Ứng dụng SMS Marketing vào lĩnh vực bất động sản – Để có được sự thành công trong một chiến dịch Marketing trong lĩnh vực bất động sản thì SMS Marketing là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thành công đó. Vậy ta phải làm như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?
Thời đại cạnh tranh – ai nhanh là người chiến thắng!
Sale bất động sản là nghề cạnh tranh rất cao. Để nhận các khoản hoa hồng kếch-xù (từ 2%-5% trên giá trị hợp đồng tùy vào doanh nghiệp, dự án), đòi hỏi các saler, marketer phải tận dụng tối đa lợi ích của công nghệ thông tin vào hoạt động marketing, cksh nhằm tìm kiếm và duy trì khách hàng tiềm năng: website chuẩn SEO, Google Adwords, Quảng cáo Facebook, Zalo…, SMS Marketing. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đi đúng hướng và biết cách vận dụng linh hoạt các công cụ Marketing nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.
Trong phạm vi bài này, GreenMarketer chỉ đưa ra những kinh nghiệm và lời khuyên bổ ích cho các saler, marketer ứng dụng SMS Marketing hiệu qua vào lĩnh vực BẤT ĐỘNG SẢN.
1. Nói không với SPAM SMS nếu muốn sống bằng nghề SALE bất động sản.
Với chỉ giá chỉ ~150đ/SMS, nên “Bỏ ra 500k – 1tr/tháng để SPAM SMS kiếm vài khách hàng” vẫn là suy nghĩ thường thấy ở một bộ phận không nhỏ Sale bất động sản. Nhưng 99.99% lượng tin này không mang lại hiệu quả vì:
- Khách hàng cực kỳ ghét SPAM SMS, nên ghét lây luôn dự án, chủ đầu tư
- Hơn 50% tin nhắn không đến được tay khách hàng vì cơ chế chặn tin spam của các nhà mạng thông minh hơn, chưa kể tin bị chặn bởi những ứng dụng trên điện thoại thông minh & bị xóa ngay khi tin nhắn chưa kịp mở vì độ tin tưởng không cao.
- Bạn phải trả tiền cho những tin nhắn thất bại.
Hãy lấy lòng tin và thiện cảm của khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên với dịch vụ SMS BRANDNAME.
2. Database – Chọn đúng đối tượng khách hàng
Việc chọn đối tượng khách hàng phù hợp với thông điệp quảng cáo hay đơn giản là có thể mua hàng của bạn là đã thành công 50%. Đừng “bán lược cho sư”! Do vậy, hãy chuẩn bị danh sách khách hàng càng phù hợp với căn hộ,dự án của bạn càng tốt. Không những tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cao mà còn tránh spam khách hàng.
Đối với lĩnh vực BDS, khách hàng tiềm năng thường chia thành 2 tập như sau:
- Nhà đầu tư ( cho thuê, bán lại)
- Người mua có nhu cầu thật( gửi tiết kiệm ngân hàng).
Bạn thấy đó, Với việc phân nhóm khách hàng bạn sẽ hình dung được nhu cầu và vấn đề mà từng đối tượng đang quan tâm, từ đó định hướng nội dung tin nhắn phù hợp. Tôi đảm bảo, tỉ lệ phản hồi từ khách hàng sẽ rất cao.
Ví dụ về mẫu tin SMS BrandName Quảng Cáo:
- Đối với nhóm Nhà đầu tư: (VMG2)Co hoi dau tu lai cao hon LS ngan hang, dau tu khu dan cu Phu Gia-Thu Đuc. Chi 300$/m2. Đat nen quy hoach đam bao sinh loi tu 10%/ nam. Call: 0919 169 xxx mr.Hoang).Tu choi QC,soan NO gui 9241
- Đối với nhóm người mua ( gửi tiết kiệm ngân hàng): (VMG2)15/4 le mo ban CH mat tien 3/2,Q10.TT 30% nhan nha,CK 16,5%,tang 3 nam phi QL,gia han no goc va LS 0%/2 nam.LH 090303xxxx .Tu choi QC,soan NO gui 9241
