Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng về cách họ có thể kết hợp kỹ thuật số vào kế hoạch tiếp thị tổng thể của họ hoặc cải thiện tiếp thị kỹ thuật số hiện tại của họ. Xu hướng, công cụ, tính năng và thuật toán dường như thay đổi liên tục vì vậy chúng tôi hiểu rằng có thể khó khăn để theo kịp những cách mới nhất và tốt nhất để thúc đẩy thực hành của bạn.
Trước khi chúng tôi bắt đầu, điều quan trọng cần nhớ là các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số của bạn phải phù hợp với mục tiêu thương hiệu và kế hoạch tiếp thị tổng thể của bạn. Với tiếp thị kỹ thuật số, bạn đang nỗ lực tiếp cận khách hàng tiềm năng trực tuyến thông qua các kênh kỹ thuật số khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội, trang web, quảng cáo, tiếp thị qua email, v.v. Nhưng, hãy nhớ rằng tiếp thị kỹ thuật số chỉ là một công cụ khác trong hộp công cụ tiếp thị của bạn. Không nên thay thế các hình thức tiếp thị truyền thống bao gồm thiết lập mục tiêu, xây dựng thương hiệu, xây dựng mối quan hệ, mang đến trải nghiệm đặc biệt cho tất cả khách hàng của bạn, tiếp thị trực tiếp, quảng cáo, hội chợ cộng đồng, quan hệ truyền thông, v.v. Tiếp thị kỹ thuật số nên là một phần của các sáng kiến tiếp thị của bạn, không phải tất cả trong số họ. Cả chiến lược tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến của bạn nên bổ sung cho nhau.
1. Làm thế nào để tôi bắt đầu với tiếp thị kỹ thuật số?
Nếu bạn chỉ mạo hiểm tiếp thị kỹ thuật số, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập Google Analytics cho trang web của mình, nếu bạn chưa có. Thực tế, nếu bạn có một trang web, bạn nên thiết lập Analytics ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng để lặn. Google Analytics là một phần mềm phân tích trang web miễn phí cho phép bạn xem lưu lượng truy cập trang web của mình. Đây là một công cụ tuyệt vời để xem khách hàng đến từ đâu và cách họ tương tác với trang web của bạn. Hơn nữa, nếu bạn có kế hoạch thực hiện bất kỳ quảng cáo kỹ thuật số nào thông qua Quảng cáo Facebook, Google AdWords hoặc các nền tảng quảng cáo bên thứ 3 khác , bạn sẽ có thể biết được cách các quảng cáo đó hoạt động thông qua Analytics.
Một điều rất quan trọng là bạn phải xử lý tốt những gì đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn đang làm bằng kỹ thuật số để bạn biết cách và nơi để cạnh tranh với họ thành công. Không phải tất cả các công cụ kỹ thuật số đều giống nhau.
2. Khi tôi tìm kiếm doanh nghiệp của mình trên Google, tôi thấy một mô tả ngắn gọn dưới URL trang web của tôi. Nó đến từ đâu và tôi có thể tùy chỉnh nó không?
Các mô tả ngắn mà bạn thấy được gọi là mô tả meta của bạn . Các mô tả thường dài 150-160 ký tự và cung cấp giải thích về nội dung của trang web cụ thể đó. Một mô tả meta tốt đang mời và sẽ bao gồm các từ khóa hàng đầu hoặc cụm từ chính cho trang của nó. Hãy nghĩ về nó như một bản sao, quảng cáo có nghĩa là để thu hút mọi người nhấp vào liên kết để đọc thêm. Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung (CMS) như WordPress sẽ có tùy chọn để bạn tạo mô tả meta tùy chỉnh cho mỗi trang.
