Yếu tố của một website thành công – Nếu bạn muốn trang web của mình thu hút khách hàng và bán được sản phẩm, bạn cần phải cung cấp các trải nghiệm chất lượng. Nhưng chính xác thì làm thế nào bạn có thể làm điều này với trang web của mình?
Mặc dù chất lượng của một trang web không phải là một thứ có thể định lượng được một cách chặt chẽ, nhưng có những yếu tố giúp xác định một trang web tốt như thế nào.
Dưới đây là năm yếu tố quan trọng nhất để đánh giá một trang website thành công. Nếu bạn có tất cả những điều này, thì sự hiện diện trực tuyến của bạn sẽ ở trong tình trạng tuyệt vời.
1. Nội dung chính mạnh mẽ
Nội dung chính trên trang web là bản chất cốt lõi cho website của bạn. Nội dung chính là truyền đạt cho khách hàng những gì bạn làm. Nó cung cấp thông tin có giá trị về các dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp. Nội dung chính mạnh mẽ phải là:
- Rõ ràng và ngắn gọn – không cần thiết sử dụng 1.000 từ khi bạn có thể nói nó chỉ trong 5 từ
- Chính xác – kiểm tra thực tế mọi thứ
- Không có lỗi – lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và tất cả các lỗi có thể xảy ra
- Có thẩm quyền và đáng tin cậy – bạn nên là một chuyên gia trong ngành của mình
Bạn cũng cần phải có đủ nội dung. Điều đó không có nghĩa ôm toàn bộ từ khóa vào một trang. Nó có nghĩa là nội dung trên mỗi trang phải đủ để cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn.
Một trang Giới thiệu về chúng tôi không nói gì hơn ngoài “Chúng tôi đã thiết kế hàng ngàn trang website thành công trong hơn 10 năm”. Chìa khóa với nội dung chính của bạn là cung cấp đúng chất lượng và đúng số lượng. Đừng xuề xòa, nhưng cũng đừng lạm dụng nó.
2. Thiết kế tốt
Không có gì khiến mọi người rời khỏi trang web của bạn nhanh hơn một website được thiết kế tệ. Nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn cần phải có một trang web hiện đại sử dụng tất cả các xu hướng thiết kế mới nhất. Thay vào đó, trang web của bạn phải được thiết kế hướng tới người dùng. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn nên:
- Trông hiện đại – nếu có vẻ như nó được thiết kế vào những năm 90, khách hàng của bạn sẽ không tin tưởng bạn
- Dễ sử dụng – khách truy cập của bạn có thể tìm thấy thông tin họ cần một cách nhanh chóng và không yêu cầu trợ giúp
- Hoạt động chính xác – không được có bất kỳ công nghệ lỗi thời hoặc bị hỏng nào không hoạt động bình thường trên các thiết bị hiện đại
Mặc dù nội dung sẽ luôn được coi là vua, nhưng không ai sẽ dành thời gian để xem xét nội dung của bạn nếu trang web của bạn có thiết kế tồi. Chỉ vì trang web của bạn trông tuyệt vời khi bạn khởi chạy cách đây mười năm không có nghĩa là hôm nay bạn đang ở trạng thái tốt.
Bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website của ATPWEB để có được một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO nhé!!
3. Bảo trì đúng cách
Một chiếc xe tuyệt vời sẽ trở thành một đống rác nếu bạn không bảo dưỡng nó. Một trang web cũng vậy. Cho dù trang web của bạn trông đẹp và tuyệt vời như thế nào khi nó ra mắt, nó sẽ nhanh chóng trở thành một cái chặn giấy ảo nếu bạn không thực hiện bảo trì định kỳ. Một trang web được duy trì tốt là một trang web không có:
- Các liên kết bị hỏng – tất cả các liên kết bên ngoài và bên trong trên trang web của bạn phải trỏ đến đúng trang đang hoạt động
- Thiếu hình ảnh – không được có bất kỳ lỗ hổng lớn nào trên trang web của bạn, nơi hình ảnh cũ từng tồn tại
- Thông tin lỗi thời – bạn cần cập nhật thông tin trên trang web của mình, bao gồm thông tin liên hệ, giờ làm việc, chương trình khuyến mại và thông tin liên quan đến ngành
Nếu bạn giữ cho trang web của mình hoạt động bình thường, khách hàng của bạn sẽ có thể tìm thấy những gì họ cần mà không bị thất vọng bởi một loạt các yếu tố bị hỏng. Hãy nghĩ theo cách này: nếu máy lạnh tại văn phòng của bạn bị hỏng trong mùa hè, bạn có thể phải sửa nó ngay lập tức. Đối xử với trang web của bạn theo cách tương tự.
