Là một người làm chiêu thị trong thời đại 4.0, việc nắm bắt những thay đổi trong các nền tảng công nghệ đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt là những thay đổi đến từ Facebook – ông trùm mạng xã hội nức tiếng. Vậy đâu là những tính năng Facebook quan trọng mà các nhà marketer cần quan tâm ?
Mua sắm trên Instagram Stories và Facebook Stories
Đây là một tính năng Facebook hữu ích đối với những doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng thẩm mĩ như quần áo, mỹ phẩm, trang sức… Giờ đây, bạn có thể thêm một nhãn dán mua sắm bất kì vào bài đăng trên instagram Stories. Nếu yêu thích sản phẩm, người dùng Facebook có thể nhấn vào nhãn và được đưa về trang giới thiệu chi tiết sản phẩm. Tại đó, họ sẽ tìm thấy hình ảnh và thông tin cụ thể về sản phẩm, những sản phẩm liên quan cùng đường link dẫn về website của doanh nghiệp.
Với tính năng này, doanh nghiệp có thể tiếp cận với một số lượng lớn người dùng hàng ngày. Bạn có thể tăng mức độ tương tác và hấp dẫn cho cửa hàng bằng cách đăng tải những video Stories trên Instagram. Lợi thế của loại hình mua sắm này chính là người dùng rất dễ bị kích thích bởi các hình ảnh sống động toàn màn hình trên Instagram Stories.
Quảng cáo trên Facebook Stories cũng tương tự. Tuy tính năng Facebook này vẫn chưa được ưa chuộng như Instagram, nhưng quảng cáo trên Facebook Stories cũng mang tiềm năng lớn và đang dần trở nên phổ biến hơn.
Quảng cáo bằng tương tác thực tế ảo ( AR)
Facebook là một trong số ít những nền tảng mạng xã hội ứng dụng công nghệ AR trong quảng cáo. Với những mẩu quảng cáo thực tế ảo, khách hàng có thể hình dung và dùng thử sản phẩm ngay trên nền tảng Facebook.
Một trong những doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng tính năng Facebook này chính là thương hiệu kính mắt Michael Kors. Khi người dùng lướt New Feeds, quảng cáo AR sẽ hiện ra và người dùng có thể nhấn vào dòng ” Tap to try it on” để thử sản phẩm. Thậm chí, người dùng có thể thay đổi giữa nhiều màu kính râm khác nhau, tất cả chỉ nằm trong một mẩu quảng cáo.
Tính năng AR hứa hẹn sẽ biến Facebook thành một phòng thử đồ tại gia, giúp người dùng có thê trải nghiệm cảm giác mua sắm thực tế ngay trên chiếc điện thoại của mình. Đối với doanh nghiệp, tính năng này sẽ giải quyết bài toán thường gặp về việc tương tác và tạo lòng tin cho khách hàng khi mua sắm sản phẩm trên mạng.
Playable Ads – Mồi nhử “dùng thử miễn phí”
Đây là một tính năng Facebook hữu ích đối với những dòng sản phẩm như game hay ứng dụng, vì chúng cho phép người dùng được chơi thử trước khi mua. Khi được dùng thử miễn phí, người dùng sẽ dễ dàng cài đặt ứng dụng hơn và được trải nghiệm cảm giác sử dụng, từ đó gia tăng cơ hội bán ứng dụng.
Facebook cập nhật cho Fanpage
Các cập nhật của Facebook dành cho Fanpage đang ngày càng đa dạng và hữu ích hơn. Bạn có thể sử dụng hai tính năng Facebook nổi bật đó là Recommendation Tools (Công cụ đề xuất) và Connection Options (Tùy chọn kết nối). Những tính năng này cho phép doanh nghiệp tối ưu hình ảnh fanpage trong mắt khách hàng và tăng cường độ viral của Fanpage.
Với tính năng Recommendation Tools, người dùng có thể đăng những đánh giá dành cho doanh nghiệp. Đặc biệt, người dùng có thể gắn các thẻ liên quan đến doanh nghiệp. Từ đó, Facebook sẽ phân loại doanh nghiệp bạn thành từng nhóm sao cho phù hợp với những tìm kiếm liên quan.
Bên cạnh đó, Facebook cũng cho phép bạn tạo nút hành động nổi bật trên Page, ví dụ như đặt lịch, đặt món ăn, đặt hàng, gửi tin nhắn…. để khuyến khích khách hàng mua và tương tác với doanh nghiệp.
Tái thiết kế cho bản Di động
Giao diện của Fanpage trên bản di động đã được Facebook thiết kế lại để dễ dàng cho việc điều hướng, từ đó thúc đấy hành động tốt hơn. Người dùng có thể thực hiện các thao tác đặt hàng, đặt lịch hẹn hay ghé thăm website chính một cách đơn giản gian hơn ngay trên điện thoại. Tốt nhất, doanh nghiệp nên nghiên cứu kĩ hành vi, thói quen tiêu dùng và tâm lý của người dùng Facebook để đưa ra những nút ” Call-to-action” phù hợp.
