Nếu bạn đang muốn kinh doanh online và mở một cửa hàng trực tuyến, bạn nên cân nhắc lựa chọn nền tảng bán hàng. Bởi nếu lựa chọn một nền tảng không tốt, nguy cơ cửa hàng của bạn sẽ lụi tàn kéo theo công sức xây dựng của bạn suốt thời gian qua. WooCommerce là một giải pháp tốt và phổ biến đang được giới thiệu bởi rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thế giới. Vậy, chính xác Woocommerce là gì ? Woocommerce có những chức năng như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé.
Woocommerce là plugin gì?
Woocommerce là một plugin miễn phí được sử dụng để tạo một trang thương mại điện tử cỡ nhỏ tốt nhất vào thời điểm hiện tại trong WordPress. Nó cũng như bao plugin khác là bổ sung công dụng vào Website nhưng nó sẽ bổ sung hầu như toàn diện các chức năng mà một trang bán hàng đơn giản nên có.
Woocommerce sẽ có các chức năng chính như:
- Tạo sản phẩm với định dạng thông thường, sản phẩm có thuộc tính, sản phẩm affiliate và sản phẩm kỹ thuật số (có thể tải về).
- Hỗ trợ một vài hình thức thanh toán online như PayPal, Credit Card, CoD, Cash và sẽ càng nhiều hơn khi cài thêm plugin hỗ trợ cho riêng nó.
- Hỗ trợ tự tính thuế sản phẩm hoặc thuế theo đơn hàng.
- Hỗ trợ tự tính giá chuyển phát, có rất nhiều loại tính giá chuyển phát và sẽ nhiều loại hơn khi cài thêm plugin như có thể tính giá chuyển phát dựa theo cân nặng, kích thước, tỉnh thành,…
- Trang quản lý đơn hàng chuyên nghiệp, lọc đơn hàng thông qua từng hiện trạng.
- Hỗ trợ template hiển thị riêng để có thể tự cấu hình lại template hiển thị phần shop và sản phẩm, cái này rất có lợi cho lập trình viên.
- đã có sẵn nhiều theme và extension (plugin mở rộng) để biến thành trang cửa hàng chuyên nghiệp.
- Và hàng tá các chức năng hay ho khác nữa.
Như vậy với các tính năng kể trên, Woocommerce có thể lựa chọn cho những ai cần làm một trang shop đơn giản ngay trên Web WordPress của mình để giới thiệu sản phẩm và cho phép khách đặt mua trực tuyến để kinh doanh tiện lợi hơn.
Tại sao cần sử dụng WooCommerce?
Có khoảng 13 triệu người đang dùng WooCommerce cho Web của mình
Hiện tại, có khoảng 13 triệu người đang sử dụng WooCommerce cho Web của mình và khoảng 37% shop online hoạt động dựa trên plugin này. Vậy điều gì khiến cho WooCommerce được ưa dùng đến vậy?
Phía dưới là một số nguyên nhân chính.
- Hoàn toàn không mất phí.
- Cách thức thiết lập và sử dụng tương đối đơn giản, đơn giản. không cần phải là kỹ thuật viên chuyên nghiệp cũng có thể thực hiện được.
- Cung cấp thư viện template WordPress phong phú, giúp công đoạn xây dựng trang chủ shop online nhanh chóng chỉ với vài thao tác.
- Thường xuyên được cập nhật tính năng mới và được hỗ trợ bởi chính các nhà phát triển WordPress.
- Tính bảo mật cao, giúp bảo vệ dữ liệu, nội dung giao dịch an toàn, ngăn chặn mọi sự xâm nhập bất hợp phát của bên thứ ba.
- WooCommerce cho phép người sử dụng cấu hình với một số lượng rất lớn các tính năng hoặc extensions được tích hợp.
Công dụng của plugin WooCommerce là gì?
