Chia sẻ
cách bán hàng qua mạng
XÂY DỰNG ĐẾ CHẾ YOUTUBE CHO RIÊNG MÌNH – PHẦN 1: LẢM NHẢM VÀ TƯ DUY
5 (100%) 1 vote
 Lời nói đầu…
“Tôi là người nghệ sỹ khuyết danh trong nghành digital marketing, tôi chia sẻ theo đam mê và tấm lòng với cộng đồng. Với youtube, nó chỉ mang về vẻn vẻn 1500-2000 đơn/tháng cho cty. Nhưng để được con số khiêm tốn này, là một quá trình đầu tư vất vả. Tôi chia sẻ để các bạn có cái nhìn tốt hơn tựa vào đó là tư duy và có cách làm hiệu quả hơn tôi. Cũng qua đây, tôi muốn truyền lửa cho các bạn đang có nung nấu ý định giảm tải bớt vào facebook, những bạn đang là giáo viên digital marketing có thêm tư liệu để mở khóa học và kiếm được nhiều tiền hơn, những chủ doanh nghiệp đang nằm vùng trong này tự tin đầu tư vào youtube và xây dựng một nền tảng sale bền vững.”
Quả thật, nếu các bạn chi tiền cho youtube để chạy ads ra đơn đó là điều viển vông và phi lý. Nó chỉ thích hợp với nghành nghề mà giá trị sản phẩm cao. Sản phẩm luẩn quẩn vài trăm – 1-2 triệu VNĐ thì không nên mơ mộng về việc chạy ads youtube ra đơn. Yotube tiêu tiền rất nhanh, bạn có thể chạy ads kéo 1tr view / ngày nhưng có thể chỉ được vài cú điện thoại thôi. Chúng ta sẽ gác hết lại việc chạy ads YT ra đơn nhé.
Chúng ta sẽ quay trở tìm hiểu về sự hình thành của YT trước cái đã. Mình sẽ nêu tóm tắt theo mạch kể chuyện nhé 🙂
Youtube năm nay là cũng tròn 12 năm ra đời kể từ 2005, ban đầu nó thuộc sở hữu của 3 nhân viên paypal. Khoảng 2 năm sau đó (cuối năm 2006) Google chính thức mua đứt lại youtube. Kể từ đây, google đã bổ sung rất nhiều công nghệ mới cho YT, đáng để ý nhất là các công nghệ WebM, H.264/MPEG-4 AVC và Adobe Flash Video, công nghệ mới nhất là HTML5 cho phép đào sâu trải nghiệm người dùng để hiển thị video. YT không ngừng phát triển tính năng theo thời gian và đến 2010 – tới nay bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam, có thời điểm YT có lượng người dùng thương xuyên ngang ngửa facebook ở mọi lứa tuổi.
Hiện này, đã thua facebook nhưng lượng người dung YT tại Việt Nam vẫn đông, xếp top 10 và không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, trong cuộc tìm kiếm khách hàng thông qua 2 nền tảng FB & YT. Đánh giá nền tảng nào kiếm được nhiều khách tiềm năng hơn. Thì mình khẳng định là YT nếu như bạn biết cách làm và duy trì tư duy của bạn.
TẦM NHÌN – NHÌN RA TIỀN
Bạn hãy để ý, thời gian gần đây. Google liên tục sẻ traffics google search cho youtube và mặc nhiên trong thanh search của yotube hiển thị kết quả tìm kiếm có tính sâu về content chứ không còn lởm khởm theo từ khóa nữa.
Với các video xếp top đầu trong kết quả tìm kiếm luôn là các video đúng thứ người dùng search nhất. Dựa trên tiêu chí:
– Sự trùng lặp về insight
Ví dụ: video của bạn có người A, B, C, D đã xem video có insight (độ tuổi, giới tính, khu vực, sở thích và lịch sử đã view chủ đề, kênh ..vv..v) giống nhau thì người E, F, G có chung insight với đám người A, B, C, D thì khi đám người E, F, G tìm kiếm 1 thứ gì đó trên youtube sẽ nhận được kết quả đầu tiên mà đám người A, B, C, D đã xem. Ngoài ra thì youtube còn đề xuất những nội dung mà đám người A, B, C, D vừa xem cho đám người E, F, G mặc dù A, F, G hoàn toàn không tìm kiếm gì.
Chính vì thuật toán này mà bạn luôn cảm thấy khi tìm hiểu một thứ gì trên youtube đều được youtube đề xuất thêm video khác khá chuẩn và liên quan nhau, bạn luôn được mở rộng content nhưng vẫn trong 1 chủ đề.
Để đạt được đề xuất và kết quả top đầu, còn phụ thuộc mạnh vào keyword và content video của bạn và nhiều thứ khác nữa. Tuy nhiên trong bài này mình nói về tư duy là chính, những thứ khác về tăng hạng tìm kiếm và được đề xuất xem nhiều thì bạn hãy tự tìm hiểu. Có rất nhiều tài liệu rồi.
Quay trở lại sản phẩm của bạn. Làm sao để bán được hàng trên YT? Hãy bắt đầu lập ra một kế hoạch.
Như mình đã nói ở trên, thuật toán của youtube là vậy. Video của bạn phải là chính tệp khách hàng của bạn xem để được nhân rộng ra.
Hai cách mỳ ăn liền dưới đây giúp bạn làm điều đó
1. Chạy google adw video của bạn
 
2. Target sâu trong facebook để khách xem video.
Chạy một khoảng thời gian và ngừng lại khi video có trên 5-10k view và bạn sẽ thấy video được đề xuất vào tệp khách tiềm năng. Những ngày sau đó là đếm view ra đơn 🙂
Còn cách ăn chậm no lâu vẫn là SEO video. Có 2 cách 1 là bạn seo trực tiếp từ khóa video trong youtube luôn. 2 là các bạn seo web và chèn video trong bài viết đều ok. Cách này vất vả nhưng bạn không tốn tiền.
Tuy nhiên, như mình đã nói rồi thuật toán google dành cho YT rất khắt khe. Content của các bạn phải hay để người xem ở lại lâu video và họ tương tác video của bạn có thể là like hoặc share hoặc comment hoặc vào kênh của bạn xem thêm các video khác…nhiều thứ lắm
Tất các các việc trên sẽ giúp bạn ăn được nhiều đề xuất của youtube. Có thể bạn kéo ads được 1000 view nhưng content của bạn tốt hấp dẫn để YT hiểu rằng đó thật sự hay ho thì việc tăng view sau đó cực kỳ nhanh có thể 1 ăn 10 sau 24h
___________________
Ở bài tiếp theo, sẽ là việc xây dựng sub và tăng sub, cách đi từ khóa, cách làm content …nhưng phải có thời gian và húng thú mình sẽ viết tiếp. Cuộc sống mà ! Nhiều khi vẫn phải bươn trải kiếm tiền nuôi bản thân nuôi gia đình, rõ ràng là đam mê chia sẻ đó nhưng thời gian hạn hẹp. Mọi người thông cảm 🙂
Nguồn: group kiếm tiền youtube

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar