Xây dựng trang web đã trở thành một yếu tố quan trọng cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Chỉ cần xem xét kỹ hơn về cấu trúc kinh doanh ngày nay! Không có công ty khởi nghiệp hoặc công ty trẻ nào có thể tham gia vào thị trường toàn cầu mà không có một trang web để định vị thương hiệu mình trên trực tuyến.
Các chủ doanh nghiệp trên toàn cầu luôn cố gắng làm hết sức mình để nổi bật giữa đám đông. Do đó, số lượng công nghệ mới nổi khác nhau tăng lên mỗi mùa.
Bạn có nhớ những ngày đó khi điều hành một trang web mới là một vấn đề lớn và thực sự xa xỉ? May mắn thay, vào năm 2019, mọi thứ không quá đắt đỏ hay phức tạp. Ngày nay, bạn có thể chạy một trang web chuyên nghiệp và tùy chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu của bạn mà không gặp rắc rối.
Như bạn có thể thấy, việc xây dựng trang web trở nên đơn giản hơn. Có nhiều công cụ hỗ trợ quản lý website mới xuất hiện theo định hướng trực quan và sáng tạo. Thậm chí quan trọng hơn, các công cụ mới này không có mã, giúp chúng có thể truy cập được dù bạn là một người không rành công nghệ.
Nhưng làm thế nào bạn có thể biết công cụ, chủ đề, plugin, tính năng hoặc gói lưu trữ nào bạn cần? Trong bài đăng này và hai phần tiếp theo, tôi sẽ giúp bạn giải quyết nó. Như tên của bài đăng nói, tôi sẽ chỉ cho bạn bắt đầu có thể khởi chạy một trang web và tối ưu các chức năng của nó.
1. Chọn tên miền của bạn
Khi nói đến việc xây dựng trang web, bước đầu tiên của bạn sẽ luôn là chọn một tên miền. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng bước này khá quan trọng. Để bắt đầu, tên miền của bạn là điều đầu tiên mọi người sẽ nghe hoặc nhìn thấy về trang web của bạn. Đó là lý do tại sao tên miền bạn chọn nên được kết nối với doanh nghiệp của bạn.
Tên miền sai vẫn là một lỗi phổ biến của rất nhiều chủ sở hữu trang web. Chọn một cái gì đó không liên quan đến doanh nghiệp, ngành công nghiệp hoặc thương hiệu của bạn có thể gây nhầm lẫn và ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web của bạn về lâu dài.
Bạn cần lưu ý rằng tên miền bạn sử dụng có nghĩa là để xác định doanh nghiệp của bạn cho khách hàng trên toàn thế giới. Hãy coi tên miền của bạn là tên thứ hai của công ty, cửa hàng hoặc dự án khởi nghiệp của bạn. Vậy làm thế nào để bạn chọn đúng tên miền (DN)?
Dưới đây là một số điều bạn nên nhớ khi đặt tên miền của mình:
- Ngay từ đầu, hãy nhớ rằng DN của bạn sẽ bị ảnh hưởng với cách người dùng đề cập đến trang web của bạn.
- Bạn nên luôn luôn tìm kiếm các tên miền ngắn. Để bắt đầu, dễ dàng hơn để nhập một tên ngắn hơn, cộng với, chúng dễ nhớ hơn. Trên hết, rất nhiều trang web có tên miền dài bị mất lưu lượng truy cập khá lớn.
- Tên miền bạn sử dụng phải đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng hay có thể nói và có thể phát âm nó một cách thuận miệng. Bạn sẽ giới thiệu công ty của bạn với nó, vì vậy tên miền của bạn cũng phải có thương hiệu hãy chắc chắn rằng nó dễ nhớ chỉ và nó mang những nội dung có ích.
- Nhớ rằng tên miền của bạn nên chứa các từ khóa. Nghĩ về doanh nghiệp của bạn, phân tích nó và tìm các thẻ tag quan trọng nhất. Nói chung, tên miền của bạn càng gần với lĩnh vực kinh doanh của bạn, nó sẽ càng tốt cho SEO, cho việc họ có thể tìm được thông tin trực tuyến doanh nghiệp của bạn.
- Lưu ý, bạn không nên vi phạm bất kỳ các nội dung bản quyền nào với DN của bạn, hoặc nói không với các chủ đề nóng trên với các website của mình
Tóm lại, tên miền DN của bạn phải cụ thể, dễ nhớ, ngắn gọn, dễ gõ và dễ nhớ. Quan trọng nhất, nó phải là duy nhất 100%.
Tôi biết rằng việc tìm kiếm tên miền hoàn hảo của bạn cho DN có thể khó khăn và đôi khi có vẻ như tất cả các tên xứng đáng đã được sử dụng nhưng tuân theo các quy tắc càng nhiều càng tốt để tên miền của bạn khác biệt và dễ nhận diện.
