Chia sẻ
Xu hướng SEO TỪ KHÓA website hiệu quả trong năm 2018 - Đón đầu xu hướng kinh doanh - image tu-khoa-seo-3-640x429 on https://atpsoftware.vn
Xu hướng SEO TỪ KHÓA website hiệu quả trong năm 2018 – Đón đầu xu hướng kinh doanh
5 (100%) 1 vote

Một vài mô hình kinh doanh online hưởng lợi từ SEO nhiều hơn web Thương mại điện tử cho phép user thực hiện giao dịch trực tiếp trên website. Việc làm SEO web Thương mại điện tử không chỉ đảm bảo được nhiều lượng truy cập (có thể tạo ra doanh số lớn hơn) mà còn có thể tăng cao được các trang sản phẩm đặc biệt để hướng người dùng các trang sản phẩm có lợi nhuận cao hay các sản phẩm đang bán tốt.

Hàng ngày thì các tool search cũng như các tool hỗ trợ SEO thay đổi và cập nhật hàng ngày. Chính vì thế những người làm SEO (trong thương mại điện tử và website nói chung) cần phải cập nhật thường xuyên và cạnh tranh khốc liệt trong trận chiến SEO.

Dưới đây, bài viết xin đề cập tới 7 xu hướng SEO cần thiết trong ngành Thương mại điện tử mà bạn nên tham khảo:

1. Các tool hỗ trợ SEO ngày càng tốt hơn

Công nghệ SEO đang tăng trưởng nhanh không kém các công cụ search. “Công nghệ SEO” mà tôi đề cập ở đây nghĩa là gì? Công nghệ SEO mà tôi đề cập đến là các áp dụng bên thứ 3, các tool quản trị website giúp cho người làm SEO dễ dàng tối ưu hóa trang website của họ giúp cho việc cải thiện vị trí trong kết quả search mà không mất quá nhiều công sức.

Trên thực tế, có một số giải pháp design web được rất nhiều các SEOer lựa chọn vì các giải pháp này cho phép Người quản trị web tăng cao on-site các website của họ chỉ trong một vài bước cài đặt. Ví dụ như các plugin của WordPress xử lý tốt việc tối ưu on-site một công thức tự động cho Người quản trị web như plugin Yoast SEO.

Các giải pháp đều rất hấp kéo và thực tế là nó rất bổ íchtuy nhiên, chưa có giải pháp nào Automation all các chức năng tăng cao on-site. Bạn vẫn cần phải tối ưu một số thứ giống như : thẻ tit, navigation (thanh điều hướng), rich snippets … nếu bạn thực sự muốn có một vị trí tốt trên trang kết quả tìm kiếm.

2. Content dài rất cần thiết

hiện nay, các trang sản phẩm trên website Thương mại điện tử thường có content rất ngắn gồm: tên sản phẩm, giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm, một số pic và đánh giá của KHtuy nhiên, nhu cầu người dùng và các công cụ tìm kiếm lại thích cái trang có content đa số và chi tiết.

nội dung dài cung cấp các thông tin chi tiết sản phẩm, sự khác biệt của sản phẩm đó so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường (thường thì các thông tin này liên quan tới từ khóa user search trên các công cụ tìm kiếm). bên cạnh đó việc phân phối các chỉ dẫn sử dụng sản phẩm, sự bổ ích của sản phẩm cũng sẽ tạo điều kiện cho việc cạnh tranh tốt về thứ hạng hiển thị của các tool search.

Tôi rất ủng hộ các bạn phát triển nội dung đầy đủ trên trang blog của công ty bạn. cung cấp và diễn đạt đa số các sản phẩm của business bạn cũng như các thông tin về business của bạn cho KH. Viết các post tut sử dụng sản phẩm đầy đủ và chi tiết sẽ giúp user đánh giá cao các sản phẩm trên website Thương mại điện tử của business bạn.

3. Khả năng chia sẻ là chìa khóa thành công

Truyền thông xã hội (Social Media) ngày càng thông dụng trong vài năm gần đây. Và Truyền thông xã hội ngày càng trở thành nhân tố quan trọng trong Trực tuyến marketing. Trong khảo sát được thực hiện với 357 người làm mkt online có tới 52% cho biết ROI tích cực từ truyền thông mạng xã hội và 65% tin rằng nó trở nên quan trọng hơn trong năm năm tới. Đáng để ý nhất là có tới 95% số người được hỏi cho biết họ sẽ tăng ngân sách để giữ phát triển của họ trong năm tới.

Ngày càng có nhiều người dùng tham gia vào các mxh như Facebook hay các mxh ngách như Ins, Snapchat đang được giới trẻ cực kỳ ưu chuộng.

Một trong những cách thức tốt để tạo ra doanh số và khả năng hiển thị sản phẩm đó chính là việc khuyến khích share thông tin sản phẩm nhiều hơn trên các social. Hãy xây dựng một quy trình tạo điều kiện cho user dễ dàng share thông tin lên các mạng xã hội trong suốt quá trình mua sắp và thanh toán.

Khuyến khích KH chia sẻ sản phẩm của bạn lên các mạng xã hộishare đánh giá của họ về sản phẩm của bạn trên mxh và thậm chí chia sẻ cả khi họ kiểm tra sản phẩm khi nhận sản phẩm. Hãy giữ KH tham gia việc share thông tin của bạn lên mxh trong suốt website của bạn. Khi đó sự hiện diện của bạn trên các tool tìm kiếm và trên các kênh truyền thông xã hội phát triển mạnh mẽ.

4. Nội dung video vượt qua nhiều loại nội dung khác

Các thiết bị di động tích hợp sẵn Wifi với khả năng share video ngày càng càng dễ dàng. người dùng đang có xu hướng xem các content video nhiều hơn so với các loại nội dung khác (text, hình ảnh, gif…). content video có thể hiển thị trên nhiều thiết bị và cả trên kết quả tìm kiếm (nếu được lưu trữ trên Youtube) có khả năng viral rất lớn so với các loại nội dung khác.

Thực tế nếu bạn không sử dụng nội dung video trên trang sản phẩm hay trên blog của công ty thì bạn đang bị lỗi thời. Video đang ngày càng thông dụng và thường xuyên phát triển mạnh.

5. Tối ưu hiển thị trên các thiết bị di động (mobile friendly) là cực kỳ quan trọng

tăng cao hiển thị trên các thiết bị di động tạo điều kiện cho việc phân phối nội dung giúp người dùng thiết bị di động có thử nghiệm tốt nhất. Tại thời điểm này lượng truy cập từ các thiết bị di động chiếm tỷ lệ rất lớn so với truy cập đến từ máy tính để bàn.

Các công cụ tìm kiếm cũng đã đưa vào chỉ số xếp hạng vị trí website trên kết quả tìm kiếm dựa vào độ thân thiện của web với các thiết bị di động. Nhưng với một người sale thì việc mang KH tới sản phẩm nhưng KH ko thể thao tác được trên di động thì họ sẽ mất đi thời cơ bán hàngdo đó hay rà soát thật kỹ việc tối ưu hiển thị trên các thiết bị di động.

Thietkeweb.xyz – miễn phí web Thương mại điện tử và website business tăng cao SEO và thiết bị di dộng

6. Tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý ảo đang được sử dụng nhiều hơn và đa dạng hơn

Vài năm trước, trợ lý ảo hầu như vô dụng trong việc ra lệnh kiếm tìm vì kỹ thuật nhận dạng giọng nói còn rất kém chính do vậy việc phân phối kết quả tìm kiếm kèm ads hầu như ko chuẩn xáckhông những thế, trong năm này các trợ lý ảo của công ty công nghệ như Microsoft với Cortana, Apple với Siri, Google với Google Now có những bước tiến vượt bậc và kết quả search bằng giọng nói hầu như chính xác hoàn toàn và đó là thời cơ để ads sản phẩm.

Các nhà làm marketing đã nhận thấy xu hướng này và họ đã thiết lập các câu hỏi kiếm tìm và các câu trả lời thích hợp với các trợ lý ảo để các trợ lý ảo có thể phân phối thông tin chuẩn xác trực tiếp cho người dùng.

7. Local SEO trở thành đề tài vô cùng nóng trong cộng đồng SEO

Vài năng trước thì Local SEO chưa thực sự được chú ý có lẽ là do một phần công nghệ mà các công cụ tìm kiếm chưa giải quyết được. Nhưng Local SEO sẽ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết hơn khi công nghệ có những bước tiến mạnh mẽ.

Các công ty kinh doanh Thương mại điện tử thường ko nghĩa về các chiến lược Local SEO vì họ hoạt động tầm quốc gia và mục tiêu của họ hướng tới người dùng toàn quốc. bên cạnh đó, thực hiện các chiến dịch Local SEO sẽ tạo điều kiện cho cty phân biệt được mình với các đối thủ cạnh tranh và nhắm tới các mục tiêu nhỏ hơn.

Tham khảo Searchengineland.com

atp-call-to-action

Trọn bộ giải pháp All In One - với hơn 15 ứng dụng và công cụ hỗ trợ TỰ ĐỘNG HÓA MARKETING và BÁN HÀNG ĐA KÊNH.

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE

call-action

Chia sẻ

Đừng ngần ngại cùng nhau thảo luận về bài viết nhé !!!!

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

avatar