Kinh doanh online đang là xu hướng ở Việt Nam và đang lan rộng khắp các tỉnh thành phố. Tuy nhiên hiện tại mức độ cạnh tranh ở Hồ Chí Minh và Hà Nội là rất lớn nên tại sao bạn không thử kinh doanh online tại chính quê hương mình. Trong bài viết này sẽ gợi ý bạn các mặt hàng nên kinh doanh ở tỉnh Cần Thơ và phương pháp xây dựng kênh bán hàng online bền vững.
Tổng quan về tỉnh Cần Thơ
Diện tích : 1,439.2 km²
Dân số : 1450000 người (thống kê 2017)
Mật độ : 1008 người/km²
Dân tộc : Kinh, Hoa, Khmer,…
Khí hậu :
Cần Thơ có khí hậu nhiệt đới, hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình trong năm 2009 là 27 độ C, lượng mưa trung bình 1.500- 1.800 mm/năm, tổng số giờ nắng 2.300- 2.500 giờ, độ ẩm trung bình là 83%.
Điều kiện tự nhiên :
Cần Thơ nằm ở khu vực bồi tụ phù sa của sông Mêkong, trong đó Sông Hậu là con sông lớn với chiều dài chảy qua thành phố là 65 Km, tổng lượng phù sa của sông Hậu là 35 triệu m3/năm. Sông Cái Lớn dài 20 Km có khả năng tiêu thoát nước tốt. Sông Cần Thơ dài 16 Km đổ ra sông Hậu, nước ngọt quanh năm, có tác dụng tưới nước trong mùa nước kém vừa tiêu úng trong mùa nước đổ; đồng thời do có hệ thống kênh rạch dày đặc nên thuận lợi cho phục vụ sản xuất nông nghiệp
Vị trí địa lý :
Thành phố Cần Thơ nằm ở trung tâm vùng hạ lưu châu thổ sông Cửu Long, trải dài trên 65 Km dọc bờ Tây sông Hậu với diện tích tự nhiên 1.401 km2. Bắc giáp tỉnh An Giang; Đông giáp tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long; Tây giáp tỉnh Kiên Giang; Nam giáp tỉnh Hậu Giang.
Địa điểm du lịch nổi tiếng
Chợ nổi Cái Răng
Nhắc đến Cần Thơ chắc chắn rằng ai cũng biết đến chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng. Đây gần như là địa điểm không thể không đi khi đến du lịch Cần Thơ.
Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những địa phương khác. Đặc biệt chợ nổi Cái Răng là một trong năm chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long
Bến Ninh Kiều
Bến Ninh Kiều nay được người dân xứ Tây Đô gọi là công viên Ninh Kiều, là một bến nước, địa danh du lịch và văn hóa. Bến Ninh Kiều, nơi nhìn ra dòng Hậu Giang đỏ nặng phù sa, nằm ở vị trí đắc địa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ.
Khu vực bến Ninh Kiều ngày nay có chợ đêm và rất nhiều nhà hàng, quán ăn cho bạn thoả thích khám phá ẩm thực miền Tây về đêm.
Vườn cò Bằng Lăng
Cần Thơ nổi tiếng với cảnh đẹp chân phương, mộc mạc của những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài đến tận chân trời, những câu hò điệu ru ngọt ngào được cất lên trên khắp miền sông nước, những cánh chim phủ kín trời mây ở vườn cò Bằng Lăng. Đây là một trong những khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất miền Tây.
Làng du lịch Mỹ Khánh
Làng du lịch Mỹ Khánh là một điểm du lịch sinh thái không chỉ nổi tiếng của cần thơ mà cả khu vực miền Tây Nam Bộ. Với diện tích hơn 50.000 m2, Mỹ Khánh hấp dẫn du khách với những vườn cây trái trĩu nặng, những ngôi nhà cổ Nam Bộ, bên cạnh là những ao cá, kênh rạch cùng nhiều hoạt động du lịch thú vị khác. Vì vậy mà Mỹ Khánh được xem như là một đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ.
Thiền viện Trúc Lâm phương Nam
Đây là một thiền viện thuộc hàng lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ. Chánh điện lợp ngói tám mái theo theo phong cách nhà Trần. Tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách nhà Lý. Lầu trống và Gác chuông được làm theo kiểu tháp chuông chùa Keo ở tỉnh Thái Bình.
Bên trong chánh điện, ở giữa là tượng Phật Thích Ca bằng đồng nặng 3,5 tấn, tạc ở tư thế ngồi và tay cầm cành hoa, hai bên là tượng Bồ tát Phổ Hiền và Bồ tát Văn Thù rất sống động và tinh tế.
Các dự án đang được đầu tư tại Cần Thơ
- Khu dân cư Hồng Phát A và B
- Khu dân cư Thới Nhật
- Khu đô thị mới Hưng Phú
- Phước Thới New City
- An Phú Plaza
- TD Plaza Cần Thơ
- Quần thể đô thị du lịch sinh thái, dịch vụ nghỉ dưỡng và thể thao giải trí cao cấp (quy mô dự kiến khoảng 1.300 ha) trên địa bàn quận Cái Răng.
- 2 dự án sinh thái với đầy đủ tiện ích phục vụ nghỉ dưỡng, kết hợp với việc đầu tư hình thành khu bảo tồn tôn tạo cảnh quan thiên nhiên sinh thái đặc trưng vùng sông nước Cửu Long tại quận Phong Điền
- Công trình khách sạn tiêu chuẩn 5 sao kết hợp khu trung tâm thương mại cao cấp, căn hộ, văn phòng và shophouse tại quận Ninh Kiều
Ta có thể thấy Cần Thơ đang đẩy mạnh đầu tư cải thiện môi trường sống của người dân . Có tới 16 dự án khu dân cư được đầu tư ở Cần Thơ và các dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng . Ngành du lịch cũng được để tâm đến với sự góp mặt của FLC đầu tư 3 dự án lớn trên địa bàn quận Cái Răng , Phong Điền và Ninh Kiều .
Nên kinh doanh gì ở Cần Thơ ?
Từ những thông tin trên ATPsoftware xin được gợi ý bạn nên kinh doanh ở các lĩnh vực sau đây :
Bất động sản :
Khi mà các đại gia bất động sản và các tập đoàn lớn đầu tư xây dựng các khu đô thị và trung tâm thương mại lớn tại Cần Thơ thì kinh doanh bất động sản là một lựa chọn cực kỳ sáng suốt. Chỉ cần nắm bắt 1 chút thông tin sở hữu ngay cho mình những mảnh đất xung quanh các dự án khủng ấy . ATPsoftware tin rằng nó sẽ đem lại lợi nhuận cực kỳ lớn cho bạn .
Dịch vụ nhà hàng ăn uống
“Cần Thơ gạo trắng nước trong – Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Quả thật nếu ai đó có tiện chân qua vùng đất Cần Thơ, lỡ thưởng thức đặc sản chốn này có lẽ sẽ khó dứt áo ra về mà lòng không lưu luyến, bịn rịn. Với vùng sông nước mênh mang này ẩm thực luôn mang đậm phong cách vùng miền với những món ngon không phải đâu cũng có, cũng chuẩn vị như thế.
Nội Thất
Cần Thơ có tới gần 20 dự án khu dân cư và đô thị mới để cải thiện cảnh quan và môi trường sống cho người dân trong năm 2018 . Nói một cách dễ hiểu thì “nhà mới càng nhiều thì nhu cầu trang trí nội thất càng nhiều” .Cùng với đó là cửa hàng nội thất ở Cần Thơ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều kiện thuận lợi cho bạn kinh doanh nội thất – tại sao không chứ !
Hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng online tại tỉnh Cần Thơ .
Với sự phát triển của Thương mại điện tử , việc xây dựng kênh bán hàng online là thật sự cần thiết . Phổ biến nhất hiện nay là kênh bán hàng qua các mạng xã hội Facebook , Zalo , Instagram ,… Vì kênh bán hàng này đem lại hiệu quả cao và thu về được nhiều đơn đặt hàng nhất .
