Trong thời đại ngày nay, việc đưa lưu lượng truy cập tự nhiên vào trang web trở nên thực sự khó khăn. Nếu ai đó nói với bạn rằng việc có được lưu lượng truy cập tự nhiên thực sự đơn giản, thì đừng lắng nghe họ. Với số lượng trang web ngày càng tăng, sự cạnh tranh để luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng của Google đã trở nên khốc liệt.
Điều quan trọng là phải có nội dung SEO để trang web của bạn trông có thể mở rộng. Có nhiều cách trả tiền để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web , nhưng nếu bạn đang hướng tới việc viết nhiều bài viết SEO hơn thì bạn có thể nhận được khối lưu lượng truy cập không phải trả tiền đó.
Nếu một ngày việc quảng cáo trả tiền không còn hoạt động thì sau đó, không ai có thể tìm thấy nội dung của bạn. Trong trường hợp như vậy, nội dung của bạn phải phù hợp với SEO đến mức trang web của bạn sẽ được truyền tải với lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Mục tiêu của bạn nên là như vậy, khách truy cập phải dành nhiều thời gian hơn trên trang web. Vì vậy, xem xét các yếu tố này, tôi sẽ thảo luận về cách bạn có thể tạo nội dung cho lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền và giành chiến thắng trong cuộc đua
1. Nghiên cứu từ khóa
Điều đầu tiên trong khi viết nội dung cho trang web: nghiên cứu từ khóa. Các công cụ như Google Keyword Tool Planner có thể giúp bạn tìm các từ khóa theo thương hiệu của bạn. Bắt đầu nhập các cụm từ liên quan đến thương hiệu của bạn và những gì mọi người sẽ tìm kiếm trên Google. Công cụ lập kế hoạch từ khóa sẽ cung cấp cho bạn các từ khóa phù hợp mà bạn có thể sử dụng nó trong nội dung.
Ví dụ, nếu bạn sở hữu một trang web nấu ăn và có công thức nấu ăn cho nhiều món ăn. Sau đó, các từ khóa của bạn phải giống như công thức nấu ăn dễ dàng của cà chua cho món súp cà chua cay hay công thức nước sốt đỏ pasta, v.v …
2. Kết hợp các từ khóa trong nội dung
Bây giờ bạn đã nghiên cứu về các từ khóa với sự trợ giúp của các công cụ từ khóa, không phải bước tiếp theo là bắt đầu kết hợp các từ khóa đó trong nội dung . Nội dung phải phù hợp với các từ khóa và có liên quan. Nếu trang web của bạn là giày dép, thì nội dung của bạn sẽ phản ánh điều đó.
Không phải là bạn phải nhồi nhét từ khóa trong mỗi câu của nội dung. Sử dụng các từ khóa trong đoạn đầu tiên, sau đó vài lần ở giữa nội dung và sau đó đảm bảo rằng từ khóa có ở đoạn kết thúc.
3. Đừng giữ nội dung quá ngắn
Nội dung của bạn phải là từ khóa cụ thể và bạn cũng phải đảm bảo rằng nội dung đó đủ dài để được Google công nhận. Các nội dung cần được chiều sâu và phải có liên quan trong từng câu.
Ngoài ra, nó không chỉ là về việc viết nội dung theo các từ khóa. Tìm thêm một số bối cảnh cho nó và viết thêm nội dung. Chẳng hạn, nếu bạn là một thương hiệu bất động sản, sau đó viết nội dung về các dự án của bạn và sau đó viết vài dòng về vùng lân cận sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập. Luôn nhớ để thêm mộtvài gợi ý thêm để tăng giá trị nội dung cho độc giả.
