giờ là Nội dung Ưu tiên
Những người trả lời cuộc khảo sát của Sprout Social cho thấy sở thích rõ ràng đối với nội dung mạng xã hội trực quan. Điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên và theo một xu hướng chung trong những năm gần đây, khi băng thông được cải thiện và việc sử dụng thiết bị di động tăng lên.
Những người tiêu dùng này đã xếp hạng các loại nội dung mà họ muốn tương tác như sau:
- Hình ảnh – 68%
- Video – 50%
- Bài đăng dựa trên văn bản – 30%
- Câu chuyện – 26%
- Thăm dò ý kiến - 26%
- Video trực tiếp – 22%
- GIF – 17%
- URL / liên kết đến nội dung thương hiệu – 16%
- Hỏi & Đáp hoặc AMA – 11%
- UGS – 10%
90% of Global Internet Users Watch Online Videos
Như chúng ta đã thấy ở trên, video cực kỳ quan trọng đối với người dùng trực tuyến hiện nay. Mặc dù điểm chuẩn này không tham chiếu rõ ràng đến phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nó cung cấp bằng chứng về các loại nội dung mà mọi người thích trực tuyến, điều này rõ ràng tác động đến tiếp thị xã hội.
Khi được hỏi về các loại nội dung họ xem hàng tháng, những người được hỏi (người dùng internet toàn cầu từ 16 đến 64 tuổi) trả lời:
- Xem video trực tuyến – 90%
- Xem vlog – 53%
- Nghe các dịch vụ phát trực tuyến nhạc – 73%
- Nghe đài phát thanh trực tuyến – 47%
- Nghe podcast – 43%
Tương tác trên mạng xã hội
Mức độ tương tác nội dung cao nhất với các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ
Sprout Social đã xem xét kỹ mức độ tương tác trung bình theo ngành. Trong khi dữ liệu của họ phức tạp, có một vài quan sát tổng thể.
Thứ nhất, mức độ tương tác trong nước mỗi ngày thay đổi đáng kể theo ngành. Các thương hiệu trong lĩnh vực truyền thông & giải trí có trung bình 1.123 lượt tham gia vào trung bình mỗi ngày.
Mặt khác, rõ ràng là khó có được sự tham gia tích cực hơn nếu bạn là một công ty bất động sản, công ty chỉ có trung bình 41 lượt tham gia mỗi ngày. Mặc dù những con số này có thể bị ảnh hưởng bởi số lượng bài đăng trung bình mỗi ngày (các công ty truyền thông và giải trí có thể tạo nhiều bài đăng hơn đáng kể so với các công ty bất động sản), vẫn có những khác biệt đáng chú ý về mức độ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng.
Các công ty hàng tiêu dùng nhận được trung bình 38 lượt tương tác trên mỗi bài đăng, theo sau là các nhà bán lẻ với 36 lượt và có lẽ đáng ngạc nhiên là các công ty hợp pháp với 30 lượt tương tác trung bình cho mỗi bài đăng.
Một lần nữa, các công ty bất động sản lại chiếm vị trí cuối cùng với chỉ sáu lần tương tác cho mỗi bài đăng, mặc dù các cơ sở giáo dục có tỷ lệ tương tác thấp tương tự. Có lẽ điều này phản ánh thực tế là những người trẻ tuổi hoạt động xã hội nhiều hơn trên mạng xã hội so với những người lớn tuổi của họ và họ dường như không quan tâm nhiều đến việc mua bất động sản hoặc theo học trường học của họ.
Các công ty pháp lý và bất động sản có tỷ lệ phản hồi cao nhất
Có lẽ do ít tương tác xã hội nên các công ty bất động sản và pháp lý có tỷ lệ phản hồi trung bình cao nhất – 29%.
Ở vị trí thứ ba, với 28%, là Tài chính & Ngân hàng (cũng có mức độ tham gia trung bình thấp). Tuy nhiên, giáo dục không theo cùng một xu hướng vì chúng khớp với tỷ lệ tương tác trung bình thấp với tỷ lệ phản hồi xã hội tương đối thấp (18%) – có lẽ hầu hết các trường học không chú ý nhiều đến các cuộc trò chuyện trên tài khoản xã hội của họ.
Tuy nhiên, không có lĩnh vực nào trong số này đến gần với lĩnh vực Thể thao, chỉ đáp ứng 7% đề cập xã hội của họ. Có lẽ những tài khoản này nhận được số lượng lớn liên lạc từ người hâm mộ với hy vọng kết nối với các ngôi sao thể thao yêu thích của họ.