Vậy xây dựng kênh bán hàng online như thế nào cho hiệu quả ?
Fanpage Facebook
-
Tạo Page
Cái tên :
- Đặt cho page một cái tên riêng độc lạ và riêng biệt để người dùng nhận ra ta giữa trăm nghìn page khác .
- Tên page nên có chứa từ khóa về sản phẩm
- Tên page ngắn gọn , dễ hiểu , tạo cảm xúc
Nội dung :
Nội dung đăng phải thống nhất với sản phẩm bạn bán, để định hình với họ bạn là ai, để khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại fanpage của bạn.
- Đăng sản phẩm ở cửa hàng của bạn
- Hình ảnh cửa hàng
- So sánh sản phẩm
- Tư vấn dùng sản phẩm
- Cảnh báo với sản phầm X
- Tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi
- Đặt khách hàng vào trung tâm tương tác
- Đăng album hàng hóa để khách hàng không tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm sản phẩm .
- Feedback của người khách hàng
“Đăng vào thời gian nào ?”
Theo thống kê năm 2016 thì khoảng thời gian từ 11h-12h và 21h-22h là khoản thời gian fans của fanpage online nhiều nhất trong ngày. . Bây giờ việc này dễ dàng hơn rất nhiều bởi facebook đã cung cấp công cụ theo dõi giờ fans của bạn hoạt động mạnh là thời gian nào. Bạn chỉ cần vào đó xem và đăng trong khung giờ ấy là được.
“Đăng bao nhiêu post là hợp lý ?”
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng , bạn có thích cửa hàng có sản phầm đa dạng và liên tục cập nhật hàng mới ? Vâng ai cũng thích như vậy cả ! Vậy nên hãy liên tục cập nhật hàng mới bạn nhé . ATPsoftware xin khuyên rằng nên đăng 1 sản phẩm/post và mỗi post cách nhau 2-3 tiếng .
-
Chạy Facebook ads
Có rất nhiều phương pháp để tăng like cho một fanpage. Tuy nhiên để tiếp cận được tập khách hàng sâu nhất và tiết kiệm thời gian nhất, hiện nay đa phần mọi người dùng facebook ads (quảng cáo facebook).
Nói một cách dễ hiểu thì việc chạy Facebook ads giúp bạn tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu .
Có các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook sau đây :
- Chạy quảng cáo Facebook trên bảng tin
- Chạy quảng cáo Facebook với cột bên phải
- Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger
Facebook profile
-
Xây dựng profile để bán hàng :
B1: Cung cấp đầy đủ, rõ ràng thông tin của bạn
B2 : Xác định khách hàng mục tiêu là ai để kết bạn
B3 : Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Bạn phải khẳng định bạn là ai , giúp bạn xậy dựng thương hiệu cá nhân . Từ đó nâng cao uy tín cũng như sức ảnh hưởng đến người dùng Facebook
B4 : Đầu tư thời gian , công sức , tiền bạc để chia sẻ nội dung
- Bài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame
- Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng
B5 : Tăng tương tác với khách hàng
- Trả lời câu hỏi và bình luận
- Tránh cải vả
- Kiểm soát nội dung
B6 : Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng
- Tần suất đăng bài
- Thay vì cam kết sản phẩm hãy cho khách hàng thấy chất lượng thật của sản phẩm : trang thiết bị , giấy chứng nhận , người đã dùng hàng ,…
- Thông tin và nội dung chia sẻ hữu ích
- Tạo lòng tin uy tín qua ngôn từ
-
Tìm kiếm khách hàng
Sau khi xây dựng Profile bạn cần tìm kiếm khách hàng theo vị trí , tỉnh thành , nhóm khách hàng tiềm năng . Nói đơn giản là tiềm kiếm khách hàng tiềm năng quanh cửa hàng của bạn .
ATPsoftware gợi ý bạn có thể sử dụng 3 công cụ sau đây để tìm kiếm khách hàng tiềm năng .