2. Mua tên miền đã chọn
Không cần phải nói, khi cuối cùng bạn đã tìm thấy tên miền lý tưởng cho DN của mình, đã đến lúc mua nó. Như bạn có thể biết, một tên miền của DN thường đi kèm trong một gói với gói lưu trữ của bạn.
Nhưng bạn có biết như vậy thực sự dễ dàng hơn cho tin tặc để có được thông tin của bạn khi bạn giữ chúng cùng nhau, khiến trang web của bạn gặp rủi ro. Ngay khi tin tặc truy cập vào tài khoản lưu trữ của bạn, chúng sẽ có thể đánh cắp không chỉ các tệp và dữ liệu mà còn chuyển tên miền của bạn. Vì lý do bảo mật đơn giản này, tôi khuyên bạn nên tách biệt tên miền và lưu trữ.
Tuy nhiên, là người mới bắt đầu, bạn có thể mua một tên miền với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Trong trường hợp này, đảm bảo rằng nhà cung cấp bạn chọn là đáng tin cậy. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn để xây dựng một trang web khi mà mua các dịch vụ lưu trữ phát triển website trong một gói. Sau đó bạn có thể chuyển tên miền bất cứ khi nào bạn muốn.
Năm 2019, nhiều máy chủ có giao diện dễ dàng hơn để mua tên miền. Quá trình này trở nên dễ dàng như đọc bẳng chữ cái vậy, do đó không có bất kỳ vấn đề nào mà một người không chuyên về công nghệ không thể dễ dàng giải quyết. Khi truy cập trang web của máy chủ lưu trữ, sẽ có hướng dẫn trên màn hình, vì vậy hãy làm theo chúng.
Đây là những gì bạn nên nhớ khi mua một tên miền:
- Bạn sẽ tiếp tục phát triển doanh nghiệp của bạn? Bạn có nghiêm túc về thương hiệu của bạn? Trong trường hợp bạn có thể phát triển, bạn cũng nên nghĩ đến việc mua một số tên miền cấp cao (TLD) để đặt tên mới cho DN của bạn.
- Bạn có muốn đăng ký một cái gì đó như .com hoặc bạn cũng có thể mua .net, .org, .info. v.v.
- Bạn cũng có thể cần phiên bản địa phương để có hiệu suất SEO địa phương tốt hơn.
3. Chọn người xây dựng trang web hoặc CMS của bạn
Trước mọi thứ khác, hãy để tôi chỉ cho bạn những người xây dựng trang web và hệ thống quản lý nội dung nào phổ biến nhất trong năm 2018. Dưới đây là số liệu thống kê mới nhất từ WebsiteSetUp:
- WordPress (miễn phí) 52%
- Wix (đã thanh toán) 7%
- Joomla (miễn phí) 4%
- Tiến độ trang web (miễn phí) 4%
- Không gian bình phương (đã thanh toán) 4%
- Weebly (đã thanh toán) 2%
Như bạn có thể thấy, những ngày này, người dùng trực tuyến thích xây dựng trang web của họ bằng WordPress. Có rất nhiều lý do tại sao mọi người thích làm việc với WordPress. Vì nó bao gồm hơn 50% tất cả các trang web hiện đại. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là WordPress là nền tảng duy nhất bạn có thể sử dụng.
Hãy xem các tùy chọn và tính năng mà mỗi CMS cung cấp, cũng như mức độ dễ sử dụng của nó. Hãy nhớ rằng bạn có thể muốn mở rộng quy mô trang web của mình trong tương lai, vì vậy bạn muốn có một CMS cho phép trang web của bạn phát triển. Bạn muốn có một CMS phù hợp với bạn, vì vậy việc đánh giá các tùy chọn của bạn sẽ đảm bảo bạn có thể tìm thấy kết quả phù hợp cho doanh nghiệp của mình ngay bây giờ và trong tương lai.
4. Chọn gói lưu trữ
Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, hãy tránh những lỗi phổ biến nhất mà người mới bắt đầu thường gặp phải. Một số người dùng vẫn nghĩ rằng không có sự khác biệt giữa đăng ký tên miền và lưu trữ. Sự nhầm lẫn này chủ yếu xảy ra khi các công ty cung cấp cả hai dịch vụ cùng nhau, chúng là những thứ hoàn toàn riêng biệt và bạn sẽ cần cả hai để tạo trang web của bạn.
Hãy ghi nhớ rằng:
- Hosting là nơi bạn sẽ đặt các tập tin của trang web của bạn.
- Đăng ký tên miền đang đạt được quyền sở hữu hợp pháp của một phần của nơi kỹ thuật số.
