Trong thời đại công nghệ số phát triển, bùng nổ thông tin và mạng xã hội phát triển như ngày nay, đòi hỏi các chiến lược Marketing đòi hỏi phải luôn luôn linh hoạt, sáng tạo, thay đổi phù hợp với thị trường và các đối tượng khách hàng. Do đó, việc cập nhật các Trending liên tục là hoàn toàn cần thiết bởi Trending có tác động không nhỏ đến thị hiếu người tiêu dùng cũng như doanh thu mà doanh nghiệp đạt được. Vậy trending là gì? Tác động của nó đối với thị trường kinh doanh số hóa như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.
Trending là gì?
Trending là một từ tiếng Anh dịch dễ dàng nghĩa là xu hướng, xu hướng. Có thể thực sự hiểu hơn đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự việc, một sự vật. Trong Marketing Trending có nghĩa là những xu thế mới xảy ra trên thị trường. Trending có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc xây dựng giải pháp marketing.
Từ những xu hướng của thị trường những người làm Marketing sẽ dựa vào đó lấy cảm hứng xây dựng chiến lược tiếp thị, quảng cáo. Việc biết bắt kịp Trending sẽ tạo rất nhiều những thời cơ thu hút đối với việc tăng độ nhận diện nhãn hiệu của tổ chức.
Ý nghĩa của Trending trong Marketing
Có thể nói rằng Trending mang một tầm trọng yếu rất lớn đối với ngành Marketing hiện nay. Trong thời đại internet bùng nổ hiện nay khách hàng chính là những người bắt kịp Trending nhanh nhất. Vậy để có thể thuyết phục được những nhu cầu của người mua hàng, các doanh nghiệp không thể bỏ qua những xu thế đấy rồi.
Vậy nên nếu công ty của bản biết kiểm soát những xu thế thị trường thì việc thu hút những người có khả năng mua hàng sẽ không mấy khó khăn nữa. Chính những người có khả năng mua hàng sẽ tìm đến sản phẩm thương hiệu bạn. Nếu không bắt kịp được những Trending của thị trường thì doanh thu sẽ ngày càng giảm rõ rệt.
Mặt khác, nếu những Marketer nhanh nhạy với thời cuộc, nắm bắt nhanh xu hướng sẽ giúp ích cho bạn có những sự thay đổi về tư duy kế hoạch. Bạn có thể nhanh chóng có thể đề ra những kế hoạch, kế hoạch mới theo kịp xu thế, chiếm lĩnh thị trường trước những công ty đang cạnh tranh.
Trong Marketing ai là người kiểm soát, chiếm lĩnh thị trường sớm sẽ là những người có lợi thế. Lợi thế của những người đi tiên phong sẽ luôn lôi cuốn được lượng lớn những khách hàng tìm đến vì sự tò mò. Vậy nên Trending trong Marketing mang tầm quan trọng rất lớn, mỗi marketer đều cần quan tâm.
Sự khác biệt giữa Trending và Tendency là gì
Nếu như Trending là thuật ngữ để chỉ xu hướng của điều gì đó thì Tendency là thuật ngữ dù ít được dùng tuy nhiên nó mang ý nghĩa chỉ một xu hướng hay phương hướng nào đấy mà người ta hướng tới do kết quả của một thói quen hay phẩm cách cố hữu. Tendency còn là từ mang hàm ý đến xu hướng chuyển động cũng giống như sự chỉnh sửa của một việc nào đó.
Những Trending trong Marketing năm 2020
Content trong Marketing quan trọng hơn và ngày càng mang tính cá nhân hóa
Content Marketing đã trở nên phổ biến và phát triển cách đây vài năm tuy nhiên sức hút của nó vẫn tiếp tục và không hề suy giảm trong năm 2020. đây chính là một hình thức tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất trong các hình thức Marketing. Vì thế các công ty sẵn sàng đầu tư và tăng trưởng trên nhiều nền tảng khác nhau.