3. Cho khách hàng thấy họ được quan tâm.
Do khách hàng nhận quá nhiều tin nhắn quảng cáo, tin rác trong ngày nên dường như họ không mấy hứng thú khi mở đọc các mẫu tin quảng cáo được gửi đi tự động. Do đó, bạn hãy cố gắng tạo thông điệp mang đậm tính cá nhân để khách hàng cảm giác doanh nghiệp đang nói chuyện trực tiếp với họ.
Ví dụ: Em chao chi An, hien cty em đang ban Can Ho ThanhĐa View, LS 4,5%/3 nam dau, tang phi QL 1 nam, gia chi tu 700tr/can. Goi ngay cho em khi chi doc tin nha: 091916xxxx (mr.Minh)
Hãy tưởng tượng thật tốt và sáng tạo trong nội dung tin nhắn nhằm tương tác vui vẻ với khách hàng, điều này giúp dễ truyền đạt những thông điệp kêu gọi hành động ( Call-to-Action) đến khách hàng.
Mua bán Bất động sản là một quá trình lâu dài, bạn nên chăm sóc khách hàng thường xuyên và chu đáo thông qua tin nhắn SMS Brand Name như:
- Gửi thông tin về báo giá, tiến độ dự án.
- Sự kiện mở bán, tham quan nhà mẫu, cất nóc…
- Các chương trình khuyễn mãi, bốc thăm trúng thưởng, chiết khấu cuối năm… từng ngày, từng giờ để họ cập nhật thông tin về dự án thường xuyên.
Quy tắc chung với chiến dịch SMS Marketing là theo dõi 4-6 tin mỗi tháng, hoặc 1-2 tin nhắn mỗi tuần. Ưu tiên sự nhất quán để duy trì sự trung thành của khách hàng cũngnhư tăng cường kinh doanh.
4. Thông điệp ngắn gọn – Mang giá trị hữu ích cho khách hàng
Mỗi tin nhắn chỉ chứa tối đa 160 ký tự ( không dấu). Do vậy, bạn hãy chắc lọc thông tin quan trọng ( cho từng nhóm khách hàng thì càng tốt) và diễn đạt khéo léo để gây sự tò mò cho khách hàng.
Thông tin quan trọng của dự án bất động sản là gì?
- Dự án thuộc gói vay 30,000 tỷ.
- Dự án condotel đường trần phú TP Nha Trang.
- Cách nhà ga tuyến metro Số 1 500m.
- Thuộc chủ đầu tư uy tín.
…
Đặc biệt Bất động sản là một sản phẩm có giá trị lớn. Khách hàng chỉ tin tưởng vào dự án của các CHỦ ĐẦU TƯ, SÀN GIAO DỊCH có thương hiệu và uy tín vì thế hãy cho họ một thương hiệu, một điểm đến: website dự án.
Nếu vì tò mò mà khách hàng truy cập website của bạn để tìm hiểu dự án thì chiến dịch SMS Marketing của bạn đã thành công rồi. Do là tài sản lớn nên đa số khách hàng sẽ rất cẩn thận trong việc tìm hiểu thông tin dự án:
-
- Ai là chủ đầu tư, có uy tín không?
- Đơn vị thi công là công ty nào? Đã từng thực hiện những dự án nào? chất lượng ra sao?
- Gần trường học, bệnh viện,…các nhu cầu tiện ích khác.
….
Và nếu khách đã vào website, đồng nghĩa là đã khách đã đến “nhà” bạn rồi đó!
Trên là những chia sẽ kinh nghiệm mà ATP đã triển khai thành công cho nhiều đối tác trong ngành Bất Động Sản, hy vọng giúp được các saler,marketer sử dụng hữu ích cho công việc của mình.
Sưu tầm