I/ 150 Ý TƯỞNG NGÀNH THỜI TRANG
Quảng cáo Facebook đang dần chứng minh vị thế quan trọng của mình trong các hình thức quảng cáo trực tuyến. Các mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả không chỉ mang lại lượng khách hàng lớn cho doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn.
Dưới đây ATP software tổng hợp TOP 150 mẫu quảng cáo Facebook mặt hàng thời trang bán chạy nhất 2018 trên thế giới và ở Việt Nam, cũng như những bài học quý giá rút ra được từ những chiến dịch Facebook Marketing thành công này.
Hãy làm chủ chiến lược nội dung của bạn, để có thể áp đảo đối thủ và xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Và đừng quên duy trì chiến lược của mình. Tuy nhiên, sau vài ngày hoặc vài tháng khi bắt đầu, bạn có thể “cạn” ý tưởng thì tổng hợp 150 ở trên sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng và duy trì nhất trong năm nay
II/ 11 nguyên tắc rút ra từ 150 ý tưởng khi viết quảng cáo hiệu quả nhất 2018
1. Nghiên cứu kĩ sản phẩm.
Bạn nhất định phải tìm ra được điểm nổi bật, lợi ích khác biệt của sản phẩm mình muốn quảng cáo. Bạn khó có thể bán 1 thứ gì nếu không tìm ra được 1 điểm gì “vượt trội” hơn sản phẩm tương tự khác.
2. Tưởng tượng trong tâm trí về hình ảnh tệp khách hàng bạn muốn hướng đến trong nội dung quảng cáo.
Bạn phải tưởng tượng được họ là người như thế nào và tại sao họ cần phải mua sản phẩm của bạn? Đặt mình trong tâm thế giao tiếp 1-1 với từng khách hàng. Đừng oang oang bán sản phẩm cho cả một đám đông. Đến đa cấp còn phải bán 1 – 1 thì bạn cũng đủ hiểu: “Cá nhân hóa khách hàng sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng cao hơn!”
3. Nhắm 1 và chỉ 1 mục tiêu, 1 thông điệp và cố gắng bắt trúng 1 insight.
Hãy đơn giản và thật tập trung. Kéo căng dây cung và mọi giác quan chỉ cần nhắm trúng vào 1 đích.
4. Sáng tạo ra 1 cái tiêu đề thật chất cho quảng cáo
Bám vào điểm nổi bật, hoặc sự khác biệt, hoặc insight, hoặc chương trình khuyến mãi => 1 con số ước lượng có căn cứ, rằng tiêu đề góp tới 80% vào tổng doanh số thu được. Tóm lại bạn chỉ có chưa đến 5s để họ chú ý đến bạn, họ thấy bạn thì họ mới quan tâm bạn có cái gì. Ông tổ ngành quảng cáo Hoppkins từng nói một câu nói huyền thoại: “Phải làm sao để khách hàng thấy rằng: Việc lướt qua 1 bài quảng cáo còn KHÓ KHĂN hơn là phải đọc nó!”
5. Nội dung content quảng cáo facebook phải thật tự nhiên như nói.
Não chúng ta đọc thông tin bằng cách tưởng tượng ra hình ảnh. Vì vậy ngôn từ phải tạo ra hình ảnh thật gần gũi để độc giả dễ liên tưởng. Muốn gần gũi thì phải tự nhiên, trôi chảy, có cảm xúc.
>> Cách nuôi tài khoản Facebook ads “Trust” thêm thẻ nhận ngay mới nhất 2018
6. Liên tục đề cập tới vấn đề khách hàng quan tâm, không lan man.
Đỉnh cao của trí tuệ là sự đơn giản. Khách hàng muốn bạn là người có trí tuệ, thấu hiểu được tâm tư của họ, và là chuyên gia đáng tin cậy cho họ trong vấn đề này. Đơn giản ở đây được hiểu là “sự thấu hiểu sâu sắc”, thấu hiểu đến mức “biết họ cần điều gì”, và tóm gọn lại trong 1 vài ý súc tích nhất. Chứ đừng hiểu đơn giản là sự nông cạn, thiếu thông tin.
7. “Khách hàng sẽ phân vân điều gì tiếp theo?” Và viết câu sau để “trả lời” điều ấy.
Thấu hiểu khách hàng tới mức này thì bạn càng dễ “chạm vào trái tim” của họ. Bởi suy cho cùng, trái tim thật ra không có cảm xúc, mà là do trung khu tạo ra cảm xúc của lí trí lâu nay được người ta gắn nó với trái tim thôi. Ý ở đây là khách hàng mua hàng phần nhiều bằng cảm xúc, hãy chạm tới “trung khu cảm xúc của lí trí”, tức là trái tim.
8. Show lợi ích sản phẩm 1 cách dễ hiểu cho người đọc, tự nhiên, gần gũi.
Cái này quan trọng nhất. Ai cũng hiểu vì sao phải như vậy rồi nên mình chỉ nhấn mạnh thôi chứ không giải thích gì lan man.
9. Đừng call – to- actions (CTA) quá mạnh!
Có vẻ đi ngược lại với nhiều anh chị em quảng cáo lâu nay. Nhưng cá nhân mình thấy, ai cũng cho mình là “mạnh nhất, tốt nhất”, thì kẻ nào khiêm tốn mới đáng được chú ý và dành nhiều tình cảm nhất. Vì vậy đừng CTA quá mạnh, nghe “nổ” và “chối” lắm. Hãy đọc và thực hiện bước 2: “Họ là người như thế nào và tại sao họ cần phải mua sản phẩm này…. ngay bây giờ?”
10. Đặt thông tin liên hệ xuống dưới cùng kèm theo thêm 1 lợi ích “có vẻ hời” nho nhỏ ở phần cuối quảng cáo.
11. Đọc lại một đến vài lần nữa xem giọng văn đã trôi chảy, đề cập vấn đề có kích thích, và đủ sức thuyết phục hay chưa.
CHỜ ĐÃ!!!…
NOTE: Hiện nay ATPTeam tập trung phát triển nội dung video và cập nhật mỗi ngày tại Channel Youtube “ATP Software”. Nếu bạn quan tâm đến các chủ đề về KINH DOANH, MARKETING ONLINE, BÁN HÀNG, PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG, HƯỚNG DẪN PHẦN MỀM ATP SOFTWARE, PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM, KHÓA HỌC MIỄN PHÍ,…
=> Hãy đăng ký kênh, nhấn nhận thông báo và ủng hộ kênh đạt 100.000 Subscribe nhé: http://bit.ly/2MuHa0S
P/s: càng nhiều người quan tâm thì ATP Team sẽ có thêm niềm động lực lớn để phát triển channel với nội dung chất lượng hơn! Thanks!