Tại thời điểm này, mọi người ngày càng có xu thế đề cao tính cá nhân hóa trong các phương tiện truyền thông hoặc với các trải nghiệm người mua hàng. Vì vậy, nội dung Marketing đang phát triển và thỏa mãn nhu cầu đấy của người dùng. Bằng cách sử dụng các thuật toán liên tục cập nhật dựa trên nội dung và thói quen của người dùng, các thông tin sẽ mang tính cá nhân hóa cao và trao cho họ nhiều thông tin có ích hơn.
Đầu tư hiệu quả vào Gen Z
Trong năm 2020, dân số Gen Z được dự đoán sẽ đạt ngưỡng 2,56 tỷ người. Theo đó, lĩnh vực marketing sẽ tập trung hướng đến nhóm người mua hàng có trình độ học thức và khả năng tài chính cao nhất mọi thời đại.
Gen Z (nhóm người sinh từ 1996 -2012) là thế hệ của sự nhiệt huyết, ý thức xã hội và mang đậm chủ nghĩa cá nhân, Thế nên mà hứa hẹn làm ra chỉnh sửa lớn cho ngành quảng cáo. ưu tiên hàng đầu của khách hàng này là các thiết bị di động. Họ luôn mong muốn sở hữu nguồn thông tin và giải trí không giới hạn trong tầm tay. Trong kỷ nguyên công nghệ, Gen Z đã quen thuộc với tốc độ lan truyền và năng lực tiếp cận tin tức nhanh chóng. Điều đó có nghĩa là phương tiện truyền thông cần phải thuyết phục thông tin có căn cứ xác thực, liên tục 24/7 và xây dựng trên nền tảng di động.
Cuộc đối đầu giữa SVOD và AVOD
Hơn 80% các nhà tiếp thị nhận định video kỹ thuật số chính là một phần trọng yếu trong phương án marketing hỗn hợp. Và câu hỏi trọng yếu ở đây, loại định dạng video nào cuối cùng sẽ chiếm lĩnh thị trường?
Video marketing sẽ lại tăng trưởng với sự cạnh tranh giữa SVOD – Thuê bao video theo đòi hỏi và AVOD – video theo yêu cầu dựa trên quảng cáo. Khi các nhà cung cấp SVOD – chẳng hạn như Netflix triển khai các mức giá cố định theo tháng, người tiêu dùng sẽ trở nên cẩn trọng hơn về các dịch vụ mà họ đăng ký. Chính Bởi vậy, hình thức chương trình sáng tạo liên kết với thông tin khác biệt sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn.
Tương lai của quảng cáo tự nhiên (Native advertising)
Riêng trong năm nay, các thương hiệu đã chi tổng cộng 44 tỷ đô la cho ads tự nhiên – hình thức chạy quảng cáo được trộn chung với các thông tin thông thường khiến người mua hàng khó phát hiện ra đấy là quảng cáo. Con số đấy sẽ ngày càng tăng lên khi các kênh mới cung cấp nhiều định dạng hơn cho người mua, nổi bật nhất như AR.
Quảng cáo AR theo dự đoán sẽ tăng từ 780 triệu đô la (năm 2019) lên đến gần 3 tỷ đô la (năm 2022). Chìa khóa để thành công của marketing AR nằm ở sự sửa đổi và nâng cấp trải nghiệm so với ads gốc. Chẳng hạn như bố cục và giao diện người dùng mượt mà hơn, các yếu tố ảo đa dạng… đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhãn hiệu.
Lời kết
Trên đây là những thông tin tổng quan về trending là gì cũng như sự ảnh hưởng của nó trong nền kinh tế công nghệ số như hiện nay. Hy vọng bạn có thể áp dụng nó một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công.
Xem thêm: Bật mí cách bắt Trends TikTok nhanh chóng và thu hút hàng triệu tym
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, 35express, semtek)