Ví dụ: có WordPress.com và WordPress.org. Cái thứ hai là vị trí chung cho phần mềm WordPress. Nó chứa rất nhiều tài liệu, diễn đàn, v.v. Khi nói đến WordPress.com, đây không phải là một nơi. WordPress.com là dịch vụ cung cấp nhiều chủ đề WP, plugin cao cấp , tài sản hợp thời trang và nhiều hơn nữa.
Không cần phải nói, để chọn đúng nhà cung cấp, bạn nên biết tất cả các tùy chọn. Về cơ bản, bây giờ họ có thể được chia thành ba nhóm chính:
- Lưu trữ chia sẻ
- Lưu trữ VPS
- Quản lý lưu trữ
Như mọi khi, sự lựa chọn của bạn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Có bao nhiêu dự án trực tuyến bạn sẽ tạo ra? Bạn có phải là chủ sở hữu duy nhất hoặc sẽ có một số tên miền phụ? Ngân sách của bạn lớn như thế nào? Bạn có chắc chắn về nhu cầu của bạn? Khi bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn có thể chọn lưu trữ của mình.
Lưu trữ chia sẻ là gì?
Để làm cho một câu chuyện dài ngắn, lưu trữ chia sẻ (SH) là một tùy chọn phổ biến được sử dụng rộng rãi bởi các công ty lớn. Có một máy chủ duy nhất chứa hàng trăm trang web khác nhau. Các chi phí sẽ được phân chia giữa tất cả các chủ sở hữu tên miền, vì vậy bạn phải trả khoảng 5$ một tháng.
Liệu có nhược điểm? Vâng, luôn luôn có. Khi mua SH, bạn nên nhớ rằng nó chứa rất nhiều trang web khác nhau trên cùng một phần cứng. Nếu có vấn đề về mã hóa hoặc bất kỳ lỗi nào khác, phần lớn nhất của tất cả bộ nhớ khả dụng sẽ được sử dụng. Do đó, nhiều trang web được lưu trữ sẽ chậm lại hoặc ngừng hoạt động cho đến khi vấn đề được giải quyết.
Điều này có nghĩa là trang web của bạn có thể ngừng hoạt động trong một thời gian, ngay cả khi sự cố không nằm trên trang web của bạn. Một nhược điểm khác là SH có thể làm tăng rủi ro bảo mật. Nói chung, nếu một hacker có quyền kiểm soát dự án trực tuyến chính, họ cũng sẽ kiểm soát tất cả các trang web khác chia sẻ lưu trữ với nó.
Vậy làm thế nào để bạn tránh những vấn đề này? Để bắt đầu, hãy kiểm tra hỗ trợ kỹ thuật lưu trữ của bạn có. Khi bạn là người mới bắt đầu, đây là phần quan trọng nhất của bất kỳ dự án nào, vì bạn muốn biết có sự giúp đỡ trong tay nếu bạn cần.
VPS Hosting là gì?
Một máy chủ riêng ảo (VPS) tương tự như SH nhưng rủi ro bảo mật thấp hơn. Một trong những lợi ích chính cho việc lưu trữ VPS là bạn chỉ chia sẻ máy chủ với một vài người dùng khác. Một ưu điểm khác của lưu trữ VPS là phần cứng được phân vùng bằng nhau. Do đó, một tài khoản chỉ có thể sử dụng 25% tài nguyên để tránh lỗi, so với SH, có thể thấy một tài khoản sử dụng tới 80%.
Lưu trữ VPS cũng cung cấp cho chủ sở hữu trang web thêm linh hoạt. Nó cho phép bạn có thể sử dụng các hệ thống quản lý khác nhau và bạn có thể vận chuyển dự án của mình từ nền tảng này sang nền tảng khác.
Nó có giá bao nhiêu? Trung bình, lưu trữ VPS có giá gần 15 – 20 đô la một tháng và việc tăng giá cũng có thể xứng đáng với sự bảo mật và tính linh hoạt cao.
Managed Hosting là gì?
Managed hosting (MH) là tùy chọn chỉ hỗ trợ một nền tảng. MH sử dụng công nghệ máy chủ theo cách riêng của mình và không cho phép bạn chuyển tên miền sang CMS khác vì lý do bảo mật. Lý do đơn giản này có nghĩa là nó là tùy chọn lưu trữ an toàn nhất, an toàn nhất.
Trong trường hợp bạn không chắc chắn rằng WordPress (hoặc bất kỳ CMS nào khác) là ứng dụng bạn muốn làm việc cùng, MH chỉ là những gì bác sĩ đã yêu cầu. Thứ nhất, dự án trực tuyến của bạn sẽ được bảo vệ 100%. Thứ hai, gói bạn nhận được sẽ được làm riêng cho trang web của bạn. Chọn MH có nghĩa là bạn có được mọi thứ hướng đến một gói phần mềm duy nhất.
