11 mẹo bạn cần biết khi tối ưu hóa trang web của mình – SEO có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn bằng cách chú ý hơn đến những gì khách truy cập của bạn muốn từ bạn. Nó có thể giúp bạn tạo nội dung mà độc giả của bạn sẽ thích trong khi tối ưu hóa các trang của bạn trở nên hữu ích nhất có thể.
Những bước đầu tiên để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể đáng sợ, nhưng bạn có thể bắt đầu thực hiện các thay đổi nhỏ để cải thiện thứ hạng của mình trong kết quả tìm kiếm.
Rốt cuộc, thành công SEO không xảy ra chỉ sau một đêm, vì vậy tốt hơn là bắt đầu với những thay đổi nhỏ sẽ dần dần dẫn đến thành công lớn hơn.
Xác định thành công SEO có thể chủ quan, nhưng nói chung, bạn muốn:
- Phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của bạn
- Tăng lưu lượng tìm kiếm đến trang web của bạn
- Xây dựng nhận thức từ kết quả tìm kiếm
- Sử dụng cơ hội để cải thiện trải nghiệm người dùng của trang web
- Tìm triển vọng kinh doanh mới bằng cách đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm.
11 mẹo cần ghi nhớ khi bạn bắt đầu tối ưu hóa trang web của mình
Tập trung vào nội dung của bạn
Một khởi đầu tốt để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là chú ý đến nội dung của bạn. Từ khóa có thể giúp bạn trở nên cụ thể hơn với mục tiêu tìm kiếm của mình, nhưng bạn vẫn cần tạo nội dung chất lượng.
Nội dung của bạn nên có ý nghĩa với độc giả của bạn trước tiên, thay vì các công cụ tìm kiếm. Nó từng là một gợi ý phổ biến để thêm tất cả các từ khóa của bạn trong suốt bản sao của bạn nhưng điều này có nguy cơ khiến khán giả xa lánh bạn. Cách tiếp cận hiện đại để SEO đòi hỏi bạn phải chú ý đến chất lượng nội dung của bạn để nổi bật với bản sao của bạn.
Hiểu từ khóa của bạn (nhưng tìm kiếm như một con người)
Bạn cần thực hiện một nghiên cứu từ khóa để tìm ra những từ khóa tốt nhất sẽ mang lại thành công cho bạn . Bước tiếp theo là đưa chúng vào bản sao của bạn theo cách tự nhiên nhất. Điều quan trọng là phải hiểu rằng từ khóa của bạn là cụm từ tìm kiếm mà mọi người sẽ tìm kiếm cho trang web của bạn. Họ cần có ý nghĩa và họ không nên quá chung chung.
Hãy suy nghĩ theo cách bạn thực hiện tìm kiếm. Bạn sẽ tìm kiếm ‘mẹo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm’ hoặc ‘mẹo hay nhất cho người mới bắt đầu SEO’? Bạn càng cụ thể, cơ hội tìm được đối tượng thích hợp của bạn càng cao.
Suy nghĩ như một người dùng
Khi bạn bắt đầu tìm kiếm như một người dùng, bước tiếp theo là suy nghĩ giống như một người dùng khi bạn đang cải thiện trang web của mình. Bạn không phải là một chuyên gia SEO để thực hiện các điều chỉnh nhỏ cho hiệu suất trang web của bạn.
Ví dụ, trang tải của bạn nhanh như thế nào? Nếu trang web của bạn quá chậm thì điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Hơn nữa, nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị, thì Google có thể sẽ không đặt bạn cao trong kết quả tìm kiếm.
Trải nghiệm người dùng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và bạn cần xem xét tất cả các thay đổi sẽ giúp trang web của bạn dễ dàng hơn cho khách truy cập. Tìm kiếm đề xuất từ những người truy cập trang web của bạn lần đầu tiên. Các phản hồi có thể có giá trị.
Nghệ thuật của tiêu đề
Tiêu đề của bạn nên ngắn gọn nhưng mô tả. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo tiêu đề 50-60 ký tự. Đây là giới hạn của những gì công cụ tìm kiếm truy cập vì vậy ngay cả khi bạn tạo tiêu đề dài hơn, phần còn lại sẽ không được theo dõi.
Sử dụng tiêu đề để mô tả nội dung của bạn và trang mà khách truy cập sẽ truy cập. Làm cho nó hấp dẫn, nhưng không gây hiểu lầm. Hãy thoải mái sáng tạo, với điều kiện bạn vẫn trung thành với bối cảnh.
Thêm liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ giúp bạn làm nổi bật giá trị của nội dung của bạn. Đó là một cách tốt để tăng lưu lượng truy cập của bạn trong khi thúc đẩy SEO của bạn, mỗi trang một trang. Mỗi liên kết nên có một từ khóa tập trung khác nhau để tránh ăn cắp nội dung của riêng bạn.
Thêm liên kết bên ngoài
Liên kết ngoài cũng có thể mang lại giá trị cho trang web của bạn với điều kiện bạn sử dụng chúng trong chừng mực. Bạn không muốn mất độc giả của mình bằng cách dẫn họ đến một trang đóng vai trò là đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ liên kết đến các trang có thẩm quyền cao để tăng quá trình xây dựng lòng tin trong khi thêm giá trị cho nội dung của bạn. Hãy coi việc xây dựng liên kết là một chiến lược và tránh sự cám dỗ của việc nhồi nhét quá nhiều nội dung của bạn với các liên kết bên ngoài.
Tham gia truyền thông xã hội để xây dựng chính quyền
Người ta thường hỏi liệu phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn không . Mặc dù không có mối tương quan trực tiếp giữa hai loại này, nhưng vẫn hữu ích để xây dựng sự hiện diện xã hội của bạn trong khi cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Bạn càng nhìn thấy rõ, cơ hội xây dựng uy tín của bạn càng cao bằng cách tiếp cận đối tượng rộng hơn. Rốt cuộc, tweet có thể hiển thị trong bảng xếp hạng tìm kiếm và thành công xã hội vẫn có thể dẫn đến nhiều lợi ích.
Tạo nội dung mới nhưng đừng quên nội dung cũ của bạn
Nội dung mới có thể đóng vai trò là “tín hiệu” mà bạn thường xuyên cập nhật trang web của mình. Cho dù đó là một bài đăng trên blog hay bất kỳ tinh chỉnh nào để giữ cho tin nhắn của bạn mới, thỉnh thoảng vẫn nên thêm nội dung mới.
Ngoại trừ nội dung mới, nó cũng hữu ích để sửa đổi bản sao hiện tại của bạn. Các bài đăng trên blog cũ của bạn có thể có giá trị lớn hơn các bài đăng mới nhất của bạn. SEO cần có thời gian để làm việc, điều đó có nghĩa là bài đăng của bạn càng cũ thì nó càng có thể đạt thứ hạng cao.
Hãy chắc chắn rằng bạn tạo nội dung tốt và bạn sử dụng các từ khóa phù hợp và theo dõi hiệu suất của các bài đăng cũ hơn để cập nhật chúng. Đây có thể là một chiến thuật tốt để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn mà không nhất thiết phải tạo bài đăng mới.
Thêm thẻ meta
Thẻ tiêu đề mô tả nội dung của trang của bạn. Đó là ngôn ngữ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn nói về cái gì. Đây là nơi bạn cần thêm các từ khóa phù hợp hơn với trang của bạn.
Hơn nữa, một mô tả meta cung cấp ngữ cảnh phù hợp cho thẻ tiêu đề của bạn giúp cả công cụ tìm kiếm và mọi người có được cái nhìn nhanh về nội dung của bạn. Một mô tả meta nên không quá 160 ký tự và bạn cần chọn từ ngữ của mình một cách khôn ngoan. Đây là bản sao có thể thuyết phục người dùng nhấp vào trang của bạn.
Tối ưu hóa hình ảnh của bạn
SEO không giới hạn ở văn bản bằng văn bản, nhưng nó cũng có thể mở rộng sang hình ảnh. Khi nội dung trực quan trở nên phổ biến hơn, điều tối quan trọng là tối ưu hóa hình ảnh của bạn để giúp mọi người dễ dàng tìm thấy chúng hơn.
May mắn thay, không mất thời gian để tối ưu hóa hình ảnh của bạn, đây là hướng dẫn giúp bạn cải thiện tối ưu hóa hình ảnh .
Hãy nghĩ về tìm kiếm hình ảnh như một cơ hội mới để xây dựng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
SEO địa phương
Tiếp thị địa phương đang có được chỗ đứng khi nhiều nhà tiếp thị cố gắng tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Khi Google đầu tư vào quảng cáo địa phương, cũng có một không gian phát triển cho SEO địa phương. Chiến lược từ khóa tập trung nhiều hơn vào đối tượng địa phương và bản sao có thể được tối ưu hóa để phù hợp với việc nhắm mục tiêu khác nhau.
Một cách tốt để theo kịp SEO địa phương là tìm hiểu càng nhiều chi tiết càng tốt về đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy nghĩ nhu cầu địa phương của họ là gì và những từ khóa nào có thể mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.
Tổng quan
SEO ngày nay là tất cả về việc cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời bằng cách chú ý đến mọi thứ bao gồm bản sao, thiết kế, từ khóa và thông tin chi tiết từ đối tượng mục tiêu của bạn.
Luôn suy nghĩ như người dùng và cố gắng có liên quan và hữu ích với nội dung của bạn. Đừng bỏ qua các từ khóa nhưng đảm bảo bạn chỉ sử dụng chúng khi thích hợp.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, SEO cần có thời gian để không mất hy vọng nếu bạn không thấy bất kỳ sự khác biệt nào trong bảng xếp hạng sau lần điều chỉnh đầu tiên.
Tâm Trần – ATPSOFTWARE
————————————————————-
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/CongDongATP/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
Có thể bạn quan tâm:
>> 60+ Website nhạc miễn phí và không vi phạm bản quyền cho các video online
>> Tầm quan trọng của tối ưu hóa chuyển đổi
Nên viết các bài dài trên 1000 từ. :v