Trong thế giới ngày càng phát triển ngày nay, nơi mà chúng ta kết nối với thiết bị của mình nhiều hơn bao giờ hết, thì việc đưa ra các chiến lược tiếp thị thông minh để có thể nhắm tới đối tượng mục tiêu đối với các doanh nghiệp là quan trọng hơn bao giờ hết.
Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội là gì?
“Một chiến lược truyền thông xã hội tiếp thị chỉ đơn giản là những gì bạn có kế hoạch để làm và hy vọng sẽ đạt được cho các doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn sử dụng mạng xã hội .”
Trong thị trường hàng ngày ngày nay, Social Media Marketing liên tục được mọi người và doanh nghiệp đang xây dựng các chiến lược mới cho các mục đích khác nhau như
- Xây dựng sự hiện diện của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau
- Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ
- Tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng và trong thời gian ngắn hơn.
Truyền thông xã hội giúp tăng khả năng hiển thị của bạn trong số các khách hàng tiềm năng và cũng cho phép bạn tiếp cận nhiều đối tượng bằng cách tiết kiệm một lượng lớn thời gian và công sức.
Khi bạn tạo hồ sơ doanh nghiệp trên tất cả các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram và Twitter, bạn không có gì để mất. Thậm chí bạn có thể kiểm tra thông tin chi tiết hàng ngày của trang hoặc hồ sơ nền tảng tương ứng.
Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội đều có các công cụ phân tích dữ liệu tích hợp, cho phép các doanh nghiệp và công ty theo dõi tiến trình, thành công, tiếp cận và tham gia từ các chiến dịch quảng cáo
10 chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội cho năm 2019
1. IGTV – Instagram sẽ thực sự phát huy thế mạnh
Mới đây, Instagram đã chính thức ra mắt IGTV để xem các video dài, điều này giúp các chiến dịch tiếp thịtruyền thông xã hội và tiếp thị có ảnh hưởng .
IGTV là một cơ hội để tiếp cận nhiều đối tượng. Đây là một tính năng độc đáo, nhiều người có ảnh hưởng đã có lượng người theo dõi rất lớn, vì vậy các thương hiệu không phải xây dựng khán giả từ đầu. Nó cung cấp cho bạn cơ hội cho khách hàng và người theo dõi của bạn, để có cái nhìn rõ hơn về cách bạn làm việc và những dịch vụ bạn cung cấp. Nền tảng thân thiện với thiết bị di động này cũng sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu và cung cấp phương tiện truyền thông có giá trị cho những người trẻ tuổi hơn, người dành nhiều thời gian trên Instagram.
2. Tính năng chia sẻ lại Stories
Giờ đây, rất dễ dàng để đăng lại các bài đăng mà bạn muốn đăng trên hồ sơ hoặc tài khoản Instagram của mình với sự trợ giúp của các ứng dụng của bên thứ ba như Buffer, Regrann, Repost cho Instagram, v.v … Điều này đã giúp các nhà tiếp thị rất nhiều vì đây là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất đăng.
Do đó, bằng cách sao chép liên kết hoặc URL của bài đăng cụ thể và dán nó vào ứng dụng của bên thứ ba, bạn có thể đăng lại ảnh hoặc video bao gồm chú thích trong đó.
3. Tạo lịch truyền thông xã hội
Các sai lầm phổ biến thường các nhà tiếp thị làm trong khi truyền thông xã hội tiếp thị là nội dung hoặc bài viết sẽ không được lưu hoặc lên kế hoạch kịp thời. Bạn phải luôn tạo lịch truyền thông xã hội trong trang tính Google hoặc Bảng tính Excel.
Có rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba khác với nhiều tính năng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng như Coschedule, Hootsuite vv . Trong lịch truyền thông xã hội, bạn có thể viết hoặc lưu tất cả các bài đăng và chúng cũng có thể được lên lịch (với ngày & giờ). Điều này giúp nhà tiếp thị tạo ra tất cả các bài đăng trong một hoặc hai ngày và lên lịch cho chúng trong một tuần trở lên.
4. Tính năng Câu chuyện trên YouTube (Stories youtube)
YouTube sắp ra mắt với tính năng câu chuyện, tương tự như các câu chuyện của Facebook, Instagram và Snapchat. Tính năng câu chuyện này sẽ có lợi cho các nhà tiếp thị & người có ảnh hưởng bằng cách tải lên các video quảng cáo ngắn về sản phẩm và dịch vụ của họ.
Những Câu chuyện này là tập hợp các video ngắn mà bạn có thể xem trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động ở đầu nguồn cấp Đăng ký của bạn, từ tab Câu chuyện của người tạo, từ trang chủ của bạn hoặc trên một số trang xem và cũng không có sẵn cho mọi người. Mỗi câu chuyện kéo dài 7 ngày.
Chỉ khi bạn có 10.000 người đăng ký trở lên, bạn mới có thể sử dụng tính năng bổ sung này dường như được thiết kế để quảng bá kênh và tham gia cộng đồng.