Trên đây là 5 tính năng Facebook đầu tiên mà doanh nghiệp và các marketer cần lưu ý. Hãy tận dụng thật tốt các tính năng quảng cáo đến từ Google để tối ưu fanpage và hoạt động chiêu thị của mình nhé.
Cập nhật số liệu video
Việc kiểm tra số liệu video là một công tác quen thuộc của những người làm marketing online. Bản thân Facebook cũng thường xuyên cập nhật những thông số này để đảm bảo người dùng có được những đánh giá tốt hơn, từ đó điều chỉnh và xử lý số liệu để cải thiện mức độ tương tác, đồng thời tối ưu hóa quảng cáo dựa trên những số liệu đã thu thập được.
Tự nâng cao thương hiệu trong Test and Learn
Đây là một công cụ cực kì hữu ích cho những doanh nghiệp thường xuyên chạy quảng cáo trên Facebook. Công cụ Test and Learn cho bạn thấy được mức độ tác động của một mẫu quảng cáo Facebook lên thương hiệu của bạn. Bạn chỉ cần chọn trong số những câu hỏi mà Facebook cho sẵn, ví dụ như chiến lược nào mang lại nhiều chuyển đổi hay mức độ ảnh hưởng của chiến dịch đối với nhận thức thương hiệu như thế nào. Sau đó, công cụ sẽ xác định xem bạn nên chạy thử nghiệm nào. Tiếp theo, hãy thiết lập quảng cáo và chạy thử nghiệm. Cuối cùng, bạn có thể xem kết quả sau khi thử nghiệm chạy một thời gian.
Lúc này, Facebook sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tương ứng để trả lời cho câu hỏi mà bạn đã đặt ra lúc đầu. Bạn chỉ cần kiểm tra xem quảng cáo nào là hiệu quả nhất và sử dụng những thông tin được cung cấp để cải thiện những chiến dịch quảng cáo sau này.
Với tính năng Facebook này, bạn có thể tối ưu quảng cáo của mình cũng như có những đánh giá cụ thể, rõ ràng hơn về hiệu quả của quảng cáo.
Tạo video clip hiệu quả với Video Creation Kit
Đây là một ứng dụng dành cho video mà Facebook vừa cập nhật gần đây. Như bạn đã biết, video clip là một hình thức content rất hiệu quả trên Facebook. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng và thời gian để hiệu chỉnh video clip. Giờ đây, với bộ công cụ Video Creation Kit, bạn đã có thể biến những tẩm ảnh hiện có của mình thành video clip và tối ưu chúng ngay trên thiết bị di động.
Bộ công cụ này sẽ cung cấp các mẫu video clip mà bạn có thể tạo ra dựa trên tài nguyên ảnh của mình. Mỗi mẫu sẽ đáp ứng một mục tiêu khác nhau như quảng cáo sản phẩm, gia tăng mức độ nhận biết, bán nhiều sản phẩm cùng một lúc…. Bạn cũng có thể lựa chọn giữa giao diện dọc và ngang cho video clip của mình. Với tính năng Facebook này, việc thiết kế video clip cho các hoạt động quảng cáo hay ảnh nền fanpage sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Đánh giá và tìm kiếm đối tượng với tính năng Lookalike Audiences
Thêm một tính năng Facebook dành cho quảng cáo – Lookalike Audiences. Khác với tính năng Custom Audiences, vốn chỉ cho phép bạn tải danh sách các đối tượng mục tiêu ( cùng thông tin như địa chỉ email, số điện thoại, Facebook UID), tính năng Lookalike audiences sẽ giúp bạn tiếp cận với những người có nét tương đồng hoặc có liên quan đến những khách hàng hiện tại của bạn, từ đó mở rộng và gia tăng hiệu quả quảng cáo.
Công cụ này cực kì hiệu quả nếu danh sách khách hàng của bạn có kích thước khá khiêm tốn hay khi bạn muốn mở rộng nhóm đối tượng mục tiêu của mình.
Tính năng hỗ trợ nhà tiếp thị trong ngành du lịch
Đây là tin vui cho các nhà quảng cáo ngành du lịch đây. Trong tháng 3 năm nay, Facebook đã ra mắt một tính năng mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đang quảng cáo trên Facebook. Với tính năng Facebook này, người dùng có thể xem xét và đánh giá các chuyến đi du lịch của mình. Từ đó, các nhà tiếp thị có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, đó là những người muốn đi du lịch nhưng chưa tìm được điểm đến cho mình.
Trên đây là 5 tính năng Facebook còn lại mà các marketer cần lưu ý trong quá trình thực hiện chiến dịch của mình. Chỉ cần biết cách tận dụng khéo léo, bạn không chỉ gia tăng hiệu quả chiến dịch mà còn tiết kiệm công sức, thời gian và nhân sự trong marketing online.
Theo Truyenthongonline
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Cộng đồng mạng háo hức với tính năng mới ‘hẹn hò’ trên Facebook 2019