Dưới đây là những ưu điểm chính của MH.
- An ninh tốt hơn.
- Cập nhật miễn phí và tự động.
- Bộ nhớ đệm cấp máy chủ.
- Hỗ trợ miễn phí, thân thiện và 24/7.
Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng đầu
Để tìm dịch vụ hoàn hảo của bạn, bạn nên biết ai là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng đầu hiện nay.
HostPapa có rất nhiều lợi thế, bao gồm hỗ trợ chuyên gia. Nó có sẵn 24/7 qua trò chuyện, điện thoại hoặc email. Tùy chọn lưu trữ rất đáng tin cậy này vừa được thêm tính năng giám sát và bảo mật WordPress tích hợp.
Dưới đây là các kế hoạch lưu trữ để lựa chọn.
- Gói WP Starter sẽ có giá $ 3,95 mỗi tháng.
- Gói WP Business có giá $ 5,95 mỗi tháng và lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp nhỏ.
- WP Business Pro có giá $ 12,95 mỗi tháng và cung cấp cho bạn khả năng, bảo mật và tốc độ nâng cao.
Kinsta là một công ty lưu trữ trẻ nhưng đang phát triển nhanh, tập trung vào hiệu suất và hỗ trợ chuyên gia WordPress. Dưới đây là một số tính năng mà nó cung cấp:
- Mạng toàn cầu cao cấp của Google Cloud Platform
- Di chuyển trang web găng tay trắng miễn phí
- Chứng chỉ SSL và CDN miễn phí
- Giám sát thời gian hoạt động 24×7
- 17 trung tâm dữ liệu toàn cầu
- Khu vực tổ chức một cú nhấp chuột
- Sao lưu tự động hàng ngày và các điểm sao lưu thủ công
- Khôi phục sao lưu bằng một cú nhấp chuột
- Hỗ trợ 24/7/365 bởi các chuyên gia WordPress
- WP-CLI, truy cập SSH và tích hợp Git
- Hỗ trợ PHP 7.2
- Phân tích hiệu suất chi tiết
- Tích hợp di tích mới, và nhiều hơn nữa
SiteGround là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web hàng đầu tiếp theo. Nó cung cấp một nhóm hỗ trợ được đào tạo chuyên nghiệp 24/7 và thực sự là một trong số ít các dịch vụ được đề xuất chính thức bởi WordPress.org.
Trong số các công cụ miễn phí bạn nhận được, có:
- Sao lưu hàng ngày
- Chứng chỉ SSL miễn phí
- CDN tích hợp và bộ nhớ đệm để đảm bảo trang web của bạn an toàn
5. Chọn một thị trường
Chúng tôi biết rằng ngày càng có nhiều chủ đề mới xuất hiện, giống như có rất nhiều công ty mới xuất hiện cung cấp các sản phẩm này.
Năm 2019, thị trường mẫu là một điều thường xuyên và chúng làm cho nó dễ dàng hơn nhiều so với việc phải tìm kiếm từng sản phẩm riêng biệt. Để giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng về việc lấy mẫu trang web của bạn từ đâu, hãy so sánh ba trong số các thị trường phổ biến nhất bán các chủ đề và tài sản làm sẵn.
Mẫu quái vật
Đối với người mới bắt đầu, TemplateMonster là nhà cung cấp sản phẩm kỹ thuật số lớn cung cấp nhiều mặt hàng phong phú. Khi nói đến thị trường, nó cung cấp các mẫu cho bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bất kể chủ đề của bạn cụ thể như thế nào. TemplateMonster cũng hoạt động với tất cả các nền tảng phổ biến nhất. Có những sản phẩm được sản xuất với số lượng lớn các nhà cung cấp CMS, bao gồm:
- WordPress
- Shopify
- MotoCMS
- PrestaShop
- Magento
- Joomla
- OpenCart
Bạn có thể mong đợi gì để trả? Mẫu có xu hướng từ $ 45 đến $ 75. Giá của các chủ đề đa chức năng bắt đầu từ $ 75. TemplateMonster cũng tổ chức bán hàng thường xuyên cung cấp giảm giá cho một số chủ đề nhất định, có thể làm cho việc thiết lập trang web của bạn thậm chí còn phải chăng hơn. Trong số nhiều ưu điểm được cung cấp bởi nhà cung cấp này là hỗ trợ khách hàng miễn phí trọn đời, hoạt động 24/7.
Chủ đề thanh lịch
Elegant Themes là một thị trường chỉ dành cho các mẫu WordPress. Có khoảng 90 chủ đề WordPress có sẵn và một số tài sản và plugin hữu ích cho chúng. Khi nói đến chi phí, có ba tùy chọn để chọn vì Elegant Themes không bán riêng các mẫu của họ.
- $ 69 cho chương trình Cá nhân 0 năm.
- $ 89 để có gói Nhà phát triển một năm, cung cấp quyền truy cập vào tất cả các plugin và tệp Photoshop được xếp lớp để làm phong phú trang web của bạn.
- $ 249 để có quyền truy cập trọn đời vào tất cả các mẫu, plugin, tệp, thành phần thiết kế và tính năng.
Thật không may, không có hỗ trợ khách hàng về cung cấp, vì vậy lựa chọn duy nhất bạn có khi có vấn đề phát sinh là các diễn đàn hỗ trợ.
Chủ đề
ThemeForest là một thị trường nổi tiếng khác. Phòng trưng bày của nó bao gồm hơn 45.000 chủ đề. Nếu bạn quan tâm đến các chủ đề WordPress và các mẫu HTML, thì đó là một lựa chọn tuyệt vời. Cũng như TemplateMonster, ThemeForest cung cấp các mẫu được tạo riêng cho các hốc khác nhau.
Về chi phí, trung bình, mẫu của bạn sẽ có giá từ $ 28 đến $ 65. Tuy nhiên, không có hỗ trợ kỹ thuật nào cả. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, bạn cần liên hệ với nhà phát triển. Không cần phải nói, đây không phải là quá trình nhanh nhất. Điều tốt là có những sản phẩm WordPress có thời gian hỗ trợ công nghệ cố định. Tuy nhiên, không phải tất cả các chủ đề WP đều đi kèm với nó.
6. Chọn chủ đề của bạn
Khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước trong các blog trước đó, đã đến lúc tìm mẫu trang web của bạn. Đây là những tập hợp các trang làm sẵn được thiết kế sẵn và cực kỳ dễ sử dụng. Rõ ràng, không cần kinh nghiệm mã hóa, kỹ năng bổ sung hoặc kiến thức đặc biệt để tận dụng tối đa các mẫu của bạn, vì vậy chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho dù trình độ kỹ năng của bạn là gì.
Gói của bạn có thể bao gồm nhiều trang làm sẵn, bao gồm:
- Liên hệ
- Blog
- Bản đồ
- Bộ sưu tập
- Các dự án của chúng tôi
- cửa tiệm
- Liên hệ chúng tôi
- Đội ngũ của chúng tôi
- Phản hồi
Bên cạnh đó, sẽ có rất nhiều thành phần UI, xu hướng thiết kế web, các tính năng hiện đại, v.v.
Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn đúng chủ đề cho trang web của bạn? Để bắt đầu, bạn nên biết tất cả về các tính năng bạn chắc chắn cần. Để giúp bạn tạo danh sách các tính năng phải có cho trang web của mình, đây là một số tính năng bạn thực sự cần đảm bảo các mẫu của bạn bao gồm:
dẫn đường
Không cần phải nói, điều hướng là điều đầu tiên bạn nên làm việc, vì khách hàng sẽ sử dụng hệ thống điều hướng của bạn ngay khi họ mở trang web của bạn. Xét cho cùng, ngay cả thiết kế trang web tốt nhất cũng sẽ không gây ấn tượng với mọi người nếu họ không thể điều hướng xung quanh trang web của bạn một cách dễ dàng.
Chọn một tùy chọn điều hướng dễ sử dụng – chẳng hạn như tùy chọn được thấy với chủ đề Naturio WooC Commerce ở trên – sẽ đảm bảo rằng mọi người đều có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Dưới đây là một số tính năng khác cần chú ý khi chọn chủ đề hoặc mẫu của bạn:
MegaMothy
Đây là một plugin hàng đầu cho phép bạn xây dựng các menu có độ phức tạp khác nhau. Bạn có thể làm phong phú menu bằng hình ảnh, biểu tượng, vectơ, hình động và hình ảnh khác để làm cho nó hấp dẫn hơn.
Với plugin này trên tàu, bạn sẽ có thể sắp xếp tất cả các mục, sản phẩm, dịch vụ và trang của bạn. Sẽ có nhiều danh mục và danh mục con, vì vậy thiết kế web sẽ không bị quá tải. Thêm vào đó, plugin này có thể giúp cải thiện kết quả SEO của bạn.
Menu Hamburger
Một tính năng thú vị khác để tìm kiếm khi quản lý một trang web là Menu Hamburger. Tùy chọn nhỏ này sẽ ẩn rất nhiều thông tin, giữ cho trang web của bạn trông gọn gàng và ngăn nắp. Nếu bạn muốn giới thiệu nhiều chi tiết và giữ cho trang web tối giản, Menu Hamburger chắc chắn là thứ bạn phải sử dụng.
