Website mới rất khó làm SEO. Nguyên nhân: website chưa có gì cả, nội lực gần như bằng 0. Liệu có dễ dàng để cạnh tranh với các website lâu đời trên thị trường Internet, đã được Google index hàng chục ngàn nội dung (hàng chục ngàn URL)?
Một trong những yếu tố giúp tăng nội lực website hữu hiệu đó chính là: traffic. Tăng traffic chính là tăng lượng khách hàng tiềm năng cho website của bạn. Từ lượng khách hàng tiềm năng này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao.
Có rất nhiều cách để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những kĩ thuật tăng traffic nhanh cho website của bạn một cách đơn giản nhất và điều quan trọng là bạn hoàn toàn có thể tự làm được điều đó.
1. Tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm.
Đây chính là làm Seo. Seo chính là quá trình giúp website đứng trên Top của công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm qua 1 từ khoá nào đó.
Bạn có thể tối ưu website của bạn chuẩn Seo bằng cách tạo ra nội dung hữu ích như bài báo và blog, mạng xã hội và các dịch vụ đa phương tiện, đây chính là cách tiếp cận những khách hàng tiềm ẩn của bạn. Đây là quá trình nghe có vẻ đơn giản nhưng cần thời gian lâu dài.
Xu hướng SEO trong 2020 sẽ tập trung vào 3 yếu tố sau:
- Links
- Content
- RankBrain
2. Nội dung của website phải chất lượng
Bạn cần cung cấp miễn phí những nội dung chất lượng trên website của bạn. Những nội dung đó có thể là:
- Chia sẻ kiến thức xoay quanh sản phẩm/dịch vụ, kiến thức những câu hỏi chuyên sâu đánh vào tâm lý khách hàng.
- Nội dung chất lượng từ miêu tả chi tiết các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Đưa ra các hướng dẫn giúp người dùng thuận tiện khi vào website của bạn.
- Cung cấp nội dung đặc biệt mà chỉ có bạn có, khách hàng không thể tìm được ở các trang web khác.
Có nhiều cách để website của bạn có nội dung chất lượng:
- Tạo nội dung hữu ích với người dùng: Bạn cần phải cung cấp cho khách những thông tin họ cần để đạt được một mục tiêu, hoặc giải quyết một vấn đề, được giải trí,…
- Thuê người viết bài chuyên nghiệp: Nếu bạn không hiểu rõ về viết bài thì bạn có thể thuê những chuyên gia viết bài. Tùy thuộc vào độ dài, nội dung, chuyên môn và chất lượng yêu cầu, giá cả có thể từ vài chục nghìn đến vài trăm hoặc thậm chí hàng triệu đồng.
3. Sử dụng từ khoá chính trong Mở Bài
Việc giới thiệu bài viết trên blog của bạn nên rất thú vị khi đọc. Đừng kéo quá nhiều thông tin ở đây. Sử dụng một số thống kê trong phần giới thiệu có liên quan đến bài đăng trên blog của bạn. Ít nhất một lần, hãy sử dụng từ khóa chính của bạn trong phần giới thiệu.
4. Chia sẻ website của bạn lên các kênh cộng đồng.
Mạng xã hội hiện đang là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả, chia sẻ website lên mạng xã hội để kéo lượng quan tâm và truy cập từ website của bạn. Đay cũng là một kĩ thuật tăng traffic nhanh cho website của bạn.
Hiện nay có các trang mạng xã hội đang phát triển vũ bão mà bạn có thể tận dụng như: Facebook, Instagram, webtretho, Pinterest… Vậy bạn nên chia sẻ gì trên mạng xã hội?
Đó có thể là các link bài viết mà bạn đã thực hiện hoặc thuê người thực hiện.
Hoặc đó là các link về sản phẩm, dịch vụ của bạn với những ưu điểm nổi bật như: hàng độc, hoặc khuyến mãi khủng,…
5. Đặt liên kết, trao đổi link kết với các Website khác.
