Dưới đây là những nguồn hàng bạn có thể tham khảo.
1. Liên hệ các công ty sản xuất thiết bị điện
Đây là nguồn hàng đảm bảo, có thương hiệu uy tín và chất lượng tốt. Bạn có thể liên hệ với các công ty sản xuất thiết bị điện để đặt vấn đề lấy hàng về bán, làm đại lý… Để có nguồn hàng phong phú thì bạn nên liên hệ với nhiều công ty để nhập hàng về bán, từ thương hiệu bình dân cho đến cao cấp, tùy khả năng tài chính, mỗi công ty sẽ có chính sách riêng, chiết khấu riêng nên bạn phải tham khảo giá cũng như thỏa thuận cơ chế, vận chuyển hàng hóa để kinh doanh lâu dài và ổn định. Tuy nhiên muốn lấy hàng từ công ty, làm đại lý cho công ty thì cần số vốn lớn và lấy số lượng nhiều nên nếu bạn có số vốn ít và cửa hàng nhỏ thì sẽ khó khăn hơn.
2. Đại lý cấp 1, các cửa hàng bán đồ điện lớn
Đây là nguồn hàng mà các cửa hàng nhỏ thường lấy khi không đủ tiềm lực để lấy trực tiếp từ công ty với số lượng lớn. Bạn có thể liên hệ lấy hàng từ các đại lý cấp 1, cửa hàng bán đồ điện lớn hơn ở khu vực gần đó lấy hàng. Tuy nhiên do qua trung gian và phụ thuộc vào đại lý, cửa hàng lớn nên bạn sẽ phải lấy giá cao hơn, kinh doanh khó cạnh tranh và hàng không phong phú. Bạn phải lấy nguồn từ nhiều cửa hàng khác để có thể có giá cả tốt hơn cũng như các mặt hàng phong phú, đa dạng hơn.
3. Nhập khẩu thiết bị điện từ nước ngoài
Thiết bị điện từ nước ngoài với tên tuổi lớn, uy tín sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn tuy nhiên số vốn lấy hàng ban đầu sẽ lớn hơn. Nếu có tiềm lực kinh tế thì bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài về bán. Bạn có thể nhập hàng theo các nhà nhập khẩu phân phối hoặc tự đặt hàng và chuyển hàng từ nước ngoài về hay tự mình sang tận nơi đánh hàng về nếu có điều kiện.
4. Chợ đầu mối
Bạn có thể lấy hàng thiết bị điện từ các chợ đầu mối lớn, chợ biên giới, tuy nhiên hàng hóa ở chợ đầu mối thường tạp nham, lẫn lộn cả chất lượng tốt và xấu, xuất xứ không rõ ràng nên bạn cần phải đi cùng người có kinh nghiệm hoặc tìm hiểu thật kỹ trước khi lấy hàng.
Chuẩn Bị vốn Để Kinh Doanh Đồ Điện
Vốn để kinh doanh đồ điện gia dụng sẽ tùy thuộc vào quy mô cửa hàng kinh doanh của bạn. Bạn cần tiền để chi trả các chi phí như: tiền thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua nội thất, kệ trưng bày, trả lương cho nhân viên, tiền nhập hàng, các chi phí phát sinh và vốn dự phòng. Nếu kết hợp với kênh bán hàng online, bạn sẽ cần thêm tiền để đầu tư lập webiste, chạy quảng cáo nữa. Với một cửa hàng kinh doanh đồ điện gia dụng quy mô vừa, vốn đầu tư ban đầu byuong.com nghĩ bạn cần có là khoảng 200 triệu – 300 triệu.
Marketing bán hàng Online Mặt Hàng Điện Gia Dụng?
Nhiều người cho rằng không nên kinh doanh online đồ điện gia dụng làm gì cho phí. Nhưng như vừa có nhắc sơ qua ở phần nhà cung cấp, có rất nhiều người kinh doanh đồ điện gia dụng online trên các kênh thương mại điện tử , kết hợp với kênh Facebook, Zalo để đẩy mạnh kéo traffic, Tăng nhận diện theo khu vực gần đó, SEO location…là kênh bán hàng hiệu quả mà chúng ta nên tham khảo. Bạn có thể lập riêng một website bán hàng của mình, kết hợp bán hàng trên mạng xã hội facebook và kênh thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Tiki, Shopee,… Đầu tư chi phí chạy quảng cáo trên Google, facebook để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.
