Với sự phát triển TMĐT, người dùng có hành vi mua sắm Online tăng. Trong bối cảnh như vậy, các nhà kinh doanh nên cân nhắc về việc sở hữu website riêng. Vì sao phải làm website riêng?
Doanh nghiệp nào cũng nên có Website. Vì website thực sự là như một kênh kinh doanh, hiệu quả và mang lại doanh thu rất cao cho Doanh Nghiệp ở Việt Nam.
Hiện tại nó phù hợp với nhu cầu và thói quen của phần lớn khách hàng Việt Nam mà số lượng này đang không ngừng gia tăng. Website giúp quảng bá về sản phẩm/doanh nghiệp, với chi phí thấp và tiện tiện lợi (24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần).
Bên cạnh đó kinh doanh qua mạng (thông qua website) còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác của DN không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu. Nếu không có website, làm sao cung cấp cho khách hàng thông tin về công ty, về sản phẩm một cách nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất?
Ngày nay, khách hàng không có thời gian chờ doanh nghiệp gửi brochure hoặc fax vì không những hình ảnh sản phẩm không thể hiện rõ ràng mà còn thể hiện tính không chuyên nghiệp, kém hiện đại của doanh nghiệp…
5 lý do vì sao phải làm website riêng?
1. Kênh giới thiệu sản phẩm
Website là một kênh giới thiệu sản phẩm thật sự tuyệt vời và hữu ích cho các doanh nghiệp. Các sản phẩm sẽ được đưa đến với khách hàng một cách chi tiết và cụ thể nhất thông qua hình ảnh và thông tin rõ ràng. Khách hàng sẽ thực sự bị thuyết phục với cách giới thiệu trực quan và sinh động trên website. Từ đó họ sẽ có ấn tượng tốt với sản phẩm và có khả năng mua hàng nhanh chóng hơn.
2. Tận dụng các nguồn traffic khác
Với website riêng, doanh nghiệp có thể tận dụng các nguồn traffic khác để tăng lượng truy cập vào web. Trong đó chủ yếu là các nguồn từ tìm kiếm tự nhiên – SEO. Khi kết hợp nguồn traffic và website, doanh nghiệp sẽ thu hút được thêm khách hàng đến trang web của mình và tối ưu hoạt động bán hàng tại đây.
3. Làm cho doanh nghiệp “Tin cậy và chuyên nghiệp” hơn
Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet bởi nó phản ánh đầy đủ thông tin, sản phẩm cùng đặc điểm của doanh nghiệp đó. Chính vì vậy khi xây dựng được website ấn tượng và nổi bật, doanh nghiệp sẽ trở nên tin cậy và uy tín hơn trong lòng công chúng. Đây cũng là cách để doanh nghiệp khẳng định giá trị và sự chuyên nghiệp của mình.
4. Kênh truyền thông chính thức với khách hàng
Truyền thông thông qua website là một hoạt động rất được ưa chuộng hiện nay. Kênh truyền thông này không chỉ có tốc độ truyền tin nhanh chóng trong môi trường kỹ thuật số mà còn tiết kiệm khá nhiều chi phí so với các kênh truyền thống khác. Người dùng dễ dàng tiếp cận thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm thông qua website, từ đó hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.
5. Bán hàng tự động 24/7
Bên cạnh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, website là kênh bán hàng rất phổ biến hiện nay. Sự phát triển của internet cùng thói quen online của người dùng đưa đến hiệu quả cao khi bán hàng trên internet. Website sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động bán hàng mọi lúc mọi nơi mà không cần đến sự điều khiển của con người. Khi website được xây dựng đúng cách, khách hàng sẽ không cần đến cửa hàng mà có thể mua hàng dễ dàng trên web và giúp tăng sự hài lòng của họ.
3 lợi ích khi doanh nghiệp xây dựng website riêng
Lợi ích 1: Nhiều traffic, nhiều thu nhập
Khi có một website bán hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều traffic và thu hút được một lượng khách hàng nhất định. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể thúc đẩy hoạt động bán hàng và gia tăng doanh số. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tăng thu nhập khi xây dựng website bán hàng tối ưu và ấn tượng với khách hàng.