4. Danh tiếng tích cực
Điều này hơi phức tạp vì về mặt kỹ thuật nó không phải là một phần của trang web. Nhưng nó vẫn là một thành phần quan trọng cho một trang web chất lượng cao.
Danh tiếng giúp khách hàng của bạn (và Google) biết rằng bạn là người có thẩm quyền và chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Nếu bạn không có danh tiếng hoặc danh tiếng xấu, thì thiết kế đẹp và nội dung tuyệt vời của bạn sẽ không có nhiều ý nghĩa đối với hầu hết khách hàng của bạn. Một danh tiếng tốt có nghĩa là:
- Bạn có các đánh giá trực tuyến tốt – có thể có một vài đánh giá xấu trong đó, nhưng hầu hết các đánh giá trực tuyến của bạn phải tích cực.
- Thông tin của bạn trên web là nhất quán – nếu có sự mâu thuẫn trong thông tin doanh nghiệp của bạn trên web, mọi người sẽ bắt đầu nghi ngờ uy tín của bạn.
- Bạn có đề cập ở những nơi khác trên web – nếu không ai nói về bạn ở bất kỳ nơi nào khác trên web, thì thật khó để chứng minh bạn cung cấp dịch vụ chất lượng cao.
Hãy nhớ rằng hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn sẽ làm nhiều việc hơn là chỉ nhìn vào trang web của bạn. Họ sẽ nghiên cứu bạn trước khi quyết định sử dụng dịch vụ của bạn hoặc mua hàng từ bạn. Nói theo cách này: một trang web tuyệt vời cho một doanh nghiệp có danh tiếng 1 sao sẽ không tốt hơn một trang web tồi cho một doanh nghiệp có danh tiếng 5 sao.
5. Nội dung phụ mạnh
Nếu bạn thực sự muốn đưa trang web của mình lên mức chất lượng cao nhất, bạn cần nhiều thứ hơn là chỉ nội dung chính. Bạn cũng cần cung cấp giá trị sâu rộng ngoài các sản phẩm và dịch vụ của mình. Nội dung thứ cấp là phần mở rộng của những gì bạn cung cấp. Điều đó không có nghĩa là bạn đang đăng liên kết đến những điều thú vị mà bạn đã thấy trên YouTube. Điều đó có nghĩa là bạn đang cung cấp cho người dùng của mình những tài nguyên có giá trị ngoài việc cố lấy tiền của họ. Nội dung phụ mạnh bao gồm:
- Liên kết đến các tài nguyên liên quan đến ngành của bạn – ví dụ: trang web cho bác sĩ có thể liên kết với các cơ quan y tế khác
- Các bài đăng trên blog với các mẹo và tin tức trong ngành – ví dụ: một người chăm sóc cảnh quan có thể xuất bản một bài đăng trên blog với các mẹo về cách chăm sóc bãi cỏ của bạn trong mùa đông
- Các phương tiện khác – ví dụ: một thợ cơ khí có thể đăng video hướng dẫn cách thay dầu nhanh nhất cho bạn
Nội dung này không có khả năng dẫn trực tiếp đến khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, nó sẽ giúp bạn xây dựng danh tiếng của mình và thiết lập bạn như một người có thẩm quyền. Nếu bạn không bao giờ sản xuất nội dung bên ngoài các sản phẩm và dịch vụ tức thì, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc mở rộng cơ sở khách hàng của mình. Nếu bạn dành thời gian để giúp đỡ nhiều khách truy cập, cuối cùng bạn sẽ có được nhiều khách hàng hơn và có thể trở thành công ty phù hợp nhất trong ngành của bạn.
Không một yếu tố nào có thể tạo nên trang web hoàn chỉnh, nhưng một yếu tố có thể phá vỡ nó
Điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ yếu tố đơn lẻ nào cũng có thể khiến một trang web tốt trở thành một trang web chất lượng thấp.
Ví dụ: nếu bạn có thiết kế tuyệt vời, danh tiếng tuyệt vời và bảo trì thường xuyên nhưng nội dung quá tệ, thì trang web của bạn không tốt. Không thể tránh khỏi, điều này sẽ có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi kém, kết nối yếu với khách hàng và hiệu suất kém trong kết quả tìm kiếm.
Tuy nhiên, không một yếu tố đơn lẻ nào có thể biến một trang web tồi tệ trở thành một trang web tuyệt vời. Nội dung tốt nhất trên thế giới sẽ không làm cho trang web của bạn có chất lượng cao nếu bạn có thiết kế tồi, bảo trì kém và danh tiếng tồi tệ.
Mặc dù tài liệu của Google không nên bị hiểu sai là “các yếu tố xếp hạng”, nhưng thông điệp chính vẫn khá rõ ràng: khi nói đến sự hiện diện trực tuyến của bạn, nội dung vẫn là vua. Nhưng một vị vua không có vương quốc thì không đáng giá lắm.