Instagram là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ ảnh lý tưởng để kinh doanh các mặt hàng dành cho giới trẻ. So với Facebook, Instagram vượt trội hơn ở đặc điểm: “Mọi khách hàng theo dõi tài khoản của bạn bạn đều có thể nhìn thấy bài viết của bạn mỗi ngày”.
Tôi chỉ phải chia sẻ một số thông tin trên Instagram, bởi vì có quá nhiều chủ doanh nghiệp mới và người dùng Instagram đang làm những việc này mỗi ngày. Họ không chỉ không giúp xây dựng những người theo dõi Instagram của họ, mà họ thực sự có thể gây tổn hại cho doanh nghiệp và thương hiệu của họ.
Vì vậy, đây là một vài điều tôi khuyên bạn nên tránh trên tài khoản Instagram doanh nghiệp của mình:
1. Theo dõi để làm theo.
Bạn đã nghe nói về điều này? (Hy vọng rằng bạn không sử dụng nó!) Điều này bao gồm việc sử dụng các hashtag # f4f hoặc #followforfollow đơn giản. Những người theo dõi bạn có được với các loại chiến thuật này hầu như không bao giờ là thị trường mục tiêu của bạn. Họ rất có thể sẽ không bao giờ mua bất kỳ sản phẩm nào của bạn (và đó không phải là lý do tại sao bạn kinh doanh?), Và khá thường xuyên sẽ lặng lẽ theo dõi bạn sau một hoặc hai ngày.
2. Tôi đã theo dõi bạn, vui lòng theo dõi lại tôi!
Tôi luôn xóa những bình luận như thế này. Đó là một cách tuyệt vọng để cầu xin cho những người theo dõi. IG là một phương tiện truyền thông xã hội – nhấn mạnh vào xã hội. Nếu bạn thích nguồn cấp dữ liệu của ai đó và / hoặc họ đang ở trong thị trường mục tiêu của bạn, hãy theo dõi họ và sau đó tham gia với họ. Hãy để tâm đến những bức ảnh của họ, để lại những bình luận có giá trị và thậm chí đặt câu hỏi (ví dụ: Giày dễ thương! Bạn đã lấy chúng ở đâu?
3. Bạn không lên lịch cho bài viết của mình.
Mặc dù Instagram không muốn bạn sử dụng phần mềm thực sự đăng bài cho bạn, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng phần mềm làm việc xung quanh pháp lý của Cameron để lên lịch trước cho các bài đăng trên Instagram của mình. Có rất nhiều loại chương trình này, nhưng cá nhân tôi sử dụng, yêu thích và giới thiệu Tailwind (không chỉ để lên lịch cho IG, mà còn cho Pinterest) để lên lịch trước cho bài đăng của tôi. Về cơ bản điều đó có nghĩa là tôi thêm một bức ảnh và mô tả trong Tailwind , đặt ngày và giờ tôi muốn đăng nó, và Tailwind gửi cho tôi lời nhắc trên điện thoại của tôi vào thời điểm đó. Sau đó, tôi chỉ cần đăng nhập vào Tailwind , dễ dàng chuyển bài đăng lên Instagram và voila!
5. Đừng tiêu cực.
Nếu bạn đang có một ngày tồi tệ, hãy nói chuyện với bạn bè của bạn về điều đó – đừng đăng nó lên phương tiện truyền thông xã hội. (Làm ơn!?) Nếu bạn có trải nghiệm không tốt với khách hàng, đừng đăng nó lên IG. Đặc biệt không phải tài khoản doanh nghiệp của bạn: Giữ mọi thứ tích cực.
6. Đừng đăng quá nhiều.
Bám sát 2 đến 4 bài viết mỗi ngày, có thể nhiều hơn vào những dịp đặc biệt. Theo nguyên tắc chung, nếu tôi sẽ đăng hơn 4 lần một ngày, tôi sẽ tách ra mỗi bài cách nhau ít nhất một giờ. Làm tràn nguồn cấp dữ liệu bằng ảnh sau ảnh có thể khiến bạn không theo dõi.
7. Mặc dù vậy, đừng đăng bài.
Nếu bạn chỉ đăng nhập và đăng ảnh mới mỗi tuần một lần, khách hàng và người hâm mộ của bạn sẽ quên bạn. Khi bạn cuối cùng đã đăng bài, họ có thể sẽ không theo dõi. Giữ cho doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm của bạn trong tâm trí của họ bằng cách đăng ít nhất một lần mỗi ngày. Nếu bạn không thể thực hiện ít nhất một bức ảnh mỗi ngày, hãy cố gắng tuân thủ lịch trình sẽ phù hợp với bạn, như 3-4 lần một tuần. Chỉ cần giữ cho nó phù hợp.
8. Không đăng hình ảnh mờ.
Điều này sẽ là không có trí tuệ, nhưng tôi thấy nó thường xuyên hơn bạn nghĩ. Instagram là một phương tiện truyền thông xã hội VISUAL Hãy chắc chắn rằng ảnh của bạn là tốt nhất có thể.
9. Không đăng ảnh sản phẩm độc quyền.
Điều này là một chút khó khăn, vì nó đúng với hầu hết các doanh nghiệp – nhưng không phải tất cả. Đối với hầu hết các bạn, tôi sẽ khuyến khích một số người đứng sau hậu trường. Đây là một cách tuyệt vời để mọi người làm quen với bạn, như bạn và tin tưởng bạn – để cuối cùng họ sẽ MUA từ bạn . Và những bức ảnh selfie, gia đình hay thú cưng thỉnh thoảng, khiến bạn có vẻ dễ thương và dễ gần hơn.
10. Và cuối cùng, trong khi bạn muốn cho những người theo dõi vào cuộc sống cá nhân của mình một chút
(để họ có thể biết người đứng sau doanh nghiệp), bạn có thể không muốn kết hợp tài khoản doanh nghiệp của mình với tài khoản cá nhân.
Gia đình và bạn bè của bạn có thể sẽ theo dõi tài khoản doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn nên giữ phần lớn các bài đăng cá nhân (ảnh tự chụp, ảnh gia đình, ảnh thực phẩm) trên tài khoản cá nhân của bạn. Tài khoản doanh nghiệp của bạn nên chủ yếu là về việc thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.
Nguồn: dịch từ creatingbeautifully.com