Lợi ích 2: Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng
Khi website trở thành một kênh phổ biến đối với khách hàng, họ sẽ ngày càng tin tưởng và yêu mến hơn doanh nghiệp. Nhờ đó doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua hàng của người dùng truy cập trang web. Đây là lợi ích quan trọng của website đối với doanh nghiệp nói chung và đối với hoạt động bán hàng nói riêng.
Lợi ích 3: Lưu trữ thông tin, sản phẩm, quản lý hàng hóa dễ dàng
Website là nơi doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin và sản phẩm một cách rõ ràng và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể quản lý hàng hóa dễ dàng thông quan các tính năng hữu ích của website. Điều này giúp hạn chế tình trạng thất thoát trong doanh nghiệp và hỗ trợ công việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
6 bí quyết chọn đơn vị thiết kế website tốt
Xác định rõ nhu cầu khi làm website
Các bác cần xác định rõ nhu cầu của mình là làm web giới thiệu công ty/ doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ đơn thuần hay làm web thương mại điện tử, có thể bán hàng trên đó. Sau đó, hãy chọn những đơn vị thiết kế web mạnh nhất trong lĩnh vực đó để làm. Tất nhiên sẽ có nhiều nơi tự tin rằng mình có thể làm tốt cả 2, nhưng tính chất của 2 loại hình web này là khác nhau, một điều dễ hiểu là nếu họ làm chuyên cái gì thì làm cái đó cũng sẽ tốt hơn là kiêm nhiệm thêm nhiều thứ khác. Các nhận biết và lựa chọn em sẽ nói trong phần sau.
Đối với web doanh nghiệp, điều quan trọng khi chọn đơn vị làm web là cần nhanh, rẻ. Đặc điểm của web này là không nhiều có nhiều chức năng mà ưu tiên cho giao diện responsive sáng sủa, đẹp mắt.
Đối với web thương mại điện tử, không phải làm website với các chức năng thanh toán, bán hàng là xong mà còn cần thêm các công cụ marketing đi kèm để các bác bán hàng cho tốt. Do đó, các bác cần chọn đơn vị nào uy tín, có kinh nghiệm lâu năm, có nhiều khách hàng,… Bạn nào làm trong ngành bán hàng đều hiểu, thị trường luôn biến đổi, hôm nay web của các bác đủ chức năng, sang ngày mai google nó thay đổi thuật toán, yêu cầu responsive, thị trường thêm công cụ marketing mới là mình phải sửa web cho theo kịp xu hướng rồi.
Nghiên cứu kĩ từng ứng viên
Việc đặt các ứng viên lên bàn cân là cần thiết để “chọn mặt gửi vàng”. Cách tốt nhất là bạn nên chọn ra khoảng 3 – 5 đơn vị uy tín từ giới thiệu của bạn bè hoặc từ thông tin tìm được trên mạng. Sau đó, bảo họ gửi cho mình kho web mẫu + những website khách hàng họ đã thiết kế để xem trước. Từ kho web này, các bác có thể đánh giá được năng lực của những đơn vị này, từ đó sẽ có được lựa chọn riêng cho mình.
Bên cạnh đó, cần xem kĩ bảng giá:
Xem những mục nào có giá, mục nào không có giá. Hỏi xem những mục không có giá là miễn phí hay tính phí tùy theo yêu cầu. Đối với những mục nào là miễn phí hay đã nằm trong gói giá, yêu cầu ghi rõ vào hợp đồng.
Hỏi những chỉnh sửa sau này có mất phí không?
Hỏi xem ngoài bảng giá này thì có hỗ trợ gì thêm ngoài không?
Đánh giá các dịch vụ của họ
Không cách đánh giá nào tốt hơn là DÙNG THỬ. Chỉ có dùng thử thì các bác mới biết được nó như thế nào, tốt hay không, phù hợp với mình hay không, những chức năng đi kèm được vận hành ra sao?
Trong quá trình dùng thử, nếu gặp bất kì khó khăn nào, đừng ngần ngại mà gọi điện hỏi. Từ đây, các bác sẽ đánh giá mức độ nhiệt tình, thời gian nhận phản hồi của bên làm web.
