Zalo kênh mạng xã hội không còn quá xa lạ với người dùng thiết bị thông minh tại Việt Nam. Với sự bùng nổ marketing online trên các kênh mạng xã hội đi đầu là Facebook. Zalo tận dụng nguồn khách hàng lớn của mình kèo sự hiện diện khách hàng hiện hữu thực. Zalo cũng phát triển mảng marketing để phục vụ nhu cầu của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức. Vậy zalo marketing là gì mà được nhiều doanh nghiệp đang hướng đến như vậy? Cùng https://iactivator.org/ cùng tìm hiểu nhé
Zalo marketing là gì?
Zalo marketing là chiến lược gồm có toàn bộ các giải pháp marketing như: quảng cáo tiếp thị, pr thương hiệu, chăm sóc khách hàng… nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng, tiếp xúc người mua hàng mới – cũ đạt kết quả tốt của công ty.
Đây là công cụ để các doanh nghiệp kết nối với người dùng, dùng dịch vụ.
Nó còn là kế hoạch tiếp thị online nhằm đưa hình ảnh doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Với mỗi tài khoản zalo là một người mua hàng thực, mang lại đạt kết quả tốt tiếp xúc và chuyển đổi lớn hơn so với những nền tảng phần mềm khác.
Có nên sử dụng Zalo marketing?
Zalo marketing được xem là hình thức tiếp thị “ăn ngay”, với hiệu quả cao. Thích hợp cho các doanh nghiệp sử dụng và phát triển. Sau đây sẽ là 3 lý do bạn nên sử dụng Zalo marketing:
1. Zalo là kênh social có lượng khách hàng hiện hữu cao
Như đã nêu ở trên, Zalo vào thời điểm hiện tại có số lượng người dùng ở đất nước ta khoảng 50 triệu người( chiếm khoảng 50% dân số Việt Nam).
Một nửa thị trường khách hàng củ Việt Nam đang nằm ở đây. Một vùng đất màu mỡ như này khó lòng mà có thể bỏ qua.
Điểm sáng của của thị trường Zalo này là mỗi người dùng mong muốn đăng nhập zalo đều cần có số điện thoại để đăng ký và sử dụng. Tránh trường hợp có nhiều người mua hàng ảo trên Zalo. doanh nghiệp tránh mất thời gian và khoản chi để truyền thông đến khách hàng ảo đó.
Xem ngay: Bản quyền office 2019 chính hãng
2. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Zalo là mạng xã hội, chỉ cần địa điểm đâu có mạng thì ở đấy có thể vào Zalo. khả năng tiếp cận của Zalo vô cùng lớn, phủ khắp 63 tỉnh thành, dù đấy là biển đảo hay trên núi. Thêm vào đó tài khoản Zalo được hình thành liên kết chính tới số điện thoại của khách hàng. Nên tiếp cận sẽ tốt hơn rất nhiều so với các loại tiếp thị khác
Là nhà kinh doanh, đây là bước đà lớn để tiếp cận nhiều người mua hàng.
3. Tiết kiệm chi phí
Với việc hạn chế người dùng ảo trên Zalo, đạt kết quả tốt truyền thông mượt hơn mà tiết kiệm chi phí.
Zalo là nền tảng nhắn tin, gọi điện không mất phí, mọi người có thể trao đổi, hỗ trợ khách hàng trực tiếp. Bạn không phải trả phí như sms, mail hay tổng đài.
Cũng giống như Facebook, Zalo cũng sở hữu riêng cho mình các chức năng truyền thông marketing, giúp đỡ doanh nhân, doanh nghiệp làm truyền thông. Với 4 phương thức sau:
Zalo marketing qua tài khoản cá nhân
Việc dùng account cá nhân trên Zalo cũng giống như xây dựng thương hiệu cá nhân trên trang Facebook. So với tài khoản cá nhân, những doanh nhân có thế triển khai nhiều hạng mục như:
- trao đổi qua lại, hỗ trợ khách hàng đã mua hàng
- Mở rộng người mua hàng mới: Kết bạn theo vị trí/quanh đây/SĐT > sẻ chia thông tin > biến họ trở thành người mua hàng.
- gởi Thông báo cho nhiều khách hàng rất nhanh (Không nên quá lạm dụng để tránh bị công ty chủ quản Zalo xem là hành vi spam).