3. SEO là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy?
SEO là viết tắt của Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa . Đó là thực tế tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trên các kết quả của công cụ tìm kiếm và do đó, tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập trang web (hoặc lượt truy cập). Công việc của công cụ tìm kiếm là cung cấp câu trả lời cho những gì người dùng đang hỏi. Khi ai đó gõ vào cách làm sạch tai chó của tôi trên Google, công việc của Google là cung cấp các liên kết có khả năng trả lời câu hỏi đó. Liên kết với câu trả lời tốt nhất của Wap có thể sẽ hiển thị ở đầu vì nó có một lịch sử mạnh mẽ về những người nhấp vào liên kết đó. Có một kế hoạch quản lý SEO mạnh mẽ là rất quan trọng để đảm bảo rằng thực tiễn của bạn hiển thị cao trong danh sách các thuật ngữ được tìm kiếm.
4. Làm cách nào tôi có thể cải thiện SEO để trang web của tôi hiển thị cao hơn trên Google?
Công cụ tìm kiếm khá tốt trong việc lấy thông tin từ các trang web, nhưng họ cũng cần một chút trợ giúp. Đó là nơi SEO xuất hiện. Có nhiều khía cạnh khác nhau đối với SEO và điều quan trọng cần nhớ là SEO là một quá trình đang diễn ra – không phải là hoạt động một lần. Dưới đây là một số điều cơ bản bạn có thể làm để tối ưu hóa trang web của mình ngay bây giờ cho các công cụ tìm kiếm.
- Tạo nội dung hữu ích cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn một cách thường xuyên. Mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời. Viết nội dung để trả lời các câu hỏi mà khách hàng của bạn có thể sẽ giúp trang web của bạn có cơ hội xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ: giả sử bạn là người thực hành phẫu thuật và nhận nhiều trường hợp CCL. Viết một bài đăng blog thân thiện với chủ sở hữu thú cưng trên CCL có thể giúp những người đang tìm kiếm thêm thông tin đến trang web của bạn. Làm mới với các chủ đề mới thường xuyên. Các trang web tĩnh có xu hướng làm kém với SEO.
- Tối ưu hóa nội dung của bạn . Một số cách cơ bản để cải thiện SEO là tối ưu hóa nội dung của bạn, sao chép tiêu đề, URLS, tiêu đề hình ảnh, thẻ alt, tiêu đề meta và mô tả meta để bao gồm các từ khóa và cụm từ chính.
5. Làm thế nào tôi có thể sử dụng Facebook hiệu quả hơn? Tôi có nên quảng cáo trên Facebook?
Một trong những lợi ích tuyệt vời của việc kết hợp tiếp thị kỹ thuật số là khả năng nhắm mục tiêu một đối tượng cụ thể và thu thập dữ liệu về những nỗ lực của bạn một cách dễ dàng. Facebook cung cấp những cách tuyệt vời để chạy quảng cáo nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể dựa trên sở thích, sở thích, sở thích, tuổi tác, địa lý, v.v. Không chỉ bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo, bạn có thể chạy quảng cáo hướng mọi người đến trang Facebook, một bài đăng cụ thể và thậm chí đến trang web của bạn.
6. Có nên thực hành trên Twitter, Instagram, Snapchat, YouTube, v.v.?
Chúng tôi nhận được câu hỏi này. Rất nhiều. Có một vài điều cần xem xét trước khi nhảy lên một phương tiện truyền thông xã hội mới.
- Khán giả của bạn là ai
- Văn hóa công ty của bạn là gì?
- Mục tiêu tiếp thị chiến lược của bạn trong năm là gì?
- Bạn có tài nguyên để quản lý một tài khoản truyền thông xã hội bổ sung không?
Nếu bạn có một khách hàng lớn tuổi hơn một chút và nhân viên của bạn tương đối nhút nhát, Snapchat sẽ không phù hợp. Các công ty hoạt động tốt trên Snapchat thường có nhân khẩu học trẻ hơn (khoảng thanh thiếu niên 34 tuổi) và vì nền tảng này rất tuyệt để hiển thị nội dung hậu trường hoặc nội dung chưa được đánh bóng, nên nó phụ thuộc rất nhiều vào tính cách của nhân viên điều hành tài khoản .
Dù bạn chọn gì, hãy bám lấy nó và làm tốt. Bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn khi đi sâu vào mạng xã hội với một hoặc hai loại phương tiện truyền thông xã hội chứ không phải là truyền thông rộng rãi với nhiều loại mà bạn không thể quản lý tốt. Bạn không cần phải là tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người.