Kiểm tra và tham khảo ý kiến
Đây là một bước rất quan trọng trong việc đánh giá dịch vụ. Các bác có thể tham khảo từ chính những người đang dùng dịch vụ thiết kế web. Có 3 cách làm:
Cách 1: Xem đánh giá của khách hàng trên trang chủ website.
Cách 2: Search google xem thông tin về đơn vị làm web đó.
Cách 3: Vào website của những khách hàng bên đó, gọi điện và hỏi trực tiếp xem về website họ đang dùng (hơi khoai vì không phải ai cũng sẵn sàng trả lời câu hỏi của các bác nhưng nếu khéo vẫn có thể hỏi được).
Một số câu hỏi bắt buộc cần phải tìm ra câu trả lời:
Họ có hoàn thành hợp đồng đúng hạn không?
Họ có đáp ứng được chính xác những yêu cầu đặt ra ban đầu không?
Có nhiệt tình tiếp nhận các đề xuất và câu hỏi của khách hàng không?
Có nhanh chóng khắc phục sai sót không?
Có thực hiện công việc theo mức phí đã thoả thuận ban đầu không?
Gặp gỡ trực tiếp
Tìm hiểu online qua mạng internet chán rồi thì các bác hẹn nhân viên kinh doanh bên đó sang để gặp mặt. Nhiều người sẽ nghĩ rằng tìm hiểu kĩ rồi, gọi sang chỉ để đưa tiền với chốt hợp đồng thôi là hoàn toàn sai lầm nhé. Bạn cần đánh giá về đơn vị đó qua người nhân viên kinh doanh/ tư vấn nữa.
Họ có lắng nghe nhu cầu/ mong muốn của mình không hay cứ thao thao bất tuyệt về dịch vụ và những điều tốt đẹp mà họ có thể mang lại?
Họ có hiểu vấn đề theo cách hiểu của mình không? Thường thì họ sẽ cố gắng “lái” yêu cầu của các bác sang một hướng khác có lợi cho họ. Thực ra, khi các bác chưa có kinh nghiệm làm web, sẽ cho rằng yêu cầu của mình là hợp lý, nhưng cũng nên xem xét xem cách họ tư vấn và giải pháp đưa ra có phù hợp với mình không. Tất nhiên, sẽ có trường hợp một nhu cầu nào đó của các bác không thể được đáp ứng. Cần xem xét xem yêu cầu đó của mình có quá quan trọng hay không, nếu không, hãy tập trung vào những chức năng chính mà bên họ có thể mang lại.
Họ có hiểu về lĩnh vực kinh doanh của mình không? Lấy ví dụ, một website bán quần áo sẽ có thiết kế khác với một website bán oto hay dịch vụ du lịch. Xu hướng người dùng khi vào các website này cũng khác nhau. Do đó, hãy xem người tư vấn có thể tư vấn gì cho lĩnh vực của bạn không hay chỉ nói về một website đẹp khác mà hoàn toàn không phù hợp.
Yêu cầu người tư vấn so sánh dịch vụ của họ với những bên khác. Thường thì họ sẽ nói tốt cho họ. Điều quan trọng là bạn cần xem xét những cái tốt đấy có thật hay không (vì mình đã tìm hiểu trên internet ở những bước trên rồi), chỉ cần một điều không thật thôi cũng làm ta cần đánh giá lại mức độ trung thực của đơn vị này.
Hãy nhìn xa hơn
Không ai dám đảm bảo website của các bác sau khi nghiệm thu bàn giao và trong quá trình sử dụng sẽ không còn lỗi. Có những lỗi thuộc về người sử dụng (tý toáy nghịch ngợm code làm hỏng, lỡ tay dùng một chức năng nào đó làm hỏng web,…), có những lỗi thuộc về bên làm web (code bị lỗi) nhưng cũng có những lỗi từ trên trời rơi xuống (cái này là có thật ạ).