Thực đơn dính hoặc dính
Nói một cách đơn giản, menu này luôn ở đầu trang, bất kể ai đó nhấp vào trang nào. Nó cũng sẽ không biến mất khi một khách hàng cuộn bộ sưu tập xuống. Do đó, khách truy cập trang web của bạn sẽ không cần phải cuộn tất cả các trang sao lưu để mở một phần khác, giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.
Nút quay lại
Yếu tố thiết kế web nhỏ này giúp điều hướng trang web thoải mái hơn. Như tên cho thấy, nút này sẽ đưa khách truy cập của bạn trở lại đầu trang. Thay vì phải cuộn lên trên, mọi người sẽ có thể quay lại đầu trang chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Thiết kế đáp ứng
Trong thời đại hiện đại của thiết kế web, thiết kế đáp ứng là thứ bạn thực sự cần. Truy cập trang web của bạn, khách hàng đã mong đợi rằng nó hoàn toàn đáp ứng, vì vậy họ có thể nhập nó thông qua bất kỳ thiết bị nào.
Điều đó có nghĩa là trang web của bạn sẽ phù hợp với mọi tiện ích và mọi kích thước màn hình. Tất cả các yếu tố (bao gồm cả phương tiện, văn bản và video) sẽ được tự động hiển thị theo kích thước yêu cầu. Điều này cải thiện trải nghiệm di động, chiếm tỷ lệ lớn trong trình duyệt .
Thiết kế di động đầu tiên
Thay thế, bạn có thể sử dụng thiết kế di động đầu tiên. Tính năng này bắt đầu xây dựng trang web của bạn với phiên bản di động. Nó sẽ có sẵn cho khách hàng ngay cả khi trang web máy tính để bàn vẫn đang được xây dựng, cho phép mọi người truy cập trang web của bạn và tìm hiểu về công ty của bạn.
Tương thích trình duyệt chéo
Không cần phải nói, trang web của bạn cũng phải tương thích với nhiều trình duyệt. Điều này có nghĩa là nó được xây dựng để khách hàng có thể truy cập nó và có được trải nghiệm tương tự trên tất cả các trình duyệt.
Trang di động được tăng tốc (AMP)
Cuối cùng, bạn nên biết AMP là gì. Trang di động được tăng tốc là một cách khác để xây dựng một trang web nhanh và thân thiện với thiết bị di động. Có nhiều ưu điểm, bao gồm tốc độ tải nhanh hơn trên thiết bị di động, nhưng ưu điểm chính là chúng sẽ làm cho trang web di động của bạn thực sự nhẹ.
Tìm kiếm trực quan
Tôi cũng khuyên bạn nên thêm tìm kiếm trực quan vào thiết kế web của bạn. Loại tìm kiếm này hiển thị kết quả được đề xuất khi người dùng nhập yêu cầu của họ. Nó sẽ giúp khách truy cập nhanh chóng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm.
Liên hệ dễ dàng
Tính năng cuối cùng bạn nên sử dụng là cách để người dùng liên hệ với bạn. Điều quan trọng là đảm bảo mọi người có thể liên hệ với bạn bằng các câu hỏi hoặc khiếu nại một cách nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt vì nó có thể làm giảm khiếu nại trên phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng các tính năng như một hình thức liên lạc nhanh chóng và trò chuyện trực tiếp. Có một số plugin trò chuyện trực tiếp tuyệt vời có sẵn cho WordPress .
Ngoài các tính năng này, trang web của bạn nên:
- Hãy đơn giản để mọi người không bị nhầm lẫn.
- Bao gồm logo của công ty bạn hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác sẽ làm cho thương hiệu của bạn dễ nhớ.
- Sử dụng các nút gọi hành động (CTA).
- Hãy thân thiện với SEO.
- Hãy sẵn sàng dịch thuật.
Tùy chọn bổ sung
Bây giờ bạn đã biết về các trang web chính phải có bất kỳ trang web nào yêu cầu, hãy chuyển sang các tính năng bổ sung bạn có thể muốn sử dụng. Bên dưới, tôi đã chọn các chức năng sẽ giúp bạn quảng bá một số sản phẩm hoặc dịch vụ, vì vậy bạn có thể muốn xem xét giới thiệu những sản phẩm này cho trang web của mình.
Sản phẩm nổi bật
Sản phẩm được xếp hạng hàng đầu hoặc Sản phẩm nổi bật có thể là một cách tuyệt vời để cho mọi người thấy những sản phẩm mà người khác đã mua, nêu bật bất kỳ ưu đãi nào bạn có hoặc quảng bá sản phẩm khi bạn có quá nhiều hàng tồn kho. Các chủ đề khác nhau có tên khác nhau cho tùy chọn này nhưng tất cả đều cho phép bạn chọn các sản phẩm phổ biến nhất và giới thiệu chúng trên trang chính của bạn.
