Khi học quảng cáo facebook, bạn sẽ phải lưu tâm đến hai yếu tố. Đầu tiên là nội dung, phải tối ưu và đảm bảo chất lượng nội dung bài viết. Điều thứ hai là nhắm mục tiêu (target) để quảng cáo
Facebook hiển thị đúng khách hàng có nhu cầu.
Nội dung bạn hay nhưng nhắm mục tiêu sai đối tượng thì mẫu quảng cáo Facebook của bạn cũng như bỏ vào sọt rác. Không thể đem đến ĐÚNG lợi ích cho khách hàng thì bạn không thể nào tăng
doanh số và cả tiết kiệm ngân sách được. Có những điều bạn đã được biết khi học quảng cáo Facebook, nhưng cũng có những điều mà có thể bạn đã bỏ qua. Dù là những chi tiết nhỏ, bạn cũng hãy lưu ý để có thể tối ưu chiến dịch tốt nhất nhé.
1. Học quảng cáo Facebook với cách nhắm mục tiêu chia nhỏ đối tượng khách hàng
Có hai cách chia cho bạn khi quảng cáo Facebook:
– Chọn phạm vi đối tượng quảng cáo Facebook lớn và chung
Nếu bạn đang chạy chiến dịch cho thương hiệu, chạy với ngân sách vừa phải và chỉ dùng để tăng nhận diện thương hiệu. Còn nếu bạn đang không chắc về nhóm đối tượng khách hàng, đây là
cách “tạm thời” ban đầu cho bạn. Từ nhóm khách hàng rộng lớn này, sau một thời gian ngắn bạn sẽ dễ dàng tìm ra được nhóm khách hàng tiềm năng cho mình.
Phần Mềm Quét Bigdata Facebook theo UID, Tên, SĐT, Email, Ngày Sinh – ATP Software
– Chọn phạm vi đối tượng quảng cáo Facebook nhỏ và cụ thể Khi bạn đã có nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể, hãy thu gọn nó lại để tăng khả năng hiển thị tốt hơn tới nhóm khách hàng này. Hiệu quả của mẫu quảng cáo Facebook tới người quan tâm hay đang có nhu cầu sẽ tăng cao.
Với cách nhắm mục tiêu quảng cáo facebook này thì thông điệp và hình ảnh quảng cáo nên mang tính chất cá nhân nhiều hơn là đại chúng. Khi đó mỗi khách hàng đều có thể thấy họ ở trong mẫu quảng cáo, đúng tâm lý đúng nhu cầu, họ sẽ vào trang của bạn ngay thôi.
2. 6 nguyên tắc tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cần nhớ
- Theo vị trí địa lý (Khách hàng sống ở những quốc gia nào, vùng nào, vị trí nào,…).
- Theo nhóm độ tuổi khách hàng phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn (ví dụ: từ 18 tuổi – 25
tuổi, từ 25 tuổi – 45 tuổi,…). - Theo Giới tính phù hợp với sản phẩm / dịch vụ của bạn.
- Theo Ngôn ngữ ở vị trí bạn muốn quảng cáo. (Bạn quảng cáo Facebook trong Việt Nam hay có nước ngoài, lựa chọn theo nơi bạn muốn quảng cáo).
- Theo Sở thích của nhóm khách hàng.
- Theo hành vi của khách hàng trên Facebook.
Xêm thêm: Gợi Ý Target Nhóm Khách Hàng Sở Hữu Ô Tô – ATP Software
3. Trong học quảng cáo Facebook hiện nay có 7 cách tối ưu nhắm mục tiêu tốt nhất
Custom Audience (tùy chỉnh đối tượng khách hàng)
Thông tin về nhân khẩu học của khách hàng (độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính, nơi ở,…)
Vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook
Vùng vị trí địa lý theo nhóm đối tượng khách hàng
Nền tảng Viral Video giúp tìm kiếm ý tưởng Marketing hay nhất: www.buzzheat.com
Sở thích của khách hàng
Hành vi của khách hàng trên Facebook là gì?
Các kết nối người dùng trên Facebook?
Xêm thêm: Simple Ads – Giải pháp tối ưu quảng cáo Facebook dựa trên nền tảng Bigdata SDT và Email
4. Lưu ý khi học quảng cáo Facebook với cách nhắm chọn Sở thích hoặc Hành vi khách hàng
Bạn có thể chọn một hoặc nhiều sở thích và hành vi để nhắm mục tiêu tới khách hàng của bạn, miễn là sản phẩm hoặc khả năng chi tiêu cho sản phẩm phù hợp với sở thích hay hành vi đó.
