Việc chạy quảng cáo Facebook Ads hiện nay khá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên để một chiến dịch quảng cáo facebook hoạt động thành công như mong đợi thì cũng không dễ. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp cho bạn danh sách những lý do dẫn đến quảng cáo facebook bị từ chối, chiến dịch chạy quảng cáo tự nhiên bị gắn cờ.
Lý do khiến quảng cáo Facebook bị từ chối , không được phê duyệt và bị gắn cờ
1. Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook
Facebook quy định một số chính sách bắt buộc bạn phải tuân theo nếu như muốn thực hiện quảng cáo trên kênh tiếp thị này, do đó đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến quảng cáo Facebook bị từ chối và chiến dịch chạy quảng cáo facebook bị gắn cờ.
Lỗi nội dung chứa từ ngữ bị hạn chế như liên quan đến dược phẩm, thuốc, sức khỏe,… trong bài post quảng cáo của bạn, đây là những trường hợp có khả năng bị từ chối rất cao.
Chủ yếu đến mật độ text trong ảnh không được quá 20%, tránh lỗi tập trung vào một bộ phận trên cơ thể, hình ảnh before – after, hình ảnh nhạy cảm…
Tranh nhắc đến tên các thương hiệu nổi tiếng đã được đăng ký với Facebook hay nhắc đến từ Facebook trong bài quảng cáo không đúng quy định.
Nội dung bài viết không đúng sự thật hoặc nói quá, nội dung trên landing page không khớp với trên Facebook…
2. Sử dụng tài khoản quảng cáo không đáng tin cậy
Nếu tài khoản quảng cáo của bạn từng quản lý một fanpage bẩn, chạy bùng hoặc đang còn nợ thanh toán thì nguy cơ khi bạn setup chiến dịch quảng cáo tiếp đó sẽ không chạy, quảng cáo facebook bị từ chối.
Hoặc có thể bạn là một newbie trong chạy quảng cáo Facebook thì việc mắc một số lỗi như tài khoản khoản mới nhưng setup nhiều chiến dịch cùng lúc, bật lên tắt đi các chiến dịch liên tục, chỉnh sửa quá nhiều lần, thay đổi ngân sách bất chợt… trường hợp bạn đang để ngân sách 1 ngày là 100k tự dưng tăng lên 1000k thì có thể bị facebook nghi vấn và chạy quảng cáo facebook không được phê duyệt.
3. Viết hoa đầu mỗi từ.
Đây là lý do đầu tiên quảng cáo Facebook bị từ chối bạn cần quan tâm đó là viết hoa đầu cho mỗi từ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng ít người quan tâm nhiều đến nó, và kết quả là quảng cáo Facebook bị lỗi.
Việc bạn in hoa đầu mỗi từ dường như đang tạo ra một lợi thế không công bằng đối với những người cũng đang chạy quảng cáo facebook và facebook không cho phép bạn làm điều đó, với cách viết như thế cũng không mang lại trải nghiệm tốt cho Facebook và người dùng.
4. Viết hoa toàn bộ từ
Chỉ cần bạn viết hoa đầu mỗi từ đã bị Face từ chối vậy nên bạn viết hoa toàn bộ thì quảng cáo không chạy là điều hiển nhiên. Facebook sẽ báo bạn đang Spam người dùng, và đây chính là nguyên nhân quảng cáo facebook bị từ chối.
5. Không đúng ngữ pháp
Sử dụng không đúng ngữ pháp cũng khiến quảng cáo facebook không chạy, bạn cần sử dụng đúng ngữ pháp và chính tả.
6. Quảng cáo không chính xác
Quảng cáo không chính xác cũng là một trong những nguyên dẫn tới quảng cáo facebook không được phê duyệt. Facebook có khả năng loại bỏ những quảng cáo không được rõ ràng, vì thế bạn cần nêu rõ tên công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc yêu cầu của bạn trong bài quảng cáo trước khi trình mẫu quảng cáo của bạn lên facebook.
7. Các yêu cầu lừa đảo.
Đây là nguyên nhân dẫn đến quảng cáo facebook bị từ chối, thậm chí có thể là quảng cáo facebook bị gắn cờ vì mang tính lừa đảo. Trường hợp này thường là đưa ra một điều thu hút người dùng nhưng sau đó lại cho họ một thứ gì đó khác hoàn toàn với cái mà người dùng nhấp vào đó.
8. Hình ảnh sử dụng quảng cáo không phù hợp.
Đây là lý do nhiều quảng cáo Facebook bị từ chối thường gặp phải. Việc sử dụng hình ảnh có liên quan đến quảng cáo của bạn sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn không bị từ chối.
9. Không phù hợp mục tiêu.
Đối tượng của bạn là nhóm khách hàng A nhưng không biết vì một lý do vô tình hay cố ý nào đó bạn nhắm vào nhóm đối tượng B thì cũng sẽ có khả năng quảng cáo facebook bị từ chối.
Hãy nhắm đúng khách hàng mục tiêu của bạn để vừa không bị facebook từ chối vừa tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của mình.
10. Cấu trúc câu trong bài quảng cáo.
Hãy đảm bảo các câu trong mẫu quảng cáo hoàn chỉnh, tròn nghĩa, đúng chính tả, ngữ pháp,…sẽ làm nên quảng cáo của bạn, vừa không bị facebook từ chối vừa tạo nên sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn cũng như hiệu quả quảng cáo tốt hơn.
11. Ngôn ngữ không thể chấp nhận
Hãy đảm bảo ngôn ngữ bạn dùng cho mẫu quảng cáo lịch sự, không mang tính khiêu khích hay châm biếm một nhóm đối tượng nào đó.
Phần mềm Simple ads – Hệ Thống Hỗ Trợ Quảng Cáo Theo “UID FB”
Nguồn : hoangpr.vn
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096