Gần một phần tư số người ra quyết định B2B thích liên hệ với nhà cung cấp qua mạng xã hội
Số liệu thống kê này cho thấy mọi thứ đã thay đổi như thế nào trong những năm gần đây. Rõ ràng, những ngày bắt đầu nói chuyện với một đại diện bán hàng đang biến mất. We Are Social đã hỏi những người ra quyết định B2B về kênh nào họ muốn sử dụng khi liên hệ với nhà cung cấp mà họ muốn mua hàng. Sở thích của họ là:
- Gửi email cho họ – 51,8%
- Gọi cho đại diện bán hàng – 39,1% Đ
- iền vào biểu mẫu liên hệ trên trang web của họ – 27,7%
- Nói chuyện với họ tại một sự kiện thương mại – 27,5%
- Liên hệ với họ qua mạng xã hội – 23,2%
- Khác – 3,9%
- Mua mà không cần nói với ai – 2,2%
Người hâm mộ trang Facebook Trung bình 0,18%
Tương tác Bài đăng Trung bình We Are Social đã phá vỡ một loạt các tiêu chuẩn tương tác bài đăng trên Facebook. Họ so sánh mức độ tương tác của trang Facebook với tổng số người hâm mộ trang.
Tổng số lượt tương tác bài đăng trung bình trên mỗi người hâm mộ trang trên tất cả các loại bài đăng là 0,18% Khi bạn chia nhỏ thống kê này theo các loại bài đăng, có một số khác biệt khá đáng chú ý:
- Bài đăng ảnh – 0,21%
- Bài đăng video – 0,26%
- Liên kết bài viết – 0,05%
- Bài đăng trạng thái – 0,21%
Điều này khẳng định sự phổ biến của các bài đăng video và hình ảnh. Sẽ rất ít khi đăng một bài liên kết trên trang Facebook nếu bạn không bao gồm hình ảnh hoặc video đi kèm.
Tỷ lệ tương tác bài đăng trên Facebook cũng phụ thuộc vào quy mô đối tượng Facebook của bạn. Mức trung bình tổng thể là 0,18% cho thấy thực tế là các trang có ít người hâm mộ hơn nhận được mức độ tương tác trung bình tốt hơn đáng kể so với các trang lớn hơn.
Tỷ lệ tương tác bài đăng trên trang Facebook trung bình cho các trang có số lượng người hâm mộ khác nhau là:
- Trang có ít hơn 10.000 người hâm mộ – 0,52%
- Trang có 10.000 – 100.000 người hâm mộ – 0,28%
- Các trang có hơn 100.000 người hâm mộ – 0,10%
Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì nó phản ánh mô hình tương tác trên toàn bộ mạng xã hội.
Mức độ tương tác tốt nhất trên Instagram đến từ các bài đăng ảnh thông thường
Một trong những tiêu chuẩn đáng ngạc nhiên hơn là tỷ lệ tương tác trung bình cho các bài đăng ảnh trên Instagram cao hơn so với các bài đăng video hoặc băng chuyền. Tỷ lệ tương tác trung bình cho tất cả các loại bài đăng là 0,96%. Nếu bạn tách thống kê này theo loại bài đăng:
- Bài đăng ảnh – 1,03%
- Bài đăng video – 0,75%
- Bài đăng trên băng chuyền – 0,86%
Instagram cho thấy mô hình tương tự như người anh lớn của nó về mức độ tương tác đối với các tài khoản doanh nghiệp với số lượng người theo dõi khác nhau:
- Tài khoản doanh nghiệp có ít hơn 10.000 người theo dõi – 1,55%
- Tài khoản doanh nghiệp có 10.000 – 100.000 người theo dõi – 0,99%
- Tài khoản doanh nghiệp có hơn 100.000 người theo dõi – 0,62%
Bảo vệ dữ liệu rất quan trọng đối với người dùng xã hội khi quyết định xem có tương tác với quảng cáo hoặc nội dung được tài trợ hay không
Khi Insider Intelligence hỏi điều gì khiến người dùng mạng xã hội Hoa Kỳ quyết định tương tác với quảng cáo hoặc nội dung được tài trợ trên các nền tảng mạng xã hội, câu trả lời phổ biến nhất là:
- Nền tảng bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của tôi – 79%
- Nền tảng hiển thị cho tôi nội dung lừa đảo – 69%
- Nền tảng khiến tôi cảm thấy an toàn khi tham gia và đăng bài – 69%
- Nền tảng hiển thị cho tôi những quảng cáo khó chịu – 55%
- Nền tảng hiển thị cho tôi các quảng cáo có liên quan – 30%
Đây là một sự pha trộn hấp dẫn của những lý do tích cực và tiêu cực.