Xêm thêm: Simple Ads – Giải pháp tối ưu quảng cáo Facebook dựa trên nền tảng Bigdata SDT và Email
5. Chạy quảng cáo Facebook tới hai page không nên trùng nội dung /hình ảnh
Một điểm quan trọng khi học quảng cáo Facebook cần tránh khi thực chạy. Vì nội dung và hình ảnh giống nhau lại có đối tượng khách hàng giống nhau sẽ bị cạnh tranh khi Facebook cho hiển thị
quảng cáo tới đối tượng khách hàng. Bạn sẽ thấy tình trạnh có Fanpage “cắn” tiền nhanh, tiếp cận tốt, còn Fanpage còn lại thì hầu như chạy không hiệu quả.
Nếu bạn vẫn muốn giữ nội dung và hình ảnh giống nhau, bắt buộc bạn phải thay đổi tệp khách hàng khi quảng cáo Facebook. Đó là cách học quảng cáo Facebook dạng A/B testing hiệu quả nhất.
Xêm thêm: Bài 8- Kinh Nghiệm Viết Nội Dung Chạy Quảng Cáo FB Ads Hiệu Quả – ATP Software
6. Nhắm mục tiêu theo sở thích không phải lúc nào cũng có sở thíchbạn muốn nhắm tới
Với các sản phẩm khó chuyển đổi, cách nhắm mục tiêu quảng cáo theo sở thích có khi không hiệu quả, hoặc sở thích của bạn không có. Lý do được Facebook giải thích đó là do sở thích bạn lựa chọn không được nhiều người nhắc đến. Bạn hãy chạy từ khóa sở thích tương tự hoặc có liên quan để thử nghiệm xem hiệu quả quảng cáo Facebook như thế nào.
Xêm thêm: Bài 14- Hướng Dẫn Phương Pháp Thu Hẹp Đối Tượng Target 5-10 Lần
7. Mối quan tâm từ người dùng trên Facebook dựa vào đâu
Các thông tin về mối quan tâm, hành vi người dùng trên Facebook được lấy từ các mối quan tâm mà người dùng liệt kê hay các hoạt động, tổ chức, nhóm; các vị trí công việc, các fanpage họ thích
hay group mà họ đang tham gia.
8. Học quảng cáo Facebook: Cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý mà không có trong danh mục địa lý thì cần làm gì?
Đôi khi đang học quảng cáo Facebook thực chạy, bạn sẽ thấy tình trạng vị trí địa lý bạn cần nhắm không xuất hiện trên bản đồ của Facebook. Với các trường hợp như vậy, thông thường và phổ biến
nhất là THẢ GIM lên bản đồ khu vực của bạn.
Tiếp theo bạn hãy chọn bán kính (+km) cho khu vực xung quanh mình để tiếp cận khách hàng. Đây là một cách học quảng cáo nhắm đối tượng ở mức tương đối chính xác nhưng vẫn có hiệu quả cao.
9. Phân biệt nhắm mục tiêu chạy quảng cáo theo Fanpage như sở
thích hay kết nối
Với các trang trên 100.000 likes, thì khi nhắm mục tiêu theo sở thích, Fanpage của bạn sẽ được chuyển vào mục sở thích, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo trang như một sở thích của
khách hàng. Với cách nhắm này, kể cả những người chỉ mới like hay comment trên Fanpage của bạn, cũng được nhắm tới, mặc dù họ không like Fanpage của bạn.
Với nhắm Trang như là một kết nối với người dùng thì bị hạn chế chỉ là những người đã là fan của
bạn.
10. Tùy vào mỗi nhóm đối tượng khác nhau, tần suất hiển thị quảng cáo Facebook cũng khác nhau
Nhưng bạn nên tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, với chế độ “Tối ưu hóa cho Số lượng người tiếp cận khác nhau hàng ngày”, để tránh tình trạng phân phối 1 mẫu quảng cáo tới 1 người nhiều lần
trong ngày. Và tùy theo tệp khách hàng của bạn lớn hay nhỏ, ngân sách lớn hay ít, sẽ có tần suất hiển thị khác nhau.
Thông thường khi tệp khách hàng lớn mà ngân sách nhỏ thì sẽ hiển thị nhiều người hay thậm chí 1 người 1 lần. Còn tệp khách hàng nhỏ mà ngân sách lớn thì lại hiển thị quảng cáo nhiều lần cho 1 người 1 ngày. Học quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu và tối ưu cả ngân sách để tránh lãng phí.
(Sưu tầm: các cách học quảng cáo Facebook trên Internet)