- Tăng độ nhận diện thương hiệu qua tính năng Tìm quanh đây
Khi sử dụng tài khoản cá nhân zalo, hãy chú trọng đến những trao đổi qua lại bền vững bằng các nội dung, sẻ chia có ích. Bởi khi kết nối với khách hàng cũng chính là lúc doanh nghiệp trở thành những người bạn với họ. Đừng khiến họ cảm nhận thấy “bị ngộp” trong khá nhiều bài spam bán hàng. chia sẻ nhiều hơn những nội dung hữu ích là một cách khiến thương hiệu trở nên gần gũi với khách hàng.
Zalo OA
Official account Zalo (OA) khá hiện đại, Zalo gần như một fanpage của Facebook vào thời điểm hiện tại. Mỗi OA marketing Zalo có một lượng người lưu tâm nhất định tương tự số người like trên Facebook. tuy nhiên có sự không giống nhau đấy chính là OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho những người quan tâm chứ không có tính năng hiển thị bài đăng trên Facebook. bài đăng trên OA sẽ không hiển thị trên nhật ký của người xem mà được chuyển đến inbox của họ.
Ở bản cập nhập mới của Zalo cho phép người dùng có thể tìm kiếm các Official tài khoản theo keyword OA. Vì OA phải đặt tên sao cho người mua hàng, dịch vụ dễ tìm kiếm nhất. Hãy nghiên cứu từ khóa về hàng hóa, dịch vụ mà người mua hàng dễ tìm, tương tự như lĩnh vực nghiên cứu keyword seo trong Google.
Để người sử dụng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ trên OA công ty phải đầu tư cho nội dung các của văn bản, hình ảnh, video,..thu hút người mua hàng. nội dung Content rất cần thiết, đây là tiêu chí cốt lõi thu hút, đẩy mạnh và đánh thức hành vi mua của người mua hàng.
chúng ta có thể tạo nhiều tài khoản OA để bán nhiều sản phẩm/ dịch vụ không giống nhau hoặc tạo trang chính cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tự chạy quảng cáo hoặc thuê dịch vụ chạy ads cho account OA của mình.
Quảng cáo Zalo Ads
Truyền thông marketing zalo Ads là bộ máy được đội ngũ phát triển zalo tạo ra, nhằm phục vụ những công ty, cá nhân bán hàng có nhu cầu quảng bá trên nền tảng zalo.
Với official account, marketing zalo là hoàn toàn điều khiển tự động, giống như là hệ thống truyền thông marketing Facebook.
Các hình thức quảng cáo hiện zalo Ads đang hỗ trợ bao gồm:
- truyền thông marketing dành cho official account: quảng cáo có dạng hiển thị, tăng lượt lưu tâm, tác động qua lại đến tài khoản zalo công ty. Dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện trên nhật ký người sử dụng cùng bộ máy network của zalo.
- ads zalo dành cho website: tương tự cách thức hoạt động của truyền thông marketing dành cho official tài khoản, tuy nhiên mục tiêu của quảng cáo này là khi người dùng click vào thông tin sẽ hướng tới Website của chúng ta. ads này cũng hiển thị trên nhật ký người sử dụng và bộ máy network của zalo
- Giới thiệu hàng hóa qua truyền thông marketing zalo: tạo ra các gian hàng (shop) trên tài khoản OA, sau đó hiển thị trên nhật ký người dùng và hệ thống zalo.
- quảng cáo shop: Hiển thị OA của chúng ta khi người sử dụng tìm kiếm OA.
Về ngân sách quảng cáo, hiện tại zalo tính theo lượt nhấp chuột (CPC) giao động từ 1.500-3.000đ/click. Ngân sách linh động Bạn có thể tùy đặt cho tất cả chiến dịch hoặc theo ngày.
Zalo marketing hỗn hợp – tích hợp nhiều hình thức để mang lại hiệu quả cao
Cũng giống như nhiều lĩnh vực marketing khác, nếu chỉ trông cậy vào một cách thức duy nhất, hiệu quả mang lại được sẽ vô cùng hạn chế. muốn mang lại được đạt kết quả tốt lớn trong Zalo marketing, chúng ta nên tích hợp nhiều hình thức lại với nhau.
Tổng kết
Với những kiến thức về Zalo Marketing được chúng mình tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng các bạn sẽ có được cho mình sự lựa chọn tuyệt vời trong tiếp thị với zalo. Chúc các bạn thành công!