Tác động của COVID-19 đối với việc sử dụng mạng xã hội COVID-19 tăng mức sử dụng mạng xã hội
eMarketer đã công bố chi tiết của cuộc thăm dò Harris, xem xét tỷ lệ người trả lời sử dụng mạng xã hội. Họ đã tiến hành cuộc thăm dò từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 năm 2020. Họ phát hiện ra rằng từ 46% đến 51% người trưởng thành ở Mỹ tuyên bố họ sử dụng mạng xã hội nhiều hơn kể từ khi dịch bùng phát bắt đầu, tùy thuộc vào tuần.
Hơn 60% người dùng mạng xã hội Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng mức sử dụng YouTube và Facebook của họ trong thời gian COVID-19 Lockdown
Statista đã đưa ra kết luận tương tự về việc khóa mạng xã hội đối với eMarketer. Vào tháng 3 năm 2020, họ đã hỏi người dùng mạng xã hội ở Mỹ rằng liệu họ có mong muốn tăng mức sử dụng mạng xã hội của mình nếu bị giam cầm ở nhà do virus hay không. Người dùng YouTube và Facebook đặc biệt nghĩ rằng họ sẽ tăng cường sử dụng các nền tảng xã hội của mình. Mỗi số liệu dưới đây đại diện cho phần trăm người trả lời trên nền tảng đó tin rằng họ sẽ tăng việc sử dụng nền tảng đó nếu bị khóa:
- YouTube – 63.7%
- Facebook – 62.3%
- Instagram – 43.1%
- Twitter – 34.4%
- Pinterest – 32.5%
TikTok hiện đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần
Một ứng dụng xã hội chắc chắn được hưởng lợi từ thời gian rảnh rỗi bổ sung mà mọi người có trong thời gian khóa máy là TikTok.
Nó lập kỷ lục về số lượt tải xuống nhiều nhất từ trước đến nay trong quý 1 năm 2020, với hơn 315 triệu lượt cài đặt. Theo SensorTower, tổng cộng hiện đã có hơn 2 tỷ lượt tải xuống.
Các nhóm Facebook đã đóng một vai trò lớn trong việc cung cấp hỗ trợ trong COVID
Vào tháng 8 năm 2020, Facebook đã thực hiện một cuộc khảo sát những người hiện là thành viên của các cộng đồng trực tuyến và cá nhân để tìm hiểu thêm về các cộng đồng.
Cuộc khảo sát cho thấy rằng các cộng đồng trực tuyến đã đảm nhận những vai trò mới, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. 91% số người được hỏi cho biết họ đã hỗ trợ một số hình thức cho người khác thông qua một nhóm hoặc cộng đồng trong thời gian xảy ra đại dịch. 86% cho biết họ đã nhận được một số hình thức giúp đỡ từ người khác.
Theo dữ liệu của Facebook, hơn một nửa số người dùng Facebook là thành viên của năm Nhóm hoạt động trở lên. 77% người trả lời khảo sát nhận thấy rằng nhóm quan trọng nhất mà họ tham gia hiện đang hoạt động trực tuyến.
Dự đoán sẽ có 2,77 tỷ người dùng ứng dụng nhắn tin vào năm 2020
Tác động của Coronavirus đã khiến eMarketer tăng dự báo năm 2020 cho người dùng ứng dụng nhắn tin di động toàn cầu hàng tháng từ 2,70 tỷ lên 2,77 tỷ.
Họ chỉ thấy lượng sử dụng ở Hoa Kỳ tăng nhẹ, bất chấp đại dịch, do việc sử dụng SMS và gọi thoại thông thường phổ biến hiện nay. Họ tin rằng điều này đã kìm hãm việc áp dụng nhắn tin và gọi điện OTT trong thời kỳ đại dịch. Tính năng FaceTime và Zoom tích hợp của Apple đã trở nên phổ biến hơn các ứng dụng nhắn tin độc lập.
Nguồn: Influencer MarketingHub