5. Giới hạn ký tự Twitter và lên lịch cho các tweet
Hai tháng trước khi Twitter chính thức đưa ra giới hạn ký tự cho các tweet từ 140 ký tự đến 280 ký tự. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng và viết nhiều nội dung hơn trong các tweet. Khi các ký tự được tăng lên, bạn cũng có thể sử dụng nhiều hashtag hơn trong các tweet của mình.
Trong Social Media Marketing, khi bạn đăng một tweet, lên lịch các bài đăng hoặc tweet đóng vai trò quan trọng. Trong trường hợp đó, có nhiều công cụ hoặc ứng dụng phải trả tiền của bên thứ ba như Crowdfire, Hootsuite, v.v., giúp bạn lên lịch tweet hàng ngày.
Chọn tùy chọn này sẽ đảm bảo bài đăng của bạn được đăng vào thời điểm tốt nhất cho tài khoản Twitter đã chọn.
Các ứng dụng này cũng tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bằng cách phân tích nội dung mà bạn đã đăng trước đó, để xác định thời điểm bài đăng của bạn được thu hút nhiều nhất.
6. Tính năng Live Stream Video
Truyền phát video trực tiếp là một xu hướng chính sắp tới trong Tiếp thị truyền thông xã hội. Nó giúp bạn kết nối với khán giả của mình, vì vậy đây là một trong những cách tốt nhất để có được sự tin tưởng của họ và xây dựng mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ hơn .
Với tính năng phát trực tiếp video , bạn có thể tổ chức cuộc trò chuyện Câu hỏi và Trả lời, về một chủ đề cụ thể của sản phẩm và dịch vụ, điều này sẽ giúp khách hàng và khán giả của bạn hiểu theo cách tốt hơn.
7. Nội dung video
Hàng năm, nội dung video tiếp tục phát triển và năm 2019, nội dung video dự kiến sẽ một lần nữa chiếm lĩnh thị trường.
Trên thực tế, theo một số chuyên gia, 80% những gì chúng ta tiêu thụ trực tuyến sẽ sớm là nội dung video. Mọi người tin tưởng nhiều hơn vào những gì họ thấy trong video (đặc biệt là video trực tiếp) so với nội dung bằng văn bản.
8. Chatbot
Chat-Bots là phần mềm bạn có thể nói chuyện. Một số được lập trình sẵn để trả lời các câu hỏi cụ thể. Bạn có thể sử dụng các chương trình trò chuyện này để hướng dẫn mọi người về các sản phẩm của mình trong các ứng dụng nhắn tin. Bạn cũng có thể giúp họ điều hướng trang web của bạn và tạo trải nghiệm người dùng siêu cá nhân hóa với thương hiệu của bạn. Ví dụ tốt nhất cho điều này sẽ là Facebook messenger Chat-bot.
Hầu hết các yêu cầu của khách hàng có thể được giải quyết nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng chatbot để trả lời Câu hỏi thường gặp và hướng dẫn người dùng thông qua các quy trình chung và cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 nhanh chóng và hiệu quả cho khách hàng của bạn.
Bạn sẽ sớm bắt đầu sử dụng Tìm kiếm bằng giọng nói hoặc các lệnh bằng giọng nói thay vì nhập hoặc viết nội dung.
9. Sử dụng biểu tượng cảm xúc để thể hiện bản thân
Cảm xúc là một tài sản thiết yếu của các thông điệp và chiến dịch kinh doanh để quảng bá sản phẩm của họ thông qua tiếp thị truyền thông xã hội.
Các kênh truyền thông xã hội với giọng nói của con người và liên lạc cá nhân có nhiều khả năng khuyến khích sự tham gia từ khán giả và người theo dõi. Emoji & GIF cũng có thể giúp bạn thể hiện cảm xúc và phản ứng khi nhắn tin hoặc nhắn tin cho những người theo dõi và cộng đồng.
10. Sử dụng các tiêu đề khác nhau cho Blog và bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội
Nhiều người sử dụng cùng một tiêu đề cho bài đăng trên blog và phương tiện truyền thông xã hội của họ. Do đó, họ mất số lần nhấp vào bài đăng của họ. Bởi vì nếu tiêu đề không hấp dẫn hoặc lôi cuốn, khán giả sẽ không quan tâm đến những bài đăng đó. Làm thế nào để có được nhiều lượt xem trên bài viết của bạn? Bạn nên viết tiêu đề tạo ra nhiều lưu lượng truy cập & chia sẻ và mọi người tham gia với bài đăng của bạn.
Hãy thử công cụ này được đặt tên là # 1 Headline Analyzer . Bằng cách sử dụng này, bạn có thể viết tiêu đề hoặc tiêu đề tốt hơn cho bài viết của bạn. Công cụ này giúp bạn tạo tiêu đề tốt nhất cho bài đăng của bạn và sửa tiêu đề của bạn bằng cách đưa ra đề xuất tốt hơn. Bạn có thể tìm hiểu xem tiêu đề là phổ biến hay không phổ biến, tình cảm hoặc mạnh mẽ.
Nguồn: staenz.com