4. Kết hợp video
Video thu hút một lượng lớn khách truy cập vào trang web. Nó giúp khách truy cập gắn bó với trang web trong một khoảng thời gian dài hơn. Đảm bảo rằng bạn không thêm nhiều hơn 3 video trên trang web vì nó sẽ chậm lại. Chẳng hạn, nếu bạn là học viện đào tạo tiếp thị kỹ thuật số thì bạn có thể thêm các video thời gian thực về các buổi học, lời chứng thực của sinh viên , v.v … Điều này cũng sẽ giúp khán giả biết đến thương hiệu của bạn.
5. Liên kết nội bộ
Chiến lược điều hướng này giúp xếp hạng các trang nội bộ cũng cao hơn trong công cụ tìm kiếm của Google. Vì vậy, khi bạn đang liên kết các trang, nó thu hút khách truy cập với trang web của bạn và đưa anh ta đi sâu hơn vào thương hiệu
. Chẳng hạn, nếu bạn đang đưa ra một liên kết nội bộ từ trang chủ tới trang sản phẩm của bạn. Và khi khách truy cập đến liên kết sản phẩm thì anh ta có thể được chuyển hướng đến phần blog.
Vì vậy, theo cách này, khách truy cập đang dành nhiều thời gian hơn trên trang web để xem những thứ khác nhau. Nhưng ngoài ra, có một điều bạn nên ghi nhớ đó là, điều đó không quan trọng đối với mỗi trang của trang web của bạn. Điều này là do Google sẽ chỉ hiển thị các liên kết hữu ích cho khách truy cập.
6. Luôn luôn chú ý tối ưu tiêu đề
Bạn cần bổ sung từ khóa bên trong tiêu đề nếu không muốn SEO bài viết bị đánh giá thấp.
Tiêu đề của bạn phải luôn rõ ràng và mọi người nên nhấp vào nó và chia sẻ nó trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Số lượt truy cập trang web rất quan trọng nhưng khi mọi người bắt đầu chia sẻ blog của bạn trên các nền tảng khác, uy tín của bạn trên thị trường tăng lên. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng điều đó xảy ra với thương hiệu của bạn.
7. Thẻ alt cho hình ảnh
Nếu bạn đang định viết bài SEO , thì những hình ảnh mà bạn đang cung cấp với nội dung phải có văn bản thay thế. Văn bản thay thế về cơ bản được cung cấp nếu trong trường hợp khách truy cập không thể nhìn thấy hình ảnh thì người đó có thể biết hình ảnh đó nói về điều gì với sự trợ giúp của thẻ alt.
8. Dễ đọc
Viết nội dung theo thông số kỹ thuật SEO không phải là việc làm dễ dàng. Có rất nhiều khía cạnh liên quan đến nó. Trong khi viết nội dung trong WordPress, hãy đảm bảo rằng các tín hiệu SEO và khả năng đọc là màu xanh lá cây. Để làm cho màu xanh dễ đọc, bạn phải có câu ngắn hơn, từ dễ và ít sử dụng giọng nói thụ động.
SEO Yoast cung cấp cho bạn tất cả các yếu tố để bạn có thể cải thiện bài viết của mình.
Xem thêm: Tổng hợp các ứng dụng plugin hỗ trợ viết content cho website tốt nhất
Luôn luôn nhớ thực tế rằng công việc khó khăn đều sẽ được đền đáp. Và nếu bạn đang thực sự hướng tới việc viết nội dung SEO thì đừng lo lắng vì bạn sẽ thành công.
Thực hiện theo tất cả các gợi ý trên sẽ giúp bạn viết những bài viết SEO hoàn hảo. Nếu bạn đang nhắm đến một lượng lớn lưu lượng truy cập tự nhiên thì bạn phải làm việc cho nó thường xuyên. Đi trước tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn bằng cách khai thác từng cơ hội để phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn.
Bạn có thể quan tâm:
Tăng traffic cho website miễn phí
Hướng dẫn Cách SEO không cần Backlink nhiều vẫn Top Google
Hướng dẫn viết bài SEO Copywriting toàn tập
Nguồn: ATP Web