Quầy
Thứ hai, hãy xem các quầy hiện đại. Họ thực hiện một cách tốt đẹp để thu hút khách truy cập và thu hút họ vào bất kỳ ưu đãi nào. Ví dụ: một tùy chọn là Đồng hồ đếm ngược, cho biết người dùng có bao nhiêu thời gian cho đến khi kết thúc hoặc bắt đầu một thứ gì đó, chẳng hạn như giảm giá. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một cách chiến thắng để quảng bá các mặt hàng mới, thông báo cho mọi người về việc bán hàng và nhiều hơn nữa.
Đăng nhập xã hội
Đảm bảo rằng trang web của bạn được liên kết với tất cả các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến. Sử dụng tùy chọn Đăng nhập xã hội để cho phép mọi người truy cập trang web của bạn hoặc thêm chi tiết của họ thông qua các tài khoản truyền thông xã hội của họ. Điều này sẽ giúp họ bỏ qua quá trình đăng ký dài – có thể có tỷ lệ bỏ qua cao – và có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập xã hội hơn cho trang web của bạn.
Phòng trưng bày Insta
Nếu bạn có sự hiện diện tốt trên Instagram, có thể nên thêm Thư viện Insta vào trang chủ của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn hiển thị nội dung do người dùng tạo và cung cấp bằng chứng xã hội xung quanh các sản phẩm của bạn. Bạn có thể thiết lập nó để hiển thị hình ảnh từ những người dùng đã sử dụng một hashtag cụ thể liên quan đến thương hiệu của bạn.
Blog
Một blog rất quan trọng đối với SEO, vì nó cho phép bạn phát triển một chiến lược tiếp thị nội dung dựa trên nghiên cứu từ khóa, có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Nó cũng cung cấp cho khán giả của bạn những nội dung thông tin, hấp dẫn và có liên quan. Chỉ cần chắc chắn để giữ cho nó hoạt động.
Xu hướng thiết kế web
Khi bạn hoàn thành phần kỹ thuật của trang web, có thể bạn sẽ muốn có một vài tính năng hợp thời trang. Dưới đây là những xu hướng thiết kế web phổ biến trong năm 2019 mà bạn có thể muốn xem xét:
- Minh họa 3D
- Loại phác thảo
- Đa dạng hơn, phong cách minh họa iconoclastic
- Kiểu cổ điển
- Thiết kế bao gồm
- Kiểu chữ in đậm
- Lưới vỡ và bố trí không đối xứng
- Thiết kế chất lỏng / hữu cơ và các yếu tố
- Thiết kế hoài cổ thẩm mỹ
- Điều trị hình ảnh nâng cao / nâng cao hơn
- Đơn sắc và không có màu
- Các yếu tố thiết kế chồng chéo
- Khu vực anh hùng / tiêu đề được giới thiệu lại
- Điều hướng lớn và thử nghiệm
- Serifs trên màn hình
- Đa dạng
- Điều hướng thân thiện với ngón tay cái
- Nghệ thuật trục trặc
- Hình dạng tự nhiên, hữu cơ
- Tương tác vi mô, v.v.
Đừng quên rằng bạn sẽ chỉ cần một vài trong số các tính năng này, nếu không, trang web của bạn có thể trở nên quá phức tạp.
7. Cài đặt chủ đề của bạn
Khi bạn chắc chắn rằng bạn đã tìm thấy chủ đề phù hợp cho thương hiệu của mình, đã đến lúc cài đặt nó. Như mọi khi, quá trình này phụ thuộc vào CMS bạn chọn nhưng cài đặt là giống nhau cho hầu hết mọi sản phẩm. Ví dụ, tôi sẽ chỉ cho bạn cách cài đặt chủ đề trang web dựa trên WordPress. Để làm điều đó, bạn nên:
- Tải về chủ đề
- Cài đặt nó
- Chọn một hoặc một vài mẫu từ gói
- Kết hợp các chi tiết cần thiết
- Chọn một bảng màu
- Tùy chỉnh tất cả các chi tiết (biểu tượng, nút, phần, v.v.)
- Tìm hình ảnh độc đáo
- Tải lên nội dung mới
- Kiểm tra giao diện của nó
- Đó là tất cả!
Điều đáng ghi nhớ là không phải tất cả các chủ đề WordPress đều yêu cầu phiên bản WP mới nhất nhưng bạn nên luôn sử dụng phiên bản mới nhất của CMS vì nó sẽ giúp trang web của bạn hoạt động nhanh hơn, giảm rủi ro bảo mật và khắc phục mọi lỗi có trong phiên bản trước. Một bản cập nhật là miễn phí, vì vậy bạn chỉ cần tải xuống WordPress từ trang web chính thức của họ.