WooCommerce hỗ trợ các hình thức thanh toán như Paypal
WooCommerce cung cấp rất nhiều chức năng có ích như:
- Tạo danh sách để người sử dụng tùy ý nhập và tìm kiếm thông tin sản phẩm (ví dụ như: mã, tên, số lượng, đơn gián,..).
- Tính toán được tổng khoản chi đơn hàng của người mua nhanh nhất, chính xác.
- Hỗ trợ các hình thức thanh toán trực tiếp và online thông dụng như: PayPal, Credit Card, COD, Cash.
- Hỗ trợ tính thuế VAT hoặc thuế doanh nghiệp.
- Cung cấp template mẫu, hỗ trợ xây dựng bố cục và giao diện hiển thị cho doanh nghiệp.
- Xác nhận trạng thái đơn hàng, giúp người bán biết được món hàng của mình đang ở giai đoạn nào (đã xác nhận đơn, đang giao hàng, đã giao thành công hay đòi hỏi trả lại hàng,…).
3 cách mang lại hiệu quả để quảng cáo trang bán hàng WooCommerce
Có rất nhiều cách để quảng cáo trang bán hàng WooCommerce tuy nhiên nếu như đã hiểu rõ bản chất và điểm mạnh của WooCommerce là gì thì chúng ta có thể tóm gọn lại với 3 cách mang lại hiệu quả để ads WooCommerce sau đây:
Email và Newsletter
Không những để quảng bá trang kinh doanh WooCommerce, mail và Newsletter vẫn là cách mang lại hiệu quả nhất để truyền bá bất kỳ loại sản phẩm trực tuyến nào. Nếu như lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn có tính đáp ứng đối với người mua hàng, bạn có thể mong đợi một số lợi nhuận lớn từ các chương trình khuyến mãi như vậy.
Bạn cũng cần biết thời điểm đối với những nội dung qua email bạn đem tới cho người mua hàng. Bạn nên đảm bảo gửi cho khách hàng của bạn các ưu đãi có liên quan dựa trên thói quen mua hoặc sở thích của họ.Gửi quá nhiều phiếu mua hàng có thể gây khó chịu cho người đăng ký của bạn và đôi khi đó là “đòn phản” khi số lượng lớn người mua hàng hủy đăng ký khỏi danh sách email /Newsletter của bạn.
Đưa rõ các ưu đãi cho khách hàng
Đưa đến một vài chiến dịch quảng cáo mới hoặc cuộc thi thú vị cho khách hàng của bạn người mua hàng nhận diện thương hiệu một cách chính xác hơn. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hoặc có sản phẩm ít phổ biến hơn trong quán của mình, hãy cố gắng khiến cho khách hàng của bạn biết về chúng bằng việc chạy chiến dịch giảm giá. Điều này sẽ làm cho người mua hàng chú ý, cho phép họ biết về những đặc tính mà chỉ mình sản phẩm đấy có.
Quảng cáo thông qua video
Sự thật là chúng ta ưa thích xem video ads trực quan hơn là chỉ nhìn sản phẩm trên trang Web. Số liệu đã chứng minh rằng, 90% khách hàng nói rằng, clip về sản phẩm sẽ giúp họ trong việc quyết định mua sắm.
Video sản phẩm là một cách đầy sáng tạo để thu hút khách hàng của bạn. Hiểu rõ được điểm mạnh của WooCommerce là gì bây giờ bạn có thể giải thích các bài nhận xét sản phẩm, hướng dẫn người sử dụng với các hướng dẫn hoặc cung cấp cho khách hàng của bạn một sản phẩm trong shop WooCommerce. Video sản phẩm như vậy cho phép công ty gia tăng nhận thức về thương hiệu giúp tăng cường mối tương quan với người mua hàng của bạn.
Lời kết
Như vậy mình đã chia sẻ cho bạn những kiến thức về Woocommerce là gì ? cũng như những nội dung quan trọng liên quan. Hi vọng các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho việc kinh doanh bán sản phẩm của mình một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công.
Xem thêm: Phát triển Website – biến website thành money thay vì chết yểu
Lê Thảo-Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, hostingviet, thachpham)