1 Thành lập website
Về mặt hàng điện gia dụng, phần hình ảnh, nội dung mô tả sản phẩm nên được đầu tư để thu hút khách hàng hơn. Thay vì sử dụng những hình ảnh có sẵn trên mạng, bạn có thể đầu tư trong khâu chụp hình như mua máy ảnh tốt, thuê người chụp hình. Nếu không cạnh tranh được về mặt đầu tư cơ sở chuỗi, không nguồn tài chính MARKETING kênh tv, hay là quảng cáo trăm triệu như ĐIỆN MÁY XANH thì ít nhất cơ bản là website mình phải có, nếu không có thì những người bán gia dụng cùng ngành ở trong phủ khu vực họ vượt xa chúng ta. Có website anhh chị tăng lợi thế cạnh tranh của mình
Hãy đến với ATPWEB để được tư vấn website chuẩn seo, tư vấn tăng chuyển đổi, không chỉ là website mà còn được tư vấn Marketing đa kênh là một lợi thế tiết kiệm con đường ngắn nhất cho anh chị
Thành lập Fanpage
Marketing Nick cá nhân
Việc tạo ra nhiều nick không phải là spam, hay là nick clone mà tạo nhiều nick để:
- Tăng nhận diện
- Kết bạn nhiêù trong một ngày, vì 1 nick facbeook chỉ cho kết bạn 1 ngày 300 thôi, qua sẽ bị chặn nên khi có nhiều nick nhân bản lên chạy bằng phần mềm ATP nữa sẽ tiếp cận được 1000 nếu mỗi nick chạy 200 bạn ( Gỉam thiểu rủi ro khóa nick, tiếp cận với nhiều người hơn
- Nhắn tin được tự động nhiều khách hàng mỗi ngày nhiều hơn ( 1 tài khoản facebook chỉ nhắn tin được 50 tin nhắn cho 50 người KH mới hoặc bạn bè nên khi có nhiều nick sẽ nhắn được nhiều người hơn
- Có nhiều nick tham gia được nhiều nhóm hơn mỗi ngày
- Đăng bài vào nhiều nhóm hơn mỗi ngày => Tiếp cận triệu người khách hàng tiềm năng
Xem thêm: HƯỚNG DẪN TẠO NICK TỐI ƯU NICK FACEBOOK BÁN HÀNG & MARKETING CHO THƯƠNG HIỆU HIỆU QUẢ
Marketing đăng bài lên nhóm
Đăng bài lên nhiều nhóm, 1 nhóm có rất nhiều nghìn thành viên, có thể chọn những nhóm về gia dụng, bán hàng, kinh doanh gia đình, … vì thiết bị , sản phẩm xác định ai cũng mua được nên chỉ cần tiếp cận càng nhiều người càng tốt Có thể dùng công cụ ATPSOFTWARE, vừa có thể nuôi nick, tham gia nhóm tự động, vừa có thể đăng bài lên nhóm tự động tiếp cận rất nhiều người cùng lúc, tăng branding thương hiệu rất nhiều.
Marketing bằng cách Seo Location
SEO Google Maps là 1 cách làm cho kết quả tìm kiếm của các bạn trả về có kèm bản đồ của google maps, số điện thoại, địa chỉ của website bạn và hiện 1 số hình ảnh sản phẩm mà bạn cập nhật trong Local SEO.
Chạy google Shopping
Google Shopping Ads hướng quảng cáo của bạn đến tệp khách hàng chính xác hơn – tức tăng cường hiệu quả quảng cáo đồng thời thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp. Với Google Shopping, cả doanh nghiệp lẫn người dùng đều thu được kết quả mong muốn. Theo đó, khách hàng có thể nhìn thấy những sản phẩm mà mình thật sự quan tâm, giảm bớt thời gian mua sắm cũng như sự phản cảm thường thấy khi quảng cáo xuất hiện. Trong khi, doanh nghiệp có thể dựa vào nhu cầu và cảm xúc của người dùng để bán được nhiều hơn . Theo một nghiên cứu gần đây, khi sử dụng Google Shopping Ads, mức tăng trưởng của các doanh nghiệp ở mức độ như sau:
- Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.
- Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.
- Giảm đến 25% chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.
- Giảm 1/2 ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.
Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng
Việc bán thiết bị rất nhiều loại hàng hóa, quản lý hóa đơn, quản lý doanh thu, quản lý lợi nhuận , muốn biết chặt chẽ nên triển khai này, và khi triển khai này doanh nghiệp phải lớn, có 8 nhân viên trở lên, có quản lý kho, …mô hình doanh thu 100 triệu trở lên hãy triển khai ERP này Mặt hàng điện gia dụng nói chung có rất nhiều dòng sản phẩm, chủng loại khác nhau. Nên một lời khuyên bytuong.com muốn gửi đến bạn đó là hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tối ưu hóa công năng và tiết kiệm chi phí thời gian, công sức. Đồng thời mang lại hiệu quả quản lý tốt nhất. Bạn sẽ tránh được những thất thoát, kiểm tra được hàng hóa thường xuyên và nhập hàng kịp thời, không bị tồn kho. Nếu bạn lo chi phí vận hành và duy trì phần mềm quản lý bán hàng quá tốn kém có thể sử dụng exel cũng được. Nó sẽ giúp bạn thống kê số liệu và dễ làm việc hơn. Tuy nhiên mọi thao tác tính toán, đưa ra kết quả bạn phải tự làm. Và sẽ có thất thoát lớn, từ cấp nhân viên, dữ liệu không được đồng bộ, tức là phải thao tác quá nhiều trên các công cụ. Cách quản lý chiếm đến 70% sự thành công của quá trình kinh doanh, nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn. Hãy thử suy nghĩ về nội dung này nhé! Chúc anh chị thành công! ====================================================================
Cần tư vấn website chuyên nghiệp – chuẩn seo – Mua gói dịch vụ backlink uy tín mạnh mẽ tăng thứ hạng website hãy liên hệ ATPWEB.VN – ATPMEDIA.VN
ATPTEAM Content