Nếu bạn có một nhóm bạn cũng có website, bạn có thể trao đổi link liên kết thông qua các banner quảng cáo với website của họ để tăng thêm lượng truy cập và nâng cao điểm uy tín cho website của mình. Điểm uy tín này cũng giúp bạn cải thiện được thứ hạng tìm kiếm của google đối với website của bạn. Nhưng lưu ý bạn nên lựa chọn các site có chất lượng tương đương hoặc lớn hơn website của mình, để nhận được giá trị truyền đạt tốt nhất.
6. Thẻ Alt hình ảnh rất quan trọng
Một hình ảnh sẽ thể hiện được rõ ràng nhất cho một vấn đề và nó được đánh giá là có giá trị to lớn hơn hàng nghìn từ. Vì vậy, trong bài viết blog của bạn, sử dụng hình ảnh liên quan đến bài viết của bạn.
Bao gồm hình ảnh giúp chia sẻ trong Pinterest và Twitter một cách ồ ạt. Vâng, để cải thiện khả năng truy cập vào trang blog của bạn, bạn phải viết văn bản alt cho hình ảnh bạn tải lên.
Văn bản thay thế mô tả những gì hình ảnh là về.
Nó hữu ích như thế nào?
Nếu Google không hiển thị hình ảnh ít nhất thì thẻ alt sẽ được hiển thị. Điều này là bởi vì, công cụ tìm kiếm thấy rất khó đọc.
- Vì vậy, công cụ tìm kiếm có thể hiểu nếu bạn viết alt văn bản cho hình ảnh.
- Nó cũng giúp cho người khiếm thị khi họ sử dụng trình đọc màn hình. Vì vậy, sử dụng văn bản alt cho hình ảnh là một thực hành tốt. Luôn luôn là duy nhất trong khi viết văn bản alt cho một hình ảnh.
- Sử dụng từ khoá trong văn bản alt hình ảnh nếu có thể vì nó làm tăng cơ hội hiển thị hình ảnh trong kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn sử dụng WordPress, rất dễ dàng để điền văn bản alt cho một hình ảnh khi nó hiển thị hộp thoại văn bản alt khi bạn tải lên một hình ảnh.
7. Lên kế hoạch gửi email marketing.
Bạn có hệ thống email khách hàng, việc bạn cần phải làm đó là gửi email đến khách hàng của bạn. Việc gửi email chăm sóc khách hàng hiện nay đang được sử dụng rộng rãi. Việc này sẽ làm gia tăng khách hàng thân thiết trong website của bạn.
8. Quảng cáo website của bạn.
Nếu bạn có ngân sách, thế thì khỏi nghĩ rồi. Hãy bỏ một chút chi phí ra thực hiện việc quảng cáo cho website của bạn để lôi ngay traffic về nào. Hãy xem xét việc quảng cáo Google hoặc chạy quảng cáo Facebook, đây là 2 địa chỉ tốt nhất để thực hiện quảng cáo này.
9. Viral video
Thống kê YouTube năm 2015 cho thấy Người Việt xem video nhiều thứ 10 trên thế giới. Trong sự kiện được Youtube tổ chức hồi tháng 10.2015, lượng xem video so với cùng thời điểm ở năm ngoái tại Việt Nam đã tăng trưởng đến 120%. Không chỉ có Youtube, các video ý nghĩa, mang tính truyền thông lan rộng cũng được cộng đồng Facebook chia sẻ và xem rất nhiều (trong số các video được chia sẻ trên facebook cũng có Youtube).
Nếu bạn có những ý tưởng đột phá tạo nên những Video thật sự ý nghĩa, thương hiệu của bạn được người xem (khách hàng tiềm năng) nhớ đến là điều dễ hiểu.
Nếu bạn không thể tạo ra những video lan toả, hãy sưu tầm những video ý nghĩa (nhưng chưa phủ rộng) và chia sẻ lại (reup), từ đó quảng bá luôn sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… bằng cách add vào description (Youtube), comment/ caption (Facebook). Sức lan toả của những video này sẽ kéo cho bạn những lượt chia sẻ và sự quan tâm đến người đã chia sẻ mà bạn không ngờ đấy.
Nguồn: hocvienfaceseo.com
Xem thêm bài viết: