Ưu đãi tháng 3: giảm giá phần mềm 10-20%

12 Thủ thuật để viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm

Xếp hạng bài viết này
Để có thứ hạng tốt hơn trong Công cụ tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều vào cách viết nội dung của bạn. Ngoài ra, tạo Nội dung Thân thiện với Công cụ Tìm kiếm là yếu tố quan trọng thứ hai sau nội dung chất lượng để có thứ hạng tốt hơn trong Kết quả Tìm kiếm.

Viết nội dung không bao giờ dễ dàng; nó đòi hỏi kỹ năng, làm việc chăm chỉ và khả năng tương thích SEO.

Mục đích duy nhất của mỗi nhà văn là để giữ cho độc giả của họ tham gia và nhận được đó không phải là một công việc dễ dàng.

Nhưng, có rất nhiều thứ kết hợp với nhau như tiêu đề, tiêu đề phụ, độ dài đoạn văn, các yếu tố SEO khác không chỉ thuyết phục tâm trí người đọc mà còn để Search Engine tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Để mọi thứ sang một bên, hãy cho chúng tôi hiểu làm thế nào bạn có thể viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm

Mẹo viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm

write Search Engine Friendly Content 2 400x400 - 12 Mẹo và thủ thuật để viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên

Từ khóa trong bất kỳ nội dung nào quan trọng rất nhiều khi xếp hạng công cụ tìm kiếm và trước khi bạn bắt đầu viết nội dung mới, hãy nghiên cứu từ khóa thích hợp .

Cho đến khi và trừ khi bạn biết người đọc của bạn thích gì và họ tìm kiếm gì, bạn không thể nhắm mục tiêu đến họ.

Tập trung vào hai loại từ khóa; tiểu học và trung học. Cố gắng đưa các từ khóa chính vào nội dung của bạn càng nhiều càng tốt, nhưng chúng phải nghe có vẻ tự nhiên, trong khi các từ khóa phụ cũng nên được kết hợp một cách khéo léo và hữu cơ.

Bạn cần biết những từ mà khán giả của bạn sẽ gõ vào hộp tìm kiếm.

Sử dụng từ khóa đúng cách

Đây là một trong những điểm chính mà rất nhiều nhà văn thất bại.

Sử dụng từ khóa của bạn đúng cách trong nội dung quan trọng hơn nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn không thể sử dụng chúng tốt, thì đó không phải là sử dụng.

Các từ khóa được sử dụng trong nội dung của bạn phải nghe có vẻ tự nhiên và không có gì phải bị ép buộc.

Từ khóa chính nên được sử dụng trong đoạn đầu tiên của nội dung của bạn, trong khi các tiêu đề và tiêu đề phụ phải chứa ít nhất các từ khóa phụ. Sử dụng từ khóa đúng trong nội dung của bạn có thể làm nên điều kỳ diệu cho bạn khi nói đến xếp hạng công cụ tìm kiếm, do đó hoạt động đúng.

Bạn có thể sử dụng các công cụ từ Google để tìm các từ khóa phù hợp nhất với mình. Với sự trợ giúp của các công cụ SEO như SERPSTAT hoặc Ahresfs, bạn cũng có thể có được từ khóa phù hợp với mình.

Sử dụng tiêu đề từ khóa, tiêu đề, mô tả meta, bản sao chính, thẻ ALT, Slug, v.v.

Lấy ý tưởng

Trước khi viết bất kỳ nội dung nào, bạn phải rõ ràng về chủ đề và những gì bạn sẽ viết?

Có, bạn muốn gửi một thông điệp thông qua nội dung của bạn, nhưng đó là gì?

Bạn phải rõ ràng về điều đó. Bạn phải biết mục tiêu của bạn, động cơ của bạn đằng sau nội dung đó. Chỉ ra mọi thứ trước khi viết nội dung của bạn.

Phân tích về loại ý tưởng mà đối thủ của bạn đang sử dụng để tạo nội dung của họ cũng rất quan trọng để có ý tưởng phù hợp để tạo Nội dung Thân thiện với Công cụ Tìm kiếm.

Tập trung vào cấu trúc

Tạo một bản tóm tắt là vô cùng quan trọng trước khi bạn viết bất kỳ nội dung nào vì điều đó sẽ cung cấp cho bạn một cấu trúc .

Cần có một lời giới thiệu thích hợp nên được theo sau bởi một cơ quan nơi bạn sẽ truyền tải thông điệp và kết luận nơi bạn sẽ tóm tắt mọi thứ.

Sử dụng các tiêu đề , tiêu đề phụ, trích dẫn, sự kiện, thống kê một cách khéo léo trong nội dung và kết hợp hình ảnh, video và Infographics trong nội dung của bạn theo cách có cấu trúc tốt là rất quan trọng.

Sử dụng các tiêu đề h1, h2, h3-h6 cũng sẽ giúp bạn trong việc cung cấp cấu trúc cho nội dung của bạn.

Người đọc luôn thích nội dung có cấu trúc.

Sử dụng đúng đoạn văn

Bạn sẽ truyền tải thông điệp của mình trong phần nội dung của nội dung nơi bạn sẽ viết nó dưới dạng đoạn văn.

Bây giờ bạn phải biết làm thế nào để viết đoạn văn thích hợp. Chúng nên có độ dài ngắn và nói về một chủ đề độc đáo. Bắt đầu và kết thúc các đoạn nên hợp lý, và nó sẽ trông tự nhiên.

Một dạng nội dung dài với các đoạn ngắn hơn được coi là rất quan trọng trong việc thu hút độc giả.

Tiêu đề và tiêu đề quan trọng

12 meo va thu thuat viet noi dung - 12 Mẹo và thủ thuật để viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm

Mọi người thích đọc nội dung chứa các tiêu đề và tiêu đề phù hợp bởi vì đó là một cấu trúc lý tưởng của nội dung.

Công cụ tìm kiếm cũng thích nội dung có chứa các tiêu đề và phân nhóm thích hợp. Cố gắng sử dụng các từ khóa của bạn trong đó vì nó sẽ giúp thúc đẩy SEO. Các từ khóa được sử dụng trong các tiêu đề và các tiêu đề phụ có thể tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn.

Vai trò của các tiêu đề khác nhau

H1- Được sử dụng để giới thiệu chủ đề của bài viết của bạn

H2- Được sử dụng để mô tả các chủ đề chính của các phần khác nhau

H3 đến H6- Sử dụng làm tiêu đề phụ trong mỗi phần

Cách sử dụng Thẻ tiêu đề

  • Để cung cấp cho nội dung của bạn một cấu trúc
  • Để phá vỡ văn bản của bạn và làm cho nó dễ quét hơn
  • Để bao gồm các từ khóa trong thẻ tiêu đề
  • H1 nên được sử dụng một lần
  • Duy trì tính nhất quán và làm cho chúng thú vị

Làm cho nội dung của bạn thu hút và nhất quán

12 meo va thu thuat viet noi dung de toi uu cong cu tim kiem - 12 Mẹo và thủ thuật để viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm

Nội dung của bạn không nên nhàm chán.

Đây không phải là khoa học tên lửa, trừ khi và cho đến khi nó thú vị sẽ không ai đọc nó. Bạn nên sử dụng các từ thích hợp có thể thu hút người dùng. Nội dung nhàm chán không bao giờ có lợi cho SEO; đúng hơn, họ làm cho nó nghèo.

Không ai ở trên trang web của bạn để chán sau khi đọc nội dung của bạn. Tập trung vào làm cho nó thú vị cho độc giả của bạn. Cam kết là vô cùng quan trọng khi nói đến chuyển đổi.

Cấu trúc phù hợp, sử dụng các tiêu đề, các tiêu đề phụ cũng là một số yếu tố quan trọng cùng với chất lượng, thông tin và thú vị làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn.

Rất khó để tự mình phát hiện ra một lỗ hổng trong văn bản của bạn; do đó, luôn luôn khuyên người khác đọc nó trước khi bạn xuất bản nó. Vì bạn muốn xuất bản một nội dung thú vị hoàn hảo và làm điều này sẽ giúp bạn phát hiện ra sai sót nếu có và cải thiện nó.

Nếu bạn muốn thiết lập uy tín, thì bạn sẽ phải nhất quán trong việc đăng nội dung của bạn.

Nếu bạn không chủ động đăng nội dung, thì công cụ tìm kiếm có thể không thu thập dữ liệu trang web của bạn rất thường xuyên, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, tính nhất quán cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra Nội dung Thân thiện với Công cụ Tìm kiếm.

Biết độ dài lý tưởng của nội dung của bạn

Độ dài nội dung của bạn là vô cùng quan trọng nếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm. Bạn cần lưu ý về hình thức ngắn và hình thức nội dung dài. Để có được thứ hạng tốt hơn, tôi sẽ đề nghị bạn làm cho nó ở dạng dài.

Hình thức nội dung dài hơn có cơ hội xếp hạng tốt hơn và họ cũng giỏi chuyển đổi.

Hình thức nội dung dài hơn cung cấp cho bạn quyền tự do viết nhiều hơn và bạn có thể bao gồm nhiều thông tin như bạn muốn. Cùng với đó, làm cho nội dung hấp dẫn dễ dàng hơn khi bạn mất nhiều thời gian.

Bạn có thể đi qua công cụ Analytics để tìm ra độ dài phù hợp thu hút độc giả của bạn.

Hơn 2000 nội dung từ được coi là tốt cho SEO. Tuổi miền cũng là một yếu tố quan trọng quyết định độ dài nội dung lý tưởng cho SEO. Tên miền mới nên có khoảng 1800 từ, tên miền cũ từ 1 đến 10 năm nên có khoảng 2100 từ ‘nội dung.

Hơn 10 năm tên miền cũ nên có nội dung hơn 2700 từ.

Liên kết là quan trọng

write Search Engine Friendly Content 4 394x400 - 12 Mẹo và thủ thuật để viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm

Luôn luôn nên liên kết nội dung mới nhất của bạn với những nội dung cũ hơn .

Luôn liên kết những nội dung dựa trên những ngóc ngách tương tự và thuộc cùng một nhóm lợi ích. Người đọc sẽ mở nội dung được liên kết của bạn trong khi đọc nội dung mới nhất của bạn, điều này có lợi cho cả hai.

Trong số các yếu tố xếp hạng khác nhau của Google, một số liên kết ngược chất lượng cũng là một yếu tố quan trọng mà Google xem xét trong khi quyết định xếp hạng nội dung của bạn. Vì vậy, liên kết nội dung là rất quan trọng để tạo Nội dung thân thiện với Công cụ tìm kiếm.

Liên kết nội dung của bạn với trang web có uy tín và có thẩm quyền cao cũng sẽ giúp tăng tính hợp lệ của trang web của bạn. Nhưng, các liên kết không cần thiết và spam là không nghiêm ngặt.

Tối ưu hóa hình ảnh được sử dụng trong Nội dung của bạn

Để viết nội dung Công cụ tìm kiếm thân thiện, đó là làm cho chúng thú vị, hấp dẫn và có thể chia sẻ. Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Không chỉ bao gồm hình ảnh là quan trọng mà còn tối ưu hóa chúng là điều cần thiết để làm cho SEO nội dung của bạn được tối ưu hóa.

Việc thêm từ khóa vào hình ảnh của bạn và bao gồm các thẻ ALT sẽ tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho SEO. Kích thước ảnh đóng vai trò quan trọng trong thời gian tải trang và bạn cũng cần tối ưu hóa điều đó.

Tuy nhiên, chất lượng và khả năng hiển thị của hình ảnh của bạn sẽ không bao giờ bị xâm phạm. Các công cụ như Squoosh có thể giúp bạn trong việc này như một chuyên gia.

Nội dung của bạn phải có thể chia sẻ được

Làm cho nội dung có thể chia sẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc mở rộng phạm vi của bạn và nhận được nhiều giao dịch hơn.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Share This hoặc Add This để thêm các nút Social Media vào nội dung của mình, để người đọc của bạn có thể chia sẻ điều đó với những đối tượng phù hợp hơn.

Các plugin SEO cũng cho phép các trang web đưa các tính năng đó vào nội dung của chúng để làm cho nội dung của bạn Công cụ tìm kiếm thân thiện.

Sử dụng các công cụ SEO

12 meo va thu thuat viet noi dung de toi uu cong cu tim kiem3 - 12 Mẹo và thủ thuật để viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm

Điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn trang web của mình có được thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa nội dung ở mức tốt nhất là không thể bằng tay; do đó, bạn cần một vài công cụ để thực hiện công việc. Các plugin như Yoast SEO có thể giúp bạn rất nhiều trong quá trình tối ưu hóa nội dung của trang web WordPress.

Các công cụ này giúp bạn tạo nội dung tốt và cùng với đó, bạn có thể cải thiện một số yếu tố khác như mô tả meta, mô tả ALT, URL, v.v.

Một số công cụ để viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm là

  • Ứng dụng Hemingway
  • Internet Marketing Ninjas Công cụ tối ưu hóa trên trang
  • Công cụ kiểm tra mật độ từ khóa SmallSEOTools
  • Webfc Read-Able Tool
  • Plagtracker
  • EssayMama

Phần kết luận

Vì vậy, đây là một vài điểm quan trọng mà bạn nên xem xét để viết nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Tập trung vào họ trong khi viết nội dung của bạn bởi vì những điều này sẽ nâng cao thứ hạng công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn. Chỉ các thủ thuật SEO sẽ không cho phép trang web của bạn xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm; do đó, bạn sẽ phải tập trung vào nội dung của mình vì đây là phần quan trọng nhất trong tiếp thị của bạn.

Nội dung chất lượng có thể nâng cao hiệu quả tổng thể của chiến dịch của bạn. Mọi người thường không tập trung vào phần này và cuối cùng làm hỏng chiến dịch của họ. Thực hiện theo các mẹo được đề cập ở trên để xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm.

Nguồn: marketing91.com

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0931.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết