Trong tương lai gần và xa Google và Facebook sẽ vẫn là hai kênh quan trọng nhất của Marketing online đó là nhận định của mọi chuyên gia kinh tế trên thế giới, có lẽ bì thế mà cuộc khẩu chiến để dành vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng những công cụ Marketing tốt nhất toàn cầu giữa hai tay này sẽ vẫn còn được tiếp tục.
– Bọn chuyên gia Google nói: Gg là kênh bán hàng số một.
– Đám làm quảng cáo Facebook thì chửi lại: quảng cáo Fb mới mang về nhiều doanh thu.
Là một thằng ngu về Marketing và công nghệ, tớ nghe mà cứ lùng bùng cả lỗ tai. Chả biết ông nào đúng.
Mất một thời gian đi học lỏm, học mót cũng lơ mơ hiểu ra hai điều: Cả hai ông đều đúng mà cả hai ông đều sai.
Ơ thế thì thành nói chuyện hoà vốn à, là ba phải à. Phải có thằng đúng thằng sai chứ sao lại hoà cả làng thế.
Sự thật là thế này các bạn ạ: F và G đều có thế mạnh riêng, và sẽ hiệu quả hơn với từng loại sản phẩm. Sẽ cí những sản phẩm rất phù hợp với G nhưng dùng F thì không tốt lắm, cí những thứ dùng F thì tuyệt vời nhưng với G không tăng được doanh số. Và có những món dùng cả hai, chơi song kiếm thì mới ổn.
Ví dụ : những từ khoá lien quan đến “mứt” mới nghe đã phải bịt mũi kiểu như: Hút hầm cầu, Thông cống,… Mà chạy quảng cáo F chắc phải tốn cả tỷ đồng mới lòi ra 1,2 ông khách. Vì thế phải dùng bác G thôi. Vậy trong trường hợp này G có ích nhất.
Tuy nhiên nếu bạn là đứa bán đồ ăn vặt: Trà đào, trà sữa, ốc cà na… Chẳng hạn, bạn làm một Webpage và tìm cách Seo hay quảng cáo Google adwords chắc chắn bạn sẽ lỗ chỏng vó. Lúc này thì Facebook mới phát huy hiệu quả cho bạn.
Sau đây là sự lợi hại của từng kênh Fb và Gg để bà con cùng tham khảo nhé.
*** Google:
— Điểm mạnh: là kênh có khả năng chuyển đổi rất cao, theo thống kê là hơn 4 lần kênh khác. Nếu cùng cí nhu cầu thì 1 người mua qua F sẽ cí 4 người mua qua G. Vì khi có nhu cầu trong đầu họ sẽ tìm kiếm.
G: phù hợp nhất vơi dạng bán sỉ, bán sản phẩm giá trị cao, sản phẩm nghách, những thứ mà nhu cầu ít và không thường xuyên lắm.
— Điểm yếu: Chỉ tương tác với khách hàng thông qua hành động tìm kiếm, nếu khách hàng không tìm thì không hiển thị. Vì vậy G thường được coi là kênh duy trì.
*** Facebook
– Điểm mạnh: Chủ động đập sản phẩm vào mặt khách hàng dù có muốn hay không.
Khả năng chọn khách hàng mục tiêu theo nhân chủng học chính xác, hoạt động điều hướng quảng cáo và cho phép mở rộng têoj khách hàng thông qua hoạt động Tương tự khá hiệu quả.
Có thể đánh khách hàng theo vị trí chính xác.
Phù hợp với sản phẩm: giá trị thấp và trung bình, người mua có nhu cầu thường xuyên và sản phẩm dùng nhiều lần…
— Điểm yếu: Thụ động với nhu cầu khách hàng và nếu không quảng cáo sẽ phụ thuộc vào độ Viral của Content.
Quảng cáo F thường được coi là hoạt động làm bùng doanh số.
Vậy: Với cả hai kênh đều có cái ưu, cái khuyết, khi lựa chọn kênh bạn phải hiểu về sản phẩm của bạn và đặc tính kênh để tối ưu tiền bỏ ra nhé.
Nguồn: Vịt tri kỷ