Do đó, sẽ thật nguy hiểm nếu đơn vị làm web bỗng dưng “bốc hơi” chỉ sau một thời gian ngắn. Đến đây, nhiều người sẽ nghĩ nếu bị lỗi, hoàn toàn có thể thuê một bên khác sửa lỗi.
Điều này đúng, tuy nhiên việc này rất mất thời gian (người sửa phải tìm code lỗi của một người khác) và phí sửa sẽ rất cao nếu bạn không làm web của bên sửa chữa. Đấy là còn chưa kể đến việc, sửa xong lỗi đấy thì phát sinh thêm lỗi khác vì trong quá trình sửa người ta đã thay đổi code web.
Ngoài ra, khi thanh toán, chỉ nên thanh toán tối đa 50% giá trị hợp đồng và chỉ thanh toán đầy đủ sau khi nghiệm thu và bàn giao web.
Nên thiết kế website ở đơn vị nào?
ATPWeb là dự án được ATP Software phát triển nằm trong mục tiêu đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ để phục vụ nhiều hơn cho khách hàng kinh doanh online.
Bên cạnh việc cung cấp các bộ công cụ Marketing online trên Facebook, Zalo, Instagram,… thì website là mảnh ghép cuối cùng còn thiếu trong hệ sinh thái sản phẩm của ATPSoftware.
Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực Digital marketing, hơn 40.000 khách hàng đã liên hệ tư vấn và sử dụng các giải pháp marketing của ATP Software. “Lắng nghe” nhiều câu chuyện thực tế, từ trải nghiệm đến những kinh nghiệm của đội ngũ và khách hàng, ATP Software rất tự tin khi tạo ra dự án ATPWeb để giúp khách hàng có được một cửa hàng trực tuyến bán hàng 24/7.
Việc sở hữu hơn 50 website vệ tinh có thứ hạng cao về đầy đủ các lĩnh vực như xe cộ, giải trí, thể thao, kiến thức kinh doanh, việc làm,.. và các website này được ATP Web xây dựng kỹ lưỡng, đầu tư về mặt nội dung lẫn chất lượng web cộng với kinh nghiệm marketing đa kênh thu hút traffic về website chính ATPSoftware.vn. Đội ngũ tin rằng chúng tôi có thể giúp cho những ai đang kinh doanh online có thể sở hữu một website mạnh tương tự cùng với những kiến thức, tư duy về marketing được đội ngũ sharing miễn phí!
Bạn sẽ được trải nghiệm những gì khi hợp tác cùng ATPWEB?
1 Website tối ưu SEO và bán hàng chuyên nghiệp
2 Tư vấn thiết kế và xây dựng nội dung website
3 Hỗ trợ PR thương hiệu trên hệ thống site tin tức của ATPMedia
4 Cộng đồng kinh doanh và marketing rộng lớn
Cụ thể hơn:
Gói dịch vụ bao gồm:
– Thiết kế webite theo yêu cầu (tư vấn giao diện tối ưu SEO miễn phí)
– Tặng gói dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiêu (Banner, Logo)
– Tặng bài viết khởi tạo cho website
– Tặng gói dịch vụ nhập dữ liệu sản phẩm cho website mới.
– Tặng khoá học về SEO lên TOP Google & Định Hướng Phát Triển Website
– Hosting 1 năm
Cam kết:
– Không phu phí các dịch vụ phát sinh
– Thiết kế web chuẩn SEO
– Công ty bàn giao đầy đủ source
– Theme chuẩn tự build ko dính mã độc
– Cam kết timeline bàn giao đúng hạn
– Có giấy tờ hợp đồng hoá đơn đầy đủ
– Bảo hành trọn đời không tính phí phát sinh
– Bảo mật dữ liệu thông tin khách hàng
—————————————————
LIÊN HỆ HỖ TRỢ:
ATP SOFTWARE – CHUYÊN CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE
Email : thanhtuyenatp359@gmail.com
Phone : 0964786237
Zalo: 0964786237 – 0775386888 – Thanh Tuyền ATP
Website : atpsoftware.vn
Facebook : https://www.facebook.com/tuyenatp239
Group hỗ trợ khách hàng: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
ATP Software
Thanh Tuyền ATP