Cách tải xuống WordPress
Trong trường hợp bạn quyết định cập nhật WP hoặc chưa bao giờ tải xuống, điều duy nhất bạn cần làm là tải xuống WordPress từ trang web chính thức. Ngay sau khi bạn đã thực hiện việc này, hãy giải nén các tệp với bất kỳ trình lưu trữ tệp nào. Quá trình này rất đơn giản, nhưng nếu cần, bạn có thể tìm thấy rất nhiều video và các hướng dẫn khác trực tuyến.
Bước tiếp theo của bạn sẽ là tải WordPress lên máy chủ lưu trữ. Điều duy nhất bạn cần làm là tải lên các tệp nền tảng vào:
- CÔNG CỤ
- Hoặc thư mục WWW.
Và đó là nó! Bây giờ, bạn có thể tạo một cơ sở dữ liệu.
8. Thiết kế trang web của bạn
Cuối cùng, đã đến lúc làm phong phú trang web của bạn. Bạn đã biết những tính năng nào bạn chắc chắn cần, vì vậy, hy vọng, bạn đã chọn một chủ đề bao gồm chúng. Những gì bạn cần làm việc bây giờ là phong cách bạn muốn sử dụng cho trang web của bạn. Hiện nay, các thiết kế web phổ biến nhất là:
- Thiết kế tối giản
- Thiết kế phẳng
- Vật liệu thiết kế
- Thiết kế trung tính
- Thiết kế đô thị
- Công ty
Đây là phổ biến bởi vì tất cả mọi thứ về những thiết kế này là đơn giản. Chúng sạch sẽ, gọn gàng, dễ đọc và thân thiện với mắt. Ngoài ra, việc quảng bá thông tin bạn chọn với thiết kế tối giản luôn dễ dàng hơn vì người dùng sẽ không bị nhầm lẫn bởi thiết kế quá đỉnh. Tuy nhiên, cho dù bạn sắp sử dụng thiết kế web nào, hãy nhớ rằng tất cả các khía cạnh của trang web của bạn nên hài hòa với nhau.
9. Điền vào trang web của bạn với nội dung
Đây sẽ là bước nhanh nhất và dễ nhất bởi vì, ngày nay, tất cả các chủ đề cao cấp đều thân thiện với người tạo và không có mã. Khi nói đến WordPress, bạn có thể tải lên nội dung của mình và sắp xếp các trang của mình bằng Elementor mà không gặp trở ngại nào.
Tuy nhiên, đáng để ghi nhớ các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng và thực hành SEO tốt nhất khi viết nội dung của bạn . Bạn muốn đảm bảo nội dung trên trang web của bạn thông báo cho bất kỳ khách truy cập nào, nhưng bạn cũng muốn nó giúp bạn xếp hạng tốt hơn.
Nếu bạn đang sử dụng WordPress, có một vài bước bạn cần thực hiện để đảm bảo trang web của mình được tối ưu hóa SEO .
10. Luôn cập nhật
Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng tất cả các công việc đã được thực hiện, tạo trang web chỉ là bước đầu tiên. Để giữ cho khán giả tham gia, trang web của bạn nên có cập nhật thường xuyên. Dưới đây là một số cách dễ dàng để làm cho trang web của bạn trông tươi mới:
- Thay đổi các nút CTA của bạn.
- Tải lên các biểu ngữ mới, lưới và quảng cáo khác.
- Tạo một bản tin bật lên và sử dụng nó để thông báo cho khách hàng về giảm giá và ưu đãi.
- Chạy một blog và cập nhật nó thường xuyên. Bạn có thể giới thiệu các bài đăng phổ biến nhất và mới nhất của bạn trên trang chính.
- Tích hợp các tài khoản truyền thông xã hội của bạn với trang web của bạn để hiển thị nội dung mới.
Suy nghĩ cuối cùng
Như bạn có thể thấy, xây dựng trang web hoàn toàn không phải là vấn đề lớn và bạn không cần vô số kỹ năng kỹ thuật để tạo một trang web hoạt động. Nhờ tất cả các tính năng tiện dụng và các sản phẩm hướng đến người dùng này, bạn có thể chạy một trang web nổi bật mà không gặp sự cố.
Chỉ cần nhớ rằng để thu hút khách truy cập, cải thiện chuyển đổi và tạo trải nghiệm người dùng tốt, trang web nên:
- B thân thiện với du khách
- Thân thiện với thiết bị di động
- Sử dụng cài đặt linh hoạt (cho bạn và cho khách truy cập)
- Bao gồm các công cụ tìm kiếm được tối ưu hóa nội dung và thiết kế
- Có điều hướng dễ sử dụng cho người mới bắt đầu
Nguồn: Smart Insight
Phương Duy – Dịch