Dùng Simple Place
– Quét tệp khách hàng quanh khu vực, chọn địa điểm thả gim hoặc đánh một địa chỉ bất kỳ. Bán kính 500m.
– Tệp quét ra mỗi địa điểm tầm 300 – 500 người, và sẽ đúng với những đối tượng bật chế độ tìm kiếm quanh đây (giống như Zalo).
– Đối tượng là nhóm real time nên mỗi thời điểm quét khác nhau sẽ ra 1 nhóm khác nhau
– Vì giới hạn bán kính 500m nên chọn nhiều địa điểm gần đó để đối tượng quét được nhiều hơn
– Tệp quét ra hiển thị: Tên, UID, Giới tính, Năm sinh… AE có thể lọc lại hoặc ko cần tùy theo AE mong muốn.
Link : http://place.atpsoftware.vn
Search trên thanh tìm kiếm FB
Tìm tên các Shop, Quán ăn, Quán nhậu, Karaoke, Coffee, Cửa hàng, Shop thời trang… vào mục Trang hoặc Vị trí (tức địa điểm ở ô Search).
– Hoặc AE có thể chọn Place trước ở ô Search, sau đó đánh địa điểm ở khu vực của bạn. VD: đánh Bình Thạnh, Facebook sẽ hiển thị ra các địa điểm ở từ khóa này.
Sau khi đã có danh sách Fanpage hoặc Place, mình sẽ dùng Simple Graph để quét những đối tượng Like, Checkin ở đây, kèm theo đó là quét những đối tượng tương tác: Like, Comment, Share bài viết trên các Fanpage, địa điểm và bằng Simple UID.
Tìm kiếm bằng Graph Search
-
Quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được
Bạn có thể sử dụng phần mềm Auto kết bạn Facebook – Simple Facebook để quét và kết bạn với tệp khách hàng vừa tìm được .
Simple facebook là phần mềm được tích hợp nhiều chức năng như tăng tương tác cho profile, lọc bạn bè không tương tác, auto kết bạn trên facebook , inbox cskh, tăng view khi livestream… rất nhiều chức năng được tích hợp trong đây nên A/E trải nghiệm để quá trình tìm kiếm khách hàng của mình dễ dàng hơn .
Website bán hàng
Tạo và thiết kế Website
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, công nghệ thông tin cùng với sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử nên mỗi doanh nghiệp cần có một website bán hàng .Việc tạo và thiết kế website bán hàng sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động mua bán, quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng vì vậy các doanh nghiệp không nên bỏ qua việc thiết kế website bán hàng.
Các bước tạo và thiết kế Website WordPress :
Bước 1 : Chọn mua Shared hosting & domain
Bước 2 : Kết nối domain – hosting với nhau
Bước 3 : Cài đặt WordPress cho website của bạn
Bước 4 : Chọn giao diện cho trang web của bạn (themes)
Bước 5 : Cài đặt các WordPress plugin cơ bản
Đăng ký bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Lazada , Shopee,…
Với lợi thế từ việc tiết kiệm chi phí mở văn phòng, nhân sự cùng sự phát triển công nghệ, các sàn thương mại điện tử ngày càng thu hút nhiều người bán hàng tham gia.
Các bước để mở shop trên sàn thương mại điện tử :
Bước 1 : Đăng ký tài khoản nhà bán hàng .
Bước 2 : Tìm hiểu kỹ chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho Nhà bán hàng (Seller Center).
Bước 3 : Tải sản phẩm với hình ảnh, thông tin kích thước, mô tả đầy đủ và đúng quy định
Bước 4 : Cập nhật số lượng hàng tồn kho
ATPsoftware có thể giúp gì cho bạn trong việc kinh doanh online ?
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Video HDSD:
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
Phần mềm quản lý nội dung Facebook
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động
Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook
Telesales , SMS với Simple Fanpage
Simple Fanpage để tra thông tin SĐT của khách hàng tương tác!
Tính năng nổi bật của phần mềm này :
- Lấy SDT từ inbox page
- Lấy SDT từ like, cmt, share