Mỗi ngày có bao nhiêu là website mọc lên. Seo từ khóa ngày càng khó khăn. Nhưng có cách gì để seo đứng top cao mà vẫn nhàn hạ không?
Dĩ nhiên là có. Tôi đã dùng cách này để seo lên 3 từ khóa một cách nhẹ nhàng không tốn công sức. ít tốn công sức nhất. Tôi đã viết 3 bài. Tôi thử bài có dùng 3 backlink( cho chắc ăn, tính tôi muốn chắc chắn), 1 bài không dùng backlink nào nhưng 3 bài đều vẫn lên top được.
Cái gì cũng có cái giá của nó. Không dùng sức thì dùng 1 ít não vậy.
Tôi nhận thấy SEO cũng giống như kinh doanh. Tất cả phân chia thị phần. Đứng top 1 chỉ có 1, cũng giống như người chiếm thị phần nhiều nhất chỉ có 1. Bạn chiếm được vị trí nào đó thì người khác sẽ mất vị trí đó. Cũng như thị phần bạn ‘ăn’ rồi thì người khác sẽ phải ‘nhịn’ vậy.
Chen chúc cạnh tranh ở đại dương đỏ thì sẽ phải đổ mồ hôi và máu. Cũng giống như chen chúc SEO từ khóa ai cũng seo thì phải vất vả viết bài seo, đi link. Mà thứ hạng không như mong muốn. Đi link nhiều quá còn bị phạt.
Những người kinh doanh thành công có 1 đặc điểm là “Họ không nhảy vào cạnh tranh ở đại dương đỏ, mà là đi trước xu hướng. Để trở thành người tiên phong”. Do đó tôi nghĩ vậy tại sao mình không SEO những từ khóa của xu hướng? SEO từ khóa mà 3 tháng nữa người ta sẽ tìm kiếm ( hoặc 3 tháng nữa lượng tìm kiếm sẽ tăng), SEO từ khóa 6 tháng nữa người ta bắt đầu tìm tới. Khi họ bắt đầu tìm rồi thì google sẽ tìm ra website của bạn và cho nó đứng ở top 1, vì nó không tìm ra những bài viết để cạnh tranh với bạn. 200 yếu tố để đánh giá thứ hạng seo của google cũng bỏ hết, vì nó tìm thấy bài của bạn là mừng lắm rồi. Không cần backlink nào cũng cho lên top 1, bài viết không chuẩn seo cũng cho lên luôn.
Vậy là mình sẽ đi seo từ khóa của tương lai. Nhưng từ khóa nào bây giờ. Làm sao tìm ra từ khóa của tương lai để mà seo?
Mỗi năm gần Tết âm lịch tôi đều lên mạng để xem …tử vi. Mỗi năm từ khóa sẽ khác. Ví dụ năm vừa rồi tôi gõ “tử vi năm 2018 cho tuổi Tân Dậu”. Như vậy từ khóa có thể thay đổi theo thời gian nhờ vào năm, tháng. Nếu ai đó đoán được tôi sẽ gõ từ khóa tương tự như vậy cho năm 2019 thì họ sẽ lên bài bây giờ cho từ khóa “tử vi 2019 cho tuổi Tân Dậu”. Rồi thì đến cuối năm người ta bắt đầu tìm kiếm thì nó sẽ lên top 1 thôi.
Như vậy gắn thời gian vào từ khóa có thể là 1 gợi ý hiệu quả. Ví dụ word cup 2018 tổ chức tháng 6 tới sẽ ảnh hưởng gì ? có thể ảnh hưởng đến xu hướng quần áo thể thao, áo thun → seo để bán hàng. Có thể ảnh hưởng lên lượng tìm kiếm tên các cầu thủ ? có thể seo để lấy traffic
Ngoài yếu tố về thời gian thì còn yếu tố nào nữa? Đó là vị trí. Thêm vị trí tỉnh thành, địa danh vào. Bạn đã biết cái này với tên “SEO local”. Nhưng tôi có lưu ý là: bạn nên nghĩ đên từ khóa tương lai, dù có ghép thời gian hay địa điểm vào từ khóa thì cũng nghĩ đến những từ nó sẽ tìm kiếm tăng trong tương lai. Vì nếu lượng tìm kiếm không tăng thì xem như chỉ là seo từ khóa dễ lên thôi, chứ không có lợi ích gì.
Ngoài thời gian, địa điểm ra thì nếu bạn để ý sẽ thấy mỗi ngành đều phân chia rất nhanh. Lúc tôi còn nhỏ, chỉ có duy nhất 1 loại xà phòng vừa tắm, vừa giặt, vừa gội đầu. Bây giờ thì nó chia làm dầu gội, xà bông tắm, sữa tắm, bột giặt. Mỗi loại ví dụ dầu gội lại phân chia tiếp dầu gội cho tóc chẻ ngọn, cho tóc khô… Nếu bạn seo cho dầu gội thì seo cho từ khóa “dầu gội cho tóc.” hãy đoán những ngách tương lai như tóc chẻ ngọn, tóc khô, tóc rối, .. Hiện tôi đang gội 1 loại dầu gội cho tóc….. nhuộm bạch kim.
Như vậy xu hướng là sẽ phân chia. Và bạn sẽ phải đoán được nó phân chia ra ngách như thế nào trong tương lai gần để seo nó. Có thể bạn đoán 10 ngách, seo 10 từ nhưng trúng 3 từ thì cũng ngon rồi, vì seo cái này nhàn hạ, Không tốn nhiều công back link, chỉ cần viết bài chuẩn seo thôi.
Lưu ý: sau bài viết này sẽ có nhiều người SEO từ khóa tương lai hơn. Nên bạn phải đoán xa hơn một chút nhé.
Chúc bạn SEO từ khóa thành công
Nguồn: Bao Kiem – Thánh Content