Một năm mới lại đến và đây là thời điểm để các nhà đầu tư nhìn lại năm cũ với những thăng trầm đã qua, đồng thời lên kế hoạch cho năm mới.
ATPsoftware.com đã đưa ra danh sách những ý tưởng tiếp thị và những dự báo để giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể khởi động năm 2019 một cách thành công.
1. TRUY CẬP PINTEREST
Nếu bạn vẫn không ở trên Pinterest, bây giờ là thời gian. Không chỉ có sự kết hợp giữa Pinterest và Tailwind tăng gấp bốn lần lưu lượng truy cập trang web của riêng tôi trong vài tháng, mà nó còn làm việc kỳ diệu cho lưu lượng truy cập của khách hàng của tôi. Tôi có thể nói, đây được cho là một trong những nền tảng bị đánh giá thấp nhất mà thường được đối xử như phương tiện truyền thông xã hội thực sự, đó là một công cụ tìm kiếm. Phần tốt nhất mà Pinterest mang lại là lưu lượng truy cập miễn phí (hiện tại) và có một thuật toán khá đơn giản.
2. TẠO MỘT CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ QUA EMAIL
Bạn có biết rằng ROI về tiếp thị qua email là rất lớn? Đúng, đó là sự thật, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng với mỗi đô la bạn đưa vào các chiến dịch của mình, lợi nhuận trung bình là khoảng 38 đô la. Không chỉ vậy, nhưng một khi bạn thiết lập chiến dịch của mình ở chế độ lái tự động, việc tiếp thị sẽ liên tục được thực hiện cho bạn khi bạn không làm việc. ConvertKit thực sự tốt để tự động hóa nhiều chiến dịch cùng một lúc và là nền tảng tiếp thị email phổ biến nhất cho người sáng tạo và người viết blog.
3. THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
Tôi chắc chắn rằng hầu hết các bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình, nhưng bạn có đang thực hiện đúng chiến lược trên các nền tảng phù hợp để thực sự tạo ra ảnh hưởng hay không? Tôi cảm thấy bạn tôi đã mất nhiều năm cố gắng bẻ khóa mã phương tiện truyền thông xã hội (thuật toán chết tiệt!) Nhưng may mắn thay, hiện tại có rất nhiều công cụ để giúp bạn tự động hóa quy trình mà bạn không cần phải mất hàng giờ để tìm ra thứ gì đó mới mỗi tuần .
4. BẮT ĐẦU VIẾT BLOG
Đối với những người không phải là nhà văn của bạn, tốt hơn hết hãy nắm bắt những kỹ năng đó. Người thuê thuê một người có thể sản xuất nội dung chất lượng cao cho doanh nghiệp của bạn. Bạn thấy đấy, blog không chỉ giúp ích cho SEO trang web của bạn, mà họ còn định vị bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và xây dựng cảm giác tin tưởng cho khán giả của bạn. Nó cũng làm cho nội dung Pinterest hoàn hảo và có thời hạn sử dụng lâu hơn nhiều so với nội dung khác của bạn. Bạn thậm chí có thể kiếm tiền từ blog của mình, nếu bạn cảm thấy có tham vọng!
5. TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Còn cách nào tốt hơn để đưa tên tuổi của bạn ra khỏi đó, hơn là tổ chức một sự kiện vui vẻ cho công ty của bạn? Việc tổ chức một sự kiện sẽ không chỉ cung cấp cho bạn một số PR bổ sung mà còn cho phép bạn kết nối với mọi người trong doanh nghiệp. Thậm chí còn tìm thấy một số khách hàng tiềm năng.
6. TINH CHỈNH THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN
Điều quan trọng là xác định những gì đang hoạt động và những gì không phải là chắc chắn để xem xét những thứ như trang web của bạn, tin nhắn của bạn, thẩm mỹ thương hiệu của bạn và hơn thế nữa. Dù đó là gì đi nữa, điều thực sự quan trọng là xác định bạn là ai với tư cách là một thương hiệu, bạn đại diện cho điều gì, ấn tượng nào bạn muốn mang đến cho khán giả của mình và sau đó giữ cho nó nhất quán.
7. TẬN DỤNG LỢI THẾ CỦA SNAIL MAIL
Ai khác thích nhận được một lá thư cá nhân trong thư? Tôi biết tôi làm đặc biệt nếu nó viết tay. Nó khiến bạn muốn mở một lá thư nhiều hơn nữa khi bạn biết ai đó đã dành thời gian để viết nó ra chỉ dành cho bạn. Tiếp thị qua email chắc chắn là một xu hướng đang phát triển và đôi khi đã chứng minh được kết quả, nhưng không có gì vượt qua được một tờ rơi hay bưu thiếp lỗi thời được gửi ngay vào tay người mua tiềm năng.
8. QUẢNG CÁO
Với năm mới, bạn có thể thấy mình có chỗ cho ngân sách tiếp thị lớn hơn. Đặt những đô la quảng cáo đó để sử dụng tốt bằng cách thực hiện chiến dịch Facebook hoặc LinkedIn đang diễn ra. Có lẽ bạn đang tìm kiếm một số chú ý địa phương bổ sung? Sau đó kiểm tra những cơ hội có sẵn tại TV hoặc đài phát thanh của thành phố của bạn. Bạn cũng có thể ngạc nhiên khi thấy có bao nhiêu người vẫn đọc báo hoặc tạp chí địa phương. Nó hoạt động trong phạm vi thích hợp của bạn, sau đó đi cho nó! Đừng quên quảng cáo trên các ấn phẩm trực tuyến.
10. XÂY DỰNG KẾT NỐI CHÍNH HÃNG
Tất cả những gì nó thực sự sôi sục, là xây dựng mối quan hệ bền chặt và chân thực với khách hàng của bạn. Đây là lý do tại sao đóng đinh thương hiệu của bạn và hiểu người mà bạn đang phục vụ là rất quan trọng. Nó gần giống như cố gắng bán xe đẩy trẻ em giá cả phải chăng cho các cặp vợ chồng từ 50 tuổi trở lên không có kết nối. Nhưng nếu bạn thực sự dành thời gian để biết rằng bạn nên nhắm mục tiêu, phụ nữ 20 – 40 tuổi làm việc bán thời gian, thì bạn sẽ biết ai nên tập trung vào và cách định vị sản phẩm của bạn để giải quyết vấn đề của họ. Điều này không chỉ mang đến cảm giác tin cậy, mà bạn sẽ thấy thoải mái khi đến lúc mua.
Vì vậy, hãy nói lời tạm biệt với những cách cũ của bạn và gọi trong năm mới với một kế hoạch tiếp thị mới và hiệu quả!
Nguồn: essiebrands.com