Trong kinh doanh bạn luôn muốn nhiều khách hàng biết đến website cũng như dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp? Việc đầu tiên bạn phải làm là đầu tư thật tốt cho cả giao diện và nội dung của website và bài viết dưới đây ATPWEB xin chia sẻ với các bạn Những yếu tố quan trọng trong Website bán hàng phải có mời bạn tham khảo nhé.
Bạn có thể liên hệ ATPWEB để tư vấn tạo website bán hàng tối ưu nhất nhé.
Vì sao nên thiết kế website bán hàng?
Tận dụng nền công nghệ phát triển mạnh mẽ hiện nay, trào lưu mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ thông qua mạng Internet đang ngày càng phổ biến. Tại đây, người tiêu dùng sẽ không phải mất thời gian lựa chọn các cửa hàng, siêu thị… để tìm kiếm được sản phẩm mình cần. Do vậy, trang web trở thành giải pháp tối ưu quá trình vận hành, quản trị nhưng vô cùng tiết kiệm chi phí đầu tư.
Bên cạnh đó, nó không chỉ mang nhiệm vụ bán hàng, mà còn giữ trò như cổng giao tiếp trực tuyến giữa chủ sở hữu với khách hàng. Tại đây, người dùng có thể so sánh, tìm kiếm mặt hàng mình muốn. Còn đối với đơn vị kinh doanh, họ sẽ dễ dàng cung cấp những dịch vụ và chế độ chăm sóc chuyên nghiệp hơn.
Những yếu tố quan trọng trong Website bán hàng phải
1. Nội dung chất lượng
Mọi người ghé thăm trang web của bạn để tìm hiểu và tham khảo các nội dung họ quan tâm bao gồm: thông tin, sản phẩm, dịch vụ của công ty, kiến thức chuyên ngành … Vì vậy, việc cung cấp website có nội dung giá trị là một trong những vấn đề cơ bản nhất mà chủ trang web nào cũng cần giải quyết.
Chất lượng nội dung bài viết của trang web trực tiếp ảnh hưởng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, cần phải có kế hoạch cụ thể, rõ ràng trong việc định hướng và phát triển nội dung theo chuẩn SEO của Google, giúp đẩy trang web của bạn lên đầu và được độc giả theo dõi nhiều hơn.
2. Khả năng sử dụng
Vấn đề thường gặp phải ở những website bán hàng ngày nay là việc có quá nhiều tính năng mà người dùng dường như chưa thể hiểu và biết cách sử dụng, mặc dù các lập trình viên đã tốn rất nhiều công sức để tạo ra nó giúp cho website trở nên chuyên nghiệp. Để đảm bảo rằng website của bạn thân thiện với người dùng, hãy cung cấp cho họ những bản hướng dẫn đơn giản hoặc có những thông báo nhỏ về các tính năng mới của website. Điều này sẽ làm người dùng cảm thấy thích thú với với trang web của các bạn đấy
3. Khả năng tiếp cận
Ngày nay, mọi người truy cập Internet bằng nhiều cách khác nhau nhờ sự phát triển chóng mặt của dịch vụ Internet, tốc độ và sự thân thiện của các trình duyệt web đến các thiết bị thông minh như máy tính và các thiết bị di động . Trang web bán hàng của bạn cần phải hiển thị được trên bất kỳ nền tảng, thiết bị nào mà mọi người có thể truy cập từ nó.
4. Một chiến lược tốt
Một chiến lược tốt là điều cần thiết để đạt được một lợi nhuận cho công ty, điều này sẽ khẳng định rằng bạn hoàn toàn không tốn tiền đầu tư vào việc phát triển trang web một cách vô ích.Bạn cần đảm bảo rằng tại sao mình cần phải có một website? Và khả năng phát triển lợi nhuận của công ty sau khi có một website được đầu tư một cách nghiêm túc và có chiến lược.
5. Một thiết kế hấp dẫn
Mọi người đều muốn trang web của mình có giao diện “sạch”, đẹp,hiện đại và hấp dẫn người xem. Một website với thiết kế đẹp, rõ ràng sẽ làm người dùng cảm thấy dễ chịu và cảm thấy thích thú với nó. Thiết kế giao diện người dùng cần đi đôi với thiết kế trải nghiệm người dùng- là quá trình đòi hỏi sự nghiên cứu nghiêm túc về thói quen duyệt web của người sử dụng. Từ đó tạo ra những website có giao diện thân thiện nhất nhằm hỗ trợ và tạo cho người người trải nghiệm tốt nhất trên website của bạn.
6. Chiến lược Marketing để thúc đẩy trang web của bạn
Có một trang web thôi là chưa đủ, bạn cần phải giới thiệu và quảng bá cho mọi người biết đến website của bạn. Có một số cách để thực hiện điều này như sử dụng các dịch vụ quảng cáo: Search Engine Optimization (SEO), Search Engine Marketing (SEM), Pay Per Click (PPC), cũng như các phương pháp quảng cáo truyền thống như in, phát thanh, tờ rơi…
7. Cung cấp cho người dùng một lý do để quay lại website
Ngày nay, mọi người truy cập rất nhiều trang web trong một ngày, điều này làm họ không thể nhớ tất cả các trang web mà họ đã từng đến. Với một doanh nghiệp, website cũng giống như trụ sở công ty, cần phải có khách hàng ra vào thường xuyên. Vì thế, trang web bán hàng của bạn cần phải có lí do để hấp dẫn cho mọi người trở lại website của mình. Ví dụ như tạo nội dung có chất lượng, phối hợp phát triển website với việc phát triển cộng đồng…
8. Sử dụng các công cụ phân tích
Các công cụ này không chỉ theo dõi có bao nhiêu người ghé thăm trang web của bạn, mà còn theo dõi hoạt động của người dùng tại Website. Các công cụ phân tích sẽcung cấp thông tin phản hồi có giá trị giúp bạn cải thiện trang web bằng cách xác định thời điểm và nội dung tạo được sự thu hút người dùng.
9. Thường xuyên cập nhật trang web
Với xu hướng tiếp tục hướng tới các phương tiện truyền thông xã hội và sự phát triển chóng mặt của các mạng xã hội. Khách hàng của bạn mong đợi xem các thông tin cập nhật mới nhất từ công ty. Vì thế, việc duy trì cập nhật website thường xuyên là việc rất quan trọng nhằm thu hút khách hàng, từ đó tăng cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ công ty tới khách hàng.
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
- Website: https://atpsoftware.vn/
- Youtube: ATP Software
- Group hỗ trợ: ATP Support – Tư Vấn và Hỗ Trợ khách hàng
- Fanpage: ATP Holdings – Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp